Hiển thị kết quả từ 1 đến 9 / 9

Chủ đề: Khai mạc Help - Potrait 2017

  1. #1
    Tham gia
    16-03-2006
    Location
    Sài-Gòn
    Bài viết
    3,723

    Khai mạc Help - Potrait 2017

    Sáng nay - Ngày 9 tháng 12 năm 2017 - ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” (Help-Portrait) lần thứ 8 tại Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam, số 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM.

    Đây là năm thứ 8 chương trình Help - Potrait được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề "Nhật ký nụ cười". Với sự tham gia của gần 1200 tình nguyện viên và nhiếp ảnh gia, chương trình sẽ diễn ra đồng loạt tại gần 15 tỉnh/thành trên cả nước với hơn 60 điểm chụp, dự kiến sẽ có khoảng 10.000 bức ảnh được chụp và gởi tặng các bệnh nhi ung thư, người già neo đơn, những người có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc



    Với số lượng tham dự đông đảo của các tình nguyện viên, năm nay chương trình Help - Potrait được mở rộng đến hải đảo (đảo Thổ Chu) và vùng sâu vùng xa như Tịnh Biên (An Giang) Định Quán (Đồng Nai). Ngoài ra, tại TP.HCM còn có thêm các điểm chụp tại hệ thống quán cơm Nụ Cười nhằm tặng ảnh cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

    Giống như 7 lần tổ chức trước, năm nay, tại một số điểm chụp các nhiếp ảnh gia cùng các tình nguyện viên còn tự đóng góp để trang bị những phần quà là sữa, bánh kẹo, tập tô màu, đồ chơi... để tặng cho các bé. Ngoài ra, trong không khí mừng Giáng Sinh, một số nhóm sẽ chủ động sáng tạo khi hóa trang thành ông già Noel để chụp ảnh cùng các bé.

    Sau đây là một số hình ảnh lễ khai mạc sáng nay tại Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam (TP HCM).

    Các bạn trẻ chuẩn bị những công việc cuối cùng cho ngày Help - Portrait 2017.






    Thử phông.


    Chuẩn bị các đạo cụ.


    Mình tự chụp cho mình trước đã nhe.


    Lễ khai mạc bắt đầu. MC giới thiệu các khách mời đến dự lễ khai mạc.


    Các khách mời.




    Do các nhóm chụp tại các tỉnh đã lên đường trước, nên đến dự lễ khai mạc chỉ có các tình nguyện viên của các nhóm chụp tại TP.HCM.







  2. #2
    Tham gia
    16-03-2006
    Location
    Sài-Gòn
    Bài viết
    3,723
    Đại diện các đơn vị đồng tổ chức, các đơn vị tài trợ phát biểu.






    Anh Nguyễn Thanh Hải - Đại diện ban tổ chức Help - Potrait - cám ơn các đơn vị đã đồng hành cùng chương trình.


    Sau đó là phần trao bảng tri ân của Help - Potrait cho đại diện các đơn vị.




    Các tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm trước khi lên đường.














    Chúc chương trình thành công tốt đẹp, đem lại nhiều nụ cười và hạnh phúc cho mọi người.

  3. #3
    Tham gia
    16-03-2006
    Location
    Sài-Gòn
    Bài viết
    3,723
    Một số hình ảnh về nhóm đóng quân ở bệnh viện Nhi Đồng 1 Q.10 - TP.HCM.















  4. #4
    Tham gia
    16-03-2006
    Location
    Sài-Gòn
    Bài viết
    3,723
    Những câu chuyện trên hành trình "Nhân đôi nụ cười - Lan tỏa yêu thương của Help - Portrait 2017".

    Giữa cái lạnh se se của cơn mưa rả rích tháng 12 xứ Huế, nhóm tình nguyện viên Help – Portrait 2017 như những ông già no-en đã mang đến những phút giây ấm áp, vui tươi cho nhiều em nhỏ kém may mắn

    Chào đón đoàn tình nguyện viên chúng tôi tại số 393 Bùi Thị Xuân TP. Huế là sự niềm nở của các cô, chú ở trung tâm. Ân tượng hơn cả là những ánh mắt quá đỗi hồn nhiên cùng nụ cười tươi hơn hoa của các em nhỏ trường khuyết tật Thủy Biều. Chúng tôi như lạc đi trong những đôi mắt trong veo không một gợn sóng ấy, thấy trái tim mình vỡ òa giữa một cỗ xúc động không tả nỗi.



    Sau màn giới thiệu để làm quen với nhau, các em dè dặt rồi vui vẻ nắm tay kéo chúng tôi vào cùng chơi, cùng ca hát. Tiếng hát ngô nghê dẫu không rõ giai điệu lẫn âm điệu cất vang, hòa cùng tiếng cười giòn tan của các em như đốt nóng một góc trời xứ Huế trong một ngày mưa lành lạnh. Cái níu tay nhè nhẹ, cái ôm ngượng nhịu hay những cái thơm phớt trên má để thể hiện tình cảm của các em khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Các em – những thiên thần nhỏ với sự vô tư lạc quan đã làm thức tỉnh trong chúng tôi biết bao suy nghĩ về những giá trị của cuộc đời, về tình yêu thương, cảm thông và chia sẻ. Dẫu chịu nhiều mất mát, thiệt thòi khi cơ thể không khỏe mạnh như bạn trẻ khác, nhưng các em vẫn luôn vui vẻ với nụ cười sáng bừng trên gương mặt. Sao mà thương các em quá đỗi!



    Hành trình mang lại những bức ảnh và trao tặng nụ cười cho các em nhỏ lại tiếp tục xê dịch đến Khoa Nhi Bệnh viện Trung Ương Huế. Mặc dù tổ chức vào thứ 7, rất nhiều bệnh nhi đã được về nhà nên số lượng các bé có mặt ít hơn so với ngày thường và đa số là những bé bệnh nặng. Nhưng cũng vì vậy mà sự chúng tôi được phát huy sự nhiệt tình hết cỡ. Từ tầng 1 đến tầng 4, chúng tôi thay nhau lăn xăn rối rít chụp ảnh cho các bé, không quên vui vẻ bắt chuyện và chọc cười để có thể chụp được những góc hình đẹp nhất cho các em. Nhìn những nụ cười ngây thơ, trong sáng của các em, và niềm hạnh phúc trong mắt các bậc phụ huynh, chúng tôi cảm thấy sự ấm áp lan tràn đầy lồng ngực.

    Lần thứ 5 tham gia Help – Portrait Việt Nam, Linh Sakura – 24 tuổi – Trường Đại học Y Dược Huế chia sẻ đối với cô điều để lại ấn tượng mạnh nhất, thôi thúc cô tham gia Help Portrait hằng năm, đó là tâm thư cảm ơn Help Portrait Việt Nam của gia đình bệnh nhân. Nhờ chương trình đã tặng những tất hình đẹp, mà gia đình có thể lưu giữ khoảnh khắc vui vẻ bên con, đôi khi đó cũng là bức hình hoàn chỉnh duy nhất để họ nhớ về đứa con kém may mắn của mình. Linh ước rằng mảnh đất Quảng Bình cũng được Help Portrait ưu ái tổ chức. Cô hi vọng năm sau, năm sau nữa, ước mơ đem lại niềm vui trên chính quê hương mình sẽ trở thành hiện thực.

    Khi bạn bè cùng trang lứa thỏa sức vui chơi, được học tập giao lưu với bạn bè, thầy cô thì có nhiều em bé đang cố gắng từng ngày để hướng về một tương lai tươi sáng. Chúng tôi hy vọng những phần quà nhỏ bé, những khung ảnh lưu lại những nụ cười rạng rỡ sẽ giúp các em và gia đình có thêm động lực, niềm tin vào cuộc sống. Mong niềm vui và hạnh phúc sẽ luôn bên cạnh gia đình của em.

  5. #5
    Tham gia
    16-03-2006
    Location
    Sài-Gòn
    Bài viết
    3,723
    Lấp lánh hy vọng từ “Nhật Ký Nụ Cười”

    Dù phía sau mỗi bức ảnh nụ cười là muôn vàn hoàn cảnh khó khăn, nhưng có lẽ, điểm chung mà chúng tôi nhận thấy từ những người tham gia chương trình Help Portrait lần 8 năm nay đó là sự lạc quan, yêu đời và niềm hy vọng về một ngày mai tươi sáng.

    Khi chúng tôi hỏi thăm con muốn gửi hình của mình cho ai, cậu bé cũng không ngần ngại trả lời là muốn gửi cho ba, chỉ gửi cho ba mà thôi. Chưa bao giờ chúng tôi nghĩ câu nói ấy lại được thốt lên từ đứa bé chỉ mới 11 tuổi, cái tuổi vốn vô ưu vô lo mà trước đây chúng tôi chỉ biết vòi tiền ăn vặt và mua truyện tranh từ ba má.

    “Có hình, con sẽ gửi cho chị con. Con dặn chị đem lên đưa cho ba. Ba con thương con lắm, ba con không cưới vợ, ba con bảo có con, có 5 đứa con là đủ rồi.”


    Bé Lê Văn Trường Hải năm nay chỉ mới học lớp 4, nhưng nói chuyện lại rất ra dáng người đàn ông chững chạc của gia đình. Mỗi lần nhắc về ba mẹ, ánh mắt cậu bé lại ánh lên niềm hạnh phúc và hy vọng về một ngày gia đình được đoàn tụ. Cậu bảo mong ước lớn nhất của mình là mau lớn, đến lớp 12 sẽ được ba đón về ở chung một nhà. Cậu bé vừa nói vừa cười tròn xoe đôi mắt.

    Bé Trường Hải chỉ là một trong số những em nhỏ tại mái ấm Linh Quang, nằm khuất trên một ngọn đồi của huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Với vòng tay bao dung của sư cô Thích Nữ Phong Điều, mái ấm đã mang đến tổ ấm cho các trẻ em có hoàn cảnh bất hạnh và không nơi nương tựa. Các em ở đây chủ yếu là người dân tộc Ro (một tộc của người gốc Kh’me), em nào cũng hiền lành và thân thiện với nụ cười lấp lánh trên môi bé xíu tẹo teo.



    Trong khí trời lành lạnh của chớm đông. Không khí ở mái ấm Linh Quang lại sôi nổi và ấm áp chưa bao giờ hết. Có em nhỏ cầm bong bóng mắt lấp lánh nhìn trời, em thì ôm gấu bông chạy đùa khắp sân cùng đám bạn tinh nghịch. Còn các cô chú thì lại hăng hái lỉnh kỉnh đồ đạc chuẩn bị cho buổi chụp hình của ngày hội Help-Portrait Việt Nam lần thứ 8. Ai cũng bảo giữa bộn bề công việc, ít khi nào mới có dịp chụp hình, thế là tranh thủ chụp luôn cùng với các bé làm kỷ niệm.



    Thế là chúng tôi có dịp được làm nền cho nụ cười của các em. Ở đây, chúng tôi bắt gặp rất nhiều nụ cười trong sáng, những nụ cười chân phương khiến chúng tôi quên đi những ồn ào của phố thị.

    Trong trẻo, nền nã là thế, nhưng ít ai nghĩ rằng đằng sau mỗi nụ cười đó là một câu chuyện mà đáng ra tuổi đời của các em không nên trải qua. Có nụ cười được hình thành từ nghị lực vượt qua nỗi mất mát người thân từ nhỏ, có nụ cười về niềm tin gia đình đoàn tụ…

    Nhưng có lẽ, điểm chung nhất mà chúng tôi thấy được đó chính là nụ cười của sự lạc quan, của niềm tin rằng cuộc đời vẫn rất tươi đẹp, và ngày mai những điều tốt lành sẽ đến.

  6. #6
    Tham gia
    16-03-2006
    Location
    Sài-Gòn
    Bài viết
    3,723
    Help - Portrait 2017 và những nụ cười rạng rỡ đảo Thổ Chu

    Hòa cùng không khí náo nhiệt của ngày hội ra quân HELP PORTRAIT 2017 toàn quốc, 30 tình nguyện viên tại đảo Thổ Chu đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị quà và bố trí cho buổi chụp hình cho người dân tại đảo.

    Xuất phát từ “nhóm 14 năm 2014” với các thành viên đam mê xê dịch của diễn đàn du lịch #phượt, nhóm đã ngày càng phát triển và đem Help – Portrait đến những vùng sâu xa để nối dài phạm vi lan tỏa của phong trào. Năm nay, sau khi cân nhắc, BTC quyết định đưa chương trình đến với Thổ Chu – quần đảo xa xôi nơi cực Tây Nam thiêng liêng của tổ quốc, giáp ranh giới với nước Cộng hòa nhân dân Campuchia.



    Quần đảo Thổ Chu (Thổ Châu) có diện tích tự nhiên gần 1.400 ha với 8 hòn đảo và một số đảo ngầm là “mái nhà chung” của của 1.909 nhân khẩu. Đời sống của người dân trên đảo vẫn còn nhiều khó khăn và ít có cơ hội tiếp cận với các phương tiện kỹ thuật như trong đất liền. Theo khảo sát, hiện nay địa phương có 38 hộ nghèo, 16 hộ thuộc diện cận nghèo cần chăm lo cùng 340 em học sinh cấp 1 và 2. Đây là các đối tượng mà chương trình muốn chụp và tặng ảnh chân dung theo tiêu chí và tinh thần của Help Portrait trên toàn thế giới.

    Để đảm bảo mọi khâu chuẩn bị cho chương trình được chu đáo nhất, nhóm tình nguyện đã khởi hành từ 10 giờ đêm hai ngày trước khi sự kiện khai mạc Help – portrait 2017 diễn ra. Vì đặc thù địa lý Thổ Chu là vùng đất tiền tiêu của Tổ quốc nên mọi hoạt động của chương trình đều phải được sự đồng ý từ Chỉ Huy Quân Sự trên đảo.

    Những công đoạn chuẩn bị đầu tiên trong ngày hội Help – Portrait 2017 tại xã đảo Thổ Chu


    Với ý tưởng “Chia sẻ nụ cười, nhân đôi niềm vui” cho các em nhỏ và những người không có điều kiện lưu giữ ảnh nơi xã đảo, nhóm tình nguyện viên đã kết hợp các hoạt động thiện nguyện, trao quà cùng hoạt động giao lưu chụp ảnh và tặng ảnh. Với những phần quà nhỏ nhưng chứa đựng những tấm lòng to, gồm 1 áo khoác, 1 bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân, tranh cát và bánh kẹo, niềm vui và hạnh phúc đã được lan tỏa trên mảnh đất Thổ Chu xa xôi cách đất liền gần 200 cây số.



    Lần đầu tiên trong đời được chụp hình, bà Thu Hồng (63 tuổi) cho biết: “Tối hôm qua nghe tin hôm nay sẽ được chụp hình mà tôi hồi hộp không ngủ được. Cả đời lam lũ nên chả khi nào biết đến máy ảnh là gì. Hôm nay, lúc mấy bạn trẻ kéo đến mời tôi chụp hình, tôi đã rưng rưng muốn khóc. Lúc ảnh được in ra, cầm trên tay, tôi mừng lắm, không biết đến bao giờ mới được chụp lại lần nữa.”

    Khác với sự xúc động của bà Hồng, em Khánh Toàn (9 tuổi) lại rất hân hoan khi kể về trải nghiệm chụp hình của mình. Em chia sẻ: “Con và các anh chị tình nguyện viên đã chơi rất nhiều trò chơi vui vẻ. Con đã từng hình dung chụp hình thì phải nhiều ngày sau mới nhận được hình. Ai ngờ chỉ trong 5 phút, các anh chị ấy đã tặng hình cho con. Con cầm ảnh đi khoe khắp nơi. Mẹ nhìn hình và nói con cười dễ thương vì có một răng khểnh. Con rất vui ạ!”

    Bên cạnh chụp hình chân dung cho những người dân trên đảo, Help Portrair còn là nhịp cầu nối để những người tham gia chương trình cùng viết nên câu chuyện về niềm vui, tinh thần lạc quan, yêu cuộc sống. Những bức ảnh được in ra cũng chính là lúc một lần nữa thông điệp sẻ chia của chương trình được lan tỏa và hình ảnh con người, vùng đất Thổ Chu đến gần hơn với người dân trên cả nước.

  7. #7
    Tham gia
    28-01-2005
    Location
    HCMC, Vietnam
    Bài viết
    30,985
    Chương trình trên đảo Thổ Chu em vote là the best idea của H-P năm nay. Nếu năm sau mà làm tiếp chắc em phải xin 1 chân tà lọt.
    Phạm An Dương
    Whatever has been done, can be outdone.

  8. #8
    Tham gia
    02-10-2013
    Bài viết
    395
    Năm nào em cũng theo dõi chương trình này mà không tham gia được , vì không ở trong nước ,có cách náo đóng góp thuận tiện không bác apham.

  9. #9
    Tham gia
    16-03-2006
    Location
    Sài-Gòn
    Bài viết
    3,723
    Trước tiên em xin lỗi, vì mấy hôm nay em hơi bận nên bây giờ mới cập nhật thông tin được, mong mọi người thông cảm.

    Chương trình Help - Portrait 2017 với chủ đề “Nhật ký nụ cười” đã chính thức khép lại, sau đây là vài con số tổng kết chương trình như sau:

    - Chương trình lần thứ 8 đã diễn ra tại 15 Tỉnh/Thành trên cả nước gồm Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Nha Trang, Vũng Tàu và TP HCM…với 60 điểm chụp.
    - Có 1.069 tình nguyện viên đã tham gia chương trình.
    - 10.464 ảnh đã được chụp và in tặng cho bà con (trong đó TP HCM có 4.025 ảnh và Hà Nội là 1.500 ảnh).
    - Tổng giá trị quà tặng (đường, sữa, tập sách...) và tiền mặt của cộng đồng Help – Portrait Việt Nam, nhà hảo tâm, các doanh nghiệp quyên góp cho 2 đợt của ngày hội là hơn 150 triệu đồng.

    Như truyền thống, tại các điểm chụp là Bệnh Viện, Nhà Mở, Mái ấm tình thương, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, các bạn trẻ sẽ tổ chức tiệc đón giáng sinh cho những thiên thần nhỏ kém may mắn. Những phần quà nhỏ gồm sữa, bánh kẹo, tập tô màu, đồ chơi… cho các bé cũng được các nhà hảo tâm quyên tặng.

    Help Portrait 2017 được phối hợp tổ chức bởi: Cộng đồng Help-Portrait Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam (TP HCM), Chương trình Ước Mơ Của Thuý (Báo Tuổi Trẻ) và Câu lạc bộ Những Ước Mơ Xanh và được sự tài trợ: Giấy và mực in của Canon Marketing Việt Nam; Kinh phí tổ chức của Mekong Communications và một số mạnh thường quân, các tình nguyện viên khác từ việc bán và mua của các chương trình đấu giá thiết bị trên các diễn đàn. Các đơn vị bảo trợ thông tin gồm: VNPhoto.net, Phuot.vn, Tinhte.vn, Saigonphoto.net.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Quy định

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •