ĐĂNG NHẬP | ĐĂNG KÝ
THỂ LOẠI
 
Du lịch Góc ảnh hay Giới thiệu nhiếp ảnh gia Giới thiệu sản phẩm mới
Phóng sự - Photojournalism Thời trang Trao đổi kỹ thuật Xử lý hậu kỳ
Đập hộp, review thiết bị
 
Thời trang
 
“Xứ sở thần tiên” của Kirsty Mitchell
Người gửi: linhpvp88 - 25/12/2010 - Chuyên mục: Thời trang
Lần xem: 17561 | Đánh giá:
  • Bình chọn
  Bình chọn: 5.0 điểm / 3 đánh giá
In trang này
“Xứ sở thần tiên” là tác phẩm xuất sắc nhất của Kirsty Mitchell, nhiếp ảnh gia kiêm nhà thiết kế thời trang người Anh. Bài viết này bao gồm nhưng chia sẻ cởi mở và thẳng thắn của Kirsty về những câu chuyện đằng sau khuôn hình, sự khó nhọc trong quá trình thực hiện cũng như lý do riêng tư đã thúc đẩy cô thực hiện bộ ảnh này. http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w1.jpg

Kirsty Mitchell là một nhiếp ảnh gia kiêm nhà thiết kế thời trang người Anh. Cô sống trong một ngôi làng nhỏ tại Surrey, nước Anh, nơi được bao quanh bởi những khu rừng già tuyệt đẹp. “Ngôi làng này tuy khá gần Luân Đôn nhưng đôi khi lại mang đến cảm giác như cách xa hàng triệu dặm. Điều này thực sự phù hợp với sở thích của tôi.” Cô đã được đào tạo chuyên nghiệp về sáng tạo phục trang sử dụng trong phim và trên sân khấu, và sau đó đã hoàn tất văn bằng hai về thiết kế thời trang và may mặc vào năm 2001. Cô bắt đầu cầm máy sau khi người mẹ mà cô rất đỗi thương yêu mắc bệnh u não. Theo thời gian, nghệ thuật đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc đời cô.

Netbrand xin giới thiệu những chia sẻ cởi mở và thẳng thắn của Kirsty về những câu chuyện đằng sau khuôn hình, sự khó nhọc trong quá trình thực hiện cũng như lý do riêng tư đã thúc đẩy cô thực hiện bộ ảnh này.

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w2.jpg

Sê-ri ảnh “Xứ sở thần tiên” là bộ ảnh nhận được nhiều phản ứng tích cực nhất từ phía công chúng. Có thể nói đến thời điểm hiện tại, đây là tác phẩm xuất sắc nhất của Kirsty. Trong các cuộc phỏng vấn, Kirsky đã cởi mở và thẳng thắn chia sẻ những câu chuyện đằng sau khuôn hình, sự khó nhọc trong quá trình thực hiện cũng như lý do riêng tư đã thúc đẩy cô thực hiện bộ ảnh “Xứ sở thần tiên” này. Netbrand xin được dịch lại nội dung cuộc phỏng vấn.



Nguồn cảm hứng
““Xứ sở thần tiên” dành để tưởng niệm người mẹ đã mất của tôi. Bà là người bạn thân nhất của tôi. Bà đã mất vì bệnh u não vào tháng 11 năm 2008 tại Pháp, một nơi cách xa gia đình và bạn bè của bà. Tôi vẫn luôn cảm thấy muốn và cần phải làm gì đó để cho mọi người biết đến bà. Điều đó cũng dựa trên món quà mà bà đã trao tặng cho tôi – trí tưởng tượng phong phú và sinh động. Bà là một cô giáo dạy tiếng Anh và đã đọc truyện cho tôi cũng như hàng trăm đứa trẻ khác trong rất, rất nhiều năm. Bà đã gieo mầm của niềm tin vào cái đẹp và những điều kỳ diệu trong tâm hồn chúng tôi, và đó cũng chính là cách tôi muốn bà được mọi người nhớ đến”.




6 tháng sau khi mẹ cô qua đời, Kisty bắt đầu thực hiện kế hoạch này với sự giúp đỡ của Elbie, người khi đó vẫn hoàn toàn xa lạ với cô. Cô tạo ra một cuốn sách truyện với những nhân vật mang một vẻ đẹp lạ lùng, không thể lý giải bằng lời trong thế giới kỳ diệu của riêng họ. “ “Xứ sở kỳ diệu” là nơi để tôi trốn tránh khỏi những suy nghĩ về cái chết của bà cũng như để tôn vinh bà. Sự ra đi của bà là nỗi đau đớn khôn nguôi đối với tôi . Dự án này không chỉ là liều thuốc tâm lý, nó còn làm thay đổi cuộc sống của tôi. Nó mang lại cho tôi những trải nghiệm thực sự về thế giới xung quanh, điều mà tôi không thể nào có được nếu chỉ ngồi nhà xem tivi. Khi hoàn thành, tôi muốn xuất bản sê-ri này như là một cuốn sách với tên của bà nằm ở vị trí trang trọng trên trang bìa và tổ chức một cuộc triển lãm ở Luân Đôn.”




Trong “Xứ sở thần tiên”, Kirsty chỉ sử dụng ánh sáng và khung cảnh tự nhiên, không có bất cứ một sự sắp đặt hay gượng ép nào như trong những studio thông thường. “Tôi cũng may mắn có được sự giúp đỡ của những người bạn và những người tình nguyện giúp tôi bày biện và sắp xếp mỗi khi họ rảnh. Người đã giúp tôi nhiều nhất chính là một người bạn vô cùng đặc biệt của tôi – nghệ sỹ trang điểm và thiết kế mẫu tóc Elbie Van Eeden. Cô ấy đã giúp tôi tạo dựng từng nhân vật riêng biệt trong sê-ri cũng như bỏ ra hàng tiếng đồng hồ giúp tôi dựng khuôn hình.”

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w12.jpg

Quá trình chuẩn bị cho những shot ảnh
Phần lớn thời gian Kirsty dành cho chuẩn bị từng shot ảnh. Trong một số trường hợp, phải mất đến cả tháng để hoàn thành. Việc chụp ảnh luôn phải chạy đua với thời gian vì nhiều khung cảnh phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, ví dụ như tuyết rơi hoặc những bông hoa dại chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian rất ngắn. “Đôi khi nhiều loại hoa cùng nở rộ một lúc và tôi phải cố gắng chuẩn bị cho cả ba ý tưởng của mình để cùng thực hiện trong một tuần. Ví dụ điển hình là khi tôi chụp những khung cảnh với hoa chuông xanh và hoa đỗ quyên. Phải mất 6 tuần để chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày chụp ảnh, chạy qua chạy lại giữa hai địa điểm. Và chỉ sau 1 tuần, cả hai khu vực này đã không còn bóng dáng của một bông hoa nào, giống như chúng chưa từng xuất hiện tại nơi đây”.

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w4.jpg

Kirsty chọn lựa màu sắc một cách vô cùng cẩn thận và nghiêm túc. Cô tạo ra mọi thứ từ những nguyên liệu cơ bản, điều đó có nghĩa là cô đã phải tự tay nhuộm từng bộ trang phục để chúng hài hòa với từng loài hoa mà cô sẽ chụp cùng. “Đây là thời điểm mà những gì tôi đã được học về may mặc có dịp phát huy. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy tôi trong xưởng chất đầy những bó hoa và những lọ sơn phun, luôn tay đưa những cánh hoa cho Elbie để cho ấy có thể tìm kiếm những màu mắt và màu môi phù hợp với chúng. Tất nhiên, màu sắc là yếu tố then chốt vì tôi muốn sử dụng màu sắc chân thực thay vì photoshop nên tôi chọn lựa chúng một cách cẩn trọng hết mức mà tôi có thể.”








Tâm trạng mà bộ ảnh muốn truyền tải và việc hướng dẫn người mẫu
Người mẫu chính trong sê-ri này là Katie Hardwick. Cô không chỉ là một người mẫu mà còn là một nghệ sỹ biểu diễn xiếc, chuyên gia về múa lụa trên dây, đi cà kheo và nhiều loại hình đặc sắc nữa. “Khoảnh khắc đầu tiên tôi trông thấy cô ấy, tôi biết mình đã tìm đúng người. Tôi không để tâm đến những vẻ đẹp bình thường. Cái tôi cần là một khuôn mặt không mang dấu vết của thời gian hoặc những nhân vật nữ sẵn sàng hòa mình vào ý tưởng. Tôi luôn thể hiện rõ ràng những điều mà tôi muốn, và tôi cũng nghĩ rằng tôi là một người rất dễ để cùng hợp tác. Khi có điều gì đó không được như ý muốn chúng tôi chỉ nhìn nhau cười”.

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w20.jpg

Phần lớn những người mẫu cảm thấy việc khó khăn nhất khi thực hiện sê-ri ảnh này là cố gắng thoát khỏi những thói quen mà họ đã hình thành sau thời gian chuyên làm mẫu chụp ảnh thời trang thông thường. “Tôi luôn tìm kiếm những mối liên kết … thực sự bộ ảnh này giống tập hợp những bức tranh chân dung hơn là ảnh chụp – mang trong đó một chút linh hồn, một chút huyền bí”. Kirsty cũng có tiếng về việc đòi hỏi người mẫu của mình làm những điều vô cùng khó khăn như đứng dưới trời tuyết rơi một giờ liền mà chỉ mặc trên người một bộ váy hoặc lội xuống những hồ nước ứ đọng. Katie đã phải khỏa thân rất nhiều lần ở những nơi công cộng cũng như phải chịu đau khi bị treo lơ lửng lên một cái cây. “Tôi đoán khả năng chịu đựng là điều tối quan trọng để tạo nên “Xứ sở thần tiên””.






Địa điểm chụp
Tất cả những bức ảnh này đều được chụp ở miền Nam nước Anh. "Tôi e là tôi không thể tiết lộ chi tiết hơn về địa điểm. Tôi thường xuyên nhận được vô số những email từ các nhiếp ảnh gia khác hỏi về địa điểm mà tôi đã chụp,nơi có rất nhiều cây cối và sông suối. Tôi nghĩ điều này không công bằng cho lắm. Tôi đã mất hàng giờ đồng hồ đi bộ để tìm kiếm được những địa điểm tuyệt vời này, và theo tôi đó cũng là yếu tố chủ chốt của bộ ảnh. Nó cũng đồng nghĩa với phép màu, sự đặc biệt, điều bí mật và đó là lý do tôi không muốn tiết lộ. Tôi chỉ muốn nói một điều: tất cả đều là thật. Tôi đã rất sốc khi nhiều người nghĩ rằng cánh đồng hoa oải hương là giả, hoặc những cánh đồng tuyết là được tạo dựng nên. Nếu tôi tạo nên tất cả những khung cảnh này nhờ photoshop thì tôi đã không phải vất vả đến như vậy”.

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/tumblr_lanvn8SGAf1qzd1fwo1_500.jpg

Điều tâm đắc nhất về sê-ri này
”Hồi ức. Tôi không hề phóng đại chút nào khi nói rằng dự án này đã làm thay đổi cuộc đời tôi”. Giờ đây Kisty có một lượng lớn các bức tranh được đóng khung cẩn thận treo trong nhà. Hàng ngày cô đi qua nơi treo những bức tranh này và cảm giác như thời gian như vĩnh viễn ngừng lại ở những khoảnh khắc không bao giờ phai nhòa ấy. Một trong những việc cô thích làm là ngồi ở đầu cầu thang nơi treo bức “Xứ sở thần tiên” 21 trên bức tường màu trắng và trong một khung ảnh cũng màu trắng. “Vào buổi sáng, khi mặt trời chiếu lên bức ảnh này , giống như tuyết vẫn không ngừng rơi và dường như tôi lại đang ngồi ở đó với người bạn thân thiết của tôi ,Elbie. Mỗi lần tôi đi qua chỗ đấy, tôi đều chạm vào khung ảnh và nói lời chào cô ấy, bởi vì đó là một ngày đặc biệt đối với cả hai chúng tôi. Không có một ai khác ở đó ngoài hai chúng tôi cùng nhau sáng tạo ra những điều điên rồ giữa cơn bão tuyết.”

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w10.jpg

Cuối cùng, Kirsty đã tóm tắt lại toàn bộ những suy nghĩ của cô về bộ ảnh này trong những lời dưới đây:
“Tôi đã bước đi trên mặt tuyết nở đầy hoa, lội trong hồ, sơn những cái cây, đốt những chiếc ghế, tạo ra những chiếc ô bốc khói và làm ra những bộ tóc giả vĩ đại từ những bông hoa hái trộm. Tôi đã cười, đã bị lấn át cũng như bị làm cho sợ hãi bởi những tất cả những điều tôi đã trải qua nhưng chưa từng để ý cho đến tận bây giờ. Theo tôi nghĩ đây là cách chính xác nhất để tôi miêu tả về “Xứ sở thần tiên”…”

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w25.jpg

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w16.jpg

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/tumblr_lanvuaYXR71qzd1fwo1_500.jpg

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w28.jpg

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w26.jpg

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w22.jpg

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w23.jpg

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w24.jpg

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w27.jpg

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w7.jpg

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w9.jpg

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w8.jpg

http://netbrand.vn/uploads/images/Thaomeo/6-12/Wonderland/w15.jpg

Các bạn có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm khác trên website của tác giả: www.kirstymitchellphotography.com

-------

Vì bài viết không hiện ảnh, các bạn có thể xem chi tiết tại link sau: http://netbrand.vn/news/Photography/Xu-so-than-tien-cua-Kirsty-Mitchell-195/

(Nguồn bài viêt: www.netbrand.vn)
Bình luận
Gửi lời bình luận
Bạn chưa đăng nhập.
Chỉ có thành viên VNphoto mới có quyền Gửi bình luận.
Nếu bạn đã đăng ký, xin hãy đăng nhập ở đây hoặc đăng ký.
Các bài khác
Đêm hội chân dài 7 - 20/05/2013
Xem thêm
 
Tác phẩm của Tuần
 
Bồ Công Anh 3
vinhkha
Xem tất cả các tác phẩm của tuần
 
Giới thiệu sản phẩm mới
 
Cuộc thi ảnh "VĂN HIẾN NGHÌN NĂM - TINH HOA HỘI TỤ''
Fujifilm X-A7 ra mắt, máy ảnh thông minh rất dễ dùng cho chụp ảnh và quay phim
Shriro Việt Nam giới thiệu 3 ống kính Sigma mới
LG 34WK95U-W UltraWide 34 inch WUHD: Siêu màn hình đô phân giải cao, phổ màu rộng !
Máy chiếu BenQ W2700, tối ưu màu sắc cho nguồn phim 4K HDR !
Màn hình Viewsonic VP3268-4K trên cả chuẩn mực [VNPS 2019 - 06/07-04-2019]
Xem tất các bài viết khác
 
Giới thiệu nhiếp ảnh gia
 
Philip Jones Griffiths và tình thương với đất nước, con người Việt Nam
Những nhiếp ảnh gia xuất sắc nhất mọi thời đại (phần 1)
Giải World Press 2017: Ảnh ám sát Đại sứ Nga đoạt giải
James Nachtwey - nhiếp ảnh gia có trái tim vàng
Bậc thầy nhiếp ảnh phố màu sắc - Alex Webb
Evgenia Arbugaeva đoạt giải Leica Oskar Barnack 2013 với dự án ảnh “Tiksi”
Xem tất các bài viết khác
 
Du lịch
 
Côn Đảo-hòn ngọc giữa biển Đông
[India] Hampi cố đô bị lãng quên
Đạp chụp khám phá Vườn Quốc Gia Bidoup - Núi Bà
Đạp và chụp ảnh du lịch đảo Phú Quý - Bình Thuận.
Vẻ đẹp Việt Nam tại triển lãm Vietnam Heritage Photo 2013
Lễ Hội Rước Đèn Trung Thu (Lớn nhất và lâu đời nhất Việt Nam)
Xem tất các bài viết khác
 
Phóng sự - Photojournalism
 
Phóng sự ảnh: Cách mạng cần sa ở Úc
Câu chuyện về SEVT và những chiếc S8
Audio Visual Show 2014
Vietnam Motorbike Festival 2014
Thương Xá Tax - Những ngày đô hội cuối cùng
VNPhoto đồng hành cùng Digital Photo & Imaging 2014.
Xem tất các bài viết khác
 
Tin từ BQT
 
Mời tham gia Hội chợ Nhiếp ảnh quốc tế TP.HCM lần 1 năm 2022
Cuộc giải ảnh “NINH THUẬN – MIỀN DI SẢN" mời anh em tham gia
Mời các bạn tham dự Vietnam Photo Show (6-7/4 tại 272 Võ Thị Sáu, Quận 3)
Chợ Phiên VNPHOTO @ Vietnam Photo Show (6-7 tháng 4 tại 272 Võ Thị Sáu, Quận 3)
Cuộc thi ảnh Vẻ đẹp Xuân Kỷ Hợi
Kết quả cuộc thi ảnh "Ấn tượng Việt Nam" Mùa 2/ Đợt 1 và công bố tiếp cho Đợt 2
Xem tất các bài viết khác
 
Hoạt động offline
 
Hình chụp hai mẫu ở Novaland 26-01-2022
VNPhoto offline - chụp ảnh đẹp, nhận quà vui mừng Xuân mới 2022
Bộ ảnh về photo trip Bảo Lộc cùng Vespa Racing 60s
Mời tham gia photo trip Vespa Racing Sixties Bao Loc cùng với VNPhoto
Triển lãm ảnh thiện nguyện Sắc màu cuộc sống lần 3-2019 giúp mổ mắt đục thủy tinh thể
Help- Portrait Việt Nam 10 năm hy vọng trao nụ cười lan toả yêu thương
Xem tất các bài viết khác
 
Mentor Series
 
[Video] DIGITAL BLENDING - Bí kíp chồng ảnh "đỉnh kout" trong Nhiếp ảnh | WORKSHOP #2
Hướng dẫn Chụp ảnh & hậu kỳ TIME-LAPSE Bình minh & Hoàng hôn (SR+SS)
Workshop: Cân chỉnh màu sắc, phối màu hội họa vào ảnh chụp 07/09/2019
Mời các bạn tham dự workshop Cân chỉnh màu sắc, phối màu hội họa vào ảnh chụp
Mời các bạn tham dự workshop về chỉnh màu trên màn hình và hậu kỳ photoshop
[VNPhoto Mentor Series 2019] Hafoto Workshop - Daylighting for Portraiture
Xem tất các bài viết khác
 
Tin mới
 
NVIDIA tổ chức sự kiện GeForce RTX for AI & STEM tại TP.HCM
Sony ra mắt thế hệ TV BRAVIA XR 2022 mới với công nghệ đột phá
Sony Việt Nam ra mắt máy ảnh Alpha 7 IV vượt trội với cảm biến full-frame 33 MP
10 máy ảnh xuất sắc nhất tại TIPA World Awards 2021
Canon thông báo dừng nghiên cứu phát triển ống kính EF mới
Những sản phẩm tiêu biểu sẽ có mặt ở AVShow 16 tại Sài-Gòn
Xem tất các bài viết khác
 
Trao đổi kỹ thuật
 
Cách chụp phóng sự cưới chi tiết !
9 KỸ THUẬT CHUYỂN CẢNH CƠ BẢN TRONG DỰNG PHIM
Các bước để chọn mua hay ráp 1 chiếc xe touring
Canon EF 70-200mm f2.8 vs f4
[Mở Link Đăng Kí] Workshop: Studio lighting - Hafoto
WORKSHOP: Studio lighting - Hafoto
Xem tất các bài viết khác
 
Xử lý hậu kỳ
 
Chỉnh ảnh đẹp bằng Lightroom cho người mới bắt đầu
Cài đặt Sử dụng phần mềm View NX-i & Capture NX-D
[TUT] Chia sẻ cách chỉnh màu trong veo bằng Lightroom
[TUT] Hướng dẫn blend màu trong veo bằng photoshop
Diagram Lighting cho ảnh sản phẩm và món ăn
Histogram toàn tập - Chỉnh màu đúng trong 2 nốt nhạc
Xem tất các bài viết khác
 
Đập hộp, review thiết bị
 
kodak m35 , máy đồ chơi
Trải nghiệm màn hình Samsung ViewFinity S8 27 inch S80PB
Đánh giá lens macro Fuji 80mm f2.8
Giới thiệu chân máy Manfrotto National Geographic NGPH001
Olympus M.Zuiko 25mm F/1.2 PRO và Panasonic Leica 25mm F/1.4
Các đặc điểm nổi bật của máy ảnh Panasonic Lumix DMC-G85
Xem tất các bài viết khác
 
Góc ảnh hay
 
Indoor vs 35 Art
Phố Cổ Québec và Montréal Nhìn Qua Leica Q3
Ảnh chân dung Halation ngược sáng đẹp
Đi thăm các thành phố cổ Maya ở Mexico và Trung Mỹ
Đi Chơi Costa Rica
Nikon Df - Chia sẻ niềm vui bất tận
Xem tất các bài viết khác