Tonchan
02-05-2011, 12:40 PM
( Phần tư liệu em lấy từ wikipedia rồi dịch bằng Google trans, có chỉnh sửa và lược bớt, chỗ nào sai sót xin các bác góp ý. Em đã mua mũ bảo hiểm hàng hiệu, mời các bác tự nhiên ném đá. )
Odaiba (お台場) là một lớn hòn đảo nhân tạo ở vịnh Tokyo, Nhật Bản , nối với trung tâm qua cây cầu Rainbow. Được xây dựng vào năm 1850 cho mục đích ban đầu là phòng thủ, sau đó được mở rộng đáng kể trong thời gian cuối thế kỷ 20 để trở thành khu cảng biển, rồi phát triển đến năm 1990 trở thàn khu vực thương mại, dân cư và giải trí lớn. Odaiba, cùng với Minato Mirai 21 ở Yokohama, là hai bờ biển dân sinh duy nhất trong khu vực Đại Đô Thị Tokyo (Greater Tokyo Metropolitan), không bị phong tỏa bởi bến cảng khu vực công nghiệp.
Tên Daiba được sử dụng chính thức cho các quận đảo phát triển ở quận Minato, còn tên Odaiba thường được sử dụng để chỉ toàn bộ vùng vành đai phụ bờ biển Tokyo (東京臨海副都心-Tokyo Rinkai Fukutoshin) bao gồm địa hạt Ariake và Aomi thuộc quận Koto, Higashi-Yashio thuộc quận Shinagawa .
Tên Odaiba đến từ một loạt sáu hòn đảo pháo đài được xây dựng vào năm 1853 bởi Egawa Hidetatsu cho Mạc phủ Tokugawa để bảo vệ Edo từ cuộc tấn công bằng đường biển với mối đe dọa chính đến từ hải đội Black Ships của Thuyền trưởng Matthew Perry 's Black tàu đó đã đến trong cùng một năm. [1] Daiba ở Nhật đề cập đến các pin pháo đặt trên các đảo. Năm 1928, các-San Daiba Đại (第三台场) hoặc "số 3 pin" đã được tân trang và mở cửa cho công chúng như là Công viên đô thị Daiba (Daiba Metropolitan Park), vẫn mở cho đến ngày nay.
Từ kế hoạch ban đầu có 11 khẩu pháo, nhưng chỉ hệ thống đảo pháo đày chỉ xây đến năm đã kết thúc. Đảo Odaiba hiện đại bắt đầu hình thành khi các cảng của Tokyo mở cửa vào năm 1941. Cho đến giữa những năm 1960, hầu hết được gỡ bỏ chỉ giữ lại 2 pháo đài để không cản trở các tàu bè hay các thiết bị vận tải đường biển đi vào cảng Shinagawa và đảo Tennozu. Năm 1979, các công trình lấn biển kết nối hòn đảo số 3 cũ (hiện tạilà Minato-ku Daiba, Shinagawa-ku Higashi-Yashio and Kōtō-ku Aomi districts). Riêng đảo số 6 được để lại tự nhiên (nhưng cấm hạ thủy).
Thống đốc Tokyo Shunichi Suzuki bắt đầu một kế hoạch phát triển lớn trong những năm 1990 để phát triển lại Odaiba trở thành Tokyo Teleport Town, một điển hình cho cuộc sống tương lai, có thương mại phát triển với hơn 100.000 cư dân mới. Tái phát triển được dự kiến sẽ được hoàn thành trong "Triển lãm đô thị quốc tế" vào mùa xuân năm 1996.
Người kế nhiệm của Suzuki, ông Yukio Aoshima dừng kế hoạch năm 1995, theo đó chỉ ra hơn 1 tỷ tỷ JPY đã được chi cho dự án, và Odaiba vẫn có ít dân vì đất đai chật hẹp vàcòn nhiều các lô đất trống. Rất nhiều công ty đặc biệt được thiết lập để phát triển các hòn đảo thực tế đã bị phá sản. Sự sụp đổ của bong bóng giá tài sản của Nhật Bản là một yếu tố quan trọng, vì nó làm nản lỏng sự phát triển thương mại ở Tokyo nói chung. Khu vực này cũng được xem như là bất tiện cho kinh doanh, vì các kết nối vật lý của nó đến Tokyo qua cầu Rainbow Bridge và tuyến tàu nhanh Yurikamome tương đối tốn thời gian.
Khu vực bắt đầu trở lại với cuộc sống ở cuối những năm 1990 như là một khu du lịch và giải trí, với một số khách sạn lớn và các trung tâm mua sắm. Một số công ty lớn bao gồm Fuji Television chuyển trụ sở chính của họ tới hòn đảo này, và liên kết giao thông vận tải được cải thiện với kết nối của dòng Rinkai vào mạng lưới đường sắt JR Đông trong năm 2002 và mở rộng về phía đông của Yurikamome để Toyosu trong năm 2006. Big Sight Tokyo , trung tâm quy ước đầu tiên xây dựng nhà hội nghị liên tỉnh theo kế hoạch của Thống đốc Suzuki, cũng đã trở thành một địa điểm chính của triển lãm quốc tế.
Ngày nay Odaiba trở thành một điểm đến mua sắm phổ biến và tham quan cho người dân Tokyo và khách du lịch với một số điểm tham quan chính như sau :
• Tòa nhà Truyền hình Fuji Studios, xây dựng với thiết kế đặc biệt bởi Kenzo Tange
• Sàn Trung tâm mua sắm Tokyo Beach, có Sega Joypolis và Little Hồng Kông
• Trung tâm mua sắm Aqua
• Bản sao tượng Nữ thần Tự do
Trước đây, người Pháp cho mang bức tượng gốc hiện đặt tại thủ đô Paris sang triển lãm, rồi sau đó mang trở lại về nước. Để thu hút du khách tham quan, phiên bản tượng Nữ thần Tự do được dựng lên sau khi bức tượng gốc được trao trả.
• Một trong những 2 bãi biển trong nội đô Tokyo (cấm bơi), Cùng với Kasai Rinkai Park ở Edogawa.
• Cầu Rainbow Bridge Kết nối Odaiba với trung tâm Tokyo
• Palette Town:
• Oedo-OnsenMonogatari Sento
• ....
1. Fuji Televion Studios
http://farm6.static.flickr.com/5027/5678395201_c243ac6db4_b.jpg
2. Tượng Nữ thần tự do. Mấy cái tòa nhà trên hình 2-3 là những khu chung cư cao cấp nhất Nhật Bản, trị giá khoảng 2 oku Yên (~ 2.5 tr USD) - đắt hơn cả Keangnam nhà mình :D.
http://farm6.static.flickr.com/5066/5678394755_bce91d39e8_b.jpg
3. http://farm6.static.flickr.com/5269/5678394253_66b8051ee9_b.jpg
4. Cầu Rainbow Bridge
http://farm6.static.flickr.com/5227/5678393817_5e646e0bda_b.jpg
5. http://farm6.static.flickr.com/5069/5678953786_eca78cbd0f_b.jpg
6. http://farm6.static.flickr.com/5301/5678953312_c1f563a5bd_b.jpg
7. http://farm6.static.flickr.com/5188/5678392695_9f4c8a35cf_b.jpg
8. Đảo pháo đài số 8 còn sót lại.
http://farm6.static.flickr.com/5224/5678392495_24aca801ac_b.jpg
9. http://farm6.static.flickr.com/5110/5678392229_3859aec227_b.jpg
Đây là vịnh Odaiba nhìn từ phía cảng ở Shinagawa. Thực ra cảng này bị phong tỏa làm bển cảng và chỗ đỗ xe, em trốn vào chụp được 1 tí thì bảo vệ vác xe tải ra drift đuổi ra ngoài :D
10. http://farm6.static.flickr.com/5267/5678391897_61b11a361a_b.jpg
11. http://farm6.static.flickr.com/5262/5678951818_74c2b89501_b.jpg
Odaiba (お台場) là một lớn hòn đảo nhân tạo ở vịnh Tokyo, Nhật Bản , nối với trung tâm qua cây cầu Rainbow. Được xây dựng vào năm 1850 cho mục đích ban đầu là phòng thủ, sau đó được mở rộng đáng kể trong thời gian cuối thế kỷ 20 để trở thành khu cảng biển, rồi phát triển đến năm 1990 trở thàn khu vực thương mại, dân cư và giải trí lớn. Odaiba, cùng với Minato Mirai 21 ở Yokohama, là hai bờ biển dân sinh duy nhất trong khu vực Đại Đô Thị Tokyo (Greater Tokyo Metropolitan), không bị phong tỏa bởi bến cảng khu vực công nghiệp.
Tên Daiba được sử dụng chính thức cho các quận đảo phát triển ở quận Minato, còn tên Odaiba thường được sử dụng để chỉ toàn bộ vùng vành đai phụ bờ biển Tokyo (東京臨海副都心-Tokyo Rinkai Fukutoshin) bao gồm địa hạt Ariake và Aomi thuộc quận Koto, Higashi-Yashio thuộc quận Shinagawa .
Tên Odaiba đến từ một loạt sáu hòn đảo pháo đài được xây dựng vào năm 1853 bởi Egawa Hidetatsu cho Mạc phủ Tokugawa để bảo vệ Edo từ cuộc tấn công bằng đường biển với mối đe dọa chính đến từ hải đội Black Ships của Thuyền trưởng Matthew Perry 's Black tàu đó đã đến trong cùng một năm. [1] Daiba ở Nhật đề cập đến các pin pháo đặt trên các đảo. Năm 1928, các-San Daiba Đại (第三台场) hoặc "số 3 pin" đã được tân trang và mở cửa cho công chúng như là Công viên đô thị Daiba (Daiba Metropolitan Park), vẫn mở cho đến ngày nay.
Từ kế hoạch ban đầu có 11 khẩu pháo, nhưng chỉ hệ thống đảo pháo đày chỉ xây đến năm đã kết thúc. Đảo Odaiba hiện đại bắt đầu hình thành khi các cảng của Tokyo mở cửa vào năm 1941. Cho đến giữa những năm 1960, hầu hết được gỡ bỏ chỉ giữ lại 2 pháo đài để không cản trở các tàu bè hay các thiết bị vận tải đường biển đi vào cảng Shinagawa và đảo Tennozu. Năm 1979, các công trình lấn biển kết nối hòn đảo số 3 cũ (hiện tạilà Minato-ku Daiba, Shinagawa-ku Higashi-Yashio and Kōtō-ku Aomi districts). Riêng đảo số 6 được để lại tự nhiên (nhưng cấm hạ thủy).
Thống đốc Tokyo Shunichi Suzuki bắt đầu một kế hoạch phát triển lớn trong những năm 1990 để phát triển lại Odaiba trở thành Tokyo Teleport Town, một điển hình cho cuộc sống tương lai, có thương mại phát triển với hơn 100.000 cư dân mới. Tái phát triển được dự kiến sẽ được hoàn thành trong "Triển lãm đô thị quốc tế" vào mùa xuân năm 1996.
Người kế nhiệm của Suzuki, ông Yukio Aoshima dừng kế hoạch năm 1995, theo đó chỉ ra hơn 1 tỷ tỷ JPY đã được chi cho dự án, và Odaiba vẫn có ít dân vì đất đai chật hẹp vàcòn nhiều các lô đất trống. Rất nhiều công ty đặc biệt được thiết lập để phát triển các hòn đảo thực tế đã bị phá sản. Sự sụp đổ của bong bóng giá tài sản của Nhật Bản là một yếu tố quan trọng, vì nó làm nản lỏng sự phát triển thương mại ở Tokyo nói chung. Khu vực này cũng được xem như là bất tiện cho kinh doanh, vì các kết nối vật lý của nó đến Tokyo qua cầu Rainbow Bridge và tuyến tàu nhanh Yurikamome tương đối tốn thời gian.
Khu vực bắt đầu trở lại với cuộc sống ở cuối những năm 1990 như là một khu du lịch và giải trí, với một số khách sạn lớn và các trung tâm mua sắm. Một số công ty lớn bao gồm Fuji Television chuyển trụ sở chính của họ tới hòn đảo này, và liên kết giao thông vận tải được cải thiện với kết nối của dòng Rinkai vào mạng lưới đường sắt JR Đông trong năm 2002 và mở rộng về phía đông của Yurikamome để Toyosu trong năm 2006. Big Sight Tokyo , trung tâm quy ước đầu tiên xây dựng nhà hội nghị liên tỉnh theo kế hoạch của Thống đốc Suzuki, cũng đã trở thành một địa điểm chính của triển lãm quốc tế.
Ngày nay Odaiba trở thành một điểm đến mua sắm phổ biến và tham quan cho người dân Tokyo và khách du lịch với một số điểm tham quan chính như sau :
• Tòa nhà Truyền hình Fuji Studios, xây dựng với thiết kế đặc biệt bởi Kenzo Tange
• Sàn Trung tâm mua sắm Tokyo Beach, có Sega Joypolis và Little Hồng Kông
• Trung tâm mua sắm Aqua
• Bản sao tượng Nữ thần Tự do
Trước đây, người Pháp cho mang bức tượng gốc hiện đặt tại thủ đô Paris sang triển lãm, rồi sau đó mang trở lại về nước. Để thu hút du khách tham quan, phiên bản tượng Nữ thần Tự do được dựng lên sau khi bức tượng gốc được trao trả.
• Một trong những 2 bãi biển trong nội đô Tokyo (cấm bơi), Cùng với Kasai Rinkai Park ở Edogawa.
• Cầu Rainbow Bridge Kết nối Odaiba với trung tâm Tokyo
• Palette Town:
• Oedo-OnsenMonogatari Sento
• ....
1. Fuji Televion Studios
http://farm6.static.flickr.com/5027/5678395201_c243ac6db4_b.jpg
2. Tượng Nữ thần tự do. Mấy cái tòa nhà trên hình 2-3 là những khu chung cư cao cấp nhất Nhật Bản, trị giá khoảng 2 oku Yên (~ 2.5 tr USD) - đắt hơn cả Keangnam nhà mình :D.
http://farm6.static.flickr.com/5066/5678394755_bce91d39e8_b.jpg
3. http://farm6.static.flickr.com/5269/5678394253_66b8051ee9_b.jpg
4. Cầu Rainbow Bridge
http://farm6.static.flickr.com/5227/5678393817_5e646e0bda_b.jpg
5. http://farm6.static.flickr.com/5069/5678953786_eca78cbd0f_b.jpg
6. http://farm6.static.flickr.com/5301/5678953312_c1f563a5bd_b.jpg
7. http://farm6.static.flickr.com/5188/5678392695_9f4c8a35cf_b.jpg
8. Đảo pháo đài số 8 còn sót lại.
http://farm6.static.flickr.com/5224/5678392495_24aca801ac_b.jpg
9. http://farm6.static.flickr.com/5110/5678392229_3859aec227_b.jpg
Đây là vịnh Odaiba nhìn từ phía cảng ở Shinagawa. Thực ra cảng này bị phong tỏa làm bển cảng và chỗ đỗ xe, em trốn vào chụp được 1 tí thì bảo vệ vác xe tải ra drift đuổi ra ngoài :D
10. http://farm6.static.flickr.com/5267/5678391897_61b11a361a_b.jpg
11. http://farm6.static.flickr.com/5262/5678951818_74c2b89501_b.jpg