Tamron thông báo ra mắt phụ kiện có khả năng cập nhật Firmware và tùy chỉnh cài đặt cho một số dòng ống kính

TAMRON TAP-in ConsoleTM (Model TAP-01)

Ngày 22 tháng 2, 2016, Saitama, Nhật Bản – Công ty TNHH Tamron (Giám đốc & GĐ Điều hành: Morio Ono), một nhà sản xuất hàng đầu về quang học cho những ứng dụng đa dạng, thông báo việc tung ra dòng sản phẩm TAMRON TAP-in Console (Model TAP-01) phụ kiện có khả năng cập nhật Firmware và tùy chỉnh cài đặt cho một số dòng ống kính



TÊN SẢN PHẨM
TAMRON TAP-in Console (Model TAP-01)
NGÀY RA MẮT
ngày 24 tháng 03 năm 2016
Các mẫu với ngàm Canon và Nikon sẽ ra mắt đồng thời.
Ngày ra mắt mẫu ống kính với ngàm Sony* sẽ được thông báo vào một thời điểm sau này.

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

Lần đầu tiên, khách hàng có thể cập nhật firmware cho các ống kính Tamron và tùy chỉnh chức năng khác nhau để đáp ứng nhu cầu của mình chỉ đơn giản bằng cách gắn thiết bị Tamron TAP-in Console và chạy phần mềm Tamron TAP-in Utility trên PC hoặc Mac. Trước đây, việc cập nhật firmware chỉ có thể thực hiện tại Trung tâm dịch vụ khách hàng Tamron. Nay, chỉ cần sử dụng phụ kiện mới này và kết nối internet, khách hàng có thể truy cập vào trang web chuyên dụng và cập nhật firmware mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, một số dòng ống kính chỉ định có thể được tùy chỉnh cài đặt (mô tả bên dưới) để phù hợp với sở thích của khách hàng dựa trên nhu cầu sử dụng ống kính, biến ống kính trở nên linh hoạt hơn và thân thiện.

1. Tuỳ chọn

Với Tamron TAP –in Console, khách hàng có thể thực hiện những điều sau đây.
+ Cập nhật Firmware
- Cập nhật Firmware của ống kính tương thích
- Cập nhật Firmware của TAP- in Console

+ Tùy chỉnh chức năng của ống kính được lựa chọn
- Điều chỉnh lấy nét
- Chỉnh giới hạn khoảng cách lấy nét (chỉ cho các ống kính có tính năng Focus Limiter)
- Chỉnh Manual Focus override toàn thời gian (chỉ dành cho các ống kính có tính năng toàn thời gian Manual Focus)
- Điều chỉnh -VC (chỉ dành cho các ống kính có VC)
- Save file dữ liệu tùy chỉnh


2. Phần mềm Tamron TAP- in Utility
Khách hàng tải về miễn phí phần mềm Tamron TAP- in Utility và cài đặt nó trên máy Mac hoặc máy PC của họ. Đang cập nhật firmware và tùy biến các chức năng ống kính khác nhau dễ dàng như kết nối TAP-trong Console bằng cáp USB và làm cho các lựa chọn. Một kết nối internet là cần thiết để cập nhật firmware.

3. Cập nhật Firmware
Khách hàng có thể cập nhật firmware cho một số ống kính Tamron thông qua sử dụng phần mềm tiện ích. Ngoài ra, bản thân firmware của TAP-in Console cũng có thể được cập nhật khi cần thiết. Sử dụng kết nối internet và phần mềm tiện ích, người dùng có thể truy cập vào một trang web chuyên dụng và tùy chỉnh theo nhu cầu. Khi có phiên bản mới, việc cập nhật sẽ diễn ra nhanh chóng và an toàn.


4. Tùy chỉnh một số ống kính Tamron nhất định
Có thể tùy chỉnh nhiều chức năng khác nhau của ống kính tùy thuộc vào dòng ống kính và các tính năng tích hợp.

(1) Tùy chỉnh lấy nét
Việc lấy nét có thể được điều chỉnh trong ba vùng khoảng cách: gần, tương đối và xa. Đối với ống kính zoom với dải tiêu cự thay đổi, điều chỉnh có thể được thực hiện đến tám phân đoạn, có nghĩa là điều chỉnh lấy nét lên đến 24 vùng khoảng cách tổng cộng . Ống kính cố định tiêu cự chỉ có một phân đoạn, vì vậy có thể tùy biến cho ba vùng khoảng cách. Các điều kiện và phạm vi điều chỉnh có thể có sự khác nhau tùy theo dòng ống kính.

(2) Tùy chỉnh giới hạn khoảng cách lấy nét
Đối với ống kính có trang bị giới hạn lấy nét Focus Limiter, có thể điều chỉnh phạm vi ổ đĩa tự động lấy nét bằng cách thiết lập các giới hạn gần xa theo sở thích của người dùng. Nếu giới hạn lấy nét có ba vị trí,cũng có thể thiết lập vị trí ngay giữa. Chỉ có những ống kính có trang bị chức năng Focus Limiter mới có thể điều chỉnh. Các điều kiện và phạm vi điều chỉnh có thể có thể khác nhau theo dòng ống kính.

(3) Tùy chỉnh VC (chỉ dành cho các ống kính có VC
- Người ung có thể chọn các chế độ VC (Vibration Compensation) theo nhu cầu cho các ống kính Tamron tương thích có trang bị hệ thống VC.
- Ổn định hiệu quả hình ảnh thông qua kính ngắm : Chế độ này đặt sự ưu tiên về sự ổn định của hình ảnh trên kính ngắm
- Tiêu chuẩn (Mặc đinh nhà sản xuất : Chế độ này giống với mặc định ban đầu, cân bằng giữa sự ổn định của hình ảnh trên kính ngắm và hiệu ứng chống rung.
- Ổn định hình ảnh khi chụp: Chế độ này đảm bảo tác dụng chống rung hiệu quả khi chụp.

Các tùy chọn này chỉ áp dụng cho dòng ống kính được trang bị hệ thống VC. Các điều kiện và phạm vi điều chỉnh có thể có thể khác nhau theo dòng ống kính.

(4) Tùy chỉnh Manual Focus Override toàn thời gian
Đối với bất kỳ ống kính có hệ thống Manual Focus Override toàn thời gian, bạn có thể thiết lập chế độ ON hoặc OFF. Ngoài ra, bạn có thể tối ưu hóa sự nhạy của vòng lấy nét so với vòng xoay góc của nó giữa mức độ Cao và Thấp tùy vào sở thích của bạn, để ON khi thiết lập chế độ lấy nét tay.

(5) Tương thích ống kính Tamron (Tính đến tháng 2016: theo thứ tự của sản phẩm ra mắt, bắt đầu với các sản phẩm mới nhất
SP 85mm F / 1.8 Di VC USD (Model F016): đưa ra ngày 24 tháng 3 2016 Cho Nikon và Canon.
SP 90mm F / 2.8 Di Macro 1: 1 VC USD (Model F017): đưa ra ngày 25 tháng 2 2016 Cho Nikon và Canon.
SP 45mm F / 1.8 Di VC USD (Model F013): Ra mắt vào tháng 9 năm 2015 Cho Nikon và Canon.
SP 35mm F / 1.8 Di VC USD (Model F012): Ra mắt vào tháng 9năm 2015 Cho Nikon và Canon.
Về firmware cập nhật cho SP35mm F / 1.8 (Model F012) và SP45mm F / 1.8 (Model F013)
Thông tin bổ sung sẽ được cung cấp trên trang web của Tamron và các nhà phân phối ủy quyền và/hoặc các cơ sở dịch vụ tại thời điểm ra mắt.

(6) Hệ điều hành chạy TAP-in Utility


THÔNG SỐ KỸ THUẬT


HÌNH ẢNH BÊN NGOÀI