Được gửi bởi
las
Mình xin cập nhật tình hình thông tin mới nhất.
Chiều qua mình đi lấy máy ảnh, máy đã được sửa lại với hai lỗi sau:
- Vết trên ống kính
- Lắp lại hệ trục ống len (Do bên LBM khi lắp lại máy cho mình chắc đã lắp lệch) -> lỗi này dẫn đến việc chụp ảnh bị mờ.
Ngoài ra, anh Cường còn tháo máy tại chỗ, cho mình xem lỗi E32 đã được bên LBM sửa. Thì dây cáp được dán một đoạn băng dính. Không hiểu được vì sao lại dán như thế?
Mình ko rõ lắm về các từ ngữ chuyên môn, bạn nào biết thì chỉ bảo giúp mình nhé.
Hôm qua mình có post bài lên trang fb của canon VN, sau đó đã nhận được lời phản hồi từ bạn admin. Trưa cùng ngày thì mình gọi điện cho bên LBM ở trong HCM để khiếu nại, và bên đó tiếp nhận thông tin và báo lại cho bên Hà Nội.
Đến 10 h sáng hôm nay, LBM ở Hà Nội đã gọi điện cho mình và đồng ý với việc bức ảnh chụp bị mờ là lỗi của máy. Còn về việc dán băng dính thì bạn ý đã giải thích là bạn kỹ thuật phụ trách sửa cái máy của mình làm thế để phòng ngừa việc sau này bị ảnh hưởng làm tối màn hình. Bên LBM nói mình mang lại máy để họ kiểm tra lại. Nhưng mình không còn có lòng tin nữa nên không muốn mang. Họ có nói nếu mình không vừa lòng thì sẽ trả lại tiền.
Đến 11h thì bên LBM ở HCM gọi ra, một anh tên là Thắng có xl mình về vụ việc này, và nói rằng sẽ chấn chỉnh lại dịch vụ ở ngoài HN, đề nghị bạn sửa máy cho mình viết tường trình sự việc. Và có đề nghị mình mang máy đến LBM ở HN, sau đó HN sẽ gửi vào trong HCM để họ kiểm tra lại, ở trong HCM máy móc thiết bị đầy đủ hơn.
Tuy nhiên, mình đã từ chối, vì 2 lỗi kia đã được anh Cường sửa xong và dán tem bảo hành của cửa hàng anh ý rồi, h gửi lại cho bên LBM để kiểm tra, ảnh hưởng đến tem dán, sau có vấn đề gì mình không biết bắt đền ai cả.
Nhưng anh Thắng vẫn rất mong muốn mình gửi máy cho bên họ để họ được kiểm tra lại. Và anh cũng có giải thích rõ về việc dán băng dính, thường hay sửa chữa cho dòng máy 240, 260 (dóng máy của mình là 240).
Nói qua điện thoại nên mình cũng ko rõ lắm về những giải thích chuyên môn, mình đã đề nghị bên LBM viết mail cho rõ ràng rồi tính tiếp.
Bạn bè mình đều bảo ko gửi lại cho bên LBM nữa, nhỡ chữa lợn lành thành lợn què.
Mình cũng rất rối rắm và lo sợ điều đó. Rõ ràng là khi mang máy quay lại LBM thì họ bảo máy ko sao cả, giờ khi m khiếu nại, post bài lúc đó lại vào bảo xác nhận đúng là máy bị lỗi.