Chào anh 11002,
Mình kể thêm kinh nghiệm của mình về việc bảo trì sên:
* Trước đây mình cũng dùng Finishline các loại theo đúng chỉ dẫn của nhà sx....Mua hoài cũng làm biếng, sau này mình rửa và châm nhớt như sau:
1 - Sên có dùng master link thì cứ tháo sên ra, cho vào ngâm dầu hỏa. Lắc cho nó ra đất cát...
2 - Xong máng lên cho ráo, lau khô dầu.
3 - Ráp sên vào xe + mua nhớt hộp số xe ga về châm lại: châm vào ngay đúng các mắc sên thôi, không châm dư làm dơ.
Hậu quả nè: sau khi chạy gần 2 năm thì sợi sên vẫn sạch sẽ, chạy nhẹ, êm, không bị giãn hay rơ.
Mình dùng cách này cho các xe hiện có: 1 em downhill, 1 con mtb, 1 xe road.
Mình cũng thử dùng dầu máy may (mua trong mấy tiệm bán nguyên vật liệu máy máy khi Tân Bình cho yên tâm) để châm sên, cũng rất tốt đó, nhưng chỉ dùng đạp trong phố thôi.
Thân chào.