Trang 1 / 4 123 ... Cuối cùngCuối cùng
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 40

Chủ đề: GALAPAGOS...closer than ever

  1. #1

    GALAPAGOS...closer than ever

    Galapsago được biết là thiên đường của động vật biển, nơi mà thú và con người sống hoà đồng và không biết sợ nhau.Đúng vậy nhưng với tôi , là một phó nhòm mê chụp chim thì Galapagos là nơi mà mình có thể tới gần những sinh vật sống ở đây 1 tí gần hơn nữa.Bởi vậy tôi lấy tựa đề cho bài này " GALAPAGOS ...Gần hơn thế nữa "

    Galapagos là 1 quần đảo gồm 15 đảo nhỏ nằm ngang qua xích đạo,nằm cách đất liền chừng 1000 km . Quần đảo này thuộc Ecuador.Người Ecuadian tìm thấy Galapagos từ năm 1535 nhưng mãi đến 1835 naturalist Charles Darwin đến đây tìm hiểu về thiên nhiên và đưa ra học thuyết về sự biến chuyển của các loài " Theory of the Evolution of Species " đã đưa thế giới biết đến quần đảo Galapagos này.Công trình nghiên cứu của người thanh niên trẻ Charles Darwin đã để lại những ấn tượng khắp nơi trên những hòn đảo này.

    Được sửa bởi NguyenLang lúc 07:21 PM ngày 25-08-2013

  2. #2
    Galapagos là nơi đến của những người yêu thích sinh vật.Thiên nhiên trên những hòn đảo này không mấy lừng danh ,nhưng động vật dưới biển hoặc trên đất đều đặc biệt.Những gì Galapagos có it những nơi khác trên thế giới có chẳn hạn như rùa đất lớn (giant land tortoises) và chim chân xanh ( Blue footed Booby) hình như chỉ còn lại ở Galapagos.

    Đến Galapagos mà chỉ xem những động vật trên đất thì chỉ mới khám phá phân nữa cái phong phú nơi đây, sinh vật sống dưới biển như cá mập , ba ba , cá đuối, hải cẩu rất dễ tìm thấy ở Galapagos . Galapagos là thiên đường của lặn biển.

    Mười năm về trước du lịch Galapagos là điều khó thực hiện, chi phí cao vì khi đó chỉ có tham quan Galapagos bằng cruise , ăn ở trên tàu chỉ vào lên đảo tham quan. Mấy năm gần đây có thêm một lối du lịch mới land visit , rẻ hơn nhiều so với đi cruise mà mình có thể chịu nổi ,bằng cách đi máy bay tới đảo sau đó mua tour local đi viếng thăm các đảo. Sea visit và land visit hai bên thường cải cọ trên vấn đề ô nhiễm của đảo.Tuy vậy du lịch bằng land cũng tốn kém nhiều cho người bình thường, đến Galapagos là phải trả 100 usd tiền vào đảo, mỗi tour đến tham quan trung bình 100usd/người.Visit Galapagos tốn khẳm bạc , nhưng đến đây mà không đi tour thì thà rằng đừng đến vì thiên nhiên , thành phố , con người chẳn có gì đáng chụp hình.

    Đến phi trường Patra , nằm trên đảo nhỏ Patra. Hảng máy bay LAN Ecuador độc quyền đến Galapagos, đa số du khách đến đây đi Cruise, những du khách này lên thẳng những tàu lớn đậu ngoài khơi. Còn nhóm nhỏ còn lại đón ferry qua Santa Crus island , sau đó đón
    taxi hoặc xe bus local đi Puerto Ayora.


  3. #3
    Crossing to Santa Cruz island xe bus phi trường chở du khách đến cảng biển , từ đó đón tàu qua đảo Santa Cruz.Galapagos đa số xài tiền Mỹ , giá tàu chỉ có 1 usd mỗi người , qua đây nên thủ sẵn tiền lẻ nhiều nhiều . chỉ xài tiền mặt ,no credit cards , chỉ có đảo Santa Cruz là có máy ATM , hết tiền mặt coi như chịu chết.







    Local bus to Puerto Ayora du lịch Galapagos cho những kẻ ít tiền , mà muốn đi nhiều nơi như tôi , thì phải nghiên cứu kỷ trên internet trước khi đi . Chủ yếu là với trip advisor chỉ có cách này mới giảm được chi phí . Cũng may planning là lúc tôi thích nhất trong mổi lúc đi du lịch.
    Đi taxi đến Puerto Ayora phải trả 30 usd trong khi đi xe bus địa phương chỉ trả 2 usd/người . Chỉ khổ là mình một chử Spanish cũng không biết , lò mò xe đò cũng hơi nãn . Dân Galapagos rất it biết tiếng Anh.


  4. #4
    Puerto Ayora.Santa Cruz island đây là thủ đô của Galapagos, dân số khoảng 10 ngàn người,trung tâm du lịch , tất cả ferry đi các đảo đều xuất phát từ đây. Chỉ một vài đường xá là có tên đường , đặc biệt là tất cã các đường trong thành phố đều lót gạch . Di chuyển trong thành phố đều bằng taxi , họ dùng xe pick-up để chở khách.Đi đâu loanh quanh trong thành phố cũng chỉ có 1,2 đồng.

    Căn nhà gia đình tôi tạm trú hai đêm là Galapagos best home stay , được trip advisor chọn là hostal số 1 của năm 2012. Chủ nhân là ông Kelvin ,người Mỹ về hưu.Hỏi chuyên với ông mới biết được nhờ lấy vợ người Galapagos ông mới có quyền ở trên hòn đảo này.Phải sống 5 năm liên tiếp không được về Mỹ và học tập về lối sống ,cách bảo vệ thiên nhiên tốt qua 1 kỳ thi ông mới được chấp nhân cho sinh sống tại Galapagos.Tuy nhiên ông vẩn không trở thành citizen của Galapagos và không có quyền làm chủ bất động sản,Best Home Stay mang tên vơ. Rất it người ngoại quốc được quyền sống trên Galapagos, chĩ có đẻ trên Galapagos thì mới có quyền làm chủ căn nhà.
    Galapagos là quần đảo thuôc Ecuador ,vậy mà người Ecuadian chỉ có quyền sống trên đảo không quá 3 tháng ,và dĩ nhiên là không có quyền mua nhà ở đây.Tuyệt nhiên là không thấy Mac Donald hoặc Starbuck cafe tại đây. Hạn chế tối đa các công ty vào đây làm ăn.Đây là cách mà họ bảo vệ quần đảo này.

    Biết về Galapagos tôi thật tình thán phục người dân sống nơi đây , tuy là tiền du lịch Galapagos kiếm được hàng tỷ đô la ,mà người dân vẩn nghèo te tua.Ý thức về bảo tồn thiên nhiên họ rất cao .Đời sông văn minh càng cao thì chỉ có phá thiên nhiên càng lẹ chú chẳn được gì.


  5. #5
    Tham gia
    05-10-2011
    Bài viết
    4,830
    Cám ơn anh Lang với câu chuyện và hình ảnh về chuyến du lịch! Chờ anh cho xem hình mấy con rùa và kỳ nhông.

  6. #6
    Quote Được gửi bởi Văn Khoa View Post
    Cám ơn anh Lang với câu chuyện và hình ảnh về chuyến du lịch! Chờ anh cho xem hình mấy con rùa và kỳ nhông.
    Tôi trình bày theo thứ tự thời gian khám phá Galapagos,thành ra qua đến đảo Isabela mới thấy rùa lớn , anh Văn Khoa chịu khó chờ xem nhé.

    Hooked Mockingbird. Tortuga bay đây là con chim đặc biệt gốc ở Galapagos , thấy rất nhiều ở công viên Tortuga Bay. Trước đây khi Charles Darwins vừa đến Galapagos,mockingbird là con chim đầu tiên mà ông ta đã bỏ công nghiên cứu trong " Theory of Evolution .

    Tortuga bay là công viên biển Santa Cruz island mà du khách có thể tham quan miễn phí và không cần hướng dẫn viên.



    Yellow Warbler.Tortuga bay khác với chim yellow warbler ở Bắc Mỹ , chú chim này kiếm ăn trên những cục đá nằm dọc bờ biển.


  7. #7
    Tham gia
    11-04-2009
    Location
    California
    Bài viết
    1,409
    Em cũng đang theo dỏi post này, hay lắm anh NguyenLang ơi!

    Khải

  8. #8
    Birds at Tortuga Bay Những con chim sống ở đây rất là dạng, chưa biết sợ người là gì.Nhìn phản ứng của chúng khi mình bước tới gần chụp hình ,thấy rỏ chúng không có gì là sợ sệt.chúng hiếu kỳ tiến lại gần xem mình làm gì, đôi khi quá gần mà mình phải bước lui để chụp vì quá close focus.Bởi vậy mà người ta bảo đi Galapagos không cần những ống kính tele lens 400mm , chĩ cần 70-200mm là đủ xài.

    Hơn nữa ở đây chụp flash và better beam tuyệt nhiên cấm. Có 1 điều khá khôi hài là tôi luôn mang theo lense 200-400 mm chụp chim , đi đâu cũng bị bà con địa quá trời .Đi đâu gặp chim tôi cũng bắn liên thanh, mấy ông guide tour gặp tôi cười vừa nói giởn giởn " don't take too much pictures ? maximum 50 shots OK." thật ra khi đó tôi cứ tưởng họ nói giởn vì thấy mình mang ống kính khủng. Mãi sau này
    về lại Montreal , đọc cuốn Galapagos Touristic informative guide 2013 tôi mới vở lẽ là giới hạn số chụp là có thật " take only with small cameras and video.Professional shooting needs authorization from the National Park "
    Cho đến bây giờ tôi cũng không rỏ lý do chính của sự giới hạn, có lẽ tiếng click của máy hình làm mấy chú chim giật mình.Chắc điều này có lẽ đúng vì mấy chú chim đến quá gần và chưa bao giờ nghe tiếng động lạ như vậy.






  9. #9
    Quote Được gửi bởi Major_K View Post
    Em cũng đang theo dỏi post này, hay lắm anh NguyenLang ơi!

    Khải
    Cám ơn Khải đã ghé xem.

    Hooked Mockingbird . TortugaBay




  10. #10
    bird at Tortuga Bay



    Kacap đang săn con art


Trang 1 / 4 123 ... Cuối cùngCuối cùng

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Quy định

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •