PDA

View Full Version : Cuộc thi “Dấu Ấn Tuyệt Tác" - Tuyệt tác nhiếp ảnh về kiến trúc Việt Nam



umemo
28-11-2010, 02:42 PM
Em giới thiệu đến các bác cuộc thi ảnh với chủ đề thật thú vị và giải thưởng cực khủng nè, cơ hội cho các bác chụp ảnh chuyên nghiệp thi thố tài năng đây



http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/BannerPhotoContest-1.jpg



http://www.masterpiece.vn (http://www.masterpiece.vn/photo/news.html)

umemo
28-11-2010, 02:44 PM
Em bổ sung thêm thông tin cần lưu ý của cuộc thi nè ..

Đề tài: Thi chụp ảnh các kiến trúc đương đại tại Việt Nam

Thời gian tổ chức: Gửi ảnh dự thi qua trang web www.masterpiece.vn (http://www.masterpiece.vn/photo/news.html) từ 22/11/2010 - 17h 02/01/2011

Đối tượng dự thi: Là người có quốc tịch Việt Nam, sinh sống tại VN hoặc nước ngoài từ 18 tuổi trở lên và có đầy đủ quyền công dân, có CMND hoặc giấy tờ tuỳ thân tương đương.

Hình thức: Thi ảnh kỹ thuật số trực tuyến được tổ chức tại www.masterpiece.vn (http://www.masterpiece.vn/photo/news.html)

Yêu cầu Ảnh dự thi:
- Tác giả dự thi phải gửi ít nhất 3 ảnh và tối đa là 10 ảnh dự thi
- Ảnh dự thi có thể là ảnh màu hoặc đen trắng
- Chấp nhận mọi hình thức xử lý ảnh nhưng không làm sai lệch giá trị chân thật của tác phẩm.
- Ảnh dự thi phải là ảnh được chụp bởi người đăng ký dự thi trong vòng 01 năm trở lại.
- Ảnh dự thi chưa đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, truyền hình, diễn đàn)
- Ảnh dự thi chưa từng đoạt giải trong bất cứ cuộc thi nào

Quy cách của Ảnh
- Ảnh có định dạng JPEG hoặc JPG
- Độ phân giải: 72 dpi – 300 dpi
- Kích thước ảnh:
* Chiều cao và chiều ngang tối thiểu 1600 pixel theo chiều ảnh ngang hoặc dọc
* File ảnh kỹ thuật số phải được từ 1- 5 MB

umemo
28-11-2010, 02:45 PM
Cuộc thi ảnh quan trọng nhất là ban giám khảo phải không các bác .. em giới thiệu tiếp các bác BGK của đợt thi ảnh này :)

Thành phần BGK

1. Ông Ngô Viết Nam Sơn – Kiến trúc sư
- Giảng viên tại trường đại học Bắc Mỹ với trên 20 năm kinh nghiệm.
- TS-KTS Ngô Viết Nam Sơn tốt nghiệp cao học ĐH Washington và ĐH Berkeley về quy hoạch và kiến trúc. Ông tham gia nhiều dự án quốc tế tại các nước vành đai Thái Bình Dương, đặc biệt tại Việt Nam, Trung Quốc, Canada và Mỹ. Từng tham gia dự án quy hoạch xây dựng Phố Đông và hai bờ sông Hoàng Phố (Thượng Hải-TQ); quy hoạch Trung tâm đô thị mới Filinvest (Philippines); TS Almaden Plaza, San Jose (Mỹ); Trung tâm huấn luyện phi công Florida (Mỹ), quy hoạch Trung tâm khu đô thị Hà Nội Mới ; tham gia dự án mở rộng làng ĐH của ĐH Washington tại Seattle và ĐH California tại San Francisco...


2. Ông Lý Hoàng Long – Nhiếp ảnh gia
- EVAPA, EFIAP
- Ủy viên Ban chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam
- Ủy viên Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam


3. Ông Hoàng Trung Thủy – Nhiếp ảnh gia
- AFIAP
- Ủy viên Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam
- Chủ nhiệm CLB NA Gia Định

nobi
28-11-2010, 03:00 PM
Thể lệ có câu:
8.2 BTC có quyền sử dụng ảnh của tất cả các tác phẩm dự thi mà không cần xin phép các tác giả
---
Kiểu này khi nào muốn sử dụng ảnh về một đề tài nào đó mà không phải lăn tăn về bản quyền thì cứ mở một cuộc thi về đề tài này với giải nhất 200tr (sau tuyên bố không có giải nhất) là xong.

bunhuxi
28-11-2010, 03:33 PM
Thể lệ có câu:
8.2 BTC có quyền sử dụng ảnh của tất cả các tác phẩm dự thi mà không cần xin phép các tác giả
---
Kiểu này khi nào muốn sử dụng ảnh về một đề tài nào đó mà không phải lăn tăn về bản quyền thì cứ mở một cuộc thi về đề tài này với giải nhất 200tr (sau tuyên bố không có giải nhất) là xong.
Em thấy cuộc thi ảnh nào cũng có quy định này mà bác, từ những cuộc thi Việt Nam cho đến những cuộc thi cấp Quốc tế đều thế cả.
Cuộc thi này bắt đầu từ 22/11 rồi à, giải thưởng hoành tráng thiệt, những 100 triệu chứ có ít đâu, chắc em phải vác máy đi làm vài bô kiếm tiền ăn tết quá

vikhoa
28-11-2010, 05:00 PM
Cái này ảnh Panorama cỡ lớn của em bị loại từ vòng gửi xe vì > 5MB :(

và em thấy điều khoản này hơi ...kỳ cục:

Ảnh dự thi chưa từng được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, truyền hình, diễn đàn).

Như vậy ảnh nào đưa lên VNPhoto thì vui lòng gỡ xuống để đi thi hoặc đi chụp lại cái khác :banghead: Ảnh Bitexco của em làm sao mà chụp lại đây, giờ nó đâu có bật đèn cho chụp nữa :16:

dragonboy
28-11-2010, 05:03 PM
Cái này ảnh Panorama cỡ lớn của em bị loại từ vòng gửi xe vì > 5MB :(

bác vikhoa resize ảnh lại cỡ dài 3000 chắc là sẽ nằm trong 1MB - 5MB, vào được vòng trong thì gửi file gốc vài GB :D

quangth
28-11-2010, 05:12 PM
Chủ đề là các công trình kiến trúc ở Việt Nam đương đại sao. Tui định chụp mấy lăng tẩm hồi xưa, chắc chuyển đề tài để dự thi thôi

vikhoa
28-11-2010, 05:14 PM
Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, nhà thờ Tân Định v.v.. xây trước năm 1901 sao lại được đưa vào danh sách tiêu biểu của BTC đề nghị nhỉ?

condaohailuoi
28-11-2010, 06:11 PM
thể lệ đúng là có vấn đề, tuy nhiên 3 cái ông trong BGK thì rõ ràng là nổi tiếng , cho nên anh em cứ yên tâm về tính nghiêm túc của cuộc thi này :)

condaohailuoi
28-11-2010, 06:13 PM
b. Tiêu chí chấm điểm

STT Tiêu chí Thang điểm
1 Tính độc đáo 1-100
2 Tính nghệ thuật 1-100
3 Kỹ thuật chụp ảnh (*) 1-100
4 Triết lý và bản sắc kiến trúc Việt thể hiện trong tác phẩm (**) 1-100

cách chấm điểm cũng khá hay :)

vikhoa
28-11-2010, 06:29 PM
Có lẽ đây là cuộc thi có thể lệ "ổn" nhất từ trước đến giờ, công bố cả thang điểm luôn và cách "loại" các ảnh không phù hợp để người nộp tránh các sai sót không đáng có.

Điều chưa ổn:

Ảnh chưa đăng báo, chưa dự thi các cuộc thi thì em hoàn toàn đồng ý.

Tuy nhiên, cái việc nộp ảnh chưa công bố trên diễn đàn thì em thấy hơi quá đáng, vậy hình em đưa lên Flickr, Facebook hoặc web cá nhân có tính là "phương tiện thông tin đại chúng" không? Như vậy khác gì loại gần hết các ảnh chụp từ trước đến nay của mọi người, bắt mọi người phải đi chụp lại hết.

daihocsi
28-11-2010, 06:44 PM
Thêm nữa, 4. Triết lý và bản sắc kiến trúc Việt thể hiện trong tác phẩm (**) 1-100

"Nhà sàn" thì đúng rùi, nhưng còn "Nhà thờ Đức Bà & Tân Định" lại do người Pháp xây ở thời kỳ thuộc địa, tại sao BTC lại đưa vào danh sách gợi ý các địa điểm thích hợp để chụp ?!

vikhoa
28-11-2010, 06:53 PM
Em vừa gửi email cho BTC, hy vọng ngày mai có trả lời.


Kính gửi BTC cuộc thi ảnh Masterpiece Photo Contest,

Tôi là Dương Vi Khoa, có đọc về cuộc thi này và cũng muốn gửi ảnh tham dự. Tuy nhiên, tôi vẫn có 1 số thắc mắc trước khi gửi ảnh:

1/ "Ảnh dự thi chưa từng được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, truyền hình, diễn đàn)."

Về việc ảnh chưa từng đăng tải trên báo, truyền hình, chưa đoạt giải ở các cuộc thi khác thì tôi đồng ý. Nhưng nếu tính cả các diễn đàn thì tôi thấy không được hợp lý.

Thứ nhất: Diễn đàn chưa được công nhận là "1 phương tiện thông tin đại chúng". Hơn nữa, anh em nhiếp ảnh ngày nay chia sẻ ảnh đẹp với nhau trên diễn đàn cũng rất nhiều, nếu đưa điều kiện này vào thì có thể nói là BTC đã "loại bỏ" gần hết các ảnh đẹp chụp từ trước đến này, anh em nhiếp ảnh sẽ phải đi chụp lại các công trình kiến trúc để dự thi.

Thứ hai: Ảnh được đăng trên Flickr, Photobucket, Facebook, các mạng xã hội khác (không phải diễn đàn), website cá nhân v.v... có được tính là "phương tiện thông tin đại chúng" theo khái niệm của BTC hay không? Những ảnh đã đăng trên các trang này có được nộp dự thi hay không?

2/ "BTC có quyền sử dụng ảnh của tất cả các tác phẩm dự thi mà không cần xin phép các tác giả".

Tôi nghĩ BTC nên ghi rõ ràng hơn là BTC có quyền sử dụng ảnh của tất cả các tác phẩm dự thi mà không cần xin phép các tác giả trong những trường hợp nào? Ví dụ là chỉ sử dụng để đăng tải trên website masterpiece.vn hoặc đăng tải trên các bài viết có liên quan đến cuộc thi. BTC không được sử dụng các ảnh không đoạt giải vào các mục đích thương mại, quảng cáo.

3/ Trong trường hợp 1 tác giả có 2-3 tác phẩm có số điểm rất cao, cao hơn điểm của những tác phẩm Top 16 thì có được chọn hay không hay vẫn chỉ chọn 1 tác phẩm duy nhất cho 1 tác giả?

4/ Trong trường hợp ảnh đoạt giải bị khiếu nại vì vi phạm thể lệ, BTC thu hồi giải thưởng + lợi ích vật chất thì sau đó BTC có "nâng hạng" tác phẩm ngay dưới đó lên thành giải thưởng thay cho ảnh vừa bị thu hồi giải hay không?

5/ Trong danh sách các công trình tiêu biểu mà BTC đưa ra thì Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, nhà thờ Tân Định được xây dựng xong từ trước năm 1901, không biết BTC có biết điều này hay không? Nếu BTC không sửa đổi danh sách này, những người nộp ảnh dự thi chụp các công trình này thì BTC có chấp nhận hợp lệ hay không?

Các công trình được tính là "hợp lệ" sẽ là những công trình được xây dựng xong hay bắt đầu xây dựng từ năm 1901 trở đi? Ví dụ có công trình bắt đầu xây dựng từ 1899 và đến 1903 mới xây dựng xong thì có tính là hợp lệ hay không?

6/ BTC có thể giải thích thêm về việc chênh lệch quá nhiều giữa giá trị của giải Nhất và giải Nhì hay không? Ví dụ theo thang điểm của BGK, giải Nhất chỉ hơn giải Nhì 1 điểm mà thôi, nhưng giá trị giải thưởng thì hơn nhau 10 lần?

7/ Cuối cùng là 1 câu hỏi về mặt pháp lý: Cuộc thi ảnh này có được giám sát bởi 1 cơ quan chức năng nào không? Trong trường hợp BTC thực hiện không đúng theo những gì đã công bố thì cơ quan nào sẽ xử lý việc này?

Xin cảm ơn BTC bỏ thời gian ra để trả lời các thắc mắc này. Tôi cũng sẽ xin phép BTC được đưa những câu trả lời của BTC lên các diễn đàn về nhiếp ảnh vì mọi người cũng có những thắc mắc tương tự như thế này.

Trân trọng,

@Kenji: Chuẩn bị "chạy đua" tiếp nè em ơi :P

sysconfig
28-11-2010, 07:44 PM
Em thấy cuộc thi ảnh nào cũng có quy định này mà bác, từ những cuộc thi Việt Nam cho đến những cuộc thi cấp Quốc tế đều thế cả.
Cuộc thi này bắt đầu từ 22/11 rồi à, giải thưởng hoành tráng thiệt, những 100 triệu chứ có ít đâu, chắc em phải vác máy đi làm vài bô kiếm tiền ăn tết quá

đa số các cuộc thi có ảnh đoạt giải thì BTC mới có quyền sử dụng (sử dụng đến mức độ nào còn phải qui định rõ), đằng này tất cả ảnh dự thi (dù có đoạt giải hay ko) đều thuộc BTC hết thì xem ra Cty quảng cáo này vẫn lời chán dù số tiền bỏ ra lên tới 180 triệu.

huu5189
28-11-2010, 08:48 PM
Em thấy đây giống như 1 cuộc thi sáng tác nhanh và có vẻ như nó không thuận lợi cho bác vikhoa nhưng tạo cơ hội đồng đều cho mọi người.

1. Không lo ảnh đạt giải là ảnh ăn cắp từ 1 nguồn thông tin đại chúng hay diễn đàn nào đó.
2. Những người từng có ảnh tâm đắc về chủ đề này thì đa phần đều up lên để người khác chiêm ngưỡng nên chắc chắn là phải chụp lại như bao người khác.

huu5189
28-11-2010, 08:53 PM
Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, nhà thờ Tân Định v.v.. xây trước năm 1901 sao lại được đưa vào danh sách tiêu biểu của BTC đề nghị nhỉ?

Gởi anh vikhoa đọc lại chơi.


Năm 1962, phe đảo chính chính quyền Ngô Đình Diệm đã dùng máy bay ném bom khiến cánh trái của dinh bị hư hại nặng, không thể phục hồi. Dinh bị phá bỏ và một công trình mới được xây dựng ngay trên nền đất cũ theo thiết kế của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ. Được khởi công xây dựng vào tháng 7-1962, đến tháng 10-1966 công trình mới hoàn tất. Nhưng người chủ tọa buổi lễ khánh thành lại là Nguyễn Văn Thiệu và Nguyễn Cao Kỳ. Từ đó dinh Độc Lập trở thành cơ quan đầu não chính quyền Sài Gòn.

Nhà thờ Đức Bà thuộc kiến trúc cổ điển không hiểu sao đưa vào, chắc nhầm.

vikhoa
28-11-2010, 10:01 PM
Gởi anh vikhoa đọc lại chơi.

Nhà thờ Đức Bà thuộc kiến trúc cổ điển không hiểu sao đưa vào, chắc nhầm.

Cảm ơn em, đúng là anh "hổng" chỗ này :) Nhưng dù sao thì Nhà thờ Đức Bà và nhà thờ Tân Định cũng do Pháp xây từ trước 1900, không phù hợp với "đề bài" mà vẫn đưa vào phần đề nghị của BTC :|

vikhoa
28-11-2010, 10:03 PM
Em thấy đây giống như 1 cuộc thi sáng tác nhanh và có vẻ như nó không thuận lợi cho bác vikhoa nhưng tạo cơ hội đồng đều cho mọi người.

1. Không lo ảnh đạt giải là ảnh ăn cắp từ 1 nguồn thông tin đại chúng hay diễn đàn nào đó.
2. Những người từng có ảnh tâm đắc về chủ đề này thì đa phần đều up lên để người khác chiêm ngưỡng nên chắc chắn là phải chụp lại như bao người khác.

Hình Bitexco có chiếu đèn thì khỏi chụp lại luôn =))

Nhưng dù sao thì đó cũng không phải kiến trúc tiêu biểu của VN. Nói thật là chắc phải đi hỏi mấy cậu bạn học kiến trúc chứ anh chưa hình dung ra được là kiến trúc có nét "Việt Nam" là những tòa nhà nào nữa.

pro-k
28-11-2010, 10:49 PM
hình chưa đăng báo và diễn đàn là để tránh copy và nhùng nhằng bản quyền, loại trước cho rồi, với lại khó mà chấm trên 1 cái gì đã công bố.

nó cũng như bài hát, nếu 1 nhạc sĩ hát demo rùi tung lên mạng, thì dù trên tinh thần các ca sĩ có thể mua bài đó hát, nhưng nếu hát dở hơn bản Demo thì thành ra dở hơi.

ảnh anh đã công bố rùi nếu em là BGK thì ảnh đó có đẹp cỡ nào đi nữa em cũng sẽ loại với lí do nội bộ "ko gây hứng thú khi triễn lãm nếu có giải", nó dễ trở thành viên gạch lót đường cho người khác, nó cũng như các cuộc thi Sắc Đẹp và Tiếng Hát thôi, bạn đã có tiếng thì khi bạn đi thi thì trừ khi bạn có gởi gắm, hoặc quá xuất sắc nếu ko bạn sẽ rớt ngay vòng loại mà thôi

vikhoa
28-11-2010, 10:56 PM
Anh muốn mọi thứ được rõ ràng trước khi gửi hình, để tránh bị "phạm quy" đó mà :)

huu5189
28-11-2010, 11:01 PM
Hình Bitexco có chiếu đèn thì khỏi chụp lại luôn =))

Nhưng dù sao thì đó cũng không phải kiến trúc tiêu biểu của VN. Nói thật là chắc phải đi hỏi mấy cậu bạn học kiến trúc chứ anh chưa hình dung ra được là kiến trúc có nét "Việt Nam" là những tòa nhà nào nữa.

Anh yên tâm là bạn anh sẽ gãi đầu và bảo: "vấn đề này đang được hội kiến trúc sư VN bàn bạc " :))

Có chăng là những kiến trúc của Võ Trọng Nghĩa mang chút hồn dân tộc trong chất liệu tre (mang tính địa phuơng), còn về phong cách thì VN đang bị hỗn tạp và chưa có tiếng nói riêng cho mình trên sân chơi kiến trúc.

Một số công trình tiêu biểu được nêu trong bảng danh sách của BTC thật ra cũng có công trình mang nét Việt. Đơn cử như Dinh Độc Lập, 1 lối kiến trúc rất Việt Nam với mặt đứng phủ đầy lam nắng, hành lang bên rộng. mặt bằng theo kiểu chùa truyền thống VN...

vikhoa
28-11-2010, 11:06 PM
Thế thì kiến trúc Pháp vẫn là kiến trúc có bản sắc VN à? :) Hay lên Tây Nguyên chụp nhà rông?! Mà nghe nói cái nhà rông lớn nhất TN bị thằng nào đốt trụi rồi thì phải.

huu5189
28-11-2010, 11:13 PM
Thế thì kiến trúc Pháp vẫn là kiến trúc có bản sắc VN à? :) Hay lên Tây Nguyên chụp nhà rông?! Mà nghe nói cái nhà rông lớn nhất TN bị thằng nào đốt trụi rồi thì phải.

mấy thằng tào lao nhậu xỉn á mà.

Dinh Độc Lập được xếp vào kiến trúc hiện đại của VN đó anh, nó mang hơi thở dân tộc rất nhiều.

Kiến trúc Pháp mà anh nhắc đến thật ra gọi đúng là kiến trúc Đông Duơng (mấy cái nhà cổ), tuy mang đáng vẻ phong cách Pháp nhưng có điều chỉnh cho phù hợp điều kiện tự nhiên VN, mang qua lại Pháp sẽ không dùng được.



Khi thiết kế Dinh Ðộc lập, Kiến trúc sư Ngô Viết Thụ muốn tìm một ý nghĩa văn hóa cho công trình, nên mọi sự xếp đặt từ bên trong nội thất cho đến tiền diện bên ngoài, tất cả đều tượng trưng cho triết lý cổ truyền, nghi lễ Phương đông và cá tính của dân tộc. Kiến trúc sư Ngô Viết Thụ đã kết hợp hài hoà giữa nghệ thuật kiến trúc hiện đại với kiến trúc truyền thống Phương Ðông. Toàn thể bình diện của Dinh làm thành hình chữ CÁT ( ), có nghĩa là tốt lành, may mắn; Tâm của Dinh là vị trí phòng Trình quốc thư; Lầu thượng là Tứ phương vô sự lầu hình chữ KHẨU ( ) để đề cao giáo dục và tự do ngôn luận. Hình chữ KHẨU () có cột cờ chính giữa sổ dọc tạo thành hình chữ TRUNG () như nhắc nhở muốn có dân chủ thì phải trung kiên. Nét gạch ngang được tạo bởi mái hiên lầu tứ phương, bao lơn danh dự và mái hiên lối vào tiền sảnh tạo thành hình chữ TAM (). Theo quan niệm dân chủ hữu tam Viết nhân, viết minh, viết võ, ý mong muốn một đất nước hưng thịnh thì phải có những con ngườ i hội đủ 3 yếu tố Nhân, Minh, Võ. Ba nét gạch ngang này được nối liền nét sổ dọc tạo thành hình chữ VƯƠNG (), trên có kỳ đài làm thành nét chấm tạo thành hình chữ CHỦ () tượng trưng cho chủ quyền đất nước. Mặt trước của dinh thự toàn bộ bao lơn lầu 2 và lầu 3 kết hợp với mái hiên lối vào chính cùng 2 cột bọc gỗ phía dưới mái hiên tạo thành hình chữ HƯNG () ý cầu chúc cho nước nhà được hưng thịnh mãi.

Vẻ đẹp kiến trúc của Dinh còn được thể hiện bởi bức rèm hoa đá mang hình dáng những đốt trúc thanh tao bao xung quanh lầu 2. Rèm hoa đá được biến cách từ bức cửa bàn khoa của các cung điện Cố đô Huế không chỉ làm tăng vẻ đẹp của Dinh mà còn có tác dụng lấy ánh sáng mặt trời.

11002
29-11-2010, 06:14 AM
Em chú thích thêm:

Dinh Ðộc lập là một công trình kiến trúc độc đáo của Kiến trúc sư Ngô Viết Thụ. Dinh được khởi công xây dựng ngày 1 /7 / 1962 và khánh thành vào ngày 31/10/1966.

Khi thiết kế Dinh Ðộc lập, Kiến trúc sư Ngô Viết Thụ muốn tìm một ý nghĩa văn hóa cho công trình, nên mọi sự xếp đặt từ bên trong nội thất cho đến tiền diện bên ngoài, tất cả đều tượng trưng cho triết lý cổ truyền, nghi lễ Phương đông và cá tính của dân tộc. Kiến trúc sư Ngô Viết Thụ đã kết hợp hài hoà giữa nghệ thuật kiến trúc hiện đại với kiến trúc truyền thống Phương Ðông. Toàn thể bình diện của Dinh làm thành hình chữ CÁT (http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=218 ), có nghĩa là tốt lành, may mắn; Tâm của Dinh là vị trí phòng Trình quốc thư; Lầu thượng là Tứ phương vô sự lầu hình chữ KHẨU (http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=220 ) để đề cao giáo dục và tự do ngôn luận. Hình chữ KHẨU (http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=220) có cột cờ chính giữa sổ dọc tạo thành hình chữ TRUNG (http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=225) như nhắc nhở muốn có dân chủ thì phải trung kiên. Nét gạch ngang được tạo bởi mái hiên lầu tứ phương, bao lơn danh dự và mái hiên lối vào tiền sảnh tạo thành hình chữ TAM (http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=222). Theo quan niệm dân chủ hữu tam Viết nhân, viết minh, viết võ, ý mong muốn một đất nước hưng thịnh thì phải có những con ngườ i hội đủ 3 yếu tố Nhân, Minh, Võ. Ba nét gạch ngang này được nối liền nét sổ dọc tạo thành hình chữ VƯƠNG (http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=223), trên có kỳ đài làm thành nét chấm tạo thành hình chữ CHỦ (http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=251) tượng trưng cho chủ quyền đất nước. Mặt trước của dinh thự toàn bộ bao lơn lầu 2 và lầu 3 kết hợp với mái hiên lối vào chính cùng 2 cột bọc gỗ phía dưới mái hiên tạo thành hình chữ HƯNG (http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=224) ý cầu chúc cho nước nhà được hưng thịnh mãi.

Vẻ đẹp kiến trúc của Dinh còn được thể hiện bởi bức rèm hoa đá mang hình dáng những đốt trúc thanh tao bao xung quanh lầu 2. Rèm hoa đá được biến cách từ bức cửa bàn khoa của các cung điện Cố đô Huế không chỉ làm tăng vẻ đẹp của Dinh mà còn có tác dụng lấy ánh sáng mặt trời.

Ði vào bên trong Dinh, tất cả các đuờng nét kiến trúc đều dùng đường ngay sổ thẳng, các hành lang, đại sảnh, các phòng ốc đều lấy câu chính đại quang minh làm gốc.

Sân trước của Dinh là một thảm cỏ hình oval có đường kính 102m. Màu xanh rì của thảm cỏ tạo ra một cảm giác êm dịu, sảng khoái cho khách ngay khi bước qua cổng.

Chạy dài theo suốt chiều ngang của đại sảnh là hồ nước hình bán nguyệt. Trong hồ thả hoa sen và hoa súng gợi nên hình ảnh những hồ nước yên ả ở các ngôi đình, ngôi chùa cổ kính của Việt Nam.

Dinh có diện tích 120.000m2 (300m x 400m), được giới hạn bởi 4 trục đường chính đó là:

* Ðường Nam Kỳ Khởi Nghĩa ở phía Ðông Bắc (mặt chính của Dinh)
* Ðường Huyền Trân Công Chúa ở phía Tây Nam (mặt sau của Dinh)
* Ðường Nguyễn Thị Minh Khai ở phía Tây Bắc (phía bên trái Dinh)
* Ðường Nguyễn Du ở phía Ðông Nam (phía bên phải Dinh)

Dinh có 04 khu nhà:

* Khu nhà chính hình chữ T diện tích mặt bằng là 4.500m2, cao 26m, nằm ở vị trí trung tâm của khu đất. Ðây từng là nơi ở và làm việc Tổng thống ngụy quyền Sài Gòn. Khu này có 03 tầng lầu, 2 gác lửng, 1 sân thượng, 1 tầng nền và 1 tầng hầm. Tổng diện tích sử dụng là 20.000m2 chia làm 95 phòng. Mỗi phòng có 1 chức năng riêng, kiến trúc và các trang trí phù hợp với mục đích sử dụng của mỗi phòng. Sau 1975, khu nhà chính này tiếp tục được sử dụng một số phòng, còn lại để phục vụ du khách tham quan.

* Khu nhà 2 tầng diện tích 8m x 20m phía đường Nguyễn Du trước 1975 là trụ sở làm việc của Ðảng Dân chủ. Sau năm 1975 là nơi làm việc của Ban giám đốc Hội trường Thống Nhất.

* Khu 04 nhà 2 tầng phía góc đường Nguyễn Du - Huyền Trân Công Chúa trước 1975 là khu nhà ở của tiểu đoàn bảo vệ Dinh Ðộc lập. Sau 1975 là nơi ở của Ðại đội 1 trung đoàn cảnh vệ 180. Hiện nay khu này đã được cải tạo thành khu nhà khách của Văn phòng Chính phủ.

* Khu nhà trệt phía góc đường Huyền Trân Công Chúa - Nguyễn Thị Minh Khai, trước 1975 là khu sinh hoạt của đội cận vệ phi hành đoàn lái máy bay cho Nguyễn Văn Thiệu, của bộ phận chăm sóc vườn cây. Hiện đã được cải tạo thành khu nhà nghỉ trưa và bếp ăn tập thể của cán bộ công nhân viên Hội trường Thống Nhất.

Ngoài các khu nhà trên, ở góc trái Dinh phía đường Nguyễn Thị Minh Khai còn có một nhà bát giác đuờng kính 4m, xây trên một gò đất cao, chung quanh không xây tường, mái ngói cong cổ kính làm nơi hóng mát, thư giãn.

Xen giữa 04 khu nhà trên là những bãi cỏ xanh mướt, vườn cây cổ thụ, những chậu cây kiểng quí và 04 sân tenis phía sau khu nhà chính.




Chữ Cát
http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=167

Chữ Chủ
http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=168

Chữ Hưng
http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=169

Chữ Khẩu
http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=170

Chữ Tam
http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=171

Chữ Trung
http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=172

Mc Adam
29-11-2010, 09:51 AM
Bài chú thích của bác Toại rất hay !

kyanh2007
29-11-2010, 09:58 AM
Em khoái nhất chữ CÁT, trôn gống cái máy chụp hình quá, he.h.e...Nhân tiện cho hỏi kiến trúc Việt Nam hiện đại là tính từ năm nào vậy ạ? 1900 trở về sau?

vikhoa
29-11-2010, 02:55 PM
BTC đã trả lời, em thấy "mến" cái cuộc thi này rồi đấy vì BTC trả lời email nhanh quá. Mail qua 1 chút là thấy có reply rồi.



Chào bạn Vi Khoa
Ban Tổ Chức đã nhận được một số thông tin phản hồi từ bạn, đối với những thắc mắc của bạn, Ban Tổ Chức xin trả lời như sau:

1/ "Ảnh dự thi chưa từng được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, truyền hình, diễn đàn)."

Về việc ảnh chưa từng đăng tải trên báo, truyền hình, chưa đoạt giải ở các cuộc thi khác thì tôi đồng ý. Nhưng nếu tính cả các diễn đàn thì tôi thấy không được hợp lý.

Thứ nhất: Diễn đàn chưa được công nhận là "1 phương tiện thông tin đại chúng". Hơn nữa, anh em nhiếp ảnh ngày nay chia sẻ ảnh đẹp với nhau trên diễn đàn cũng rất nhiều, nếu đưa điều kiện này vào thì có thể nói là BTC đã "loại bỏ" gần hết các ảnh đẹp chụp từ trước đến này, anh em nhiếp ảnh sẽ phải đi chụp lại các công trình kiến trúc để dự thi.

Thứ hai: Ảnh được đăng trên Flickr, Photobucket, Facebook, các mạng xã hội khác (không phải diễn đàn), website cá nhân v.v... có được tính là "phương tiện thông tin đại chúng" theo khái niệm của BTC hay không? Những ảnh đã đăng trên các trang này có được nộp dự thi hay không?

Quy định này có thể sẽ hạn chế nhiều bức ảnh đẹp đã được chia sẻ trên mạng tham gia tuy nhiên điều này sẽ tránh việc một số người sử dụng hình ảnh có sẵn trên mạng của người khác để dự thi. Về hình ảnh post trên web cá nhân, nếu tác giả dự thi cho thấy được quyền chủ sở hữu của mình với trang web cá nhân sẽ được chấp nhận.

Các hình ảnh được upload lên Flickr, Facebook, Photobucket hoặc các mạng xã hội khác,… thông qua các tài khoản cá nhân được coi là trang cá nhân và hoàn toàn hợp lệ khi gửi tham gia cuộc thi ảnh. Tuy nhiên, nếu có vấn đề tranh chấp xảy ra, tác giả phải đưa ra được các bằng chứng chứng minh quyền sở hữu website cá nhân hoặc tài khoản đó.


2/ "BTC có quyền sử dụng ảnh của tất cả các tác phẩm dự thi mà không cần xin phép các tác giả".

Tôi nghĩ BTC nên ghi rõ ràng hơn là BTC có quyền sử dụng ảnh của tất cả các tác phẩm dự thi mà không cần xin phép các tác giả trong những trường hợp nào? Ví dụ là chỉ sử dụng để đăng tải trên website masterpiece.vn hoặc đăng tải trên các bài viết có liên quan đến cuộc thi. BTC không được sử dụng các ảnh không đoạt giải vào các mục đích thương mại, quảng cáo.

Rất cảm ơn ý kiến đóng góp của bạn, đối với điều này BTC sẽ sửa lại như sau: “BTC có quyền sử dụng ảnh của tất cả các tác phẩm dự thi cho mục đích phi thương mại mà không cần xin phép các tác giả.”


3/ Trong trường hợp 1 tác giả có 2-3 tác phẩm có số điểm rất cao, cao hơn điểm của những tác phẩm Top 16 thì có được chọn hay không hay vẫn chỉ chọn 1 tác phẩm duy nhất cho 1 tác giả?

01 tác giả sẽ được chọn chỉ 01 tác phẩm được chấm điểm cao nhất nhằm tạo cơ hội nhiều hơn cho các tác giả khác dự thi.


4/ Trong trường hợp ảnh đoạt giải bị khiếu nại vì vi phạm thể lệ, BTC thu hồi giải thưởng + lợi ích vật chất thì sau đó BTC có "nâng hạng" tác phẩm ngay dưới đó lên thành giải thưởng thay cho ảnh vừa bị thu hồi giải hay không?

BTC sẽ thay thế bằng tác phẩm có điểm cao liền kề

5/ Trong danh sách các công trình tiêu biểu mà BTC đưa ra thì Nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Tân Định được xây dựng xong từ trước năm 1901, không biết BTC có biết điều này hay không? Nếu BTC không sửa đổi danh sách này, những người nộp ảnh dự thi chụp các công trình này thì BTC có chấp nhận hợp lệ hay không?

Cảm ơn phản hồi của bạn, BTC sẽ hỏi ý kiến tư vấn của Ông Ngô Viết Nam Sơn và sẽ có bổ sung sớm trong thể lệ về vấn đề này.

Các công trình được tính là "hợp lệ" sẽ là những công trình được xây dựng xong hay bắt đầu xây dựng từ năm 1901 trở đi? Ví dụ có công trình bắt đầu xây dựng từ 1899 và đến 1903 mới xây dựng xong thì có tính là hợp lệ hay không?

Các công trình được tính từ thời điểm hoàn thành.

6/ BTC có thể giải thích thêm về việc chênh lệch quá nhiều giữa giá trị của giải Nhất và giải Nhì hay không? Ví dụ theo thang điểm của BGK, giải Nhất chỉ hơn giải Nhì 1 điểm mà thôi, nhưng giá trị giải thưởng thì hơn nhau 10 lần?

Cuộc thi nhằm tôn vinh 01 tuyệt tác nhiếp ảnh về kiến trúc trong số 16 tác phẩm vào vòng chung khảo nên giải thưởng tạo nên sự cách biệt như vậy.


7/ Cuối cùng là 1 câu hỏi về mặt pháp lý: Cuộc thi ảnh này có được giám sát bởi 1 cơ quan chức năng nào không? Trong trường hợp BTC thực hiện không đúng theo những gì đã công bố thì cơ quan nào sẽ xử lý việc này?

Cuộc thi ảnh này đã được Cục Xúc Tiến Thương Mại cấp phép thực hiện và quản lý (file đính kèm)


Xin cảm ơn BTC bỏ thời gian ra để trả lời các thắc mắc này. Tôi cũng sẽ xin phép BTC được đưa những câu trả lời của BTC lên các diễn đàn về nhiếp ảnh vì mọi người cũng có những thắc mắc tương tự như thế này.

Cám ơn đã quan tâm và dành thời gian để trích những phản hồi này trên các diễn đàn giải thích rõ những thắc mắc đến với mọi người.

zigzag26
29-11-2010, 04:00 PM
WOW. Giải nhất đến 100 triệu luôn, chưa bao giờ thấy có cuộc thi ảnh nào mà giải thưởng cao đến vậy đó ngen.

MÀ em đọc thể lệ thấy cũng ổn mà các bác, riêng về phần các công trình kiến trúc thì em không rành lắm, thích bài viết của bác 11002 á, giờ em mới biết những thông tin đó đấy

11002
29-11-2010, 04:21 PM
Một phần chữ CÁT (http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=218) lấp ló trong MỘC (http://upload.wikimedia.org/wikipedia/vi/5/51/Chutuonghinh_moc.jpg}

http://qbpecw.blu.livefilestore.com/y1plutMLVCNtTR6poUhALmtgLgsrA_erVMF_GLYjpeM6_8iq6r 9L3jV7bqprtRdr4TOkckdMcgRfrzBYcL5VouqLqweNQvfn0Zx/DinhDL.jpg?psid=1

umemo
29-11-2010, 05:41 PM
Một phần chữ CÁT (http://www.dinhdoclap.gov.vn/Modules/Photo_Download.aspx?PhotoID=218) lấp ló trong MỘC (http://upload.wikimedia.org/wikipedia/vi/5/51/Chutuonghinh_moc.jpg}

http://qbpecw.blu.livefilestore.com/y1plutMLVCNtTR6poUhALmtgLgsrA_erVMF_GLYjpeM6_8iq6r 9L3jV7bqprtRdr4TOkckdMcgRfrzBYcL5VouqLqweNQvfn0Zx/DinhDL.jpg?psid=1

Chữ mộc chỗ nào vậy bác??? em không thấy

huu5189
29-11-2010, 06:13 PM
Chữ mộc chỗ nào vậy bác??? em không thấy

Chữ Mộc theo tiếng Hoa ấy mà, mà tiếng Hoa được viết ra theo ngôn ngữ tượng hình...

kimura
29-11-2010, 07:15 PM
Chữ mộc chỗ nào vậy bác??? em không thấy

lấp ló trong Mộc (木)......chứ ko phải là chữ Mộc (木) Bác ạ!
Mà Mộc là cây đó Bác.Bác ko thấy những đám cây xanh à?

kyanh2007
29-11-2010, 11:40 PM
Anh Toại nhanh thật, mới đây đã có hình rồi, lại có chú thích rõ ràng, chi tiết, chắc là em khỏi đi chụp luôn :D

umemo
30-11-2010, 12:48 PM
http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/HmchuiNguynHuCnh.jpg

ảnh này tac phẩm dư thi của tác giả Adek, nhìn thích ghê đó

_River_
30-11-2010, 02:28 PM
Tôi nghĩa cuộc thi này tổ chức "âm thầm" thì không sao. Nếu làm đình đám thì sớm muộn gì cũng bị sở văn hoá và các sở liên quan "vịn" lại. Đơn giản đó là vì cuộc thi nhằm mục đích quảng bá RƯỢU :D

vikhoa
30-11-2010, 05:11 PM
Chắc nhờ có "rượu" nên mới có giải thưởng 100tr :)

condaohailuoi
30-11-2010, 06:03 PM
Thêm nữa, 4. Triết lý và bản sắc kiến trúc Việt thể hiện trong tác phẩm (**) 1-100

"Nhà sàn" thì đúng rùi, nhưng còn "Nhà thờ Đức Bà & Tân Định" lại do người Pháp xây ở thời kỳ thuộc địa, tại sao BTC lại đưa vào danh sách gợi ý các địa điểm thích hợp để chụp ?!

tranh luận về "bản sắc kt việt" thì nó mông lung vô cùng, tuy nhiên nếu bác so sánh nhà thờ đức bà saigon và nhà thờ đức bà paris thì thấy có nhiều sự khác biệt cơ bản đó ạ.
ngay cả hoàng thành Huế nếu bắt bẻ tới bến thì cũng có thể phán nó là bản sao của Tàu... nói chung khái niệm "bản sắc kt vn" rất là nhạy cảm, mênh mông chưa rõ ràng.... cho nên tốt nhất là cứ theo sự hướng dẫn , giải thích của ban tổ chức cuộc thi.

bunhuxi
30-11-2010, 11:55 PM
tranh luận về "bản sắc kt việt" thì nó mông lung vô cùng, tuy nhiên nếu bác so sánh nhà thờ đức bà saigon và nhà thờ đức bà paris thì thấy có nhiều sự khác biệt cơ bản đó ạ.
ngay cả hoàng thành Huế nếu bắt bẻ tới bến thì cũng có thể phán nó là bản sao của Tàu... nói chung khái niệm "bản sắc kt vn" rất là nhạy cảm, mênh mông chưa rõ ràng.... cho nên tốt nhất là cứ theo sự hướng dẫn , giải thích của ban tổ chức cuộc thi.

đúng rồi đó bác ơi, bác nào muốn chụp kiến trúc nào mà sợ ko phù hợp thì cứ gửi email cho ban tổ chức hỏi là xong chứ gì, lăn tăn chi cho mệt

quangth
01-12-2010, 11:58 AM
Mấy hôm nay chưa có thời gian đi chụp được, thấy mấy bác gửi ảnh dự thi đẹp quá trời, đăng mấy tấm cho mọi người thêm cảm hứng nhé (cho cả em luôn :) )

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/imhit.jpg
này là bệnh viên nhiệt đới đó, của bác Adek luôn

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/Tritimcknh.jpg
còn đây là nhà hát lớn TP, ảnh của bác daihocsi , tấm này là chụp panorama

zigzag26
01-12-2010, 03:55 PM
http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/Tritimcknh.jpg
còn đây là nhà hát lớn TP, ảnh của bác daihocsi , tấm này là chụp panorama

cái này không phải chụp panorama đâu bác ơi, cái này là chụp Wide đó, tấm này đẹp thiệt đó

pro-k
01-12-2010, 06:51 PM
cái này không phải chụp panorama đâu bác ơi, cái này là chụp Wide đó, tấm này đẹp thiệt đó

panorama, wide đâu mà wide chả có cách nào chụp wide cái này hết

xirom
01-12-2010, 07:20 PM
cái này không phải chụp panorama đâu bác ơi, cái này là chụp Wide đó, tấm này đẹp thiệt đó

ko biết bác này dùng lens gì mà chụp dc hình wide cỡ này ..hic hic

daihocsi
01-12-2010, 07:28 PM
cái này không phải chụp panorama đâu bác ơi, cái này là chụp Wide đó, tấm này đẹp thiệt đó
view này tới 170 độ, wide xem ra ko phải là giải pháp tốt bác ạ


ko biết bác này dùng lens gì mà chụp dc hình wide cỡ này ..hic hic

Em dùng Full frame với 50 1.4 + thêm 1 ít "phép thuật" nữa bác ạ :cheers:

littl3monk
02-12-2010, 08:21 AM
Xa xa có cái Vincom nhìn hơi chỏi. nhỉ

daihocsi
02-12-2010, 09:26 AM
Xa xa có cái Vincom nhìn hơi chỏi. nhỉ
Quy hoạch kiểu Việt Nam mè, mình đã nhiều lần lên cao ốc chụp cảnh SG mới thấy: với kiểu "quy hoạch cuốn chiếu" của VN khi lên ảnh nhìn rất lộn xộn, nhìn ko ngăn nắp và chuyện nhà này chỏi nhà kia, nhà lụp xụp sánh vai cùng nhà đẹp là chuyện thâm căn cố đế.

zigzag26
02-12-2010, 03:10 PM
Mấy công trình như nhà hát lớn đều phải có không gian xung quanh mới thấy được hết cái đẹp của cả công trình.
em thấy khu này với khu nhà thờ đức bà là đẹp nhất

umemo
02-12-2010, 05:06 PM
Mấy công trình như nhà hát lớn đều phải có không gian xung quanh mới thấy được hết cái đẹp của cả công trình.
em thấy khu này với khu nhà thờ đức bà là đẹp nhất

người ta gọi đó là khoảng lùi đó :)

thêm mấy tấm cho mấy bác đỡ bức nút nhé

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/nHng.jpg

bunhuxi
03-12-2010, 10:25 AM
tấm này nhìn giống có tuyết trên cây, nhìn đpẹ ghê, chỉnh màu không bị cháy

umemo
03-12-2010, 11:26 AM
nhìn giống mấy cái đền ở Nhật bác nhỉ

zigzag26
03-12-2010, 12:55 PM
mà tấm này ở đâu vậy bác? phải ở Việt Nam không vậy

umemo
04-12-2010, 01:22 PM
này là đền hùng ở thảo cầm viên tại sài gòn đó bác ơi, ko ở vn thì ở đâu nữa :))
hôm nay cuối tuần các bác lênh đênh trên biển chút cho vui nhá ;;)

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/InterPhotoimagephp.jpg

zigzag26
05-12-2010, 12:15 AM
bác này hưởng ứng Miss Earth hay sao vậy ;)) em thích màu của nước trong tấm ảnh này

bunhuxi
05-12-2010, 08:48 PM
đẹp đấy, nhìn có vẻ cô độc quá, nhưng nếu không có phần lưới phía xa xa thì chắc là đẹp hơn

umemo
05-12-2010, 10:49 PM
Đồng tình với bác Bunhuxi, thêm một tấm nữa

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/Untitledjpg.png

quangth
05-12-2010, 11:59 PM
nhà ngoài biển ?????
tấm này màu tối quá, em nghĩ nếu tác giả chỉnh màu cho căn nhà sáng lên chút nữa thì cơ thể sẽ tạo được sự nổi bật hơn

umemo
06-12-2010, 12:24 AM
đây là dàn khai thác dầu khí đó bác. tấm này em thích màu của biển và bầu trời ở phía bên phải , chứ không thích cái dàn khai thác lắm

chenfang18
06-12-2010, 10:16 AM
Cai cuộc thi này thấy sao sao ấy nha. Có bác nào đăng ký thi chưa vậy?

umemo
06-12-2010, 02:58 PM
Cai cuộc thi này thấy sao sao ấy nha. Có bác nào đăng ký thi chưa vậy?
có gì hả bác????? hình như có bác daihocsi của mình đi thi đó, ảnh của bác ấy nè

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/Tritimcknh.jpg

umemo
06-12-2010, 04:39 PM
hình mới của bác Adek, em thấy cũng đẹp lắm

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/RedCurve.jpg

zigzag26
06-12-2010, 11:17 PM
thêm một cây cầu nữa nhé

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/InterPhotoimage.jpg

quangth
07-12-2010, 12:03 AM
cầu Thuận Phước ở Đà Nắng đây chứ đâu

zigzag26
07-12-2010, 12:21 AM
cầu Thuận Phước ở Đà Nắng đây chứ đâu

bác cũng ràn quá hén. chắc qua cầu này rồi hả bác, có po nào ko, cho xem với

e63d90
07-12-2010, 08:43 AM
Em cũng có cầu nhé! Kiến trúc truyền thống nhé! hì hì
http://farm5.static.flickr.com/4110/5039070784_93181749b8_b.jpg

quangth
07-12-2010, 03:52 PM
bác cũng ràn quá hén. chắc qua cầu này rồi hả bác, có po nào ko, cho xem với

hehe, nhìn thì biết thế thôi chứ em chưa dhụp cầu này po nào cả bác à


Em cũng có cầu nhé! Kiến trúc truyền thống nhé! hì hì
http://farm5.static.flickr.com/4110/5039070784_93181749b8_b.jpg

màu của cây cầu là bác chỉnh hay tụ nhiên nó được vậy vậy bác

e63d90
07-12-2010, 04:37 PM
@ quangth:
8/10 là tự nhiên bác ạ.

bunhuxi
07-12-2010, 04:55 PM
tui nghĩ tấm này bác e63d90 chỉnh màu nhìn hơi chói , nhìn đỏ rực luôn @@ bác còn tấm nào không bác

quangth
07-12-2010, 05:37 PM
tui nghĩ tấm này bác e63d90 chỉnh màu nhìn hơi chói , nhìn đỏ rực luôn @@ bác còn tấm nào không bác

có lẽ do đèn đó bác à, tấm này có lẽ chỉnh màu theo phong cách cổ cổ chắc đẹp đó bác

zigzag26
07-12-2010, 05:54 PM
em cũng bon chen 1 tấm của mình thử nhé

http://farm4.static.flickr.com/3282/2961093926_fb1d435fe9_z.jpg?zz=1

e63d90
07-12-2010, 06:02 PM
Đúng là do đèn bác ạ, em chụp dịp 1000 năm Hà nội. Khi đó treo đèn kết hoa rực rỡ lắm. Ngoài ra có lẽ do màn hình Hp của em màu hơi nhạt nên khi em tăng sáng, contrast một chút thì thấy ok, nhưng khi nhìn LCD Sam Sung, Viewsonic thì quả thật là rực rỡ quá! ;-D.
@quangth:
Em thử chỉnh màu cổ cổ theo ý bác xem ntn nhé. ;-D
http://farm6.static.flickr.com/5283/5240347857_3463185856_b.jpg
có lẽ do đèn đó bác à, tấm này có lẽ chỉnh màu theo phong cách cổ cổ chắc đẹp đó bác

quangth
07-12-2010, 09:25 PM
Đúng là do đèn bác ạ, em chụp dịp 1000 năm Hà nội. Khi đó treo đèn kết hoa rực rỡ lắm. Ngoài ra có lẽ do màn hình Hp của em màu hơi nhạt nên khi em tăng sáng, contrast một chút thì thấy ok, nhưng khi nhìn LCD Sam Sung, Viewsonic thì quả thật là rực rỡ quá! ;-D.
@quangth:
Em thử chỉnh màu cổ cổ theo ý bác xem ntn nhé. ;-D
http://farm6.static.flickr.com/5283/5240347857_3463185856_b.jpg

bác hiểu nhầm rồi, màu cổ cổ của tui là nó như thế này này

hình mới của bác Adek, em thấy cũng đẹp lắm

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/RedCurve.jpg

hoặc như thế này

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/GcXa.jpg


vẫn giữ màu đỏ nhưng làm cho nó hoài cổ chút chứ ko đổi màu hết tấm ảnh đâu bác

bunhuxi
08-12-2010, 10:29 AM
http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/GcXa.jpg


vẫn giữ màu đỏ nhưng làm cho nó hoài cổ chút chứ ko đổi màu hết tấm ảnh đâu bác

tấm này ở Dà Lạt phải ko bác, ảnh của ai vậy, nhìn hay hay

quangth
08-12-2010, 11:59 AM
đúng rồi, tấm này là chụp nàh hàng Như Ý trên ĐL , ảnh này là của tác giả tackehoa tham dự cuộc thi "Dấu ấn tuyệt tác"

zigzag26
08-12-2010, 03:44 PM
có vẻ tya ngề bác e63d90 chưa pro lắm, chứ hình của bác em nói thiệt là không đẹp lắm, bác htử đổi góc chụp và chỉnh màu lại nhé, mà bác có hình nào đẹp đẹp mà chụp các kiến trúc xây sau năm 1900 thì tham dự cuộc thi "dấu ấn tuyệt tác" , còn cầu này thì xây từ hổi 1800 hồi đó rồi, ko dự thi được đâu

e63d90
08-12-2010, 05:07 PM
Hì hì! Bác nói chí phải! Bác nhìn chữ ký của em thì biết ngay mà! ( Newbie forever newbie) ;-D. Em đâu có ý định dự thi gì đâu, thấy các bác có ảnh cầu thì em cũng mon men khoe ảnh cầu của em thôi mà bác. Just for fun mà.

umemo
08-12-2010, 10:32 PM
Hì hì! Bác nói chí phải! Bác nhìn chữ ký của em thì biết ngay mà! ( Newbie forever newbie) ;-D. Em đâu có ý định dự thi gì đâu, thấy các bác có ảnh cầu thì em cũng mon men khoe ảnh cầu của em thôi mà bác. Just for fun mà.

tui bờ ra vồ tinh thần của bác này lắm ngen, mà bác đừng nghĩ mình newbie, nhiều ngừoi có năng khiếu + chịu tìm hỉu & học hỏi thì có khi còn đáng gờm hơn các bác lão luyện đó chứ, nên bác cứ cố lên, mà bác có tấm nào thì cứ đưa lên đây, đừng sợ bác à. just for fun mà

e63d90
09-12-2010, 12:32 AM
tui bờ ra vồ tinh thần của bác này lắm ngen, mà bác đừng nghĩ mình newbie, nhiều ngừoi có năng khiếu + chịu tìm hỉu & học hỏi thì có khi còn đáng gờm hơn các bác lão luyện đó chứ, nên bác cứ cố lên, mà bác có tấm nào thì cứ đưa lên đây, đừng sợ bác à. just for fun mà
Cám ơn bác đã động viên em! Thực ra, với em thì việc chụp ảnh là một thú vui, giúp em lưu lại nhưng khoảnh khắc, hình ảnh đời thường ( có ý nghĩa đối với cá nhân em). Ngoài ra, nó giúp em refresh lại bản thân sau những áp lực của công việc, lo toan cho cuộc sống...Và em cũng luôn trân trọng những đánh giá, nhận xét của các bác để có thể chụp được những bức hình chỉn chu, nghệ thuật hơn ( Tất nhiên là em kô có ý định dự thi này nọ! ;-D ).
Em kô đưa ảnh lên kô phải vì sợ các bác chém mà do chưa chụp được tấm nào ra hồn về kiến trúc Việt nam.
Thôi thì em lại đưa thêm một bức nữa cũng về cây cầu mà cá nhân em thấy ưng ý khi chụp ( mặc dù kô phải ở Việt nam. hihi) để các bác chém cho em tiến bộ nhé! xin cám ơn!
http://farm5.static.flickr.com/4132/5194459370_43e05ba1b3_z.jpg

umemo
09-12-2010, 11:06 AM
tui cũng đồng tình với bác, bởi khi làm nghệ thuật , không phải ai cũng có thể đi theo con đường chuyên nghiệp nhưng ai cũng có thể theo đuổi nghệ thuật bằng niềm đam mê của mình để thấy yêu đời hơn và tìm một góc riêng cho bản thân. vì vậy chỉ cần bác thỏa mãn với những tấm ảnh của mình là bác đã thành công rồi, cái đẹp là một khái niệm mang tính tương đối, tùy vào cảm nhận và cảm xúc mỗi người. :)
còn tấm này tui nghĩ bác giữ nguyên màu cơ bản và hcỉnh tái đi chút thôi, mà cầu này ở đâu vậy bác??? nhìn lạ quá

zigzag26
09-12-2010, 02:56 PM
Cám ơn bác đã động viên em! Thực ra, với em thì việc chụp ảnh là một thú vui, giúp em lưu lại nhưng khoảnh khắc, hình ảnh đời thường ( có ý nghĩa đối với cá nhân em). Ngoài ra, nó giúp em refresh lại bản thân sau những áp lực của công việc, lo toan cho cuộc sống...Và em cũng luôn trân trọng những đánh giá, nhận xét của các bác để có thể chụp được những bức hình chỉn chu, nghệ thuật hơn ( Tất nhiên là em kô có ý định dự thi này nọ! ;-D ).
Em kô đưa ảnh lên kô phải vì sợ các bác chém mà do chưa chụp được tấm nào ra hồn về kiến trúc Việt nam.
Thôi thì em lại đưa thêm một bức nữa cũng về cây cầu mà cá nhân em thấy ưng ý khi chụp ( mặc dù kô phải ở Việt nam. hihi) để các bác chém cho em tiến bộ nhé! xin cám ơn!
http://farm5.static.flickr.com/4132/5194459370_43e05ba1b3_z.jpg

bác ơi, em góp ý chút là nếu bác chưa chỉnh màu đc thì trước mắt bác cứ để tự nhiên, bác hãy tạp trung vô tìm góc chụp đẹp trc đi bác, photoshop là ccon dao 2 lưới đó bác,

mà em cũng đồng ý với bác umemo và bác, thích thì cứ chụp thôi, ko cần suy nghĩ nhiều

condaohailuoi
09-12-2010, 04:40 PM
cuộc thi này duyệt ảnh lâu thật :D em up ảnh chờ mãi chưa thấy dc đăng lên :)

umemo
09-12-2010, 04:41 PM
thêm hình mới đây, bác cứ vô coi để học hỏi thêm nhé

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/Hoagi.jpg

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/BiutngmicaNng.jpg

quocphuong
09-12-2010, 04:45 PM
Bỏ nhiều $$$ mua máy digital xịn có WB cho ngon,cong lưng nhúc đầu chỉnh WB.Chụp xong về vọc cho màu sắc méo mó hết là sao hả các bác??

umemo
09-12-2010, 09:15 PM
cuộc thi này duyệt ảnh lâu thật :D em up ảnh chờ mãi chưa thấy dc đăng lên :)
bác có theo đúng thể lệ không vậy bác, lỡ sai là coi người ta không có đăng lên đâu đó, mà khi nào ngừoi ta đăng rồi bác úp lên đâu cho bà con chiêm ngưỡng với nhé



Bỏ nhiều $$$ mua máy digital xịn có WB cho ngon,cong lưng nhúc đầu chỉnh WB.Chụp xong về vọc cho màu sắc méo mó hết là sao hả các bác??
ha ha, bác hỏi thế em cũng không biết trả lời sao

condaohailuoi
09-12-2010, 09:22 PM
bác có theo đúng thể lệ không vậy bác, lỡ sai là coi người ta không có đăng lên đâu đó, mà khi nào ngừoi ta đăng rồi bác úp lên đâu cho bà con chiêm ngưỡng với nhé

à , em vừa coi :D nó đã up lên rồi mà em ko để ý
là cái hình 1 bác vừa post ở bài #81 đó , hehe


Bỏ nhiều $$$ mua máy digital xịn có WB cho ngon,cong lưng nhúc đầu chỉnh WB.Chụp xong về vọc cho màu sắc méo mó hết là sao hả các bác??
em chụp analog (máy phim) chứ ko phải digital bác ạ, bác biết cách chỉnh WB trên máy phim thì chỉ bảo em cái , em chưa từng biết tuyệt kĩ này, hehe...

umemo
09-12-2010, 09:53 PM
bác có phải sinh viên trường ĐH KT ko bác, tại em thấy bác chụp 2 tấm ở đó lận

bunhuxi
10-12-2010, 01:48 PM
Thấy tấm nào cũng đẹp. tuy cuộc thi này có thang điểm rõ ràng nhưng em nghĩ BGK cũng chật vật so sánh lắm chứ không dễ dàng gì đâu

zigzag26
10-12-2010, 02:51 PM
Thấy tấm nào cũng đẹp. tuy cuộc thi này có thang điểm rõ ràng nhưng em nghĩ BGK cũng chật vật so sánh lắm chứ không dễ dàng gì đâu


Thành phần Ban Giám Khảo

1. TS – KTS Ngô Viết Nam Sơn
- Giảng viên tại trường đại học Bắc Mỹ với trên 20 năm kinh nghiệm.
- TS - KTS Ngô Viết Nam Sơn tốt nghiệp cao học ĐH Washington (bằng tiến sĩ) và ĐH Berkeley (bằng thạc sĩ) về quy hoạch và kiến trúc. Ông tham gia nhiều dự án quốc tế tại các nước vành đai Thái Bình Dương, đặc biệt tại Việt Nam, Trung Quốc, Canada và Mỹ. Từng tham gia dự án quy hoạch xây dựng Phố Đông và hai bờ sông Hoàng Phố - Thượng Hải – TQ (được giải thưởng danh dự của Viện kiến trúc Hoa Kỳ); quy hoạch TS đô thị mới Filinvest và Nhà ga sân bay quốc tế Aquino tại Philippines; TS Almaden Plaza, San Jose (Mỹ); TS huấn luyện phi công Florida (Mỹ), quy hoạch TS khu đô thị Hà Nội Mới; tham gia dự án mở rộng làng ĐH của ĐH Washington tại Seattle và ĐH California tại San Francisco...


2. Nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long
- EVAPA, EFIAP
- Ủy viên Ban chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam
- Ủy viên Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam


3. Nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thuỷ
- AFIAP
- Ủy viên Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam
- Chủ nhiệm CLB NA Gia Định

Làm khó được 3 ông này cũng đáng để nhận giải lắm đó bác

umemo
10-12-2010, 11:49 PM
hình mới đê http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/1.jpg

condaohailuoi
10-12-2010, 11:53 PM
bác có phải sinh viên trường ĐH KT ko bác, tại em thấy bác chụp 2 tấm ở đó lận

em gửi dự thi có 1 tấm cái hành lang trg kt thôi bác ơi :D

umemo
11-12-2010, 01:18 AM
em gửi dự thi có 1 tấm cái hành lang trg kt thôi bác ơi :D


vậy tấm này là ở đâu vậy bác???

thêm hình mới đây, bác cứ vô coi để học hỏi thêm nhé

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/Hoagi.jpg

condaohailuoi
11-12-2010, 09:33 AM
vậy tấm này là ở đâu vậy bác???

ở thư viện quốc gia đó bác

umemo
12-12-2010, 12:11 PM
ở thư viện quốc gia đó bác

oh, ra là vậy . thôi chuc bac thành công nhé :)

quangth
12-12-2010, 02:44 PM
hình mới đê http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/1.jpg

hình này nhìn hay quá, thêm hình đi bác à

umemo
12-12-2010, 10:07 PM
bác ơi, cuối tuần mà sao bác nóng lòng vậy, đi lên sân bay dạo chút nhé

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/sdsdf.jpg

quangth
12-12-2010, 10:45 PM
cái này mới gàn sân bay thôi bác nhé. mà thôi. đi dạo tới đây cũng xa lắm rồi :) cảm ơn bác nhé, hình này nhìn cũng hay lắm, em thấy có chút đối lập trong hình, nhìn như chiều tà

umemo
12-12-2010, 11:26 PM
em nghĩ đây có thể là buổi chìu, vì nhìn hướng của bóng đổ, nhưng màu như thế này là do tác giả muốn nhấn mạnh khối kiến trúc giữa hồ chứ không phải do chụp buổi chiều

bunhuxi
13-12-2010, 12:04 AM
Màu hình này em không thích lắm, phía bên pảhi màu nhưu bị cháy

umemo
13-12-2010, 12:23 AM
có lẽ đó là ý của tác giả để làm nổi bật bên còn lại

umemo
13-12-2010, 12:38 AM
em post thêm một tấm nữa rồi e đi ngủ đây

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/fc0d2283.jpg

zigzag26
13-12-2010, 01:22 AM
lâu lâu em mới vô lại mà cũng ko có hình nhiều nhỉ, tấm nhà thờ này nhìn thì ok, nhưng ko ấn tượng lắm

umemo
13-12-2010, 03:57 PM
lâu lâu em mới vô lại mà cũng ko có hình nhiều nhỉ, tấm nhà thờ này nhìn thì ok, nhưng ko ấn tượng lắm

tấm này mình thấy bố cục ổn mà bác, phần em thích ở đây không chỉ là nhà thờ mà là cách chụp cho thấy sự tương tác giữa nàh thờ với họa tiết trên cổng tạo nên sự thiêng liêng và mới mẻ

thêm một hình mới, nhìnhơi lạ, các bác để ý kỹ sẽ biết chỗ này là chỗ nào nhé

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/hit.jpg

condaohailuoi
13-12-2010, 04:26 PM
tấm này mình thấy bố cục ổn mà bác, phần em thích ở đây không chỉ là nhà thờ mà là cách chụp cho thấy sự tương tác giữa nàh thờ với họa tiết trên cổng tạo nên sự thiêng liêng và mới mẻ

thêm một hình mới, nhìnhơi lạ, các bác để ý kỹ sẽ biết chỗ này là chỗ nào nhé

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/hit.jpg

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto-176.html

em cũng muốn tác giả này đạt giải vì bác ấy khai thác đc nhiều góc hay mà xài máy point and shot :)
tuy nhiên phần chú thích thì đã sai , cái này ko phải là biểu trưng cv hoàng văn thụ, mà là biểu tượng chào mừng đến TPHCM đặt ở cửa ngõ từ sân bay vào trung tâm. Công trình này của KTS Trung Chính đạt giải nhất trong cuộc thi sáng tác biểu tượng chào mừng năm 2004, báo chí có 1 số tranh cãi vì nó khá giống biểu tượng ASEM ở Thái lan (hình 2 bàn tay đan xen vào nhau thể hiện sự mến khách, yêu chuộng hoà bình, cùng hội nhập phát triển....)

em cũng vừa mới up 2 ảnh lên ạ , mời các bác vào xem

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto-180.html

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto-181.html

em cũng thấy gần hết ngày chấm giải mà chỉ mới có 180 bức tham gia , tức là chưa tới 20 bác ? em đoán là 1 số bác sợ "chôm ý tưởng" "chôm địa điểm đẹp" nên chờ ngày cuối mới bung ra chăng ?

bunhuxi
13-12-2010, 05:06 PM
tấm này mình thấy bố cục ổn mà bác, phần em thích ở đây không chỉ là nhà thờ mà là cách chụp cho thấy sự tương tác giữa nàh thờ với họa tiết trên cổng tạo nên sự thiêng liêng và mới mẻ

thêm một hình mới, nhìnhơi lạ, các bác để ý kỹ sẽ biết chỗ này là chỗ nào nhé

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/hit.jpg

nếu em không lầm thì đây là cái cục ngày cái hồ trên đường ra sân bay nè, mà sao chụp được như vậy ??? ko lẽ trèo lên hả bác

umemo
14-12-2010, 08:52 AM
chỗ này nóc dốc chứ không cong lắm nên có thể đứng từ dưới chụp lên bác à, ko cần leo trèo vất vả thế đâu


http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto-176.html

em cũng muốn tác giả này đạt giải vì bác ấy khai thác đc nhiều góc hay mà xài máy point and shot :)
tuy nhiên phần chú thích thì đã sai , cái này ko phải là biểu trưng cv hoàng văn thụ, mà là biểu tượng chào mừng đến TPHCM đặt ở cửa ngõ từ sân bay vào trung tâm. Công trình này của KTS Trung Chính đạt giải nhất trong cuộc thi sáng tác biểu tượng chào mừng năm 2004, báo chí có 1 số tranh cãi vì nó khá giống biểu tượng ASEM ở Thái lan (hình 2 bàn tay đan xen vào nhau thể hiện sự mến khách, yêu chuộng hoà bình, cùng hội nhập phát triển....)

em cũng vừa mới up 2 ảnh lên ạ , mời các bác vào xem

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto-180.html

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto-181.html

vậy có lẽ bác này đã nhầm rồi, đúng là phong cách chụp của bác này có gì đó rất lạ
như tấm này http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto-146.html
mà thấy bác hình như cũng mới chụp 1 tấm ở chỗ biểu tượng này đúng ko??? bác kia chụp trên, bác chụp dưới , song kiếm hợp bích nhỉ
mà ảnh bác chụp ở dưới, là bác phải đi tới giữa hồ, ko sợ lỡ trượt tay là xong cái máy ảnh hả bác??????


em cũng thấy gần hết ngày chấm giải mà chỉ mới có 180 bức tham gia , tức là chưa tới 20 bác ? em đoán là 1 số bác sợ "chôm ý tưởng" "chôm địa điểm đẹp" nên chờ ngày cuối mới bung ra chăng ?

này cũng là tâm lý chung thôi, mà thực ra thì em thấy là các bác ấy để đến giây phút cuối cùng mới lựa những tấm đẹp nhất dự thi, còn giờ chụp xong về cứ để đó đã. nên chừng 1 tuần trước deadline chắc chắn sẽ có nhiều hình đẹp xuất hiện

umemo
14-12-2010, 09:37 AM
nếu em không lầm thì đây là cái cục ngày cái hồ trên đường ra sân bay nè, mà sao chụp được như vậy ??? ko lẽ trèo lên hả bác

cái này ko có cong lắm bác à, chỉ cần đứng ở dưới chụp lên là được rồi, ko cần leo trèo vất vả vậy đâu

condaohailuoi
14-12-2010, 12:16 PM
mà ảnh bác chụp ở dưới, là bác phải đi tới giữa hồ, ko sợ lỡ trượt tay là xong cái máy ảnh hả bác??????


máy em ko có điện tử, cơ hoàn toàn, lỡ rớt xuống nước thì lội xuống lượm lên, dơ chút về nhà lau chùi sạch sẽ là xong, chỗ đó hồ sâu đến đầu gối.

umemo
14-12-2010, 04:09 PM
máy em ko có điện tử, cơ hoàn toàn, lỡ rớt xuống nước thì lội xuống lượm lên, dơ chút về nhà lau chùi sạch sẽ là xong, chỗ đó hồ sâu đến đầu gối.

hèn chi em thấy hình cảu bác hầu như không có chỉnh màu, nhìn mộc mộc, mà bác chơi đồ cổ không hay sao vậy bác???? em thấy mấy loại bac xài toàn cổ không thì phải

condaohailuoi
14-12-2010, 04:56 PM
hèn chi em thấy hình cảu bác hầu như không có chỉnh màu, nhìn mộc mộc, mà bác chơi đồ cổ không hay sao vậy bác???? em thấy mấy loại bac xài toàn cổ không thì phải

theo quy định của pháp luật thì đồ có 100 tuổi trở lên mới gọi là cổ , đám đồ của em chừng từ 40 tới 70 tuổi thì tới mức "đồ cũ" chứ chưa có vinh dự thành "đồ cổ"....

umemo
15-12-2010, 08:45 AM
theo quy định của pháp luật thì đồ có 100 tuổi trở lên mới gọi là cổ , đám đồ của em chừng từ 40 tới 70 tuổi thì tới mức "đồ cũ" chứ chưa có vinh dự thành "đồ cổ"....

Há há, mà nói thiệt là em cũng thích mấy cái máy của bác lắm, hồi trước em học chuyên về lý, học đến phần quang học em nhớ hình như có được nóii qua về nguyên lý chụp ảnh của các máy cơ, từ máy cơ hòi xửa hồi xưa, nhưng em không biết xài :D, chỉ nhìn thấy nó hay hay nên thích thôi

mà bác có coi hình của tác giả Adek không? em thấy bác này cũng có nhiều tấm hay hay lắm

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/Gcnhn.jpg

quangth
15-12-2010, 09:16 AM
2bác nói chuyện em không dám bon chen vô, tại em thích máy chuyên nghiệp lắm :) nếu mà để dành đủ tiền là em quất một con tới bến luôn

mà hình của bác Adek nhìn hay hay, em thích cách bác này chỉnh màu lắm

bunhuxi
15-12-2010, 02:53 PM
ủa bác, em nhớ cuộc thi này quy đinh là phải chụp các công trình kiến trúc xây dựng từ năm 1901 trở đi mà


3.Nội dung cuộc thi: Thi chụp ảnh các kiến trúc đương đại tại Việt Nam.
(các công trình kiến trúc xây dựng từ năm 1900 đến nay - ví dụ)

nhà thờ đức bà thì đã xây xong từ năm 1865, có thay đổi và xây thêm 2 tháp chuông vào năm 1895, và trong danh sách các công trình mà cuộc thi gợi ý cũng không có mà bác.

sao bác này lại chụp nhà thờ đức bà nhẻy

quangth
15-12-2010, 03:43 PM
em đồng ý với bác bunhuxi ,cái này chắc phải coi lại rồi, mà em phải công nhận là hình bác này chụp em rất là thích, tại bởi hìh đẹp, còn chủ đề thì..........

condaohailuoi
15-12-2010, 06:46 PM
Há há, mà nói thiệt là em cũng thích mấy cái máy của bác lắm, hồi trước em học chuyên về lý, học đến phần quang học em nhớ hình như có được nóii qua về nguyên lý chụp ảnh của các máy cơ, từ máy cơ hòi xửa hồi xưa, nhưng em không biết xài :D, chỉ nhìn thấy nó hay hay nên thích thôi

mà bác có coi hình của tác giả Adek không? em thấy bác này cũng có nhiều tấm hay hay lắm


em thích hình của bác adek và rất mong bác này đạt giải, thứ 1 là ảnh đẹp, thứ 2 là bác này chụp bằng máy point-and-shot , hehe , bác này đạt giải thì sẽ càng chứng tỏ 1 chân lý là DSLR chỉ là công cụ lừa các em gái ngây thơ chứ chụp ảnh thì cũng.... vậy :)...(chú thích thêm là rangefinder cũng là 1 dạng compact, point-and-shot)
ảnh của em thì tầm thường, ko mong đạt giải, góp mặt cho nó xôm vậy thôi :)

umemo
15-12-2010, 09:11 PM
sao em nghe bác nói 2 bác này ( Adek với Lcvhoang) giống nhau vậy??? 2 bác này chơi với nhau hay sao vậy bác?????

em post thêm 2 hình của một tác giả mới là bác trungvo, em thấy hình cũng hay

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/THANHPHOPHATTRIEN3.jpg

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/BITEXCOMOTGOCNHIN2.jpg

quangth
15-12-2010, 11:08 PM
http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/BITEXCOMOTGOCNHIN2.jpg

hình này là gần chỗ nàh bạn em nè, nhà nó ở tầng 14, chắc bữa nào lội qua nhà nó chụp thử xem sao

bunhuxi
16-12-2010, 02:48 PM
http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/THANHPHOPHATTRIEN3.jpg


Nhìn như hình 3D bác nhỉ, hay ghê, màu sắc lại tươi nữa, bác này xử lý ảnh cũng khá quá trời

zigzag26
16-12-2010, 04:52 PM
hình đẹp quá, em thích tấm mà bác bunhuxi thích đó, em cũng thấy giống bác, thấy tấm này thể hiện được chiều sâu cảu không gian nè

quangth
16-12-2010, 05:46 PM
Nhìn như hình 3D bác nhỉ, hay ghê, màu sắc lại tươi nữa, bác này xử lý ảnh cũng khá quá trời


hình đẹp quá, em thích tấm mà bác bunhuxi thích đó, em cũng thấy giống bác, thấy tấm này thể hiện được chiều sâu cảu không gian nè

nhưng tấm này nhìn bức bối quá các bác à. cảm giác nhưu không còn khônng gian để thở nữa, ngột ngạt

bunhuxi
17-12-2010, 08:32 AM
nhưng tấm này nhìn bức bối quá các bác à. cảm giác nhưu không còn khônng gian để thở nữa, ngột ngạt

vốn dĩ TP là như vậy mà bác ơi, em thấy tấm này đẹp mà, như bác zigzag nói đó, tấm hình có chiều sâu

quangth
17-12-2010, 09:05 AM
vốn dĩ TP là như vậy mà bác ơi, em thấy tấm này đẹp mà, như bác zigzag nói đó, tấm hình có chiều sâu

nhưng em không thích phần chỉnh màu từ khúc chợ bến thnàh trở xuống, chỉnh màu bị quá tay

umemo
17-12-2010, 01:14 PM
các bác tranh cãi gay cấn quá, em post thêm 2 tấm mới, nó ko đẹp nhưng được cái lạ

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/dfs.jpg

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/sd.jpg

bunhuxi
17-12-2010, 02:55 PM
há há, nhìn hày quá vậy nè, cái này chụp ntn vậy bác umemo

quangth
17-12-2010, 04:36 PM
này là chụp fisheyes nè. nhìn Daimond còn có chút xíu, nhìn ngộ ghê :))

condaohailuoi
17-12-2010, 07:20 PM
nhưng tấm này nhìn bức bối quá các bác à. cảm giác nhưu không còn khônng gian để thở nữa, ngột ngạt

nếu em là BGK thì em sẽ ko cho bức này điểm cao,
bởi vì cuộc thi là tìm ra "dấu ấn tuyệt tác". tức là ảnh phải tôn vinh vẻ đẹp của công trình kiến trúc...
đồng ý với bác là saigon giờ đây nát bét với kiểu quy hoạch manh mún.... nhưng mà ý đồ của cuộc thi này là ko phải thể hiện những cái lộn xộn bức bối đó ra
bác có để ý vì sao BTC ghi ví dụ minh hoạ là "tổng thể PMH" chứ ko phải là "tổng thể Q1 , Q3...." ko ?
đôi lời góp ý, mong anh em tiếp tục có bài tốt :)

quangth
19-12-2010, 08:52 PM
em đồng ý với bác 2 chân và 2 tay

umemo
19-12-2010, 10:03 PM
thêm hình

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/luanphattrien.jpg

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/hoanthiencongtrinh.jpg

bunhuxi
20-12-2010, 09:18 AM
thích tấm đầu quá bác, hình như tấm này tác giả không chỉnh màu nhiều đúng không, nhìn tự nhiên, tuy ko có gì đặc biệt và hoành tráng nhưng em thấy bố cục ok lắm

quangth
20-12-2010, 09:58 AM
đúng là bố cục thì ok, nhưng tấm này không làm nổi bật lên được nét đẹp kiến trúc bác à, có phần đi lệch chủ đề rồi thì phải :D chỉ là nhận xét cá nhân thôi, còn cách nhìn của BGK thế nào thì em ko bit.

here_they_come
20-12-2010, 10:09 AM
hình này là gần chỗ nàh bạn em nè, nhà nó ở tầng 14, chắc bữa nào lội qua nhà nó chụp thử xem sao

Đứng góc nào mà chụp được tấm này vậy mọi người, lấy dc cả đại lộ đông tây và tào Bitexco !

quangth
21-12-2010, 03:22 PM
Đứng góc nào mà chụp được tấm này vậy mọi người, lấy dc cả đại lộ đông tây và tào Bitexco !

bữa trước em có lên nhà thằng bạn rồi,goc của nó cũng thấy nhưg ko rõ đc như thế, có lẽc góc này là khúc gần Q 1 rồi, nàh bạn e bên Q5 cơ

umemo
21-12-2010, 05:32 PM
hình mới đây các bác

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/Cvmi.jpg

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/Tngphn.jpg

zigzag26
21-12-2010, 11:14 PM
chụp bóng trong gương à????
ý tưởng này cũng hay mà táo bạo đấy chứ nhỉ

quangth
21-12-2010, 11:36 PM
chụp bóng trong gương à????
ý tưởng này cũng hay mà táo bạo đấy chứ nhỉ

kiểu này khó mà thể hiện được vẻ đẹp của khối kiến trúc bác nhỉ

zigzag26
22-12-2010, 11:23 AM
kiểu này khó mà thể hiện được vẻ đẹp của khối kiến trúc bác nhỉ

vậyem mới nói là táo bạo đó bác à, nhưng em thích ý tưởng này

vbdt
22-12-2010, 02:18 PM
Các bác cho em hỏi: theo điều lệ thì các ảnh đã đăng trên thư viện của VNPT là không được dự thi đúng không ạ?

umemo
22-12-2010, 04:54 PM
Các bác cho em hỏi: theo điều lệ thì các ảnh đã đăng trên thư viện của VNPT là không được dự thi đúng không ạ?



- Chấp nhận mọi hình thức xử lý ảnh nhưng không làm sai lệch giá trị chân thật của tác phẩm. Không chấp nhận hình ảnh sưu tầm.
- Ảnh dự thi phải là những ảnh được chụp bởi chính người đăng ký dự thi trong vòng 01 năm trở lại đây
- Ảnh dự thi chưa từng được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, truyền hình, diễn đàn)
- Ảnh dự thi chưa từng đoạt giải trong bất cứ cuộc thi nào

Đúng rồi bác à, không được đâu

em có trích phần điều lệ đó bác

vbdt
22-12-2010, 06:19 PM
Cám ơn bác Umemo. Như vậy chắc là em không đủ hình để tham dự rồi, mùa này thời tiết xấu quá.

umemo
23-12-2010, 02:33 PM
Cám ơn bác Umemo. Như vậy chắc là em không đủ hình để tham dự rồi, mùa này thời tiết xấu quá.

chụp thêm để tham gia đi bác, 3 tấm thôi mà
mà mùa này em lại thích bác à, anh sáng ko bị quá, đủ sáng
mà mùa này em lại thấy có nhiều cảm xúc để cầm máy đấy

zigzag26
23-12-2010, 04:55 PM
thêm hình đi bác
bác vbdt cứ đi chụp đi, mây hôm nay em đi ngaòi đường thấy người ta cũng xách máy đi chụp quá trời kìa

umemo
23-12-2010, 06:10 PM
đây bác

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/NhthNiNhaTrang.jpg

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/Vnln-1.jpg

zigzag26
23-12-2010, 11:56 PM
đấy bác. đây là bằng chứng tốt nhứt cho thấy là không cần có thời tiết đẹp mới có thể đưa ra những bức hìh đẹp đâu bác. đó mới gọi là đẳng cấp đó bác à

bunhuxi
24-12-2010, 12:59 AM
càng ngày càng nhiều hình đpẹ ngen, coi 1 hồi em lóa mắt @_@

quangth
24-12-2010, 03:48 PM
em lại thấy 2 tấm này chỉnh nhiều quá, không thích lắm

zigzag26
24-12-2010, 06:14 PM
em lại thấy 2 tấm này chỉnh nhiều quá, không thích lắm

đẹp đấy chứ bác, chỉnh để làm tăng hiệu ứng mà, mà bác ko thấy góc chụp cũng đẹp sao

umemo
24-12-2010, 11:38 PM
chắc tùy mỗi người một cách nhin thôi, hm nay noel mà em phải ở nhà tự kỷ, không đi chơi, ở nhà ôm cái tv :((

Ahuy-photo
27-12-2010, 12:20 AM
Cuộc thi này hấp dẩn quá, mai cũng cố gắng gởi vài cái, hên xui biết đâu lọt vô vòng gởi xe :)

umemo
27-12-2010, 09:32 AM
Cuộc thi này hấp dẩn quá, mai cũng cố gắng gởi vài cái, hên xui biết đâu lọt vô vòng gởi xe :)

bác pót hình bác lên cho mọi ngừoi chiêm ngưỡng với. giờ em thấy ngừoi ta gửi nhiều hình ghê đó

umemo
27-12-2010, 02:54 PM
thôi em post hình tiếp đây

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/TheImperialHotelinVungTauBW.jpg

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/KientrucoSapa.jpg

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/BuismKonPne.jpg

zigzag26
27-12-2010, 04:08 PM
đúng là cảnh vật nếu có thêm chút bóng dáng của con ngừoi vào thì có thần hơn hẳn

bunhuxi
28-12-2010, 02:33 PM
nhưng tấm đầu tiên em thấy trớt quớt à

zigzag26
28-12-2010, 05:09 PM
nhưng tấm đầu tiên em thấy trớt quớt à

thì tấm đó vốn dĩ có gì đâu bác, bó cục cũng không luôn, sao bác ấy lại đưa lên nhỉ

umemo
28-12-2010, 06:20 PM
thì tấm đó vốn dĩ có gì đâu bác, bó cục cũng không luôn, sao bác ấy lại đưa lên nhỉ

mặc dù bức ảnh đó không có gì đặc biệt nhưng đâu thể nói bố cục nó không có gì đâu bác

hình mới đây

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/DunuChu.jpg

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/ntngnimccvuaHng-HCM.jpg

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/Honthincuicng.jpg

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/kintrcngnthoavnchaKhmer.jpg

http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/VntiTrixanh.jpg

zigzag26
29-12-2010, 10:50 AM
Đẹp wó bác ơi


mặc dù bức ảnh đó không có gì đặc biệt nhưng đâu thể nói bố cục nó không có gì đâu bác



ý em là bố cục ko có gì đặc biệt và đẹp đó bác

bunhuxi
29-12-2010, 03:20 PM
ơợt ảnh này đẹp nè bác, có vẻ đặc sắc hơn đó

zigzag26
29-12-2010, 05:38 PM
mặc dù bức ảnh đó không có gì đặc biệt nhưng đâu thể nói bố cục nó không có gì đâu bác

hình mới đây



http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/ntngnimccvuaHng-HCM.jpg


càng nhìn em ccàng thích bố cục của tấm này , ở đây vậy bác

umemo
30-12-2010, 05:17 PM
càng nhìn em ccàng thích bố cục của tấm này , ở đây vậy bác

chỉ thấy ôg tác giả ghi là ở Đền tưởng niệm các vua Hùng -HCM Q9 thôi bác ơi

bunhuxi
31-12-2010, 02:57 PM
thêm hình mới đi bác ơi, nhiều nhiều hình để ăn têt tây hoành tráng chút nhé

Ahuy-photo
31-12-2010, 07:43 PM
bác pót hình bác lên cho mọi ngừoi chiêm ngưỡng với. giờ em thấy ngừoi ta gửi nhiều hình ghê đó

Hihi Hổm giờ bận quá kg có thời gian lên, em góp được mấy tấm, mấy bác xem chơi ạ
http://lrg103.zpcdn.com/0/6331/40524771.a19d56.jpg

http://lrg103.zpcdn.com/0/6331/40524751.7ce0a5.jpg

http://lrg103.zpcdn.com/0/6331/40524764.ed02d9.jpg

condaohailuoi
31-12-2010, 11:54 PM
tìm mãi mới thấy 1 bác up hình trường cao đẳng sư phạm đà lạt
http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto-827.html

em ko có dịp đi đà lạt trong năm nay để chụp T_T thật buồn
công trình này mà xét về mặt kiến trúc thì ko còn gì phải bàn
1 trong 500 công trình đẹp nhất thế giới mọi thời đại. - VN chỉ có 1 công trình lọt vào danh sách này thôi

umemo
01-01-2011, 06:00 PM
Hihi Hổm giờ bận quá kg có thời gian lên, em góp được mấy tấm, mấy bác xem chơi ạ
http://lrg103.zpcdn.com/0/6331/40524771.a19d56.jpg



OH, hôm trước em định post tấm này của bác nè, mà tại lỡ post mấy támtrắng đen trước rồi nên định từ từ post tiếp, em đâu ngờ đây là tấm của bác đâu


tìm mãi mới thấy 1 bác up hình trường cao đẳng sư phạm đà lạt
http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto-827.html

em ko có dịp đi đà lạt trong năm nay để chụp T_T thật buồn
công trình này mà xét về mặt kiến trúc thì ko còn gì phải bàn
1 trong 500 công trình đẹp nhất thế giới mọi thời đại. - VN chỉ có 1 công trình lọt vào danh sách này thôi

oh, em cũg lên ĐL 2 lần, nhưng lần nào cũng bận rộn nên chưa tới đây được lần nào, mà em thấy có mấy bác chụp chỗ này lận bác à

bunhuxi
01-01-2011, 06:36 PM
Hình đó lạ vậy bác, cái này bác chụp lúc nào thế??? y như là có một luồn ánh sáng từ sau rọi tới

condaohailuoi
09-01-2011, 01:06 PM
đúng là cảnh vật nếu có thêm chút bóng dáng của con ngừoi vào thì có thần hơn hẳn

nhiều bức rất là đẹp nhưng em e rằng sẽ bị lạc đề vì đây là cuộc thi chụp ảnh kiến trúc chứ ko phải ảnh đời thường :)

Ahuy-photo
12-01-2011, 09:42 AM
Hình đó lạ vậy bác, cái này bác chụp lúc nào thế??? y như là có một luồn ánh sáng từ sau rọi tới

Hihi luồn sáng xuyên qua khe hở của đám mấy + với cái nhà thờ nhọn này tạo nên một hướng như muốn bay lên như một con tàu vủ trụ keke

Ngày 15/1/2011 là trao giải mà hôm nay vẩn chưa thấy được 16 tấm ảnh được vào vòng trong ở đâu là sao nhỉ!

condaohailuoi
13-01-2011, 04:46 PM
Hihi luồn sáng xuyên qua khe hở của đám mấy + với cái nhà thờ nhọn này tạo nên một hướng như muốn bay lên như một con tàu vủ trụ keke

Ngày 15/1/2011 là trao giải mà hôm nay vẩn chưa thấy được 16 tấm ảnh được vào vòng trong ở đâu là sao nhỉ!

có ở trên facebook của cuộc thi đó bác.

http://www.facebook.com/#!/dau.an.tuyet.tac?v=photos&sb=0

trong các tác giả vào vòng chung kết , bác adek có nhiều hình nhất , em rất mong bác này đạt giải cao do toàn chụp bằng POINT-and-SHOT , hehe , đâu cần Dờ sờ lờ rờ chi cho tốn kém , chảy máu ngoại tệ :))

zigzag26
13-01-2011, 10:38 PM
nhiều bức rất là đẹp nhưng em e rằng sẽ bị lạc đề vì đây là cuộc thi chụp ảnh kiến trúc chứ ko phải ảnh đời thường :)

nhưg em thấy nếu không có chút hồn người vô nhìn bức ảnh cứ đơ đơ bác à. miễn sao vẫn lấy kiến trúc là chủ đề chính thì em nghĩ là đc rồi

condaohailuoi
14-01-2011, 09:13 AM
nhưg em thấy nếu không có chút hồn người vô nhìn bức ảnh cứ đơ đơ bác à. miễn sao vẫn lấy kiến trúc là chủ đề chính thì em nghĩ là đc rồi

có 1 vài dáng người làm tiền cảnh cho thú vị thì cũng hay. nhưng 1 số bác focus hẳn vào người ví dụ có 1 bức chụp 1 cây cầu gì đó ở đà nẵng rất đẹp, nhưng chủ thể chính lại là 1 người gánh hàng rong trên cầu, thế là nó trở thành ảnh đời thường , ko phải ảnh kiến trúc.... cái này ko phải là cảm nhận hay là ý thích, đó là lỗi lạc đề bác ạ.
bác đã coi những ảnh lọt vào vòng chung kết chưa ? ko có nhiều ảnh quá xuất sắc ở vòng chung kết, vì có nhiều những ảnh đẹp khác lạc đề nên đã bị loại.

daihocsi
14-01-2011, 11:02 AM
Trưa hôm wa BTC có call mình, hẹn 8h30 sáng thứ 4 tuần sau (19/01/2011) tới Caravelle tham dự lễ ra mắt báo chí về 16 ảnh vào vòng CK. Mình có hỏi thêm thì họ nói chỉ mời những tác giả có điểm số cao nhất. Còn ace nào khác được mời ko nhỉ ?

:cheers:

vbdt
14-01-2011, 02:14 PM
Hôm qua BTC cũng gọi hỏi em có tham dự được không để gởi thư mời. Còn anh bạn em thì được yêu cầu bổ xung file gốc. Như vậy, mặc dù được mời dự họp báo nhưng em đã rớt đài rồi. Dù sao ngày đó em cũng có mặt góp vui với mọi người.

Ahuy-photo
14-01-2011, 04:54 PM
có ở trên facebook của cuộc thi đó bác.

http://www.facebook.com/#!/dau.an.tuyet.tac?v=photos&sb=0

trong các tác giả vào vòng chung kết , bác adek có nhiều hình nhất , em rất mong bác này đạt giải cao do toàn chụp bằng POINT-and-SHOT , hehe , đâu cần Dờ sờ lờ rờ chi cho tốn kém , chảy máu ngoại tệ :))
Vậy là những cái ảnh vào vòng ở trên links này sao bác ?

Hôm qua BTC cũng gọi hỏi em có tham dự được không để gởi thư mời. Còn anh bạn em thì được yêu cầu bổ xung file gốc. Như vậy, mặc dù được mời dự họp báo nhưng em đã rớt đài rồi. Dù sao ngày đó em cũng có mặt góp vui với mọi người.

Hix buồn quá em kg được mời dự luôn dzòi

xbarcax
16-01-2011, 02:52 AM
Các bác được gọi có còn lưu số gọi mình không nhỉ ? Tại vì máy mình chập chập nên cứ tắt mở, ngày 14 cũng có hai cú gọi nhỡ từ một số tới máy mình hồi 9h sáng. Số gọi cho các bác có phải là di động, số đuôi 155 không ?

longthaibao8011
16-01-2011, 12:05 PM
goi tu so may bàn bac ui. so cuoi la 4354

condaohailuoi
16-01-2011, 04:34 PM
Các bác được gọi có còn lưu số gọi mình không nhỉ ? Tại vì máy mình chập chập nên cứ tắt mở, ngày 14 cũng có hai cú gọi nhỡ từ một số tới máy mình hồi 9h sáng. Số gọi cho các bác có phải là di động, số đuôi 155 không ?

số gọi là máy bàn, là 2 cái số có đăng trên trang chủ của cuộc thi ạ. (08) 22104354 ,(08) 35173231
http://www.masterpiece.vn/photo/news.html

daihocsi
18-01-2011, 02:16 PM
BTC vừa call em yêu cầu bổ sung file gốc & ký cam kết mình là chủ sở hữu bản quyền tác phẩm, zị là cuối cùng "tử thần" cũng gọi tên em roài :chris:

Hy vọng kiếm xíu tiền ăn Tết cho béo :emlaugh:

Hẹn gặp các bác tại buổi lễ sáng mai.

Ahuy-photo
18-01-2011, 05:30 PM
BTC vừa call em yêu cầu bổ sung file gốc & ký cam kết mình là chủ sở hữu bản quyền tác phẩm, zị là cuối cùng "tử thần" cũng gọi tên em roài :chris:

Hy vọng kiếm xíu tiền ăn Tết cho béo :emlaugh:

Hẹn gặp các bác tại buổi lễ sáng mai.

woa vậy là phải chúc mừng bác phát rồi. Năm nay em xui quá chắc kg làm được trò trống gì rồi hihi......
Chúc mừng, chúc mừng. :25:

umemo
19-01-2011, 01:15 AM
BTC vừa call em yêu cầu bổ sung file gốc & ký cam kết mình là chủ sở hữu bản quyền tác phẩm, zị là cuối cùng "tử thần" cũng gọi tên em roài :chris:

Hy vọng kiếm xíu tiền ăn Tết cho béo :emlaugh:

Hẹn gặp các bác tại buổi lễ sáng mai.


chúc mừng bác nhé
mà ảnh nào của bác được "tử thần" gọi vậy bác?????

zigzag26
19-01-2011, 01:37 AM
có 1 vài dáng người làm tiền cảnh cho thú vị thì cũng hay. nhưng 1 số bác focus hẳn vào người ví dụ có 1 bức chụp 1 cây cầu gì đó ở đà nẵng rất đẹp, nhưng chủ thể chính lại là 1 người gánh hàng rong trên cầu, thế là nó trở thành ảnh đời thường , ko phải ảnh kiến trúc.... cái này ko phải là cảm nhận hay là ý thích, đó là lỗi lạc đề bác ạ.
bác đã coi những ảnh lọt vào vòng chung kết chưa ? ko có nhiều ảnh quá xuất sắc ở vòng chung kết, vì có nhiều những ảnh đẹp khác lạc đề nên đã bị loại.

em đồng ý với bác, thì như em nói đó, nếu chủ thể chính là công trình kiến trúc , có chút bóng dáng ngừoi vô thì ok, còn ngược lại thì tất nhiên là lạc đề rồi

mà sao ko thấy công bố kết quả nhỉ???

buổi họp báo đó là có công bố luôn không vậy bác daihocsi

daihocsi
19-01-2011, 09:05 AM
Giờ em lên ks Caravelle để tham gia buổi họp báo, có gì sẽ report sớm với cả nhà.

daihocsi
19-01-2011, 12:17 PM
Theo thông tin từ BTC thì trung tuần tháng 2/2011, sau Tết sẽ công bố giải chung cuộc. Dưới đây là 16 tác phẩm vào vòng chung kết:

http://photo.kenji-studio.com/_martell/ttkt_16.jpg
http://photo.kenji-studio.com/_martell/IMG_0007.JPG
http://photo.kenji-studio.com/_martell/IMG_0015.JPG
http://photo.kenji-studio.com/_martell/IMG_0018.JPG

Ahuy-photo
19-01-2011, 12:45 PM
Thấy rồi ảnh của bác là ảnh hàng số 2 tính từ trái màng hình qua số 3 từ trên xuống. Sẽ có nhiều bác thất vọng lắm đây, theo mình thấy thì có rất nhiều ảnh đẹp quá trời luôn, cũng đâu có lạc đề thế mà loại hết hihi. VD như mấy cái ảnh tòa nhà bitexco lung linh tận trời tây thì loại hết trong khi tâm ảnh đoạt giải này nó tầm thường thấy gúm, giây điện tùm lum mà được vô vòng, chắc chắng là nhờ cái ngôi nhà lụp sụp phía trước.

daihocsi
19-01-2011, 01:01 PM
Thấy rồi ảnh của bác là ảnh hàng số 2 tính từ trái màng hình qua số 3 từ trên xuống. Sẽ có nhiều bác thất vọng lắm đây, theo mình thấy thì có rất nhiều ảnh đẹp quá trời luôn, cũng đâu có lạc đề thế mà loại hết hihi. VD như mấy cái ảnh tòa nhà bitexco lung linh tận trời tây thì loại hết trong khi tâm ảnh đoạt giải này nó tầm thường thấy gúm, giây điện tùm lum mà được vô vòng, chắc chắng là nhờ cái ngôi nhà lụp sụp phía trước.

Tác phẩm BFT mà bác đang nói "tầm thường" đó thực ra lại được nhắc tới khá nhiều trong buổi họp báo ở phần giao lưu giữa các tác giả & BGK. Tác giả (bác tên Lộc) cũng được dịp chia sẻ nhiều cảm xúc khi bấm máy để sáng tác ra tác phẩm đó. Giám khảo Trung Thủy đã có những nhận xét rất sâu sắc mà ngay cả tác giả cũng phải thừa nhận bản thân bác ấy cũng ko có cảm nhận sâu đến mức ấy. Đấy là tác phẩm duy nhất có tòa nhà BFT được lọt vào vòng chung kết, trong số gần 100 tác phẩm với đề tài tương tự. BGK nhấn mạnh đến nội dung: sự tương phản, chiều sâu về bối cảnh, nói chung càng nghe BGK & tác giả chia sẻ, mình càng thấm nội dung của nó.

Giám khảo Lý Hoàng Long cũng nói nhiều tấm chụp đẹp lắm nhưng thời điểm chụp lại cách đây hơn 1 năm, phạm quy nên phải loại, nhiều tấm crop ko khéo nên bị loại dù chụp bối cảnh rất đẹp. Một ý kiến khác từ BGK & cả bác Hoàng Thạch Vân (khán giả) là ảnh chụp kiến trúc nhưng lại hơi ít có hình ảnh con người, vì mục đích của kiến trúc là để phục vụ con người.

Nói chung buổi lễ diễn ra trong không khí giao lưu & ấm cúng. Cả 16 tác giả đều được xướng tên kèm theo tác phẩm của mình. Tại buổi này em cũng gặp nhiều lão làng Nhiếp ảnh & phóng viên các báo. Ngoài ra được nghe Giám khảo Nam Sơn chia sẻ thêm nhiều kiến thức về nhiếp ảnh kiến trúc cũng rất thú vị, làm mình ngẫm ra nhiều điều mà trước giờ chưa được biết đến.

Vậy là phải sau Tết mới có kết quả, mọi người cùng chờ xem sao :emlaugh:

Ahuy-photo
19-01-2011, 01:30 PM
Thì đó chính là nhờ sự tương phản mà bức ảnh đó được đánh giá cao, ý mình muốn nói ở đây là nó bình thường đến thế mà được vượt qua tất cả mấy cái chau chuốt kia.
Nói đến kiến trúc, nếu có công ty nào đó nhờ bạn chụp tòa nhà bitexco này. liệu bạn có chụp một tấm ảnh như vậy không hehe. chính vì điều đó mà đa số ít người chụp dự thi chịu thực hiện sự tương phản như trên để rồi thua hết haha... Mình thì chưa được chụp tòa nhà đó tấm nào cả
Theo em thì nhìn vô là thấy ngay cái lối đi này nó không đi đến được điểm sáng, mà nó bị chặn ngay trước mắt và rẻ sang một hướng khác một cách tức tối. Cái cột điện che nay tòa nhà đủ thấy sự thiếu khéo léo của tác giả trong khi có thể dịch cái máy qua một tí cũng khá dể dàng.
Tuy nhiên nếu đem ra mổ sẽ những hàm ý hay trong đó thì cũng khá tuyệt vời.

HathaSam Minh
19-01-2011, 01:37 PM
Bác daihocsi nhanh wa ta, về chia sẽ liền ta heheheh, chúc mừng bác nhé. Hẹn gặp lại bác trung tuần tháng 2.

daihocsi
19-01-2011, 01:39 PM
Khác nhau cơ bản giữa ảnh quảng cáo & ảnh dự thi là:
- Ảnh quảng cáo: yếu tố thương mại đặt lên hàng đầu, tốt khoe xấu che, nguy nga lộng lẫy, sẵn sàng "lừa tình" miễn sao thật hoành tráng & nhìn là thèm.
- Ảnh dự thi: đặt nặng thông điệp & nội dung, có thể là phê phán, đả kích, nói chung làm người xem phải suy nghĩ.

Mỗi loại đều có khuynh hướng riêng & khác nhau. Cho nên nếu ai đó thuê em chụp quảng cáo thì em sẽ chụp khác, còn sáng tác ảnh để dự thi em sẽ chụp khác. Ở đây chúng ta chỉ đang nói về ảnh dự thi, bản thân bác cũng thừa nhận "Tuy nhiên nếu đem ra mổ sẽ những hàm ý hay trong đó thì cũng khá tuyệt vời", chứng tỏ tác phẩm đó được lọt vào vòng CK là điều hợp lý, phải không ạ ?


Bác daihocsi nhanh wa ta, về chia sẽ liền ta heheheh, chúc mừng bác nhé. Hẹn gặp lại bác trung tuần tháng 2.
Chắc chắn rùi, sẽ còn gặp lại. Chúc mừng bác có tác phẩm đầu tiên trong danh sách được lọt vào vòng CK.

dangkhoa2411
19-01-2011, 01:47 PM
hôm nay họp báo công bố ...nhà tài trợ và tổ chức là rượu Martell X.O thế mà các tham dự viên đi về không có 1 tẹo nào X.O hết, buồn thiệt.

thinhan
19-01-2011, 04:48 PM
Theo thông tin từ BTC thì trung tuần tháng 2/2011, sau Tết sẽ công bố giải chung cuộc. Dưới đây là 16 tác phẩm vào vòng chung kết:

http://photo.kenji-studio.com/_martell/ttkt_16.jpg
http://photo.kenji-studio.com/_martell/IMG_0007.JPG
http://photo.kenji-studio.com/_martell/IMG_0015.JPG
http://photo.kenji-studio.com/_martell/IMG_0018.JPG

cảm ơn bạn như vậy là mình cũng có hình trong top 16

Ahuy-photo
19-01-2011, 06:25 PM
chứng tỏ tác phẩm đó được lọt vào vòng CK là điều hợp lý, phải không ạ ?


Tất nhiên rồi bác, bản thân mình chỉ nói theo suy nghĩ với cái nhìn nhất thời thôi mà, là sao mà hơn được với ban giám khảo chứ hihi... Em cũng có mẫy cái ảnh gởi khiến người ta phải suy nghĩ, nhưng có lẻ BGK nghĩ không ra, giống như cái đó gọi là duyên ngầm mà ngầm là ở dưới nên nó bị chìm luôn rồi hehe ...
Một lần nữa xin chúc mừng bác, hy vọng ảnh của bác còn đi xa hơn nữa rút ngắn con số 16 lại thành số 1 luôn là vui nữa, thấy bác có nhiều ảnh đẹp quá trời.

condaohailuoi
19-01-2011, 06:37 PM
Em cũng có mẫy cái ảnh gởi khiến người ta phải suy nghĩ, nhưng có lẻ BGK nghĩ không ra,

em thấy bác ahuy-photo có vẻ ko tâm phục khẩu phục kết quả . xin hỏi ảnh của bác dự thi là những ảnh nào ? nếu thực sự là "bgk nghĩ ko ra" thì do bác yếu kém trong việc truyền đạt ý tưởng. Xét về thành phần ban giám khảo, những người này là hoàn toàn xứng đáng, thậm chí em ko nghĩ tới là 1 người bận rộn như KTS. Nam Sơn (toàn làm dự án lớn ở Mĩ) lại có thời gian làm BGK cho cuộc thi này.... chẳng lẽ tới cả những người này mà còn chưa đủ trình độ nhìn ra cái hay của bài dự thi của bác thì chắc bác thuộc đẳng cấp cõi trên, thiên tài như Picasso nên người cùng thời ko ai hiểu nổi ?!

về bức toà nhà bitexco nhìn từ phía chân cầu ông cậy , có căn nhà cũ và mớ dây điện lổn nhổn, thực sự thì em cũng có ý tưởng đó và đã từng chụp góc y như vậy, nhưng đạt như tác giả Lộc thì em chưa tới, nên em rất phục ở bài này, còn những bài khác em chưa cảm được hết nên ko dám bàn.... tác giả Lộc cũng có chia sẻ trong buổi sáng nay là "tôi ko phải chuyên nghiệp gì chỉ chụp theo cảm xúc thôi..." , đúng thật là những cảm xúc đó đã dẫn đường cho tác giả tạo ra 1 bức ảnh rất đẹp như vậy, tác giả đã chia sẻ: anh ta ở trong những căn nhà 2 gian cũ kĩ đó trong rất nhiều năm .....kĩ thuật còn có thể học được , cảm xúc là thứ mà ko thể học được

những cái hay của bức ảnh này thì BGK sáng nay có nói khá nhiều tới nó. em dự đoán bài này sẽ đạt giải cao.


1 chút ảnh chụp trong sáng nay up lên cho vui

http://img543.imageshack.us/img543/6512/dsc2556.jpg (http://img543.imageshack.us/i/dsc2556.jpg/)

http://img200.imageshack.us/img200/6130/dsc2528wj.jpg (http://img200.imageshack.us/i/dsc2528wj.jpg/)

http://img843.imageshack.us/img843/3148/dsc2525s.jpg (http://img843.imageshack.us/i/dsc2525s.jpg/)

http://img820.imageshack.us/img820/3666/dsc2569b.jpg (http://img820.imageshack.us/i/dsc2569b.jpg/)

http://img255.imageshack.us/img255/6172/dsc2521.jpg (http://img255.imageshack.us/i/dsc2521.jpg/)

http://img37.imageshack.us/img37/6093/dsc2560y.jpg (http://img37.imageshack.us/i/dsc2560y.jpg/)

http://img832.imageshack.us/img832/7346/dsc2564z.jpg (http://img832.imageshack.us/i/dsc2564z.jpg/)

http://img291.imageshack.us/img291/6205/dsc2572y.jpg (http://img291.imageshack.us/i/dsc2572y.jpg/)

Ahuy-photo
19-01-2011, 08:26 PM
Trùi ui bác condaohailuoi ơi. Em chỉ nói cho vui thôi mà, hình của em gởi đa số là nhân tiện đi chụp cưới làm vài phát cho vui thôi, thấy cuộc thì hay hay lục lọi tìm lại mấy cái chụp vô tình ấy, có cái gọi là thử máy nữa có gì đâu mà hy vọng nhiều để rồi thất vọng, rồi không tâm phục ở đây. Văn chương mình hơi tệ nên kg dám nói nữa kẻo AE hiểu lầm chém chít hehe....Chụp mà ban giám khảo kg nghĩ ra có nghĩ là kg có gì để suy nghĩ hết đó hehe...... Có cô bé kia hỏi em, anh thấy em sao? người ta bảo em có duyên ngầm đó nha. Mình trả lời là. À hèn chi nó chìm mất tiêu luôn anh hông thấy gì hết haha ........ Chuồn luôn :)

HathaSam Minh
20-01-2011, 12:07 AM
16 Tác Phẩm vào vòng chung kết cuộc thi " Dấu Ấn Tuyệt Tác"

001
Tên tác phẩm : phát triển!
Tác giả: giangvankhiet

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMV8wMS8xNDAxL2RiNDMw YmVkZThiMzI2MjA3ZWQ3OGQzMzYzNWJjNzFjLmpwZw==

002
Tên tác phẩm : Gio va Nuoc 1
Tác giả: Tran Thanh Nam

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMV8wMS8xMzgyL2E2NzFm YWVmYWI0YzFkMTNkMDg0YWJkMzY1ODgzMWNiLmpwZw==

003
Tên tác phẩm : Ánh sáng
Tác giả: sam

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMV8wMS8xNDc1L2MyOGNh ZDcyNGQ3MWIxMWM0ODIyODQ5ODYyZjQzOTQ4LmpwZw==

004
Tên tác phẩm : Nhà thờ Cái Bè Tiền Giang
Tác giả: Mr. dEvEn

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMF8xMi8zMTMvYjMzMzgy YzEzNWNkNDNkNjVmMzJmNGEzODJmYzJkNmYuanBn

005
Tên tác phẩm : LUNG LINH KHU DO THI MOI
Tác giả: khanhpham

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMF8xMi83MzMvYTYzNDA1 NmRhZjJjNDIzZjRkMTE2MDVlMTI1Yjc5YjguanBn

006
Tên tác phẩm : Trái tim cổ kính
Tác giả: daihocsi

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMF8xMS8zOC9hNjI0NTli ZWMzMzY5YjI4MTAyN2I3NDQ5NjZhNmY5Yi5qcGc=

007
Tên tác phẩm : Đền Hùng
Tác giả: dangkhoa2411

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMF8xMi80Mi83NDcwMmM3 Njk0YjJmNTkxZDA2Y2RkNGRlMmRlYjVmOC5qcGc=

008
Tên tác phẩm : DA LOI ICH
Tác giả: trungvo

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMF8xMi8xOTYvZjYzM2Mz YjJjODc3NGJkNDA0Y2M3NmZhNzNhY2FhYWYuanBn

009
Tên tác phẩm : caraveiie hotel
Tác giả: vinhpham

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMF8xMi8yMTcvZDM3N2I3 OTE5MTcyZGM0YmNiZDE5ZWY4OGE2NDFhMzMuanBn

010
Tên tác phẩm : Cửu long chuyễn mình
Tác giả: thinhan

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMF8xMi81MDgvNmI3ZDgx NmYyOWUxMTliYjc3MDQzZDgxNjAwMWViYjYuanBn

011
Tên tác phẩm : Khu phố mới.
Tác giả: huynhdungphoto

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMV8wMS8xNDQ0L2NhMzlk YmIzMTJjNTRkNzRmNjAzM2MzOWFlZDE2MzZlLmpwZw==

012
Tên tác phẩm : Trường xưa.
Tác giả: HathaSam Minh

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMF8xMi8xNzcvMTk2ZmM4 YjA3NjY2NDEzMGY1ZmM1MjE2NmJiOTJkZTYuanBn

013
Tên tác phẩm : net xua 3
Tác giả: huuluan

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMF8xMi85ODQvOTI4ZTI1 OTZkN2FjMjVkNDUzZDg1NDVmNDYyZWEwNzYuanBn

014
Tên tác phẩm : GIAO HOA
Tác giả: dinhkhacdung

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMV8wMS8xNTAzL2ViYzQ5 YWEwYTE5MDc5MGE3ZmYzNzcyOTZhNWY0MzY4LmpwZw==

015
Tên tác phẩm : Toa nha Opera View
Tác giả: Quyenmk

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMV8wMS8xMDg0L2NmYWEw ZTc5OWJiMTlkM2QzYzgzYmI0MzQ3YTJlYmI2LmpwZw==

016
Tên tác phẩm : Nhà thờ gỗ #1
Tác giả: tienphoto

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto.image.php?file=MjAxMF8xMi8zMjAvZTFiYjVi ZjNhYTBiNjE2ZDgwZTZmYmY5YjZjNDkyOGMuanBn

Chúc cả nhà vui vẻ.

nicholas_sam
20-01-2011, 01:03 AM
Mình là tác giả của bài thi "Ánh sáng" đây, mong các bác có tranh luận gì thì cũng giữ hoà khí, không nên căng thẳng như vậy.
@daihocsi: mình biết bác qua nick aaphoto khá lâu, đặc biệt là các bức ảnh về kiến trúc, đô thị. Xét về mặt kỹ thuật, đam mê, và tìm tòi được góc chụp đẹp, mình phải kính bác 1 trượng! Nói như KTS Nam Sơn, bác có chụp ra được 3D rồi, mà 3D này của bác thì hơn xa lắc xa lơ em, vấn đề còn lại là 4th D, mình tin trong thời gian sắp tới bác sẽ nhanh chóng nắm bắt được. Và bản thân mình cũng dự đoán với đam mê này, bác mới chính là thế hệ photographer mà anh Sơn nhắc đến với mong đợi được cộng tác. Chúc bác thành công. Nhân tiện cảm ơn dự đoán và chúc mừng sớm của bác, song mình thấy cơ hội vẫn chia đều cho 16 "đội" bóng chưa lăn, chưa biết thắng thua.
@Ahuyphoto: mình ghi nhận những đóng góp cũng rất xác đáng của bác về mặt kỹ thuật, nhưng có lẽ "thông điệp" mới là cái mình cần trong ảnh này, chắc vì vậy lúc chụp mình không nhận ra những điều như bác góp ý. cám ơn bác lần nữa.
@condaohailuoi: cám ơn bác vì những diễn đạt lại khá chính xác, và vì tình cảm, sự hiểu biết về góc chụp này mà bác dành cho hình của mình. Mình đính chính lại chút xíu, là ngôi nhà mình ở từ bé cho tới mấy năm phổ thông là căn nhà 3 gian, và cái mái ngói âm dương (ko biết mình gọi vậy có đúng không) này mới khiến mình nhớ về tuổi thơ như vậy. Đó cũng là điều khiến mình muốn chụp lại căn nhà này đến như vậy, và gắn nó vào sự chuyển mình của thành phố chỉ bên kia dòng sông thôi.

Ngay cả khi gửi dự thi, mình không hoàn toàn tự tin vào tác phẩm này. Cho nên, mình vẫn bảo lưu quan điểm, bóng chưa lăn, chưa biết hình hài vua chúa. Nhưng với bản thân mình vào tới vòng này là vui rồi, vì hầu như chưa bao giờ thi ảnh mà qua vòng giữ xe, dù là thi ảnh cấp forum. Chúc mừng các bác còn lại có tác phẩm vào chung kết. Chúc các bác năm mới sung hơn năm cũ.

condaohailuoi
20-01-2011, 02:16 AM
chào bác nicholas-sam, giờ mới biết bác chính là bác Lộc , tác giả ảnh hồi nãy.

em mong là 3 bức trong top 3 là: 001 , 003 , 008.

do sở thích cá nhân của em vậy thôi, vì em chụp ảnh chú trọng về cảm xúc nhiều hơn là kĩ thuật. Ở những bức khác kĩ thuật rất đạt , nhưng ảnh khá cứng nhắc, như là ảnh minh hoạ cho 1 bài báo cáo "sự phát triển của tphcm trong năm...." , hoặc ảnh quảng cáo cho công trình đó .... kĩ thuật tốt thì có thể trở thành 1 "pro-photographer" , nhưng chỉ có cảm xúc mới ra được những tấm ảnh có hồn và lay động lòng người.
1 số bác ko được chọn vào vòng chung kết , có những comment theo em là khá tiêu cực, các bác nên nghĩ rằng 1 cuộc thi cũng như 1 sân chơi, người thắng chưa hẳn là người giỏi nhất và ko phải lúc nào họ cũng thắng, 1 số người cả đời ko có 1 giải thưởng nào vẫn trở thành huyền thoại nhiếp ảnh như bà Vivian chẳng hạn...
bác nicholas-sam có thể là rất khiêm tốn hoặc thực sự bác chụp hoàn toàn ko cần kĩ thuật mà theo cảm xúc... em hoàn toàn đồng ý với bác ở việc chụp ảnh là dựa trên cảm xúc, bức ảnh đẹp nhất của 1 đứa con chỉ có thể chụp bởi ông bố hoặc bà mẹ....

ananova03
20-01-2011, 03:42 AM
hình mới đê http://i344.photobucket.com/albums/p346/shinichi2107/Masterpiece/1.jpg

Hôm nay em mới vào xem hình này và truy lùng trong trang web chính http://www.masterpiece.vn mới thấy hình em chụp bị nick 25minutes chôm quá chừng.Chôm phô đến nỗi chữ ký còn luôn trên hình.
Chẳng lẽ cuộc thi,BGK không bắt đưa hình gốc,chấp nhận hình chôm sao ta.Thường em úp hình lên Flickr,vnphoto size bé tí (500 x 700) vậy mà cũng chôm đi nộp bài thi.Hay thật.

Link tham khảo

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto-134.html

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto-135.html

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhoto-144.html

Pa nào chôm hình em lo úp mặt trốn nhục đi nhé,file gốc của mấy hình này em còn đầy đủ đấy.

hellmen
20-01-2011, 05:09 AM
Rồi, sắp có film coi nữa =.=' Qua 2011 rồi mà cũng còn "vấn nạn" này sao ta :(

daihocsi
20-01-2011, 08:42 AM
Khi nộp ảnh wa website, bắt buộc phải có độ phân giải 1600px trở lên (width hoặc height), cho nên "ảnh tặc" kia nếu chỉ nộp ảnh có 500 - 700px mà vẫn được BTC duyệt lên web thì quả thực khó hiểu.

BTC còn yêu cầu 16 tác giả có ảnh vào vòng CK phải ký cam kết xác nhận quyền tác giả đối với tác phẩm & phải nộp file gốc, và BTC cũng xác minh danh tính tác giả rất kỹ càng, cho nên bác ananova03 yên tâm, "ảnh tặc" kia ko bao giờ đi xa hơn được đâu.

Dù vậy nhưng hành động đạo ảnh là ko thể chấp nhận & cần xử lý nghiêm khắc.

nicholas_sam
20-01-2011, 12:01 PM
@condaohailuoi: thanks bác lần nữa
@ananova: anh T yên tâm, bác daihocsi nói đúng đó, mấy đứa này không làm ăn gì được đâu, nhưng dù gì thì nếu truy ra được phải làm tới cùng để cái đám ký sinh này hết đất sống.

daihocsi
21-01-2011, 10:24 AM
Mọi người có thể theo dõi diễn biến mới nhất của cuộc thi ở đây: http://www.masterpiece.vn/photo/top16.html

Có cả Top 70 để mọi người tham khảo thêm.

ananova03
21-01-2011, 12:26 PM
Em lại tiếp tục bị chôm hình này.

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhotoTop70-142.html

Hình gốc em chụp

http://www.flickr.com/photos/29771498@N08/5175071454/

Thiệt tình không hiểu nỗi luôn á.Hình em post lên vnphoto bé tí mà cũng chôm đi tham dự.Hay thật

daihocsi
21-01-2011, 01:59 PM
Em lại tiếp tục bị chôm hình này.
Thiệt tình không hiểu nỗi luôn á.Hình em post lên vnphoto bé tí mà cũng chôm đi tham dự.Hay thật
Chia buồn cùng bác, em hiểu cảm giác bực bội này vì em cũng đã từng bị như vậy. Có lẽ do đây là sơ xuất của BTC nên vẫn để lọt những con sâu này, vì tấm ảnh đạo trên còn vào được Top 70 mới khiếp.

Em nghĩ bác nên email góp ý cho BTC, để họ cảnh giác hơn lần sau.

11002
21-01-2011, 10:38 PM
Em phát giác 1 điều. Top 70 ảnh có 2 tác phẩm giống nhau, trong đó có 1 tác phẩm sai tên và ảnh bị nghiêng, em có vào comment và tác giả sưả tên lẫn chính ảnh lại, thế mà có 2 ảnh được chấm: 1 đúng và 1 sai.
http://www.masterpiece.vn/photo/top70.html?p=5

Ảnh sai và nghiêng (http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhotoTop70-603.html)

Ảnh đúng, tác giả đã chỉnh lại sau commnent cuả em (http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhotoTop70-606.html)

CU TÈO
22-01-2011, 10:50 PM
Trời đất ơiii, pó tay cái dụ này lun...

condaohailuoi
24-01-2011, 06:41 PM
Em lại tiếp tục bị chôm hình này.

http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhotoTop70-142.html

Hình gốc em chụp

http://www.flickr.com/photos/29771498@N08/5175071454/

Thiệt tình không hiểu nỗi luôn á.Hình em post lên vnphoto bé tí mà cũng chôm đi tham dự.Hay thật

BTC cũng nhanh tay, xoá cái hình đó trên web rồi.
mà bác cũng nên vui vì top 70 ko có nhận dc 1 cái gì cả. (ko có hiện vật lẫn hiện kim hay giấy tờ bằng khen...)



Em phát giác 1 điều. Top 70 ảnh có 2 tác phẩm giống nhau, trong đó có 1 tác phẩm sai tên và ảnh bị nghiêng, em có vào comment và tác giả sưả tên lẫn chính ảnh lại, thế mà có 2 ảnh được chấm: 1 đúng và 1 sai.
http://www.masterpiece.vn/photo/top70.html?p=5

Ảnh sai và nghiêng (http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhotoTop70-603.html)

Ảnh đúng, tác giả đã chỉnh lại sau commnent cuả em (http://www.masterpiece.vn/photo/InterPhotoTop70-606.html)

cái này em hoàn toàn bó tay :))

Ahuy-photo
24-03-2011, 12:53 PM
Hôm nay mò vào xem đã thấy được tấm tuyệt tác rồi hihi, http://www.masterpiece.vn/forums/showthread.php?p=129#post129
Như thế này mới đúng là tuyệt tác chứ, Cuối cùng cái tấm ấy đã đoạt giải cáo nhất :) em rất vui vì điều đó, vì tấm đó mới đúng như ý thích của em hehe....