ĐĂNG NHẬP | ĐĂNG KÝ
THỂ LOẠI GÓC THỬ NGHIỆM
 
Tất cả Benro Canon Carl Zeiss
Casio Contax Epson Fujifilm
Leica Nikon Olympus Panasonic
Pentax Samsung Samyang Sigma
Sony Minolta Tamron Tokina
 
Pentax
 
Pentax K-30 - Hậu sinh khả uý
Người gửi: admin - 21/08/2012 - Chuyên mục: Pentax
Lần xem: 9791 | Đánh giá:
  • Bình chọn
  Bình chọn: 5.0 điểm / 2 đánh giá
In trang này
Bài review của bác oversea cho chiếc máy ảnh tầm trung mới của Pentax với cảm biến 16MP, vỏ máy kháng nước cao.
Pentax K-30



I. Các chi tiết kĩ thuật và tính năng nổi bật


1. Cảm biến chuẩn mực và bộ xử lý tối ưu cho hình ảnh và video




Bộ xử lý hình ảnh mới Prime M bên trong K-30

Máy ảnh K-30 tích hợp bộ cảm biến hình ảnh CMOS mới nhất với kích thước 23,7 x 15,7 mm. Đảm bảo việc đọc dữ liệu ảnh tốc độ cao cho độ phân giải siêu cao, giàu độ chuyển màu với 16,28 triệu điểm ảnh. Bộ cảm biến ảnh này cùng với bộ xử lý ảnh PRIME M trong máy K-30 cho khả năng quay phim Full HD chất lượng cao (1920 x 1080 pixels, với 30 khung hình/giây). Máy cũng giảm thiểu độ nhiễu sáng ở độ nhạy cao đồng thời phạm vi nhạy sáng được mở rộng từ ISO 100 – đến ISO 12800 (có thể mở rộng lên đến ISO 25.600).

2. Thiết kế thể thao và chịu đựng tác động thời tiết


Nhờ có 81 khu vực cao su bảo vệ trong một thân máy nhỏ gọn, nhẹ, máy ảnh K-30 được thiết kế để chịu thời thiết, chống bụi và chống lạnh, hoạt động tốt ngay cả ở nhiệt độ -10 độ C. Điều này có nghĩa là máy ảnh K-30 có thể được sử dụng cho bất kỳ hoạt động ngoài trời nào như cắm trại và leo núi, giúp người dùng vui thích hơn trong việc chụp ảnh bằng máy DSLR mà không phải lo lắng về điều kiện thời tiết. Dáng vẻ bên ngoài của máy được thiết kế theo xu hướng thể thao và tập trung nhiều chức năng hỗ trợ cho việc chụp ảnh ngoài trời như báng cầm rộng giúp việc cầm máy chắc chắn.

3. Kính ngắm quang học với góc nhìn 100%


Mặc dù thân máy nhỏ và nhẹ hơn so với những máy tầm trung mid-level thông thường khác, nhưng máy K-30 được trang bị một kính ngắm dạng lăng kính 5 mặt với độ phủ 100% góc nhìn và độ phóng đại 0.92x (với một ống kính 50mm F1.4 ở vô cực) để bao phủ toàn bộ khung hình khiến cho việc lấy nét và định khung hình (framing) trở nên dễ dàng hơn. Do đó máy giúp nhìn rõ chủ thể dưới ánh nắng chói, loại bỏ thị sai và thời gian trễ khi nhìn ảnh qua kính ngắm. Máy K-30 hỗ trợ khung lấy nét Natural-Bright-Matte III (của PENTAX) thuận tiện việc lấy nét bằng tay. Nhiếp ảnh gia có thể thay dổi khung lấy nét chuẩn bằng các khung lấy nét kiểu khác như kiểu đường thẳng (cross-lined) và kiểu tỉ lệ (scale), để phù hợp với những hoàn cảnh chụp đặc biệt.


Hệ phản chiếu dùng gương Penta-mirror cấp thấp
đã được thay thế bằng Penta-prism như trên model K-5

4. Hệ thống lấy nét đã được cải tiến


Máy K-30 có module cảm biến SAFOX IXi+ đảm bảo việc tự động lấy nét autofocus tức thì, chính xác cao bằng cách tích hợp một ống kính nhiễu xạ để giảm thiểu quang sai màu phù hợp với đặc điểm của từng ống kính rời. Chín trong 11 điểm cảm biến là kiểu ngang (cross-type) cho phép bắt nét chính xác các chủ thể dạng hành khối, ngoài ra còn có đèn hỗ trợ lấy nét giúp hệ thống lấy nét bắt nét tại những vị trí thiếu sáng. Thuật toán lấy nét AF của K-30 cũng được nâng cấp ở tất cả các vùng lấy nét. Một chức năng chọn vùng mở rộng mới cho phép module cảm biến tiếp tục theo dõi chủ thể chuyển động, ngay cả khi di chuyển ra ngoài vùng theo dõi được chỉ định trước, bằng việc đánh giá khoảng cách dữ liệu thu thập được với cảm biển lấy nét bên cạnh. Độ chính xác và tốc độ phát hiện chủ thể đang chuyển động trong suốt quá trình lấy nét và hiệu suất lấy nét tự động khi dùng ống kính tele, đã được cải tiến vượt bậc.
Module SAFOX IXi+ AF cải thiện tốc độ lấy nét tự động autofocus

5. Chụp liên tục tốc độ cao với 6 hình/giây

Khi chụp cảnh thể thao, sân khấu hay động vật hoang dã, chức năng chụp liên tục tốc độ cao của máy K-30 thật thuận tiện, nó cho phép nhiếp ảnh gia chụp được những chủ thể đang di chuyển nhanh với một loạt hình ảnh liên tiếp ở tốc độ chụp tối đa là 6 hình/giây (định dạng file JPEG).

6. Chế độ chụp Live View với các tính năng hữu ích

Nhờ có cảm biến ảnh CMOS mới nhất và thuật toán cải tiến, máy ảnh K-30 cho hình ảnh trên Live View rõ, như thật (60 khung hình/giây). Nó cũng có chức năng trợ giúp lấy nét Focus - peaking giúp cải thiện độ chính xác lấy nét bằng tay.

7. Chế độ tự động chọn cảnh tối ưu Auto Picture và chế độ tuỳ chọn cảnh chụp dễ dàng, thân thiện với người dùng

Máy ảnh K-30 có chế độ chụp tự động Auto Picture - tự động chọn chế độ chụp phù hợp nhất cho chủ thể hay cảnh vật từ chế độ chụp chân dung Portrait, phong cảnh Landscape, cận cảnh Macro đến những chế độ chụp đặc biệt khác. Nhiếp ảnh gia có thể tập trung vào bố cục tấm ảnh và thời điểm chụp, trong khi để các thiết lập còn lại cho máy K-30 xử lý bao gồm tốc độ màn chập, khẩu độ, cân bằng trắng, độ bão hòa màu, độ tương phản và độ sắc nét. Máy ảnh K-30 cũng có 19 chế độ cảnh chụp – nổi bật là chế độ chụp chân dung ban đêm Night Scene Portrait, chế độ chụp con vật Pet và chế độ Backlight Silhouette – để đơn giản hóa việc chụp các chủ thể và cảnh vật quá phức tạp hay đòi hỏi cao về kĩ thuật chụp ảnh đối với những người chụp không có kinh nghiệm, bằng cách tối ưu tất cả các thiết lập bằng các biểu tượng tuỳ chọn đơn giản trên màn hình LCD.

8. Cơ chế chống rung SR của Pentax



Máy ảnh K-30 có cơ chế chống rung SR (Shake Reduction) giúp giảm thiểu hiện tượng rung máy cho hình ảnh không bị mờ, sắc nét ngay cả khi dùng ống kính tele, chụp trong bóng tối hay ban đêm mà không có đèn flash hỗ trợ. Cơ chế chống rung mới này hoạt động với hầu hết các ống kính PENTAX – ngay cả với những ống kính cho máy phim.
Hệ thống chống khu có độ tuỳ biến cao cao của Pentax K-30

Thiết kế linh hoạt của cơ chế chống rung SR có thể xoay nghiêng bộ cảm biến ảnh ở tất cả các hướng, giúp ích cho nhiếp ảnh gia trong suốt quá trình chụp với các chức năng như: Automatic Horizon Correction đảm bảo định khung hình chính xác cao và dễ dàng chỉnh chiều ngang, chức năng Composition Adjustment cho phép xoay ảnh theo chiều ngang, chiều dọc và theo trục, chế độ ASTROTRACER giúp đơn giản hóa nhiếp ảnh thiên văn ( dùng kết hợp với bộ định vị tùy chọn O-GPS1).
Các ống kính tương thích với cơ chế chống rung này là: các ống kính ngàm PENTAX K-, KA-, KAF-, KAF2- và KAF3-, các ống kính ngàm xoay (với adapter), và các ống kính 645- và 67- (với adapter). Một vài chức năng có thể không có sẵn với một vài ống kính.

9. Các công cụ xử lý ảnh sáng tạo

Máy ảnh K-30 có chức năng tùy chỉnh ảnh - Custom Image giúp người dùng dễ dàng và nhanh chóng hoàn thàn tác phẩm như mong muốn với 11 kiểu tùy chỉnh ảnh gồm:
• Bright
• Natural
• Portrait
• Landscape
• Vibrant
• Radiant
• Muted
• Bleach Bypass
• Reversal Film
• Monochrome
• Cross Processing.
Trong đó, Bleach Bypass cho hiệu ứng hình ảnh ấn tượng mạnh mẽ như trong các tác phẩm điện ảnh trong khi Cross Process cho ra ảnh với tone màu lạ mắt với cách xử lý màu mô phỏng các phương pháp tráng film chéo của trường phái nhiếp ảnh phá cách - Lomo. Ngoài ra, máy còn có 19 bộ lọc ảnh kỹ thuật số đặc biệt gồm:
• Monochrome
• Extract Color
• Toy Camera
• Retro
• High Contrast
• Shading
• Invert Color
• Color
• Tone Expansion
• Sketch
• Water Color
• Pastel
• Posterization
• Miniature
• Soft
• Starburst
• Fish-eye
• Slim
• Base Parameter Adj.
Trong đó điển hình là hiệu ứng thú vị - Miniature tạo hiệu ứng biến đổi một cảnh thực tế thành một bức ảnh của mô hình thu nhỏ. Những bộ lọc này tạo ra các hiệu ứng đặc biệt cho ảnh chụp mà không cần đến máy vi tính.

10. Sử dụng được hai nguồn pin

Với pin lithium-ion chuẩn, K-30 có thể chụp 480 tấm ảnh với một lần sạc, máy ảnh K-30 còn có thể sử dụng 4 pin AA ( dùng với bộ tiếp pin tuỳ chọn D-BH109 Battery Holder ). Pin AA có thể dễ dàng mua đươc ở bất cứ nơi đâu, do đó không phải lo lắng việc hết pin trên đường đi.

11. Các tính năng khác

1. Màn hình LCD rộng 3.0 inch với 921.000 điểm ảnh.
2. Hệ thống đo sáng 77 segment giúp đo sáng cực kỳ chính xác.
3. Cơ chế rũ bụi DR (Dust Removal) rung bụi ra khỏi bề mặt của cảm biến ảnh CMOS.
4. Hệ thống điều khiển Hyper (thiết kế bởi PENTAX) đảm bảo phản ứng linh hoạt hỗ trợ cho mọi mục đích sáng tạo của nhiếp ảnh gia.
5. Chức năng mở rộng Dynamic-range để bù đắp cả vùng thừa sáng (overexposed) và vùng tối (underexposed).
6. Chuyển đổi định dạng file ảnh Raw - Jpeg trong máy
7. Nút RAW/Fx cho chuyển đổi định dạng file ảnh, có thể chỉ định và gọi lại tức thì một chức năng đặc biệt.
8. Phần mềm SILKYPIX Developer Studio 3.0 cho PENTAX (máy xử lý dữ liệu RAW được phát triển bởi phòng thí nghiệm phầm mềm Ichikawa Soft Laboratory) được kèm theo để hỗ trợ khả năng xử lý dữ liệu RAW của máy ảnh K-30.

II. Cảm nhận ban đầu với Pentax K-30


Người dùng máy ảnh Pentax hẵn không xa lạ gì với các model K hai số như K-10D, K-20D bởi tính ổn định cả phần cứng lẫn phần mềm của chúng. Cũng rất lâu rồi chúng ta chưa được chứng kiến thế hệ hai số nào được Pentax cho ra mắt. Từ khi K-7 xuất hiện đến nay cũng đã ngót 3 năm, K-5 ra đời cũng phần nào khẳng định một vị thế tuy không lớn nhưng khá vững chắc trong tâm trí người chơi ảnh yêu thích thiên nhiên và hoạt động ngoài trời, những người ưa du ngoạn và có cá tính. Việc chọn mua một chiếc máy ảnh hay một hệ thống thiết bị chơi ảnh ngày nay không chỉ đơn giản là chọn cho mình một công cụ mà còn là chọn cho mình một cách thể hiện cá tính. K-30 ra đời không chỉ là lời đáp cho sự tìm kiếm một cá tính của người chơi ảnh mà còn là sự khẳng định về cá tính của một thương hiệu đang dần trỗi dậy.



Pentax K-30 & DA 18-135mm f/3.5-5.6

Tôi có dịp tiếp xúc với hai người bạn Nhật đại diện cho Pentax trong sự kiện ra mắt K-30 vừa qua, một thuộc bộ phận bán hàng khu vực Châu Á và Châu Đại Dương, một thuộc bộ phận thiết kế máy ảnh Pentax Nhật Bản. Họ khiến tôi có cảm giác rằng tôi thật sự cần một chiếc máy như thế nào, họ sẽ cố gắng bằng khả năng của mình góp phần tạo ra một chiếc máy như tôi mong muốn. Họ trông giống những người thơ may đo veston cần mẫn hơn là kĩ sư hay trưởng bộ phận kinh doanh. Những phát hiện ngộ nghĩnh này khiến tôi liên tưởng đến những chiếc máy ảnh Pentax mà mình đã sử dụng, những chiếc máy ảnh như được trăn trở, nhào nặn vun đắp bởi cả nhưng kĩ sư lẫn người dùng. Chúng không giống những chiếc áo may sẵn. Chúng rất Nhật Bản, rất thẳng thắn mà không sỗ sàng, nghiêm túc mà không cứng nhắc, tinh tế mà lại không cầu kì. Nếu bạn có dịp xem những bức ảnh trong các quyển Pentax Photo Annual, bạn sẽ nhận ra tinh thần ấy xuyên xuốt từ nội dung đến kĩ thuật, từ người chụp ảnh đến những chiếc máy ảnh.



Pentax K-30 & DA 18-135mm f/3.5-5.6

K-30 không phải là chiếc máy ảnh ngoại lệ dù được định hướng theo phong cách thể thao, phong cách của tốc độ mà theo hai người bạn Nhật là thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc siêu xe Công thức 1. Với định hướng thiết kế và vẻ ngoài năng động như vậy mà nội dung không theo kịp những triết lí đã đề ra thì quả là một sự mâu thuẫn lớn. Rất may là K-30 sở hữu khá nhiều những cải tiến mà người dùng mong mỏi từ lâu. Điển hình là một hệ thống lấy nét mới có tên Safox IX i + đã được đưa vào K-30 để thay thế hệ thống lấy nét già cỗi từ K-5 là Safox IX + mà theo đa số người dùng K-5 nhận định là khá chậm và mắc nhiều lỗi. Thực tế sử dụng trong những ngày qua với K-30 tôi nhận thấy đây là một cải tiến đáng giá, tốc độ lấy nét nhanh hơn đáng kể so với K-5 cũng như các máy DSLR trươc đây của Pentax. Độ trễ của đèn báo nét từ khi bấm kích hoạt lấy nét đến khi xuất hiện hầu như không nhận ra. Có cảm giác việc lấy nét của K-30 đã trở nên rất nhẹ nhàng, không gặp một trở lực nào. Đặc biệt hệ thống lấy nét mới đã có những cải tiến nhằm tận dụng hết khả năng của các ống kính có công nghệ SDM khiến cho độ chính xác của hệ thống lấy nét đã tốt hơn lên rất nhiều so với K-5, không còn hiện tượng báo nét một nơi, lấy nét một nẻo trong môi trường thiếu sáng hay tiền cảnh và hậu cảnh thiếu tương phản.. Ảnh sau khi chụp có độ nét rất tốt, tương phản cao và trong trẻo, đó không chỉ nhờ sự cải tiến của hệ thống lấy nét mà còn được góp phần không nhỏ từ bộ xử lý hình ảnh.



Pentax K-30 & DA 18-135mm f/3.5-5.6

Prime M là tên của bộ vi xử lí hình ảnh mới mà Pentax đã đưa vào K-30 để thay thế bộ xử lí Prime II trên K-5 trước đây, hứa hẹn khả năng khử nhiễu tốt hơn nhiều lần. Thực tế sử dụng tôi thấy quả thật khả năng khử nhiễu đúng như lời hứa. Nhiễu hạt giảm đáng kể nhưng chi tiết trên ảnh vẫn được giữ rõ nét, ảnh sử dụng tốt ngay ở ISO 6400, mức nhạy sáng tối đa được nâng lên 25600. Màu sắc từ K-30 vẫn mang đậm dấu ấn và vị rất riêng của Pentax và đồng thời rất giống với chú hề Joker K-01 do cùng bộ xử lý mới này. Prime M - Pentax Real Image Engine với “M” tượng trưng cho Movie, tính năng mà Pentax tự hào đưa vào K-01 và K-30 với khả năng ghi hình với chất lượng “Full HD” - H.264 /MPEG-4 AVC – 1080p ở 30 khung hình / giây. K-30 còn được cung cấp khả năng lấy nét tự động khi đang ghi hình video tuy nhiên thực tế sử dụng tôi và nhiều người vẫn chọn giải pháp lấy nét tay để có hiệu ứng nhẹ nhàng và không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ động cơ lấy nét trong. Có được nhưng điều trên phải kể đến phần dóng góp không nhỏ từ bộ cảm biến được sản xuất bởi Sony mà Pentax đã cho vào hàng loạt các sản phẩm gần đây, từ K-5, K-01 và bây giờ là K-3. Bộ cảm biến này được đặ trong một hê thống khung treo chuyển động được hay cón gọi là hệ thốn chống rung trong thân máy. Hệ thống này giúp bộ cảm biến có thể di chuyển theo nhiều phương góp phần hiệu quả vào công tác chống rung hình ảnh. Hệ thống này cũng đã được cải tiến để có thể hoạt động độc lập và xử ly một số tác vụ khó như trong tính năng “ Theo sao” mà Pentax đã giới thiệu khi ra mắt K-30. Có thể nói việc thay thế cả “trái tim” - hệ thống lấy nét và “khối óc” - bộ vi xử lý hình ảnh khiến cho việc sử dụng Pentax K-30 vừa quen thuộc vừa lạ lẫm, vừa bồi hồi xen lẫn phấn khích. Có vẻ như nội dung bên trong đã phản ánh đúng tinh thần của vẻ bên ngoài năng động mà các kĩ sư Pentax đã tạo hình cho K-30.


Pentax K-30 & DA 18-135mm f/3.5-5.6


Thiết kế bên ngoài của K-30 gây nên khá nhiều những ý kiến phản hồi xen lẫn xôn xao trong dư luận người dùng máy ảnh Pentax với mức độ không kém là bao khi K-01 ra đời. Với K-30, dường như Pentax đã đi ngược lại với xu hướng chung về hình thức tạo dáng thân máy của đa số các hãng máy ảnh trên thị trường. Thay vì bo góc và làm căng tròn các cạnh thì Pentax chọn cách khoét gọt tạo nên một thân máy đầy góc cạnh. Các vết khoét lõm trên thân máy đều có những chủ ý mà nếu không thực sự cầm nắm sử dụng, khó ai có thể cảm nhận được tính hợp lý của thiết kế tạo hình K-30. Luôn luôn có điểm tựa cho tay dù bạn sử dụng K-30 cho mục đích nào từ ngắm qua khung ngắm cho đến cầm ghi hình video ở khoảng cách xa mắt. Nơi đặt ngón tay cái đã không còn những miếng giả da quen thuộc mà thay bằng hai diện đăt tay riêng biệt tuỳ nghi cho ngón tay đặt điểm tựa. Báng cầm cũng được thiết kế lại sâu hơn và dài hơn so với K-r và K-5 khiến bốn ngón còn lại của bàn tay bám chắc trên báng, ngón tay út không thừa ra như trên K-r và K-5. Các điểm thường xuyên tiếp xúc luôn được thiết kế một diện cao su làm điểm chạm khiến ma sát tốt hơn nhằm giúp người chụp cầm chắc máy hơn. Phía vai bên kia của thân máy nay đã được thiết kế thêm một diện da khá lớn để đặt tay khi sử dụng máy ở thế đứng trong thời gian dài mà không mất ma sát do mồ hôi tay. Với các chi tiết đã đề cập ở trên, có cảm giác như K-30 giống với là một dụng cụ chơi thể thao hơn là một thiết bị điện tử. Những bộ phân bất động đều đã được phân bố một cách hợp lý, nhưng để sử dụng và tương tác nhanh chóng hiệu quả thì không chỉ có vậy.


Pentax K-30 & DA 18-135mm f/3.5-5.6


Các phím bấm và vòng xoay điều khiển trên K-30 có những thay đổi đáng kể khiến việc xếp nó vào phân khúc nào trên thị trường gặp chút khó khăn. K-30 đã được bố trí thêm một bánh xe điều khiển phía sau, điều mà các máy ảnh số dành cho người nhập môn không hề có. Các nút bấm chức năng bên ngoài xuất hiện tương đối nhiều trên K-30 và tương đương với lương nút trên K-5 tuy có khác nhau đôi chút về vị trí. Điều này giúp các thao tác tinh chỉnh trên thân máy diễn ra nhanh hơn. Một tính năng nữa không kém phần quan trọng là hệ thống bảo vệ chống các tác động của thời tiết gồm 81 khu vực trang bị cao su chống bụi, nước tương tự như những gì đã quen thuộc trên K-5. Ngoại trừ phần vỏ máy được cấu tạo từ nhựa tổng hợp định hình, K-30 đã được kế thừa hầu hết các tính năng đặc biệt nhất từ K-5. Thực tế sử dụng cho thấy, K-30 không bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa trung bình và sương mù. Sự kết hợp giữa K-30 và các ống kính có tính năng chống chọi thời tiết như các dòng ống kính DA*, DA WR,... sẽ mang lại hiệu quả cao hơn khi sử dụng trong môi trường khắc nghiệt.



Pentax K-30 & DA 18-135mm f/3.5-5.6

Một sản phẩm khi ra đời phải đối đầu với rất nhiều thử thách để có thể đứng vững trong tâm trí người dùng, K-30 cũng không thể khác được, những người sử dụng Pentax có thể xem là những người rất biết chờ đợi nhưng nay đã có rất nhiều những mong muốn cần sớm được thoả mãn. Pentax có lẽ đã đáp ứng phần nào những mong mỏi của các “tín đồ” khi tung ra một sản phẩm tuy không mấy đình đám nhưng có vẻ là một dòng nước mát xoa dịu những cơn khát bấy lâu. K-30 là một chiếc máy ảnh tốt với đầy đủ các tính năng tuy không xuất sắc nhưng đủ tốt để thoả mãn rất nhiều nhu cầu đa dạng với một mức giá hợp lí.



Pentax K-30 & DA 18-135mm f/3.5-5.6



Bổ sung ảnh của bác kidmouse chứng minh khả năng chụp ảnh trong điều kiện thời tiết của K-30.

Gửi bác apham ảnh em chụp trong event Water Gun Battle. Lúc ấy em dùng K5, nhưng K30 thì weatherseal thậm chí còn improved hơn. Em là tay máy duy nhất đi vào giữa battle field để lấy những shots tựa tựa thế này. Dĩ nhiên sau 10' thì cả ng va ma'y đều ướt sũng.















Bài của o v e r s e a @ vnphoto.net
Bình luận
Gửi lời bình luận
Bạn chưa đăng nhập.
Chỉ có thành viên VNphoto mới có quyền Gửi bình luận.
Nếu bạn đã đăng ký, xin hãy đăng nhập ở đây hoặc đăng ký.
Các bài khác
Đánh giá Pentax K-70 - Kẻ thừa kế hoàn hảo
[Dịch] Pentax K-1 trong nhiếp ảnh phong cảnh
Pentax K-1 với HBSO Ballet Dance - Tchaikovsky & Ravel
K-1 series - Những thách thức - Bài 1 - Hoạch định sản phẩm
Pentax K-S2 - Chiếc máy ảnh phù hợp cho cả gia đình
Chút Cảm Nhận Về Lens DA 50mm/f1.8
Pentax K-50 – Stand Out From The Crowd
Ricoh GR - máy ảnh bỏ túi với cảm biến APS-C
Pentax K-01 và quân bài Joker
Pentax Q - Like a virgin
Xem thêm
 
Tác phẩm của Tuần
 
Bồ Công Anh 3
vinhkha
Xem tất cả các tác phẩm của tuần