ĐĂNG NHẬP | ĐĂNG KÝ
THỂ LOẠI GÓC THỬ NGHIỆM
 
Tất cả Benro Canon Carl Zeiss
Casio Contax Epson Fujifilm
Leica Nikon Olympus Panasonic
Pentax Samsung Samyang Sigma
Sony Minolta Tamron Tokina
 
Pentax
 
Pentax Q - Like a virgin
Người gửi: admin - 14/03/2012 - Chuyên mục: Pentax
Lần xem: 8612 | Đánh giá:
  • Bình chọn
  Bình chọn: 5.0 điểm / 3 đánh giá
In trang này
Bài viết rất chi tiết của bác meoluoi cho chiếc máy ảnh Pentax Q nhỏ xinh thay đổi được ống kính. Hôm nay em nhận được cuộc dt bảo là có một em máy ảnh xinh lắm. Em đến nhận, mở cái túi ra xem, hix hix, cảm xúc đầu tiên nhìn thấy và nâng niu em ý trong tay nó là thế này...

Like a virgin
Touched for the very first time
Like the virgin
When your heartbeats next to mine...

Xinh ơi là xinh!

1. Pentax Q



Em đem em Pentax Cutie này đi weekend holiday đây.

Thật sự là cầm em Pentax Q trong tay thôi là đã thấy thích rồi, ngắm nghía mãi ko chán. Thiết kế máy rất xinh xắn, sang trọng, rất nữ tính và có phong cách thời trang. Cho vào túi đem theo như một fashion accessories ko nên thiếu trong túi xách của những cô gái sành điệu

2. Pentax Cutie phù hợp với mọi hoàn cảnh, cho dù là sexie với bikinie




3. hay Teenie (he he)




4. hay hoang dã trong những chuyến đi



Mình thật sự mê mẩn với cách bắt màu sắc của Pentax Q, rất tinh tế, nhạy cảm và lãng mạn

5. hoàng hôn Côn Đảo: Côn Đảo luôn nhiều mây mù vào tháng 1, những buổi hoàng hôn diễn ra rất nhanh, màu sắc chợt xuất hiện rồi nhanh chóng biến mất, Pentax Q bắt màu rất nhạy ở chế độ tự động hoặc SCN chọn Landscape Picture Style



Pentax Q có 4 size hình 16:9, 3:2, 4:3, 1:1. Mình thích nhất 1:1, chụp những mảng màu sắc bằng 1:1 cảm giác rất hay.

Bầu trời chuyển màu rất nhanh, sự thay đổi đó cũng được Pentax ghi nhận rõ ràng và nhạy cảm. Mê mẩn suốt cả buổi tối vì những gam màu được ghi nhận lại nhanh chóng trong buổi hoàng hôn Côn Đảo.

6.




7.




8.




9. Fly me to the moon, let me play among the star...



Có lẽ Pentax Q là camera có thể thay lens nhỏ nhất hiện nay. Pentax Q có một điều đặc biệt làm em thích là flash được thiết kế có thể bật lên cao, như vậy nếu có gắn lens dài vào thì flash đánh ko bị dính lens, và tạo hiệu ứng ánh sáng đặc biệt hơn flash dính liền vào thân máy. Cũng như các máy DSLR khác, Pentax Q có chỗ để gắn thêm flash rời.

10. Pentax Q và lens, xinh ơi là xinh. Chất liệu vỏ máy cầm rất rất thích.

Mặt trước của máy có 1 nút xoay nhỏ, có số từ o 1 2 3 4. Đây là 1 setting Auto, 4 settings màu cho phép mình chọn nhanh color style: brilliant color, unicolor bold, vintage color, cross processing.



11. các phím/nút điều chỉnh trên Pentax Q sắp xếp rất tiện lợi. Ngay từ đầu cầm máy đã có thể nhanh chóng quen, rất hợp lý và dễ điều chỉnh




12. Từ trái sang phải là nút bật flash lên cao, view ảnh, bên phải là 2 bánh xe, 1 cái dùng để chon mode chụp ảnh, 1 cái là bánh xe điểu khiển f, speed, ...

Trừ các mode quen thuộc trên DSLR như Auto, M, Av, Tv, P. Pentax Q có BC (Blur Control) và SCN có rất nhiều Scene mode để chụp Phong cảnh, Chân dung, macro.

Đặc biệt có mode chụp 3 tấm liên tục ghép thành 1 tấm hoàn chỉnh giảm noise đáng kể trong điều kiện ánh sáng kém mà ko có tripod hỗ trợ.

Một mode khác cũng hay là Quick Macro, máy thông minh tự động blur những vùng không focus.




Pentax Q cho chất lượng hình khá trong, hạn chế noise cực tốt. 2 cái hình này chụp trong điều kiện ánh sáng rất tệ, mode auto nhưng hoàn toàn ko noise tí nào.

13. shoes

__

Ngày xuân đi dạo phố với em Pentax Q, nào là giày cao gót, nào là váy ngắn xinh xinh, nào là ví, son, gương, lược, khăn quàng cổ, khăn tay, chìa khoá, nước uống, và ti tỉ thứ linh tinh khác. Thật quá là hành xác nếu mà còn phải vác theo một tripod để chụp lúc thiếu sáng. Nhưng ko sao, Pentax Q có mode Night Scene HDR, tự động chụp 3 ảnh liền một lúc rồi tự động ghép thành một ảnh hoàn chỉnh với noise ít nhất. Như vậy là ko cần tripod cũng chẳng cần tìm điểm tựa để chụp khi ánh sáng cực kém. Bác nào đi dạo phố đêm Saigon thì biết chỗ này tối thế nào khi cả khu nhà thờ Đức Bà đều tắt đèn.


14.




15.


16. Shopping nhá. Lạc vào shop là vào mê cung rồi, còn đâu tâm trí mà suy nghĩ set mode gì nữa, cứ Auto mà bấm thôi. Auto của Pentax Q cũng thông minh phết, tự động chuyển mode macro luôn.




17. Không như các shop Swarovski long lanh lung linh ở Praha hoành tráng rực rỡ đèn hay ở các trung tâm shopping lớn của thế giới được set đèn cực chuẩn thì Swarovski ờ Vincom ánh đèn nhợt nhạt. Đã lượn vào rồi thì cũng bấm một phát, Auto luôn nhé, cũng xinh phết. Pentax Q tạo mấy vùng blur hơi bị đẹp.




17. dạo một vòng saigon và cuối cùng cho em Pentax Q lượn vào Saigon Bar ở Caravelle, rộn ràng trong nhạc salsa với ban nhạc từ Cuba. Ánh sáng xanh xanh, tím tím quay tán loạn, các bước nhảy cũng nhanh nhẹn, cho em Pentax Q bắt một bước nhảy đây, hình như ko hề noise.



Quay lại điểm mạnh của Pentax là màu xanh rất đặc biệt khi chụp phong cảnh. Em đem Pentax Q đi Côn Đảo.

18. Cho dù có set mode landscape hay tự động thì hình cũng khá hoàn chỉnh. Trời xanh, mây trắng. Màu xanh rất đặc biệt của Pentax.




19. Từng lớp màu của biển cũng được ghi nhận lại thật chính xác



20. Trong ánh nắng dường như khó chịu cho máy chụp hình nhưng Pentax Q phân tích màu khá nhạy. Đo sáng khá tốt nên hình ko hề bị cháy và ko mất chi tiết.




21. Từng mảng màu xanh của biển hay của cây cối đều được ghi nhận rất đẹp



Thức dậy từ 4:30 sáng, cùng thổ địa Côn Đảo đi đón bình minh. Không có chân máy, một lần nữa mode Night Scene HDR rất hữu ích. Khi chụp thiếu sáng, hình của Pentax Q không được trong cho lắm nhưng chấp nhận được.

22. chờ mặt trời lên




23. hừng đông




24. nhìn cũng giống giống 3D



Ở Côn Đảo có rất nhiều bãi biển hoang sơ, không một dấu chân người, thật phí tiền nếu mua bikini để đi Côn Đảo. Trời rất mù nên không có mây trắng, ko có nắng vàng nhưng cảm giác thì thật tuyệt, cầm máy Pentax Q nhỏ xinh đi dạo dọc bãi cát trải dài không một dấu chân người, thật thảnh thơi.

Sóng
Biển một bên em một bên
Ta đi trên bãi cát êm đềm
Thân buông theo gió, hồn theo mộng
Sóng biển vào anh với sóng em...
TẾ HANH


25. Đỉnh tình yêu




26.



27. Em vừa được một khoá xoá mù Lightroom nên đem ảnh ra thực hành luôn ^^



Đi dạo dọc bãi biển nên chụp linh tinh đủ mọi thứ. Mode Auto hoạt động rất tốt nên em cứ Auto, để đầu óc và tâm hồn thảnh thơi hưởng không khí trong lành, gió biển và tiếng sóng.


28. Sỏi đá





28. Thuỷ triều dâng lên rồi hạ xuống tạo ra những vân cát uốn lượn rất đẹp. Chỉ có những nơi hoang vắng mới còn nguyên vân cát thế này.



Màu sắc của Pentax luôn là điều đáng nói đến hơn cả.


29. Bình minh




30. Màu chuyển rất đẹp, rõ ràng. Bầu trời màu tím lãng mạn thế!




31. Thành phố vẫn chìm trong sương, sông Saigon từ tờ mờ sáng đã vang tiếng ụ còi



Ngắm mặt trời mọc từ balcon, phát hiện ra sáng nay vài bông hoa súng đã nở trong chậu. Macro tiếp đây, màu sáng lên đáng iu ghê luôn.


32. Nụ hoa súng




33. Một bông hoa súng vừa nở sáng nay. DOF cũng đẹp thế!



34. Gần hơn tí nữa, từng màu sắc đều được phân biệt rõ ràng, sắc nét




35. Em cho vào lightroom nghịch tí vì mới học nên thực hành luôn, trả bài cho thầy Peter Pham, xinh hem?



36. Nắng cao hơn chút nữa, chụp phong cảnh linh tinh, chi tiết lên hơi bị tốt, zoom vô cái hồ bơi xa xa kia thấy một em xinh bikini đang phơi nắng, ai muốn xem lấy kíp lúp xem nha, em ko biết cắt hình zoom như thế nào hết á.




37. Buổi trưa nắng chói chang, mà vẫn rất màu sắc. Màu xanh của cây cối sao mà đẹp thế!



Mùng 3 Tết em đi một chuyến ra biển hưởng tí gió. Lần này đi chỉ đem em Pentax Q đi cùng. Một anh ngư dân đem một mẻ lưới đầy cá từ biển đi lên, vào gần chỗ em ngồi. Em chạy bay đi chụp cái máy để tít trong góc, lúc này thì chỉ có Auto mà bấm thôi chứ đợi set này set kia thì anh ấy đi mất.

Hình khai máy đầu năm đây. Trong loạt hình này, hình nào đẹp nhất ạ?


38.Một mẻ lưới đầy cá, còn tươi nguyên hương vị biển




39.




40.


41.


42. Em mù tất cả các thể loại photoshop với lightroom, vừa được khai sáng một tí. Cái ảnh này em cho vào Photoshop rồi auto tất tần tật mọi thứ: Auto Contrast, Auto Color, Auto Tone. Xong là đem post khoe khắp nơi từ facebook, flickr, rồi đến vnphoto. Không nhờ Pentax Q chụp tốt thì hình em xấu điên đảo.



Pentax Q có một mode khá là hay là Quick Macro. Mode này cho phép chụp nhanh những vật nhỏ, focus gần, sau đó nó sẽ tự động phân tích vào thêm blur vào những vùng không focus. Em chụp thử vài tấm thì thấy Pentax Q phân tích khá là thông minh.


43. Chụp thẳng, focus vào 1 điểm nhưng ko được add blur vì các điểm gần như nhau




44. Chụp nghiêng, focus vào mép của nút áo màu đen, blur tự động add vào hơi bị xinh




44. Chụp nghiêng, focus vào 1 đồng tiền



cái Quick Macro này hay quá, blur xinh ơi là xinh, nhìn mơ màng thế, nên lôi đủ các thứ linh tinh ra chụp

45. Quyển sách về trang trí với nến




46. Một trong những chai rượu vang yêu thích. Pentax Q cũng thông minh phết, biết chỗ nào nên add blur.



47. Quick Macro, blur đẹp mơ màng



Mặt trước của máy có 1 nút xoay nhỏ, có số từ o 1 2 3 4. o là setting Auto, 4 settings màu cho phép mình chọn nhanh color style: brilliant color, unicolor bold, vintage color, cross processing. Em bắt đầu nghịch đến thứ này, thú vị phết.

48. ở setting o là chụp bình thường




49. [1] brilliant color, cho màu đậm hơn. Trong đây lại có 2 cấp độ tăng màu để lựa chọn, em chọn 1 trong 2 chụp thử




50. [2] Unibold color: chọn một màu, tất cả các màu còn lại thành trắng đen. Nút bấc của chai rượu vang không nhiều màu nên em chỉ chọn đỏ.




51. [3] Vintage: cho cảm giác màu như thời xa xưa. Có 3 kiểu màu vintage khác nhau để chọn trên máy.




52. [4] Cross Processing: em ko hiểu cái này cho lắm, nhưng thấy màu cũng hay hay



Trong nhà có bức tranh thật nhiều màu sắc để nghịch color style của Pentax Q, cảm giác màu rất tuyệt.


53. Mode o Auto




54. [1] Brilliant Color




55. [2] Unibold color - Chọn Xanh - Đỏ

__


55. [3] Vintage: 3 styles Vintage khác nhau

____


56. [4] Cross Processing: 2 options

__


Cám ơn các bạn đã xem.


Bài review của meoluoi @ vnphoto.net
Tháng 1 năm 2012
Bình luận
Gửi lời bình luận
Bạn chưa đăng nhập.
Chỉ có thành viên VNphoto mới có quyền Gửi bình luận.
Nếu bạn đã đăng ký, xin hãy đăng nhập ở đây hoặc đăng ký.
Các bài khác
Đánh giá Pentax K-70 - Kẻ thừa kế hoàn hảo
[Dịch] Pentax K-1 trong nhiếp ảnh phong cảnh
Pentax K-1 với HBSO Ballet Dance - Tchaikovsky & Ravel
K-1 series - Những thách thức - Bài 1 - Hoạch định sản phẩm
Pentax K-S2 - Chiếc máy ảnh phù hợp cho cả gia đình
Chút Cảm Nhận Về Lens DA 50mm/f1.8
Pentax K-50 – Stand Out From The Crowd
Ricoh GR - máy ảnh bỏ túi với cảm biến APS-C
Pentax K-30 - Hậu sinh khả uý
Pentax K-01 và quân bài Joker
Xem thêm
 
Tác phẩm của Tuần
 
Bồ Công Anh 3
vinhkha
Xem tất cả các tác phẩm của tuần