Hiển thị kết quả từ 1 đến 5 / 5

Chủ đề: Các bước để chọn mua hay ráp 1 chiếc xe touring

  1. #1
    Tham gia
    28-01-2005
    Location
    HCMC, Vietnam
    Bài viết
    30,581

    Các bước để chọn mua hay ráp 1 chiếc xe touring

    Tranh thủ Covid-19 nằm nhà, rảnh rang, em lại viết bài.
    Các bước để chọn mua hay ráp 1 chiếc xe touring.



    Bước 1: cái tiên quyết nhất vẫn là câu hỏi đầu tiên - tiền đâu. Bạn có bao nhiêu tiền để quẳng vào chiếc xe này. Thực tế nó phũ lắm các bác ạ, chiếc xe chúng ta mơ ước nó khác xa thực tế lắm.

    Bước 2: Bạn dùng chiếc xe này để đi đến đâu? Nếu đi loanh quanh phố thì ráp chiếc touring 10 trẹo, ràng túi baga vào dạo phố là bà con (hổng bao giờ đạp xe) trầm trồ khen ngợi rồi. Còn thực tế là tùy theo đích đến (đồi núi, dốc, hay đồng bằng, đường biển) thì chúng ta có rất nhiều option để build xe.

    Bước 3: địa hình chúng ta đạp hay chất lượng con đường chúng ta sẽ đi. Thực tế ở Việt Nam là những con đường tỉnh rất xấu, ổ gà, đá dăm, xe của bạn nên có giảm xóc (phuộc nhún, yên lò xo, cốt yên nhún là rất nên xài). Kinh nghiệm Đạp Chụp là anh em build xe MTB gắn baga thì rất hợp nhiều địa hình.

    Bước 4: Mỗi ngày anh em tính đạp bao nhiêu KM? Cái này khá quan trọng vì nếu đạp touring đường dài, mỗi ngày đạp 100km kiểu đồi núi ở VN khác xa đạp touring đường xa lộ bằng phẳng. Cách build xe cũng phải tương xứng kế hoạch đạp bao nhiêu KM/mỗi ngày.



    Sau 4 bước trên coi như là check-list. Bạn sẽ tìm mua hay build 1 chiếc xe theo thông số như sau, quan trọng theo thứ tự lần lượt từ trên xuống:
    - Chọn khung sườn phù hợp, mang lại sự dễ chịu cho bạn trong chuyến tour đạp xa, đạp dài mà không mỏi mệt.
    - Giảm xóc cho xe: Như đã nói ở trên, điều kiện đường xá VN thì "giảm chấn" là rất quan trọng. Bộ giảm xóc đa dạng, có từ phuộc nhún, yên lò xo, cốt yên nhún, v.v...
    - Vỏ xe: biết rồi, khổ lắm, nói mãi. Vỏ xe tốt, chống đinh giúp ae đỡ nằm đường. Bản thân mình apham đạp hơn 40,000km rồi mà chỉ bị xì bánh xe có 2 lần, vị chi 20K km mới bị pan 1 lần vì dùng vỏ xe loại tốt.
    - Bộ truyền động: chọn bộ group như thế nào cũng tùy vào điều kiện của anh em. Ai có máu thì chơi tới bến nha. Gì chứ apham thấy ae ĐC giờ chơi bộ group XT chỉ mới nhập môn thôi, bèo rồi, kkk dọt.
    - Guidong, tay nắm
    - Baga, túi
    - Trang phục, mắt kính, giày dép mũ nón
    - Phụ kiện trang trí xe như đồng hồ tốc độ, pat gắn camera, màu sơn xe

    Được sửa bởi apham lúc 10:27 AM ngày 23-03-2020
    Phạm An Dương
    Whatever has been done, can be outdone.

  2. #2
    xe này mua ở đâu bác

  3. #3
    Tham gia
    28-01-2005
    Location
    HCMC, Vietnam
    Bài viết
    30,581
    Quote Được gửi bởi cfjgroup View Post
    xe này mua ở đâu bác
    Mua từng món trên mạng rồi ship về ráp lại ạ.
    Phạm An Dương
    Whatever has been done, can be outdone.

  4. #4
    Tham gia
    19-09-2013
    Bài viết
    34
    Ra bài tiếp đi bác, sẵn tiện tư vấn giúp em 1 em nào để đi làm mỗi ngày cách nhà khoảng 3km-5km thôi ạ.

  5. #5
    Tham gia
    28-01-2005
    Location
    HCMC, Vietnam
    Bài viết
    30,581
    Quote Được gửi bởi SSID View Post
    Ra bài tiếp đi bác, sẵn tiện tư vấn giúp em 1 em nào để đi làm mỗi ngày cách nhà khoảng 3km-5km thôi ạ.
    Mới nhập môn xe đạp và đi chừng vài KM thì em khuyên bác cứ ra Martin 107, siêu thị xe đạp AEON chọn mua ngay và luôn. Đừng ráp riếc làm gì nha.
    Phạm An Dương
    Whatever has been done, can be outdone.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Quy định

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •