SH 150i 2013 đầu tiên phượt cung Tây Bắc
Tính em thích đi du lịch kết hợp chụp ảnh, nên cũng đã từng đi khá nhiều nơi và trên nhiều phương tiện.
Từ dream, wave, future, nourve, CBR 150i, hôi nách 250, CB400 . . . đến xe lu, xe lam, xe lôi . . . đều đã dùng đi ngang đi dọc VN. Chỉ riêng mỗi xe đạp điện là chưa được đi, sau này nếu có dịp thì cũng sẽ tranh thủ dùng xe đạp điện đi phượt cho vui . 
Lưu ý là đánh giá chỉ là cảm nhận cá nhân nên cũng không đánh giá chi tiết kỹ thuật, độ hao xăng hay gì gì gì hết nhé. Em cũng không đi quảng cáo để bán xe SH
Đánh giá ưu nhược điểm của từng dòng thì những dòng xe số hay xe ga bánh nhỏ, khá tiện lợi vì cơ động nhỏ gọn, linh kiện dễ kiếm. Nên khi đi rừng rú đồi núi thì ít xót, mà cũng đỡ sợ hư hỏng không có linh kiện hay thợ sửa. Tuy nhiên yên xe nhỏ là một bất lợi rất lớn, ngồi đi xa những cuộc hành trình trên 8 h/ ngày, hai mông của bạn sẽ rất ê ẩm và đau nhức vô cùng. Bánh xe nhỏ nên cũng rất dễ trượt, xòe khi thắng gấp hoặc qua các đoạn đường xấu, hơn nữa bánh xe có ruột nên khi bị cán đinh thì sẽ xì ngay, dễ tai nạn. Một khuyết điểm nữa là giảm xóc của những dòng xe này thường là trục đơn bánh trước, nên khi chạy thời gian lâu, hậu quả của việc dằn xóc liên tục sẽ ảnh hưởng đến cổ tay của người lái.
Các dòng xe PKL thì ngoài dòng touring là phù hợp cho việc chinh phục cực Bắc của VN, các dòng khác như sport, nake, cruiser thì chỉ phù hợp chạy ngoài quốc lộ. Hơn nữa tốc độ của các dòng này quá nhanh, không phù hợp với điều kiện đường xá VN và chút lãng tử máu me của dân nhiếp ảnh. Đa số các bạn phượt tử thì thích chinh phục, đi nhiều, chụp ảnh là để ghi nhớ là chính, thường chỉ Point n Shot chớ không đi rồi ở, lê la chụp hình. Nên vì sở thích khác nhau nên phương tiện cũng khang khác.
Đánh giá cá nhân của riêng mình thì chiếc SH bỏ qua thành kiến xe tay ga thành thị hay chuyện " đẳng cấp " vớ vẩn, thì nó rất thích hợp chạy từ Nam chí Bắc, từ vùng đồng bằng lên tận núi cao, đường xấu, đường đá hộc ghồ ghề . . . Đặc biệt là SH 2013, vì . . . . giá nó tương đối rẻ. Không cần bỏ ra 10 ngàn $ cho 1 chiếc touring, hoặc mua một chiếc côn tay ( như Su 125 hoặc honda forture ) cũng tầm giá 60 tr. Cũng trong khoảng giá đấy thì mua 1 chiếc SH 125i cg chạy thoái mái con gà mái từ nông thôn ra thành thị, hoặc lên đồi núi.
Xe chạy ổn định, ít tốn xăng ( 1l/40 km đường hỗn hợp ), tư thế ngồi thoải mái, bánh lớn bám đường, hệ thống phanh và giảm xóc hoạt động khá ổn . . . bla bla bla. Nói chung là rất ổn cho 1 cái xe để đi tung tăng.
Sau đây là hành trình Tây tiến :
Đầu tiên là ra ga SG gửi xe ra Bắc, ( vì không đủ thời gian chạy xuyên Nam - Bắc ) công bao bì đóng gói 120 k, tiên gửi 700k, các bác nhớ hút hết xăng ra, trong SG thì người ta cũng rất lịch sự, nếu mình thích thì cứ xách về, không thì để lại họ tự hút. Còn ngoài ga HN chỉ cần các bác dừng xe lại ở trạm gửi, là sẽ có một đám bu đen bu đỏ kêu xuống xe mở bình, rồi xọc xọc bỏ dây vào hút, nhưng thật ra chỉ toàn là dân xe ôm quanh đó. Lúc gửi thì bỏ kèm nón BH trong cốp + những thứ nặng nề linh tinh đỡ mất công xách ra. Lấy xe ở ngoài HN thì chạy ra ga Giáp Bát, lúc gửi về lại thì lại là ga HN. Lúc lấy xe trong SG thì ra bên cạnh con hẻm bên đường Nguyễn Phúc Nguyên.

Đoạn đường từ HN lên Yên Bái, Yên Thế rất đẹp, đa số đường trải nhựa. Chỉ thỉnh thoảng là bị người dân 2 bên đường phơi đồ nên hẹp lại. Phong cảnh cũng chưa có gì gọi là đặc sắc

Có một đoạn đường đi lên chân đèo Khau Phạ, đang chạy bon bon trên đường, thì đâu đó ở trên trời nó nổ cho cái ĐÙNG, mạ cha ơi là muốn quăng xe té lăn quay ra giữa đường. Hỏi ra là nó đang nổ mìn thăm dò địa chất.
Chụp bình mình ở đường vào bản, dưới chân đèo

Vượt Ô Quy Hồ

Trên Ô Quy Hồ thì có cảnh bán thịt trâu tươi, dừng lại mua 3 kg coi như là ăn lấy lộc. Thịt trâu mềm, ngon, đậm nước thịt, em ăn mà cứ tưởng là ribeye :11:

Chụp choẹt ruộng bậc thang các kiểu cho có ảnh với các bác

Tham quan nơi cung cấp nguồn nguyên liệu bắp xào bơ, bắp xào tôm dọc bờ kênh Nhiêu Lộc và hồ con rùa

Em cũng có ghé qua Sapa, đường lên Sapa đẹp tuyệt vời. Ý nói cảnh đẹp lẫn đường trải nhựa đẹp
, nhưng theo cảm nhân của riêng em thì Sapa giờ đã không còn đẹp như trước, có cảm giác như Đà Lạt. Người dân cũng biết đổi nhiều, chỉ khoái có mỗi món thuốc tắm Dao đỏ và matxa ( riêng khoản matxa thì em cũng không rảnh lắm, nghe nói ngoài xoa bóp cũng có các món matxa Mông đỏ, mông trắng, mông trung quốc, mông Quảng Ninh . . . gì gì đấy, thì tùy vào các anh kinh nghiệm lão làng
)))) )
Chụp ở bản Cát các, cách Sapa độ chừng 5 km,
Chụp 2 con trâu trên đường về chuồng. Lúc chụp 2 em này thì do đang bấm máy cũng không để ý lắm, nghe cái gì đó " Oang ô a. Oang ô da" gì đó. Tới lúc ngẩng mặt lên thì thấy bà dân tộc đang chìa tay ra, miệng cứ kêu " Oang ô a, Oang ô a ", tưởng là tiếng chào của người Dao Đỏ, nên là cũng mỉm cười chảo rồi lên xe tếch thẳng. Chạy rồi mà vẫn nghe tiếng Oang ô a, oanh ô a phía sau lưng. Em nghĩ là nhiệt tình gì mà nhiệt tình dữ vậy trời, chào hoài à. Đi một hồi rồi mới chợt nghĩa ra là " ONE DOLLAR"
Chời ơi là chời, tui chụp con trâu chứ có chụp gì bà đâu mà đòi One dollar. Chưa kể là lúc vào bản, toàn là bị bám theo bắt mua thổ cẩm
"Trung Quốc", và còn dịch vụ dẫn đi tham quan 1 cái hang 5 ph trả 20 k 1 người nữa . . . . Gặp người Dao gì chứ, mình gặp người Mã Tấu rồi +_+

Đường từ Lào Cai lên Ý Tý - Sàng Ma Sáo thì thôi rồi, mai em up tiếp
D3s + AFs 24 - 70 N + AFs 85 1.4 G N