1 ngày rảnh rỗi và mưa gió đem hình ra nghịch :D
![]() |
![]() |
1 ngày rảnh rỗi và mưa gió đem hình ra nghịch :D
Mình xin góp ảnh với các Bác
Ảnh Before
Ảnh AFter
![]()
Góp vui với các bác cái tut retouch e làm hồi năm ngoái, chủ yếu là retouch theo nghĩa đen chỉnh da mẫu sao cho mịn, đẹp nhưng lấy lại nhiều chi tiết nhất có thể, còn mấy vụ màu mè blend này nọ lại là chuyện khác.
Hình gốc (search google lấy làm thử, nên ai chụp ảnh này thì nói e gỡ xuống nha)
Như mọi khi, chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách làm một layer mới. Trong trường hợp này, chúng ta sẽ nhân đôi hình nền (background) bằng cách kéo hình thu nhỏ trong bảng Layer vào biểu tượng New Layer (hoặc bấm Ctrl + J). Cái chính ở đây là layer mới này sẽ đảm nhiệm vai trò làm lớp da mới cho mẫu, cho dễ nhớ chúng ta đổi tên layer (bằng cách nhấn đôi vào chữ Layer 1 bên cạnh layer mới) và gọi nó là Surface Blur (Hình 1.1).
Hình 1.1
Chọn Filter> Blur> Surface Blur (Hình 1.11). Surface Blur là một bộ lọc của Photoshop CS2, bộ lọc đặc biệt hữu ích trong ứng dụng này. Ứng dụng làm mờ này vẫn duy trì các chi tiết cạnh & mép và sự chuyển tiếp, nhưng nó cũng có thể tạo ra một layer rất mịn & mờ tổng thể. Thanh Radius điều khiển cường độ của blur, và thanh Threshold điều khiển ngưỡng tối đa bao nhiêu hình ảnh vẫn sắc nét. Không giống như các bộ lọc Blur khác, Threshold cao có hiệu ứng mờ tốt hơn. Các bạn sẽ điều chỉnh các thanh trượt để hoàn toàn có thể làm trơn các nếp nhăn và kết cấu da trong khi để lại nguyên vẹn các yếu tố chính của gương mặt (Hình 1,12), bằng bước sau.
Hình 1.11
Hình 1.12
Tôi sẽ ẩn layer Surface Blur với một lớp mặt nạ. Giữ phím Option / Alt chính và nhấp vào biểu tượng Layer Mask ở cuối bảng Layers (Hình 1,13). Cách này tạo ra một lớp mặt nạ đen kế lớp Blur, và hiệu ứng Blur trên layer Surface Blur sẽ bị che đi bởi layer Mask này. (hình 1.14)
Hình 1.13
Hình 1.14
Bây giờ chỉ cần sơn (brush – chọn màu trắng, opacity 50-60% để dễ kiểm soát độ mờ rõ, chỗ nào cần mờ hơn thì tô 2 lần) vào lớp mặt nạ những vùng da nào bạn muốn làm mịn. Để thực hiện kiểm tra lại xem có sơn/tô nhầm vô những chi tiết cần giữ rõ nét (như mắt môi…), nhấp vào biểu tượng “con mắt” bên cạnh hình thu nhỏ cua layer Background trong bảng Layer (Hình 1.16). Sau bước này, bạn nên có cái gì đó trông giống như hình 1.17.
Hình 1.16
Hình 1.17
Làn da sẽ được mịn, nhưng màu sắc và tone chuyển có thể bị bệt, ko chuyển đồng nhất… Để khắc phục điều này, tạo một lớp clipping (Clipping mask) trên layer Surface Blur, chọn Option / Alt + click vào biểu tượng New Layer để đưa lên New Layer Options. Đánh dấu vô mục “Use previous layer to create clipping mask” (Hình 1,18 – các thong số khác giữ nguyên). Điều này sẽ cho phép các mặt nạ trong layer Surface Blur kiểm soát các Clipping mask mới.
Hình 1.18
Ở layer clipping mask mới tạo, chọn một bàn chải mềm lớn (a Large Brush), chọn màu sắc (sample color) từ mẫu màu của da (Option / Alt + click con trỏ vào mẫu màu trên da của mẫu), và tô với Opacity thấp (dưới 15) trên toàn bộ da mặt mẫu. (Hình 1.19a 1.19b).
Hình 1.19a
Hình 1.19b
![]()
Ở bước này, bạn chọn lớp Surface Blur, đẩy thanh trượt Opacity sang trái một chút để mang lại các chi tiết từ lớp da gốc (Background). Bây giờ chúng ta tạo ra một Layer để cho việc Dodge và Burn che những kỳ nếp nhăn, vết thâm còn sót lại…. Chọn Option / Alt + click vào biểu tượng New Layer ở phía dưới bảng Layers. (Để chọn tạo Clipping mask từ layer Surface Blur). Xuất hiện lên hộp thoại New Layer. Thay đổi chế độ sang Soft Light, sau đó Đánh dấu vô mục “Use previous layer to create clipping mask”. Chọn màu xám (Gray) và đánh dấu ô “Fill With Soft-Light-Neutral Color (50% gray).” (hình 1.20) Click trỏ vô Clipping mask mới tạo (tạm đặt tên là Dodge/Burn), sử dụng công cụ Dodge để đánh bay đi những nếp nhăn (thường mình chọn Highlight hoặc Midtones tùy theo màu da, opacity của Dodge/Burn là 50%). Trong hình 1.21, bạn có thể thấy hiệu quả sau khi thực hiện bước này?
Hình 1.20
Hình 1.21
Tại thời điểm này, da của mẫu đã có được vẻ mịn màng và vẫn giữ được các yếu tố từ da gốc. Để làm cho da mẫu trông không quá giống nhựa, chúng ta cần tạo thêm chi tiết cho da. Một lần nữa, tạo ra một lớp layer với màu Gray. Option / Alt + click vào Layer mới biểu tượng ở dưới cùng của Layer Palette để mở hộp thoại New Layer. Đánh dấu vô mục “Use previous layer to create clipping mask”, lựa chọn Overlay, và chọn ô “Fill With Soft-Light-Neutral Color (50% gray).” (đặt tên layer Overlay) (Hình 1.22).
Hình 1.22
Layer Palette sẽ giống như hình 1,23.
Hình 1.23
Ba lớp cuối cùng tạo ra được kiểm soát bởi opacity của lớp bề mặt Surface Blur. Để có được một cái nhìn tốt hơn về ý tưởng layer Overlay sẽ ảnh hưởng như thế nào, tạm thời đẩy Opacity của layer Surface Blur đến 100 phần trăm (hình 1.23). Sau đó chọn layer Overlay và chạy bộ lọc Add noise (Filter> Noise> Add Noise) (hinh 1.24). Đánh dấu ô Uniform and Monochromatic, và thêm Noise, đủ để làm cho hình ảnh bắt đầu trông như hình minh họa (cái này cũng là cảm tính của mỗi người thôi nhé) (Hình 1,25).
Hình 1.24
HÌnh 1.25
Giá trị lý tưởng trong các hộp thoại filter phụ thuộc vào kích thước và độ phân giải của tập tin. Như vậy, không có quy tắc cứng có thể áp dụng cho tất cả các hình ảnh. Các bạn có để tự cảm nhận và tiến hành làm theo ý mình. Nhiều người sẽ dừng lại ở đây, nhưng mục đích Add noise này làm da mẫu hơi sắc nét hơn ở các góc cạnh, phải làm mềm nó lại hic hic. Với layer Overlay được chọn, chạy một Filer Blur (Filter> Blur> Gaussian Blur), sử dụng chỉ đủ cường độ Blur để làm mềm các cạnh của mặt mẫu mà không hoàn toàn làm mịn nó (Hình 1,26).
Hình 1.26
Có thể đây là tất cả các bước bạn thực sự cần phải làm, nhưng mình luôn muốn tạo ra một chút kết cấu thật hơn hơn để mô phỏng da thật. Để làm như vậy, chạy Filter Emboss (Filter> Stylize> Emboss). Xem hình 1,27.
Hình 1.27
Cứ mạnh dạn chọn thong số Emboss theo ý mình, nếu trông quá giả, các bạn chỉ cần để làm mềm nó một chút. Bằng cách sử dụng lệnh Fade. Vào menu Edit (ngay lập tức sau khi chạy Filter Emboss) và chọn Edit> Fade Emboss với thông số vừa mắt (Hình 1,28).
Hình 1.28
Quay trở lại lớp bề mặt Surface Blur và giảm opacity đến 70 phần trăm hoặc hơn để xem hiệu quả có như mong muốn hay chưa. Nếu làm đúng các bước các bạn sẽ có một ảnh tương tự như hình 1.29 & 1.30 (ở đây mình có xóa 1 2 đốt mụn cho sạch đẹp)
Hình 1.29
Hình 1.30
Đối với một số mẫu chân dung gái xinh, mình hay sửa lại 1 tí như làm sáng mắt bằng dodge, làm to mắt hơn, vẽ thêm một số màu ở bóng mắt, và thực hiện một số Burning ở góc cạnh nhỏ. Bởi vì tất cả các chỉnh sửa đã được thực hiện trong các layer, được kiểm soát bởi Layer Surface Blur, bạn có thể giảm opacity của layer này nhiều hơn một chút nếu bạn muốn có một làn da thực tế hơn (Hình 1,31).
Hình 1.31
Hình gốc.
Chúc các bác retouch ảnh thành công có nhiều ảnh đẹp chia sẻ với bạn bè và mẫu. Cách trên em cũng học lóm từ Internet, và không có qua trường lớp PTS nào, nên các bác nào hiểu sâu hơn về các filter này vô giải thích hộ em cho anh em thích retouch hiểu sâu hơn ạh.
Cám ơn nhiều!
Góp vui với các bác 2 tấm Before & After mới lục lại, áp dụng cách bên trên ạh.
![]()
![]()
Được sửa bởi Mr.Q lúc 07:18 PM ngày 02-04-2012
- Ai lười thì làm cách em
- Nhân một lớp rồi đổi thành vivid layer. Bấm ctrl + I.
- Chọn Gaussion Blure rồi Highpass.
- Tạo mask. Bấm ctrl + I rồi dùng Brush 10% bôi chỗ nào muốn mịn. Chưa tới 2 phút là xong.
- Em chỉ blend màu không dùng mask em cảm thấy cỏ xanh hơn là bác chỉ chỉnh mẫu.
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)