View Full Version : Lại Là Giang Duy Đạt. Quá chán cho 1 thương hiệu
btv.dgn
14-03-2010, 01:26 AM
Thưa các bác ngày 05/03/2010 em có dẫn đứa em đến Giang Duy Đạt để mua cái len Fix50 1.8 mark II. Mặc dù cũng có nghe loáng thoáng về Giang Duy Đạt có vài phốt nhưng e lại nghĩ là cái lens này chẳng đáng bao nhiêu mà sợ có vấn đề gì. Thiết nghĩ mấy trường hợp kia cũng là số ít thôi. Tin tưởng là thế, 2 anh em dắt nhau đến mua nhưng lại hết loại mới còn mỗi cái second hand. Sau khi xem xét một hồi (cũng chưa có kinh nghiệm lắm)
xem có bị mốc ở thấu kính không và e cũng ko tháo lens ra để kiểm tra. Em liền ok lấy cái second hand fix 50 giá là 1.5 củ + thêm 1 túi đeo 350k.
Sau khi dùng 1 tuần, đến đúng hôm nay là tròn 1 tuần 12/03/2010 đang ngồi cùng đứa e (con gái ạ) chụp thử mấy cái bìa tạp chí.
Bỗng lens tách rời thành 2 mảnh. E xin thề là chẳng phải do e làm rơi hay va đập mạnh nếu có thì lens nát bét ấy chứ ko tách rời nhẹ nhàng như thế này.
Sau một hồi soi kỹ e đã thấy 2 vết mầu trắng trên lens, giống như là vết keo dán ở cái nẫy để lại. Chắc keo lởm ko chịu được lực xoáy khi chụp nên nó rời ra.
Em và đứa e liền mang ra Giang Duy Đạt luôn, trình bầy sự việc với một chị trung tuổi rồi .
Chị ấy quát to lên như thể để mọi người khách xung quanh biết rằng là do bọn em va đập mạnh. Em mới bảo là nếu bọn e làm rơi thì kiểu gì trên lens cũng phải có vết xước chứ đâu được lành lặn như này và bảo trong lens có vết keo.
Chị ấy bảo đâu đưa chị xem nào và dùng móng tay cạo cạo đi.Em nghĩ là chị ấy đang kiểm tra xem có phải keo do bon em bơm đểu vào không , nào ngờ... . Bọn em liền bảo sao chị lại cạo đi như thế. Và chị ấy quát bọn e là: "Chị có cạo đâu, bon e đừng ăn nói linh tinh, chị thèm vào làm trò đấy"
Bỗng dưng một anh ở đâu phi ra cũng lớn tuổi rồi, xem xem và đập bộp cái lens xuống mặt tủ kính quát: "Em cầm đi khắp nơi hỏi xem ai cũng bảo rằng do bọn em hết". Tỏ thái độ khó chịu rồi đi vào.
Bọn em cứng họng, chẳng biết nói thế nào nữa dù sao mình cũng đuối lý nhưng bọn e rất ức chế cái thái độ của Giang Duy Đạt. Nói năng nhỏ nhẹ với khách hàng thì có chết ai. Bọn e có đi xin đâu.
Biết mình có nói với bọn mặt dày chỉ tổ phí nhời, e bảo thế bây h các chị có hướng giải quyết như nào. Chị ấy bảo : "Lắp lại với khách thường là 350k, khách mua ở cửa hàng là 150k, 2 ngày nữa lấy".
Em liền đề nghị là thêm tiền vào và chịu mất phí khấu hao để lấy con lens fix 50 mới dùng cho yên tâm. Thì chị ấy bảo "Không được"
Thế là 2 anh em đành ngậm ngùi ghi phiếu đợi 2 ngày nữa lấy và đi về trong ấm ức.
Biết rằng lỗi một phần do bọn em lúc mua ko kiểm tra kỹ nhưng mà tại sao thái độ của Giang Duy Đạt không nhã nhặn được với khách hàng, cứ thái độ như bọn em đi xin xỏ. Cái lens có đáng giá bao nhiêu đâu.
Một thương hiệu chỉ đáng giá từng đấy hay sao. Quá bèo !
Hy vọng các bác lấy đây làm kinh nghiệm đừng để mất tiền oan mà con bị chửi.
link bên mua rẻ
http://muare.vn/Hotro/2649087
condaohailuoi
14-03-2010, 07:58 AM
sáng chủ nhật đã thấy thêm xì căng đan :D
tuanmam157
14-03-2010, 08:28 AM
GDD sống bằng Xì căng đan mà bác.
tadneit
14-03-2010, 11:23 AM
chia buồn cùng bác! dần dà em thấy đi mua lense mua máy chẳng biết nên đến đâu. có lẽ bác Thịnh GDĐ SG và Liêm Nga vẫn ok nhất (quan điểm cá nhân em). Hi vọng các bác này tiếp tục phát huy.
FeRAM
14-03-2010, 11:32 AM
Cách đây khoảng 5 ngày, em cũng phải phi ra chỗ bác Giang Duy Đạt, mua cái Fastpack 250. Mẹ, số đen cũng gặp đúng phải bà chị trung trung tuổi, ko biết có phải gấu của cụ Huân không. Hàng hóa thì không có vấn đề gì, giá cả thì em cũng chả kêu gì, thuận mua, vừa bán. Cơ mà, cái thái độ thì không thể nào chịu được. Cứ làm như là mình đi xin không bằng.
Thấy bác Giang Duy Đạt trên mạng cũng nhẹ nhàng, từ tốn, đã gặp và mua bán vài lần, thấy cũng ko đến nỗi nào. Thế nên quá sốc với cái bà chị "trung trung tuổi đấy".
P/S: Em mua ở ngoài Hà nôi, chưa chắc đã cùng bà chị trung trung tuổi của bác chủ thớt, :))
sweet88
14-03-2010, 11:38 AM
Đúng phường chợ búa,mình từ lâu đã cạch GDĐ rồi,tất cả những ai hỏi mua máy hay lens mình đều bảo phải tránh xa GDĐ,mua đâu thì mua
Mekong@oz
14-03-2010, 12:12 PM
Fix50 1.8 mark II: rất mỏng manh, giá thành rất rẻ so với những OK khác . Có điều gì để nói với nhau, xin trực tiếp bác chủ ạ.
Không nên... Dù là người phụ nữ trung niên, cái này gọi là gì ạ (?)
Thưa các bác ngày 05/03/2010 em có dẫn đứa em đến Giang Duy Đạt để mua cái len Fix50 1.8 mark II. Mặc dù cũng có nghe loáng thoáng về Giang Duy Đạt có vài phốt nhưng e lại nghĩ là cái lens này chẳng đáng bao nhiêu mà sợ có vấn đề gì. Thiết nghĩ mấy trường hợp kia cũng là số ít thôi. Tin tưởng là thế, 2 anh em dắt nhau đến mua nhưng lại hết loại mới còn mỗi cái second hand. Sau khi xem xét một hồi (cũng chưa có kinh nghiệm lắm)
xem có bị mốc ở thấu kính không và e cũng ko tháo lens ra để kiểm tra. Em liền ok lấy cái second hand fix 50 giá là 1.5 củ + thêm 1 túi đeo 350k.
Sau khi dùng 1 tuần, đến đúng hôm nay là tròn 1 tuần 12/03/2010 đang ngồi cùng đứa e (con gái ạ) chụp thử mấy cái bìa tạp chí.
Bỗng lens tách rời thành 2 mảnh. E xin thề là chẳng phải do e làm rơi hay va đập mạnh nếu có thì lens nát bét ấy chứ ko tách rời nhẹ nhàng như thế này.
Sau một hồi soi kỹ e đã thấy 2 vết mầu trắng trên lens, giống như là vết keo dán ở cái nẫy để lại. Chắc keo lởm ko chịu được lực xoáy khi chụp nên nó rời ra.
Em và đứa e liền mang ra Giang Duy Đạt luôn, trình bầy sự việc với một chị trung tuổi rồi .
Chị ấy quát to lên như thể để mọi người khách xung quanh biết rằng là do bọn em va đập mạnh. Em mới bảo là nếu bọn e làm rơi thì kiểu gì trên lens cũng phải có vết xước chứ đâu được lành lặn như này và bảo trong lens có vết keo.
Chị ấy bảo đâu đưa chị xem nào và dùng móng tay cạo cạo đi.Em nghĩ là chị ấy đang kiểm tra xem có phải keo do bon em bơm đểu vào không , nào ngờ... . Bọn em liền bảo sao chị lại cạo đi như thế. Và chị ấy quát bọn e là: "Chị có cạo đâu, bon e đừng ăn nói linh tinh, chị thèm vào làm trò đấy"
Bỗng dưng một anh ở đâu phi ra cũng lớn tuổi rồi, xem xem và đập bộp cái lens xuống mặt tủ kính quát: "Em cầm đi khắp nơi hỏi xem ai cũng bảo rằng do bọn em hết". Tỏ thái độ khó chịu rồi đi vào.
Bọn em cứng họng, chẳng biết nói thế nào nữa dù sao mình cũng đuối lý nhưng bọn e rất ức chế cái thái độ của Giang Duy Đạt. Nói năng nhỏ nhẹ với khách hàng thì có chết ai. Bọn e có đi xin đâu.
Biết mình có nói với bọn mặt dày chỉ tổ phí nhời, e bảo thế bây h các chị có hướng giải quyết như nào. Chị ấy bảo : "Lắp lại với khách thường là 350k, khách mua ở cửa hàng là 150k, 2 ngày nữa lấy".
Em liền đề nghị là thêm tiền vào và chịu mất phí khấu hao để lấy con lens fix 50 mới dùng cho yên tâm. Thì chị ấy bảo "Không được"
Thế là 2 anh em đành ngậm ngùi ghi phiếu đợi 2 ngày nữa lấy và đi về trong ấm ức.
Biết rằng lỗi một phần do bọn em lúc mua ko kiểm tra kỹ nhưng mà tại sao thái độ của Giang Duy Đạt không nhã nhặn được với khách hàng, cứ thái độ như bọn em đi xin xỏ. Cái lens có đáng giá bao nhiêu đâu.
Một thương hiệu chỉ đáng giá từng đấy hay sao. Quá bèo !
Hy vọng các bác lấy đây làm kinh nghiệm đừng để mất tiền oan mà con bị chửi.
link bên mua rẻ
http://muare.vn/Hotro/2649087
Cám ơn bác đã thông tin, em định đặt mua ống kính mà nghe các bác trên forum than phiền nhiều quá nên thôi, mua vé đi Hong Kong hay Singapore mua cho nó an tâm, chứ mua hàng tốt mỗi món khoảng một hai ngàn đô mà bị như bác chắc tức chết, mà em thì còn muốn sống lâu để theo đuổi môn giải trí tốn kém này hehe ...
Hi vong mọi người sẽ tìm được chỗ mua hàng tốt hơn.
jolek
14-03-2010, 01:05 PM
quả thật GDD đang tư làm mất uy tín của chính mình . Trên các forum thì nào là đồng hành cùng nhiếp ảnh , nào là nơi uy tín nhất , nào là thế này thế nọ , thế lọ thế chai , nhưng e vào đó 1 lần thì ko muốn vào lần 2 . Hum mang tiền đến GDD để mua con 40D , em có hỏi bác chủ là nhà bác còn 40D 2hand ko . Bác ấy chả thèm nhìn mặt em , nói như quát :" ko có , còn mới thôi " . E hơi bất ngờ vì thái độ trả lời đó . E hỏi bác ấy lần nữa là thế 40D hàng mới bao tiền . Một lần nữa bác ấy cũng chả thèm ngước lên , trả lời nhanh gọn :"900" . Em ngán ngẩm ra ngoài luôn . Em thiết nghĩ GDD nên thay đổi cái phong cách tiếp khách đấy đi . Nếu cứ như thế sớm muộn mọi người cũng biết cái tên GDD là nơi nên tránh khi đi mua máy ảnh .
ca_khot
14-03-2010, 01:13 PM
quả thật GDD đang tư làm mất uy tín của chính mình . Trên các forum thì nào là đồng hành cùng nhiếp ảnh , nào là nơi uy tín nhất , nào là thế này thế nọ , thế lọ thế chai , nhưng e vào đó 1 lần thì ko muốn vào lần 2 . Hum mang tiền đến GDD để mua con 40D , em có hỏi bác chủ là nhà bác còn 40D 2hand ko . Bác ấy chả thèm nhìn mặt em , nói như quát :" ko có , còn mới thôi " . E hơi bất ngờ vì thái độ trả lời đó . E hỏi bác ấy lần nữa là thế 40D hàng mới bao tiền . Một lần nữa bác ấy cũng chả thèm ngước lên , trả lời nhanh gọn :"900" . Em ngán ngẩm ra ngoài luôn . Em thiết nghĩ GDD nên thay đổi cái phong cách tiếp khách đấy đi . Nếu cứ như thế sớm muộn mọi người cũng biết cái tên GDD là nơi nên tránh khi đi mua máy ảnh .
Bác có nói quá không đấy. Chứ nếu thật như thế thì không tưởng tượng nổi :8:
echop
14-03-2010, 01:17 PM
Em có 1 lần ghé qua đây hỏi mua túi Lowepro, chả biết có phải hôm ấy em ăn mặc hơi lôi thôi - đi Dream VN mua từ 1999, mà thái độ tiếp khách rất khó chịu
Em đành thôi, về mua của DG cho vui vẻ, mua xong bác DG còn khen em "bô trai" - em thích mãi!
He he...
jolek
14-03-2010, 01:17 PM
em nói quá lời thì 3 đời nhà em chết yểu
tungh
14-03-2010, 01:34 PM
Fix50 1.8 mark II: rất mỏng manh, giá thành rất rẻ so với những OK khác . Có điều gì để nói với nhau, xin trực tiếp bác chủ ạ.
Không nên... Dù là người phụ nữ trung niên, cái này gọi là gì ạ (?)
Em định bụng không nói gì, vì đã có quá nhiều comments, ủng hộ có, chê bai có... Em cũng chẳng có thù oán gì với GDĐ, vì (có lẽ là may) em chưa mua gì bên đó. Nhưng cụ là Sponsor Member mà nói thế này em không phục lắm, em đành phải nói. Mong cụ đọc hết rồi suy xét em sau!
Theo như bài viết đó thì bác chủ topic đã cư xử rất đúng mực với shop trước khi post bài này, nhưng cái họ nhận được là thái độ khó chịu của shop. Và theo em hiểu thì bác chủ đây chỉ muốn cảnh báo tới mọi người chứ chưa đến mức xui mọi người tẩy chay shop.
Việc cụ dạy "Không nên..." em nghĩ cái 3 chấm (...) của cụ hơi thừa, thà rằng cụ cứ nói thẳng ra luôn có lẽ sẽ dễ hiểu hơn. Em hiểu và cũng rất cảm ơn việc các cụ đã cố gắng khởi tạo và duy trì sân chơi cho anh em, nhưng đôi lúc các cụ cũng nên đứng về phía tụi em để các cụ có thể thấy rằng, trần gian này còn nhiều ai oán. Em chưa muốn nói chuyện tiền bạc, nói cách khác là giá trị của món hàng, bởi vì cái gì không mua được bằng tiền thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền, kể cả danh dự, liêm sỉ của mỗi con người. Em chỉ dám có đôi lời với cụ về cách hành xử của con người với con người thôi ạ. Người phụ nữ trung niên đó, đáng ra phải thể hiện mình là người lớn (ít nhất là như thế), các em nó còn nhỏ dại, đáng ra phải nhẹ nhàng khuyên bảo chúng... nhưng chị ta đâu có làm thế.
Chị ấy quát to lên như thể để mọi người khách xung quanh biết rằng là do bọn em va đập mạnh. Em mới bảo là nếu bọn e làm rơi thì kiểu gì trên lens cũng phải có vết xước chứ đâu được lành lặn như này và bảo trong lens có vết keo.
Xét về góc độ kinh doanh, em thấy chị ấy chưa đạt, có lẽ cần phải được tập huấn thêm. Xét về góc độ con người, nếu em mà là chị ấy, em lấy kính lúp em soi ngay, đằng này chị ấy lại cạo cạo vết keo như để phi tang vật chứng, hay làm gì thì em cũng chịu. Có nên chăng hả cụ?
Tất nhiên đây mới chỉ là thông tin 1 chiều, shop GDĐ chưa có ý kiến gì, nhưng:
Bỗng dưng một anh ở đâu phi ra cũng lớn tuổi rồi, xem xem và đập bộp cái lens xuống mặt tủ kính quát: "Em cầm đi khắp nơi hỏi xem ai cũng bảo rằng do bọn em hết".
Điều này làm tụi em khó nghĩ quá, chẳng lẽ làm ăn buôn bán ở VN lại chộp giật thế này sao?! Chẳng lẽ...
Chị ấy bảo : "Lắp lại với khách thường là 350k, khách mua ở cửa hàng là 150k, 2 ngày nữa lấy".
Thưa cụ, việc lắp lại ở đây theo em hiểu là cái ngàm nhựa bị gãy đó sẽ được gắn lại bằng keo, keo gì thì em chịu, nhưng với 150k có khi họ có thể gắn được cả dàn lens trong tủ ý chứ. Điều này mới thấy, cái mỏng manh, cái giá trị thấp (giá thành rất rẻ...) cụ nói bên trên đáng giá xiết bao.
Có thể cụ sẽ cho rằng em hơi hỗn, nhưng cụ ạ, không có lửa thì sao có khói được. Sự việc xảy ra cũng mới thôi, có thể bác Huân chưa nắm được tinh thần nên chưa có ý kiến, em tin rằng bác ấy cũng chẳng hẹp hòi gì đâu, sẽ có đôi lời với anh em trên này, vâng, ít nhất cũng là lời xin lỗi, hay hứa hẹn gì đó để tụi em còn có cơ sở mà ủng hộ tiếp chứ, phải không cụ?
Kính cụ!
p/s: Em nghĩ sao nói vậy, mong các cụ chiếu cố!
ca_khot
14-03-2010, 01:38 PM
Tôi thắc mắc đây là topic "Các ý kiến đóng góp và thắc mắc" thì thường là trao đổi đóng góp và thắc mắc giữa thành viên và BQT. Vậy để topic phản ảnh việc mua bán của GDD ở đây có hợp lý không? Hay GDD cũng nằm trong BQT?
ho2dang
14-03-2010, 01:47 PM
Ngoài Hà Nội bị vậy,trong Sài gòn cũng có hơn gì đâu.Đi mấy cửa hàng trong đây như Khánh Long .. dạng như "chỉ được mua chứ không được xem",hoặc "chỉ phục vụ anh em nhiều tiền".Thẳng bạn em tích cop đủ thứ,chạy ra Khánh Long mua cái len 18-70,nó đưa cái len made in Thailand,bạn em chỉ hỏi là Len này không phải made in japan à,liền bị lườm cộng 1 câu "em chưa xài máy chụp hình bao giờ hả??nikon làm gì có len japan???".Thôi thì em mua máy cũ với anh em cho vui ( vừa được giao lưu) chứ ra đó nhiều khi thấy mất tiền mà cũng ko vui!!hihi
Chia buồn cùng chủ topic,mấy lần trước em trong sàigon cũng có giao dịch với GDD Hà nôi,thấy chị Hương rất lịch sự.Hy vọng trường hợp này sẽ không xảy ra nữa!!
baothy
14-03-2010, 01:47 PM
xem lại ! xem lại ! kiểu này thì mất khách thôi !
torishina
14-03-2010, 02:23 PM
Sẵn tiện mình cũng xin đc nói 1 chuyện , ở SG chứ k ở HN , mình có 1 lens 70-300vr , lúc mua đc bảo hành 6 tháng , thường ít xài , đến tháng thứ 5 nó bị dở chứng , zoom hay lấy nét là thấu kính bên trong rung như điện thoại , đem ra GDD SG xem , rồi bảo hành , rồi hẹn ngày lấy , lúc đầu lấy thì tưởng lens của mình , ai ngờ về nhà coi lại số seri thì mới biết , k phải của mình, thế mới gọi cho GDD SG , thì đc bảo là đưa cho dùng tạm , mà lúc ở đó sao k bảo thế này đi , để gọi rồi mới nói . Xong rồi chừng vài ngày sau , thì đưa đúng lại lens của mình , tưởng gì , trưa lấy , chiều thử lại , vẫn như cũ ,coi như chưa sữa gì . Với lại có 1 đặc điểm mình thắc mắc , lúc bảo là đem lens ra HN sửa , nhưng lúc mình thấy bị hư nữa , mình hỏi bán luôn , thì đc bảo là , phải đem gởi ra HN để coi rồi báo giá , nếu lúc đầu có đem ra rồi thì lần sau cần gì đem nữa . Mình thấy có nhiều trục trặc nên thôi đành chờ . Mong các bác giúp đỡ .
katsuya
14-03-2010, 02:56 PM
Vâng lại là Giang Duy Đạt ;))
Có bao nhiêu topic thế này rồi a.
Có vẻ GDD vẫn sống khỏe sống tốt nên chỉ cần bán cho khách sộp, đại gia, thái độ phục vụ bao lâu rồi vẫn thế.
Hơn 2 năm rồi e ko vào đấy, từ chỗ giới thiệu bạn bè vào đấy mua máy đến giờ là recommend đừng có dại vào đấy ;))
thuytram_dep
14-03-2010, 03:21 PM
Có một dạo, KL trong Sài Gòn bị phàn nàn nhiều, bị anh em trên xóm và VN Photo nhà mình đem ra chỉ trích dữ dội; nay đến lượt GDĐ Hà Nội; không biết rồi sẽ đến cửa hàng nào ???
Các anh em nhà mình cũng nên thông cảm một chút cho ngành dịch vụ bọn em, em nghĩ chả có chủ cửa hàng nào dại dột mà xem thường khách hàng cả; có thể trong những lúc đông khách thì nhân viên phục vụ có thể có những sơ sót nhất định về điều này điều nọ, dẫn đến hậu quả là các bác không hài lòng về thái độ lẫn cung cách phục vụ của cửa hàng.
Thôi các bác nhà mình nên bỏ qua, bình tĩnh giải quyết vụ việc !!!
Có một bài iết mà dời 3 lần là sao?
tumitoe11
14-03-2010, 03:43 PM
Em có đôi lời với bác chủ thớt và cả các bác khác thế này :
1, Mua hàng dù ở đâu thì tiêu chí "thuận mua vừa bán" cũng luôn được đặt lên hàng đầu. Bác chủ thớt đã trả tiền và đã nhận hàng về thì bất kỳ vấn đề gì liên quan đến món hàng đó ( cũ hơn tưởng tượng, bị mốc - giờ mới thấy, hay blah blah ) thì bác nên là người đầu tiên chịu trách nhiệm do sự thiếu cẩn trọng của mình.
2, Theo em được biết thì bác chủ thớt cũng nhỏ tuổi thôi. Thế nên khi mà nói chuyện ( đúng nghĩa đen ấy ) với những người lớn tuổi hơn thì bác nên có chừng mực một chút. Đừng cậy rằng "ta đây là thượng đế" + "thượng đế đang ức chế" mà có thái độ không tốt với người bán hàng. Cách mà bác càu nhàu và thái độ tại cửa hàng GDD là không đúng chừng mực nên cái sự khó chịu mà bác nhận lại là một lẽ rất bình thường.
3, Có thể một phần của sự không hài lòng của bác chủ thớt ở đây cũng liên quan đến cả hiện thực rất chi là khách quan ở GDD : bác Huân đang sửa nhà. Với cái sự bừa bộn hiện có thì việc có đôi chút lấn cấn là lẽ thường và nếu là người có lý lẽ thì chỉ một chút cảm thông thôi cũng sẽ khiến sự việc được giải quyết gọn gàng hơn nhiều.
4, Bác Huân xưa nay vẫn là người hòa nhã và luôn luôn thể hiện cái sự kinh doanh rất chi là "tay chơi" nên em thấy được lòng khá nhiều anh e trên vnphoto ( cái thân em đây là một ví dụ ). Em thường xuyên mua chịu mà cũng chẳng bao giờ thấy ai ở cửa hàng GDD đốt vía hay càu nhàu cả. Việc này em cho rằng vẫn nằm ở cái cách mà cả hai phía tiếp cận sự việc thôi.
5, Với các bác khác : Dù có thế nào thì mục mua và bán cũng đã có sẵn một topic phản hồi rồi. Các bác cứ nên đưa vào đó bất kỳ cái gì mà các bác cho rằng không tốt đi. Mỗi một topic như thế này đưa ra lại được khá nhiều bác nhảy vào "đồng ý" giống hệt như một kiểu ném đá sau lưng vậy. Uy tín của một cửa hàng - một cá nhân - không nên là vấn đề để mọi người đâm hội đồng. Tất cả các chia sẻ công bằng và khách quan sẽ luôn mang lại điều tốt cho cả các bác lẫn cửa hàng GDD.
@katsuya : em chia sẻ với bác một chút về bản thân em. Thu nhập thấp kém, bèo nhèo như em không thể coi là đại gia được. Và lần nào em đến GDD mua thiết bị cũng luôn ở trong tình trạng trả 50% và thanh toán chậm 50% + xin xỏ một cơ số thứ của cửa hàng. Em cũng chưa bao giờ thấy ai ở cửa hàng GDD hỏi địa chỉ hay số CMT của em để còn tiện "túm gáy" cả dù rằng chẳng ai ở đó biết được nhà em ở ngóc ngách nào ở HN đâu. Thế nên em cảm thấy dù có làm gì thì cũng nên bắt đầu bằng sự tin tưởng và tôn trọng. Cho đến giờ cá mà em nhận lại được vẫn là sự hài lòng 100% mỗi khi mua hàng ở GDD.
giangduydat
14-03-2010, 04:24 PM
Chào các bác.
Do cửa hàng chuyển địa điểm nên chục ngày nay internet bị gian đoạn, không online thường xuyên được, vì vậy được ủy quyền của anh Huân tôi xin trả lời sự việc như sau:
- Ai dùng rồi cũng biết cấu tạo lens này rất đơn giản, mặc dù bằng nhựa nhưng không thể tự nhiên gãy rời ra nếu không có va chạm mạnh. Chiếc này thậm chí còn rơi mấy mảnh nhựa ở trong ra nữa cơ.
- Em bé (xin phép được gọi thế vì em này đang tuổi teen) này thật sự không mềm mỏng như em đã nêu, mặc dù lens gẫy do lỗi sử dụng đương nhiên không bảo hành, nhưng vẫn có ý ép cửa hàng bảo hành với thái độ bất hợp tác.
- Phản ánh sai sự thật, không ai dại gì đập lens của khách xuống bàn (rủi nó vỡ thì đền khách là cái chắc), bôi nhọ cửa hàng.
- Mặc dù lens gẫy do lỗi người dùng không được bảo hành nhưng vẫn như từ trước tới nay, hàng mua của GDD thì vẫn được hỗ trợ chi phí sửa chữa, tuy nhiên với những hành vi làm tổn hại đến uy tín của cửa hàng nên cửa hàng quyết định không hỗ trợ chi phí sửa chữa cho trường hợp này.
- Vì không online được thường xuyên nên mời các bác muốn rõ hơn chi tiết sự việc hoặc có ý kiến đóng góp cho GDD xin gọi trực tiếp anh Huân đt: 0913533511, gửi thư về giangduydat@yahoo.com hoặc đến trực tiếp cửa hàng uống với nhau chén nước để hiểu nhau hơn.
Chúc các bác vui vẻ.
nis2511
14-03-2010, 04:26 PM
Xem wa rút kinh nghiệm, mua bán thường sẽ xẩy ra như vậy, nhưng wna trọng là cách nói và thái dộ của 2 bên lúc đó nữa. Dù gì thì cũng phải bình tĩnh để xem xét giải quyết cho ổn, khách hàng là thượng đế mà :)
music_unlimited_vn
14-03-2010, 05:18 PM
Em thì thích ZShop, phong cách phục vụ chu đáo dù chỉ mua filter. Giá cả rất ư là hợp lý.
damthemaison
14-03-2010, 05:27 PM
Đầu tiên chia buồn với bác chủ vì sự cố ngoài ý muốn thế này.
Em chỉ muốn nói đôi lời với bác "tumitoe11" nhìn vào lượng bài viết + ngày tham gia em biết bác là 1 lão làng trong này rồi. Tuy nhiên những điều bác nói ở trên em thấy ko phục bác ợ. Em xin được nói rõ em ko phục ở chỗ nào, em xin trình bày đúng theo cái dàn bài bác đã nói:
1. Xin lỗi bác nhé, chuyện hiện trạng của thiết bị 2nd như thế nào là trách nhiệm của cửa hàng phải nói cho khách hàng biết lúc xem đồ (trên thế giới họ đã và đang làm vậy) lúc nhập hàng cũ về cửa hàng chắc chắn đã soi rất kỹ từ trong ra ngoài rồi mới định giá bán cho sản phẩm, còn phần người mua khi xem cũng chỉ dựa trên cách giác quan, nhận biết bên ngoài (hoàn toàn ko có các thiết bị hỗ trợ kiểm tra, lại còn thường là người ko chuyên) Khi đó, nếu cửa hàng làm đúng là phải nói sự thật 100% còn người mua dựa vào đó mà quyết định mua hay ko, chứ k có chuyện nói giảm nói tránh để rồi người xem ko phát hiện ra mang đồ về sau này phát sinh thì đó là lỗi của người mua :D thật nực cười, chỗ này là ở cái "tâm" của người bán bác ợ.
2. Ý của bác là tuổi tác có liên quan đến chữ "thượng đế" ? lại phải xin lỗi bác rồi, ở đây là người bán và người mua, tuổi tác gì chỗ này, nhỏ tuổi thì đối xử khác, còn lớn tuổi thì khác? Rõ ràng là bác bênh "chỗ ruột" của bác, đi mua 1 cái kẹo mút thì trẻ con hay người lớn cũng xứng đáng được nhận sự đối xử là như nhau.
3. Bán hàng mà bị ngoại cảnh như bác nêu ra tác động tới tác phong bán hàng thì xin nói 1 câu "thiếu chuyên nghiệp"
4. Đây là chuyện riêng của bác. Giống như chuyện của em với thằng bạn thân :D
5. Cái này thì em đồng tình với bác nếu trong luật của VNPT yêu cầu member phải post "bức xúc" vào cái chỗ đó, nói thật em chưa đặt chân vào đấy bao giờ :D Em cho rằng, chuyện phản hồi của khách hàng là vô cùng quan trọng và cần thiết. Ko biết bác mua hàng ở nước ngoài bao giờ chưa? Mua hàng xong, người ta còn mail cho mình, "nhờ vả" "xin xỏ" mình review, đánh giá về họ. Chuyện chê - khen là công khai, để từ đó cả người bán lẫn người sắp mua có những điều chỉnh cho tốt hơn. Đó mới là cách làm chuyên nghiệp.
Xin lỗi nều có lời lẽ nào chưa tốt, em nghĩ gì nói vậy, ko có ác ý.
Riêng với GDĐ, em có thói quen nghe thông tin 2 chiều, cũng chưa có "vụ" gì với cửa hàng (vì em chưa về nước :D) Dù sao cũng là 1 địa chỉ lớn, mong cửa hàng huấn luyện lại tác phong bán hàng, em về sẽ tìm đến cửa hàng xem thực hư thế nào?
Cám ơn các bác.
btv.dgn
14-03-2010, 05:32 PM
Em có đôi lời với bác chủ thớt và cả các bác khác thế này :
1, Mua hàng dù ở đâu thì tiêu chí "thuận mua vừa bán" cũng luôn được đặt lên hàng đầu. Bác chủ thớt đã trả tiền và đã nhận hàng về thì bất kỳ vấn đề gì liên quan đến món hàng đó ( cũ hơn tưởng tượng, bị mốc - giờ mới thấy, hay blah blah ) thì bác nên là người đầu tiên chịu trách nhiệm do sự thiếu cẩn trọng của mình.
2, Theo em được biết thì bác chủ thớt cũng nhỏ tuổi thôi. Thế nên khi mà nói chuyện ( đúng nghĩa đen ấy ) với những người lớn tuổi hơn thì bác nên có chừng mực một chút. Đừng cậy rằng "ta đây là thượng đế" + "thượng đế đang ức chế" mà có thái độ không tốt với người bán hàng. Cách mà bác càu nhàu và thái độ tại cửa hàng GDD là không đúng chừng mực nên cái sự khó chịu mà bác nhận lại là một lẽ rất bình thường.
3, Có thể một phần của sự không hài lòng của bác chủ thớt ở đây cũng liên quan đến cả hiện thực rất chi là khách quan ở GDD : bác Huân đang sửa nhà. Với cái sự bừa bộn hiện có thì việc có đôi chút lấn cấn là lẽ thường và nếu là người có lý lẽ thì chỉ một chút cảm thông thôi cũng sẽ khiến sự việc được giải quyết gọn gàng hơn nhiều.
4, Bác Huân xưa nay vẫn là người hòa nhã và luôn luôn thể hiện cái sự kinh doanh rất chi là "tay chơi" nên em thấy được lòng khá nhiều anh e trên vnphoto ( cái thân em đây là một ví dụ ). Em thường xuyên mua chịu mà cũng chẳng bao giờ thấy ai ở cửa hàng GDD đốt vía hay càu nhàu cả. Việc này em cho rằng vẫn nằm ở cái cách mà cả hai phía tiếp cận sự việc thôi.
5, Với các bác khác : Dù có thế nào thì mục mua và bán cũng đã có sẵn một topic phản hồi rồi. Các bác cứ nên đưa vào đó bất kỳ cái gì mà các bác cho rằng không tốt đi. Mỗi một topic như thế này đưa ra lại được khá nhiều bác nhảy vào "đồng ý" giống hệt như một kiểu ném đá sau lưng vậy. Uy tín của một cửa hàng - một cá nhân - không nên là vấn đề để mọi người đâm hội đồng. Tất cả các chia sẻ công bằng và khách quan sẽ luôn mang lại điều tốt cho cả các bác lẫn cửa hàng GDD.
@katsuya : em chia sẻ với bác một chút về bản thân em. Thu nhập thấp kém, bèo nhèo như em không thể coi là đại gia được. Và lần nào em đến GDD mua thiết bị cũng luôn ở trong tình trạng trả 50% và thanh toán chậm 50% + xin xỏ một cơ số thứ của cửa hàng. Em cũng chưa bao giờ thấy ai ở cửa hàng GDD hỏi địa chỉ hay số CMT của em để còn tiện "túm gáy" cả dù rằng chẳng ai ở đó biết được nhà em ở ngóc ngách nào ở HN đâu. Thế nên em cảm thấy dù có làm gì thì cũng nên bắt đầu bằng sự tin tưởng và tôn trọng. Cho đến giờ cá mà em nhận lại được vẫn là sự hài lòng 100% mỗi khi mua hàng ở GDD.
Thưa bác thứ nhất là e ko phải loại chợ búa, bố mẹ cho ăn học hẳn hoi. Nên ko bao h ăn nói vô lễ với người lớn tuổi.
Thứ 2 là topic ở đây em muốn đề cập đến thái độ đối với khách hàng. Cứ cho là do e sai đi, thì GDĐ có thể nhỏ nhẹ nói : "Em ơi là do em chưa hiểu...thế này thế nọ". Thì e hiểu ra là "do mình chưa hiểu hết nên thế"cũng chẳng post topic làm gì cho mất time. Nếu được như thế thì e vẫn vui vẻ sửa và vẫn ủng hộ cửa hàng.
jolek
14-03-2010, 05:36 PM
Em nghĩ chẳng phải vô cớ mà mọi người nói hàng GDD lắm phốt , hàng ko đảm bảo , chất lượng phục vụ kém . Ko có lửa thì sao có khói , thiết nghĩ GDD nên xem lại chính bản thân mình . Là 1 địa chỉ có tiếng ở HN cả SG , hồi e chưa biết gì về máy ảnh thì đã biết GDD , thử hỏi những người mới chơi khi mà nghe những điều này về GDD thì sẽ thế nào ??? Sự việc lần này cũng chỉ như nước tràn ly , lâu ngày rồi sẽ tự bùng phát ra , nếu GDD vẫn giữ thái độ phục vụ vs kiểu cách bán hàng như này thì e rằng về sau sẽ thành GDĐ - người đồng HÀNH của người yêu nhiếp ảnh .
newtointernet
14-03-2010, 05:42 PM
Đồng ý với bác comment của bác tumitoe11, các bạn tuổi xùy-tin khi đi mua đồ nên nhờ người lớn đi kèm, độ tuổi của các bạn hoàn toàn chưa đủ vững vàng về tâm lý do đó khi có hiện tượng gì xảy ra các bạn không suy xét cụ thể mà đã vội nghĩ mình bị lừa, dẫn đến những hành động cũng như thái độ cay cú ăn thua, thậm chí hỗn láo. Bản thân tôi đã từng chứng kiến rất nhiều trường hợp như vậy, rất may cho bạn là ở GDD ko có tay nào máu me, bạn thử đem thái độ giống như ở GDD đến hàng net hoặc một tiệm nào đó xem, tôi dám đảm bảo là bạn sẽ nhận nguyên một cái ghế vào đầu, ở nhà các bạn có thể được chiều chuộng, muốn dằn dỗi, chửi cha mắng mẹ thế nào cũng được nhưng ra ngoài thì nên cẩn thận lời ăn tiếng nói một chút. Không ưng ý các bạn có thể không mua, xin đừng cố mua để rồi nói với nhau những lời không hay.
PS: nhắc nhỏ: nếu thik thái độ tốt nhất đối với khách hàng bạn nên gặp trực tiếp anh Huân. Khách hàng luôn có quyền lựa chọn bạn ạ.
thechinhcdt
14-03-2010, 05:48 PM
1. Đến với cửa hàng khác với mua bán trao tay ở chỗ còn có uy tín cửa hàng, không phải chịu cảnh hên xui. Khách hàng mua về xài thấy trục trặc thì có quyền khiếu nại và làm rõ, đó là chuyện bình thường. Toyota nó làm sai thì thu hồi xin lỗi rối rít chứ có bảo "thuận mua vừa bán" và "khách hàng phải chịu trách nhiệm sự thiếu cẩn trọng của mình" đâu bác.
2. Em thấy lời lẽ bác chủ (theo như post1) không có gì là quá đáng cả. Rất bình thường chỉ cuối cùng không được giải quyết thỏa đáng thì bác ấy mới đưa lên cho mọi người bình luận và rút kinh nghiệm.
Uy tín gầy dựng đã khó, giữ còn khó hơn. GDĐ cũng đã lên tiếng rồi, hi vọng 2 bên có lời giải quyết để GDĐ đúng là người đồng hành cùng anh em yêu nhiếp ảnh.
Cá nhân em chưa mua hàng của GDĐ, chỉ nhận xét khách quan trên câu chuyện của bác chủ.
Cilvil
14-03-2010, 05:51 PM
Đồng ý với bác comment của bác tumitoe11, các bạn tuổi xùy-tin khi đi mua đồ nên nhờ người lớn đi kèm, độ tuổi của các bạn hoàn toàn chưa đủ vững vàng về tâm lý do đó khi có hiện tượng gì xảy ra các bạn không suy xét cụ thể mà đã vội nghĩ mình bị lừa, dẫn đến những hành động cũng như thái độ cay cú ăn thua, thậm chí hỗn láo. Bản thân tôi đã từng chứng kiến rất nhiều trường hợp như vậy, rất may cho bạn là ở GDD ko có tay nào máu me, bạn thử đem thái độ giống như ở GDD đến hàng net hoặc một tiệm nào đó xem, tôi dám đảm bảo là bạn sẽ nhận nguyên một cái ghế vào đầu, ở nhà các bạn có thể được chiều chuộng, muốn dằn dỗi, chửi cha mắng mẹ thế nào cũng được nhưng ra ngoài thì nên cẩn thận lời ăn tiếng nói một chút. Không ưng ý các bạn có thể không mua, xin đừng cố mua để rồi nói với nhau những lời không hay.
Em thấy bác nói như đúng rồi, thái độ làm sao để đến các em xì teen nó còn nghĩ mình bị lừa? (em nghĩ bác còn nghĩ mình bị lừa trc cả các em ấy vì bác cáo hơn nhiều mà:clown:)
Chả phải nói đâu xa, đến như em 30 tuổi rồi mà 2 năm trước vẫn bị GDD lừa như thường, chỉ có điều em bị lừa xong thì ko post 1 bài gì để cảnh báo anh em, chỉ khuyên tất cả những người chơi sau mình đừng nên mua bán gì ở GDD. Giờ em nghĩ lại làm thế là sai, đáng lẽ phải có phản hồi mạnh mẽ như bác chủ topic cho anh em mua hàng sau ko đi vào vết xe đổ :8::8:
P/S: mà em thấy bác có vẻ "đại bàng", "đầu gấu". Đây là diễn đàn, có phải sở thú đâu hả bác !
small
14-03-2010, 06:34 PM
- hàng mua của GDD thì vẫn được hỗ trợ chi phí sửa chữa, tuy nhiên với những hành vi làm tổn hại đến uy tín của cửa hàng nên cửa hàng quyết định không hỗ trợ chi phí sửa chữa cho trường hợp này.
Chết bác này rồi! vạ miệng chưa, ai bảo lên đây kêu khóc!
Nói thế thôi, em không đồng ý với cách hành xử này!
Bò tái lăn
14-03-2010, 06:34 PM
Đồng ý với bác comment của bác tumitoe11, các bạn tuổi xùy-tin khi đi mua đồ nên nhờ người lớn đi kèm, độ tuổi của các bạn hoàn toàn chưa đủ vững vàng về tâm lý
Bác xem lại comment đi, ở đây chỉ có cách xưng hô "tôi bác" hoặc "em bác" nên anh em ở đây có thể coi như những người đam mê chụp ảnh mà ko phân biệt tuổi tác. Bác đừng nói các bạn tuổi này tuổi nọ rồi comment kiểu thế ko hay ho gì. kể cả người ta U18 cũng phải tôn trọng người ta.
tungh
14-03-2010, 06:47 PM
Em có đôi lời với bác chủ thớt và cả các bác khác thế này :
1, Mua hàng dù ở đâu thì tiêu chí "thuận mua vừa bán" cũng luôn được đặt lên hàng đầu. Bác chủ thớt đã trả tiền và đã nhận hàng về thì bất kỳ vấn đề gì liên quan đến món hàng đó ( cũ hơn tưởng tượng, bị mốc - giờ mới thấy, hay blah blah ) thì bác nên là người đầu tiên chịu trách nhiệm do sự thiếu cẩn trọng của mình.
2, Theo em được biết thì bác chủ thớt cũng nhỏ tuổi thôi. Thế nên khi mà nói chuyện ( đúng nghĩa đen ấy ) với những người lớn tuổi hơn thì bác nên có chừng mực một chút. Đừng cậy rằng "ta đây là thượng đế" + "thượng đế đang ức chế" mà có thái độ không tốt với người bán hàng. Cách mà bác càu nhàu và thái độ tại cửa hàng GDD là không đúng chừng mực nên cái sự khó chịu mà bác nhận lại là một lẽ rất bình thường.
3, Có thể một phần của sự không hài lòng của bác chủ thớt ở đây cũng liên quan đến cả hiện thực rất chi là khách quan ở GDD : bác Huân đang sửa nhà. Với cái sự bừa bộn hiện có thì việc có đôi chút lấn cấn là lẽ thường và nếu là người có lý lẽ thì chỉ một chút cảm thông thôi cũng sẽ khiến sự việc được giải quyết gọn gàng hơn nhiều.
4, Bác Huân xưa nay vẫn là người hòa nhã và luôn luôn thể hiện cái sự kinh doanh rất chi là "tay chơi" nên em thấy được lòng khá nhiều anh e trên vnphoto ( cái thân em đây là một ví dụ ). Em thường xuyên mua chịu mà cũng chẳng bao giờ thấy ai ở cửa hàng GDD đốt vía hay càu nhàu cả. Việc này em cho rằng vẫn nằm ở cái cách mà cả hai phía tiếp cận sự việc thôi.
5, Với các bác khác : Dù có thế nào thì mục mua và bán cũng đã có sẵn một topic phản hồi rồi. Các bác cứ nên đưa vào đó bất kỳ cái gì mà các bác cho rằng không tốt đi. Mỗi một topic như thế này đưa ra lại được khá nhiều bác nhảy vào "đồng ý" giống hệt như một kiểu ném đá sau lưng vậy. Uy tín của một cửa hàng - một cá nhân - không nên là vấn đề để mọi người đâm hội đồng. Tất cả các chia sẻ công bằng và khách quan sẽ luôn mang lại điều tốt cho cả các bác lẫn cửa hàng GDD.
@katsuya : em chia sẻ với bác một chút về bản thân em. Thu nhập thấp kém, bèo nhèo như em không thể coi là đại gia được. Và lần nào em đến GDD mua thiết bị cũng luôn ở trong tình trạng trả 50% và thanh toán chậm 50% + xin xỏ một cơ số thứ của cửa hàng. Em cũng chưa bao giờ thấy ai ở cửa hàng GDD hỏi địa chỉ hay số CMT của em để còn tiện "túm gáy" cả dù rằng chẳng ai ở đó biết được nhà em ở ngóc ngách nào ở HN đâu. Thế nên em cảm thấy dù có làm gì thì cũng nên bắt đầu bằng sự tin tưởng và tôn trọng. Cho đến giờ cá mà em nhận lại được vẫn là sự hài lòng 100% mỗi khi mua hàng ở GDD.
Thưa cụ, có lẽ em biết bác Huân sớm hơn cụ, cái ngày mà GDĐ còn 2 cửa hàng, 1 bên bán thiết bị, phim ảnh có tên Giang Duy Đạt (biển màu xanh của Konica), 1 bên là tráng phim, rửa ảnh có tên Duy Thành (biển màu xanh Fuji Film). Em không có ý kiến gì về bác Huân, đặc biệt là thái độ đối với khách hàng của cá nhân bác ấy. Em nghĩ thôi thì chỗ thân tình từ ngày đó, em chỉ dám có 1 ý kiến, và ý kiến đó xoay quanh câu chuyện của bác chủ. Nay thấy cụ post mấy cái gạch đầu dòng này, em lại thấy cần phải xin phép mượn câu chuyện này để tâm sự với cụ vài điều.
Cụ cho rằng: "Thuận mua, vừa bán", em đồng ý với cụ, nhưng xin thưa với cụ câu này chỉ đúng khi cụ ra chợ mua mớ rau, con cá. Còn ở đây là 1 cửa hàng có tên tuổi, thì việc thuận mua, vừa bán nó chỉ ở mức độ nào đó thôi cụ ạ. Đành rằng, về lý thì bác chủ thua, nhưng còn cái tình, cái thương hiệu, cụ định vứt đi đâu của em ạ? Điều quan trọng là khi người mua bỏ tiền ra mua 1 món đồ, món đồ đó phải xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra, việc này cửa hàng luôn phải đảm bảo cho khách. Kinh nghiệm bản thân em là chỉ có người mua nhầm, người bán thì không. Cụ có thấy thế không ạ?
Thứ hai, việc nhỏ tuổi hay lớn tuổi thì ảnh hưởng gì đến việc mua bán hả cụ? Cụ nói mà em giật hết cả mình, cứ như là cụ đứng đấy chứng kiến sự việc từ đầu chí cuối í. Hơn nữa, theo ý cụ, khi khách hàng đang ức chế, nói năng hỗn hào (em ví dụ thôi nhé) thì cửa hàng có quyền ứng xử giống thế phải không cụ? Thưa cụ, nếu thế thì em xin phép không nói đến nữa, vì "người lớn" đâu có gương mẫu để con nít noi theo. Em đang nói đến cái tình!
Thứ ba, nếu em là cụ, em sẽ khuyên bác Huân tạm đóng cửa để tránh những rắc rối như ngày hôm nay, cụ đồng tình chứ ạ?
Hix, cụ cố đọc thêm chút nữa nhé. Thứ tư, nếu em không có tiền mua, em sẽ nhịn chứ em chẳng dại mua chịu, chẳng may dính phát như bác chủ đây thì chết. À mà đây là việc của cụ, em không bàn nữa.
Cuối cùng, cụ có nói đến uy tín của cửa hàng, em đồng ý với cụ là không nên ném đá hội đồng thế này, nhưng nếu cụ ở trong trường hợp của bác chủ đây, cụ sẽ làm gì ạ? Im lặng phải không cụ?
Kính cụ!
Thưa các cụ, thiệt hại của bác chủ topic không phải quá lớn, nhưng không có nghĩa là vô giá trị (với em là gần 1 tháng lương đấy ạ). Em tin là với sự ủng hộ của anh em, bác ấy cũng đã vơi đi phần nào. Vì theo em hiểu, ý bác chủ viết trong topic này vẫn chỉ là cảnh báo anh em chúng ta rằng vẫn đang tồn tại 1 hiện tượng như thế. Nên chăng chúng ta đọc để tự rút ra cho mình điều gì đó thay vì việc chúng ta vào đây ném đá, đường đời còn dài, cuộc chơi vẫn đang phía trước các cụ ạ, biết đâu ngày mai chúng ta còn gặp nhau. Ý em đã hết, mong các cụ ủng hộ!
Trân trọng
sweet88
14-03-2010, 06:49 PM
Đồng ý với bác comment của bác tumitoe11, các bạn tuổi xùy-tin khi đi mua đồ nên nhờ người lớn đi kèm, độ tuổi của các bạn hoàn toàn chưa đủ vững vàng về tâm lý do đó khi có hiện tượng gì xảy ra các bạn không suy xét cụ thể mà đã vội nghĩ mình bị lừa, dẫn đến những hành động cũng như thái độ cay cú ăn thua, thậm chí hỗn láo. Bản thân tôi đã từng chứng kiến rất nhiều trường hợp như vậy, rất may cho bạn là ở GDD ko có tay nào máu me, bạn thử đem thái độ giống như ở GDD đến hàng net hoặc một tiệm nào đó xem, tôi dám đảm bảo là bạn sẽ nhận nguyên một cái ghế vào đầu, ở nhà các bạn có thể được chiều chuộng, muốn dằn dỗi, chửi cha mắng mẹ thế nào cũng được nhưng ra ngoài thì nên cẩn thận lời ăn tiếng nói một chút. Không ưng ý các bạn có thể không mua, xin đừng cố mua để rồi nói với nhau những lời không hay.
PS: nhắc nhỏ: nếu thik thái độ tốt nhất đối với khách hàng bạn nên gặp trực tiếp anh Huân. Khách hàng luôn có quyền lựa chọn bạn ạ.
Bác dọa anh em à :gathering:,nếu có cửa hàng như thế thật thì xã hội này có mà loạn,nói làm gì nữa.To tiếng với nhau mà vác ghế đập vào đầu :|
GDĐ ko có tay nào máu me,nhưng lại có những người ko coi khách hàng ra gì
duyhald
14-03-2010, 06:54 PM
Thuận mua vừa bán thôi mà.
Em tới GDD SG 1 lần duy nhất để tìm 1 cục pin, không may cho em là cục pin ấy không còn. Nhưng em nhận thấy bác Thịnh GDD SG rất nhiệt tình tiếp khách mặc dù lúc ấy rất đông.
Khánh Long thì em đã mua ở đây rất nhiều lần, em hoàn toàn hài lòng với phong cách phục vụ, cũng như những hỗ trợ của cửa hàng. Những người bạn của em khi hỏi nên mua máy ảnh ở đâu, em đều chỉ đến KL như 1 cửa hàng tin cậy. Hiện tại thì chưa có người bạn nào của em không hài lòng vì cách phục vụ, hay giá cả, hay những hỗ trợ sau bán hàng tại KL như 1 số bác nêu ở VNPT???!!!
---------------------
Chuyện cái lens 50/1.8, em thấy nếu trong trường hợp bị rơi xuống thảm, thì lực đủ tác động để làm tách 2 phần của lens ra, nhưng lại không gây ra bất kỳ xây xát nào.
tumitoe11
14-03-2010, 07:01 PM
Thưa cụ, có lẽ em biết bác Huân sớm hơn cụ, cái ngày mà GDĐ còn 2 cửa hàng, 1 bên bán thiết bị, phim ảnh có tên Giang Duy Đạt (biển màu xanh của Konica), 1 bên là tráng phim, rửa ảnh có tên Duy Thành (biển màu xanh Fuji Film). Em không có ý kiến gì về bác Huân, đặc biệt là thái độ đối với khách hàng của cá nhân bác ấy. Em nghĩ thôi thì chỗ thân tình từ ngày đó, em chỉ dám có 1 ý kiến, và ý kiến đó xoay quanh câu chuyện của bác chủ. Nay thấy cụ post mấy cái gạch đầu dòng này, em lại thấy cần phải xin phép mượn câu chuyện này để tâm sự với cụ vài điều.
Cụ cho rằng: "Thuận mua, vừa bán", em đồng ý với cụ, nhưng xin thưa với cụ câu này chỉ đúng khi cụ ra chợ mua mớ rau, con cá. Còn ở đây là 1 cửa hàng có tên tuổi, thì việc thuận mua, vừa bán nó chỉ ở mức độ nào đó thôi cụ ạ. Đành rằng, về lý thì bác chủ thua, nhưng còn cái tình, cái thương hiệu, cụ định vứt đi đâu của em ạ? Điều quan trọng là khi người mua bỏ tiền ra mua 1 món đồ, món đồ đó phải xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra, việc này cửa hàng luôn phải đảm bảo cho khách. Kinh nghiệm bản thân em là chỉ có người mua nhầm, người bán thì không. Cụ có thấy thế không ạ?
Thứ hai, việc nhỏ tuổi hay lớn tuổi thì ảnh hưởng gì đến việc mua bán hả cụ? Cụ nói mà em giật hết cả mình, cứ như là cụ đứng đấy chứng kiến sự việc từ đầu chí cuối í. Hơn nữa, theo ý cụ, khi khách hàng đang ức chế, nói năng hỗn hào (em ví dụ thôi nhé) thì cửa hàng có quyền ứng xử giống thế phải không cụ? Thưa cụ, nếu thế thì em xin phép không nói đến nữa, vì "người lớn" đâu có gương mẫu để con nít noi theo. Em đang nói đến cái tình!
Thứ ba, nếu em là cụ, em sẽ khuyên bác Huân tạm đóng cửa để tránh những rắc rối như ngày hôm nay, cụ đồng tình chứ ạ?
Hix, cụ cố đọc thêm chút nữa nhé. Thứ tư, nếu em không có tiền mua, em sẽ nhịn chứ em chẳng dại mua chịu, chẳng may dính phát như bác chủ đây thì chết. À mà đây là việc của cụ, em không bàn nữa.
Cuối cùng, cụ có nói đến uy tín của cửa hàng, em đồng ý với cụ là không nên ném đá hội đồng thế này, nhưng nếu cụ ở trong trường hợp của bác chủ đây, cụ sẽ làm gì ạ? Im lặng phải không cụ?
Kính cụ!
Thưa các cụ, thiệt hại của bác chủ topic không phải quá lớn, nhưng không có nghĩa là vô giá trị (với em là gần 1 tháng lương đấy ạ). Em tin là với sự ủng hộ của anh em, bác ấy cũng đã vơi đi phần nào. Vì theo em hiểu, ý bác chủ viết trong topic này vẫn chỉ là cảnh báo anh em chúng ta rằng vẫn đang tồn tại 1 hiện tượng như thế. Nên chăng chúng ta đọc để tự rút ra cho mình điều gì đó thay vì việc chúng ta vào đây ném đá, đường đời còn dài, cuộc chơi vẫn đang phía trước các cụ ạ, biết đâu ngày mai chúng ta còn gặp nhau. Ý em đã hết, mong các cụ ủng hộ!
Trân trọng
Vầng, em cũng thưa cụ.
Em nói đến cái sự thuận mua vừa bán là vì dù có ở đâu đi nữa thì khách hàng nhận hàng về nhà rồi thì phải chịu luôn mọi sự của cái món đó. Ấy là lẽ thông thường. Dù có là mớ rau hay cái ống kính. Cụ cứ ra mua cái máy tính thì cũng rõ. Chẳng hay cụ có đổi được nếu mang về rồi main nó lăn đùng ra cháy không ợ ?
Việc lớn - nhỏ không phải là cách xưng hô trong diễn đàn. Em nói đến cách mà bác chủ thớt thể hiện tại cửa hàng. Thật chẳng may là bữa đó em có mẹt tại đó để lấy một cái D80 hộ bạn khác ợ. Cái tình của em nó là ở chỗ đó.
Dù có thế nào thì em cũng chẳng khuyên ai đóng cửa đâu cụ ợ. Cụ có thấy viettel rồi vnpt bị than phiền về chất lượng net chứ ợ. Theo cụ thì họ có nên dẹp tiệm không ?
Em viện cái việc mua chịu ra là em muốn cụ - các cụ - hiểu rằng em vẫn thấy anh Huân và cả mấy vị ở GDD vẫn rất có tình khi mà bán đồ cho khách. Đôi lúc có sự cau có ( cái này thì sao tránh nổi ) nhưng cụ thể ở đây thì phần không nhỏ lại thuộc về bác chủ thớt.
Em luôn chia sẻ cùng các bác các sự rủi ro ( chẳng ai thích thú cả ), nhưng điều em muốn chia sẻ hơn nữa là cách mà ta phản ứng thôi cụ ạ.
Ý cuối của cụ em đồng tình :)
tinhcavungtau
14-03-2010, 07:09 PM
quả thật GDD đang tư làm mất uy tín của chính mình . Trên các forum thì nào là đồng hành cùng nhiếp ảnh , nào là nơi uy tín nhất , nào là thế này thế nọ , thế lọ thế chai , nhưng e vào đó 1 lần thì ko muốn vào lần 2 . Hum mang tiền đến GDD để mua con 40D , em có hỏi bác chủ là nhà bác còn 40D 2hand ko . Bác ấy chả thèm nhìn mặt em , nói như quát :" ko có , còn mới thôi " . E hơi bất ngờ vì thái độ trả lời đó . E hỏi bác ấy lần nữa là thế 40D hàng mới bao tiền . Một lần nữa bác ấy cũng chả thèm ngước lên , trả lời nhanh gọn :"900" . Em ngán ngẩm ra ngoài luôn . Em thiết nghĩ GDD nên thay đổi cái phong cách tiếp khách đấy đi . Nếu cứ như thế sớm muộn mọi người cũng biết cái tên GDD là nơi nên tránh khi đi mua máy ảnh .
Ha ha, em lại nhớ đến lần từ SG ra mua con 17-40 cũng gặp cái thái độ đúng như bác jolek đã bị, có lẽ là do em nhìn bèo quá cũng nên. Cuối cùng thì em mua một con tương tự từ bác vikhoa, thoải mái, sòng phẳng
Đi mua đồ mà giống như đi xin xỏ thì em hổng ham chút nào hết.
magicboy
14-03-2010, 07:25 PM
hỏi ké tí, em có cái lens fix 50 1.8 của canon hôm rồi đi phú quốc rới xuống bị tách ra giờ không biết làm sao, anh em nào chỉ mình cách khắc phục với,
silencer2jp
14-03-2010, 07:42 PM
Chuyện hơi ngoài lề 1 chút nhưng biết bao giờ VN mới có thái độ phục vụ như ở Nhật nhỉ
- Vào bất cứ cửa hàng nào trên Nhật bọn nhân viên đều cười tươi mời vào, thái độ cực kì nhã nhặn
- Mình vào mà chỉ xem xong đi ra mà ko mua thì bọn nó cũng cảm ơn rối rít, 1 thằng nhân viên thấy mình đi ra nói cám ơn, tất cả những nhân viên khác trong cửa hàng cũng nói cám ơn theo (những lúc như thế lại thấy ngại vì mình ko mua gì cả)
- Gặp những trường hợp cần bảo hành, nó mời mình ngồi chơi xơi nước, gọi dạ bảo vâng cứ như là vua
- Mua xăng thì bọn nó còn cầm giẻ lau đến lau kính, đổ rác, đổ tàn thuốc hộ mình
- Hôm trước e từ vn sang, máy bay bị trễ 1h lên đến nhật lúc 10h đêm, giờ đó thì hết bus nhưng bọn sân bay đã tính trước hết rồi, bố trí riêng bus đưa đón ra ga, rồi kêu nếu muộn quá ko về được ga cuối thì cứ đi taxi, hết bao nhiêu bọn nó trả
.................................................
delow
14-03-2010, 07:44 PM
quả thật GDD đang tư làm mất uy tín của chính mình . Trên các forum thì nào là đồng hành cùng nhiếp ảnh , nào là nơi uy tín nhất , nào là thế này thế nọ , thế lọ thế chai , nhưng e vào đó 1 lần thì ko muốn vào lần 2 . Hum mang tiền đến GDD để mua con 40D , em có hỏi bác chủ là nhà bác còn 40D 2hand ko . Bác ấy chả thèm nhìn mặt em , nói như quát :" ko có , còn mới thôi " . E hơi bất ngờ vì thái độ trả lời đó . E hỏi bác ấy lần nữa là thế 40D hàng mới bao tiền . Một lần nữa bác ấy cũng chả thèm ngước lên , trả lời nhanh gọn :"900" . Em ngán ngẩm ra ngoài luôn . Em thiết nghĩ GDD nên thay đổi cái phong cách tiếp khách đấy đi . Nếu cứ như thế sớm muộn mọi người cũng biết cái tên GDD là nơi nên tránh khi đi mua máy ảnh .
Tôi không biết GDD ngày xưa như thế nào,nhưng hiện tại thời điểm này,cá nhân tôi nhận thấy không giống như bác nói..thái độ nhiệt tình,quan tâm tới khách hàng của nhân viên GDD nói chung và bác Huân nói riêng đến giờ tôi chưa thấy khuyết điểm gì mà ngược lại cá nhân tôi và đại đa số khách hàng mua ở GDD rất yên tâm về chất lượng món hàng mình mua..chuyện bác chủ topic tôi không biết cụ thể như thế nào vì không trực tiếp nhưng tôi cũng xin chia buồn cùng bác...thân
tungh
14-03-2010, 07:45 PM
Vầng, em cũng thưa cụ.
Em nói đến cái sự thuận mua vừa bán là vì dù có ở đâu đi nữa thì khách hàng nhận hàng về nhà rồi thì phải chịu luôn mọi sự của cái món đó. Ấy là lẽ thông thường. Dù có là mớ rau hay cái ống kính. Cụ cứ ra mua cái máy tính thì cũng rõ. Chẳng hay cụ có đổi được nếu mang về rồi main nó lăn đùng ra cháy không ợ ?
Việc lớn - nhỏ không phải là cách xưng hô trong diễn đàn. Em nói đến cách mà bác chủ thớt thể hiện tại cửa hàng. Thật chẳng may là bữa đó em có mẹt tại đó để lấy một cái D80 hộ bạn khác ợ. Cái tình của em nó là ở chỗ đó.
Dù có thế nào thì em cũng chẳng khuyên ai đóng cửa đâu cụ ợ. Cụ có thấy viettel rồi vnpt bị than phiền về chất lượng net chứ ợ. Theo cụ thì họ có nên dẹp tiệm không ?
Em viện cái việc mua chịu ra là em muốn cụ - các cụ - hiểu rằng em vẫn thấy anh Huân và cả mấy vị ở GDD vẫn rất có tình khi mà bán đồ cho khách. Đôi lúc có sự cau có ( cái này thì sao tránh nổi ) nhưng cụ thể ở đây thì phần không nhỏ lại thuộc về bác chủ thớt.
Em luôn chia sẻ cùng các bác các sự rủi ro ( chẳng ai thích thú cả ), nhưng điều em muốn chia sẻ hơn nữa là cách mà ta phản ứng thôi cụ ạ.
Ý cuối của cụ em đồng tình :)
Thưa cụ, nếu hôm đó cụ có mặt ở đó thì em xin phép dừng nói. Nhưng em vẫn có ý hỏi thêm cụ rằng: Cụ thấy thế nào nếu cụ là bác chủ topic, và cụ cũng bức xúc rồi thì cửa hàng cũng bức xúc y hệt cụ? Liệu rằng việc đó có nên? Em không có ý so sánh hay ám chỉ, nhưng cụ nói ở bài viết trên về cái mà cụ gọi là "lẽ thường tình" ấy, khi cụ bắt được 1 thằng vừa móc của cụ cái ví, cụ sẽ làm gì với nó ạ? Hay là cụ định nói chuyện phải trái, có trên có dưới??? Chẳng may nó già hơn cụ, em dự là cụ sẽ lễ phép với nó. Đây chỉ là 1 ví dụ, các cụ nếu có gặp cũng xin đừng vận vào mình, tội em!
Những việc khác, em trân trọng đề nghị cụ đọc thật kỹ những gì em viết rồi suy xét cũng chưa muộn ạ!
Em xin hết!
cobalt
14-03-2010, 07:51 PM
Em là "nhân vật chính" trong câu chuyện đây ạ.
Thứ nhất, em ko phải là loại em bé xì tin ạ :D. Em cũng 20 tuổi rồi, em thừa tuổi công dân được 2 năm rồi ạ :)).
Thứ hai, cả lần trước đến đòi bảo hành và lần chiều nay em qua cửa hàng để lấy lens em hoàn toàn giữ thái độ đúng mực. Tức là, em ko ăn nói gì hỗn hào, em ko cao giọng (mấy anh chị bán hàng nói còn to gấp nhiều lần đấy ạ), em ko cáu gắt. Ngay hôm đầu, lúc chị bán hàng trình bày là ko được đổi cái khác thì em đã đồng ý ngay lập tức là mất tiền để sửa lại. Bây giờ, sự việc diễn ra thế, muốn nói thế nào mà chẳng được. Kể cả cái chị bán hàng đấy có vu cho em là em bố láo bố toét, ép cửa hàng này nọ, hay chửi bới các anh chị ấy thì cũng chẳng có bằng chứng gì.
Thứ ba, thật ra cái lens chẳng đáng là bao. Có thể giải quyết chuyện này một cách êm đẹp. Nhưng thái độ của 1 cửa hàng lớn như vậy là ko thể chấp nhận được. Vâng, cửa hàng có thể cay cú em đưa câu chuyện này lên mạng (để cho những người khác ko mắc phải sai lầm thế này nữa) mà ko thèm sửa lens cho em. Em xin nói thằng là KHÔNG SAO Ạ. EM CÀNG MỪNG. Sửa lens thì ko thiếu chỗ để sửa.
Người ta có quyền tự do ngôn luận. Em nói thật, là chia sẻ kinh nghiệm với những người yêu nhiếp ảnh khác. Còn nếu những cửa hàng kinh doanh với thái độ bán hàng thế kia muốn gìn giữ danh tiếng của mình thì chi bằng nên chứng minh bằng hành động cụ thể. Chứ đừng lên mạng mà vu cho 1 con bé vô hại như em đã thế này thế khác. Chẳng phải một mình em mà cũng có rất nhiều những người khác gặp những chuyện thế này ở cửa hàng Giang Duy Đạt rồi.
Người tiêu dùng người ta cũng có "mắt" đấy ạ. Nếu cửa hàng GDD cứ tiếp tục thế này thì sẽ chỉ càng phá hoại danh tiếng của mình thôi.
pig pan
14-03-2010, 07:59 PM
wa tệ rồi, anh em hay cẩn thận, thà cho ng nghèo còn hơn cho bọn nì,
Em có đôi lời với bác chủ thớt và cả các bác khác thế này :
1, Mua hàng dù ở đâu thì tiêu chí "thuận mua vừa bán" cũng luôn được đặt lên hàng đầu. Bác chủ thớt đã trả tiền và đã nhận hàng về thì bất kỳ vấn đề gì liên quan đến món hàng đó ( cũ hơn tưởng tượng, bị mốc - giờ mới thấy, hay blah blah ) thì bác nên là người đầu tiên chịu trách nhiệm do sự thiếu cẩn trọng của mình.
2, Theo em được biết thì bác chủ thớt cũng nhỏ tuổi thôi. Thế nên khi mà nói chuyện ( đúng nghĩa đen ấy ) với những người lớn tuổi hơn thì bác nên có chừng mực một chút. Đừng cậy rằng "ta đây là thượng đế" + "thượng đế đang ức chế" mà có thái độ không tốt với người bán hàng. Cách mà bác càu nhàu và thái độ tại cửa hàng GDD là không đúng chừng mực nên cái sự khó chịu mà bác nhận lại là một lẽ rất bình thường.
3, Có thể một phần của sự không hài lòng của bác chủ thớt ở đây cũng liên quan đến cả hiện thực rất chi là khách quan ở GDD : bác Huân đang sửa nhà. Với cái sự bừa bộn hiện có thì việc có đôi chút lấn cấn là lẽ thường và nếu là người có lý lẽ thì chỉ một chút cảm thông thôi cũng sẽ khiến sự việc được giải quyết gọn gàng hơn nhiều.
4, Bác Huân xưa nay vẫn là người hòa nhã và luôn luôn thể hiện cái sự kinh doanh rất chi là "tay chơi" nên em thấy được lòng khá nhiều anh e trên vnphoto ( cái thân em đây là một ví dụ ). Em thường xuyên mua chịu mà cũng chẳng bao giờ thấy ai ở cửa hàng GDD đốt vía hay càu nhàu cả. Việc này em cho rằng vẫn nằm ở cái cách mà cả hai phía tiếp cận sự việc thôi.
5, Với các bác khác : Dù có thế nào thì mục mua và bán cũng đã có sẵn một topic phản hồi rồi. Các bác cứ nên đưa vào đó bất kỳ cái gì mà các bác cho rằng không tốt đi. Mỗi một topic như thế này đưa ra lại được khá nhiều bác nhảy vào "đồng ý" giống hệt như một kiểu ném đá sau lưng vậy. Uy tín của một cửa hàng - một cá nhân - không nên là vấn đề để mọi người đâm hội đồng. Tất cả các chia sẻ công bằng và khách quan sẽ luôn mang lại điều tốt cho cả các bác lẫn cửa hàng GDD.
@katsuya : em chia sẻ với bác một chút về bản thân em. Thu nhập thấp kém, bèo nhèo như em không thể coi là đại gia được. Và lần nào em đến GDD mua thiết bị cũng luôn ở trong tình trạng trả 50% và thanh toán chậm 50% + xin xỏ một cơ số thứ của cửa hàng. Em cũng chưa bao giờ thấy ai ở cửa hàng GDD hỏi địa chỉ hay số CMT của em để còn tiện "túm gáy" cả dù rằng chẳng ai ở đó biết được nhà em ở ngóc ngách nào ở HN đâu. Thế nên em cảm thấy dù có làm gì thì cũng nên bắt đầu bằng sự tin tưởng và tôn trọng. Cho đến giờ cá mà em nhận lại được vẫn là sự hài lòng 100% mỗi khi mua hàng ở GDD.
ko biết bác này có ăn chia gì với giang duy đạt ko mà bênh vực ghê gớm.
tôi đứng trên quan điểm người tiêu dùng thì có nhận xét thế này
1. bán hàng là nghành cung cấp dịch vụ nên bác có biết rằng nhân viên khi bán hàng cho khách phải học những kỹ năng về giao tiếp và người ta gọi là cái nghề thuyết phục khách hàng và nghe chửi.
2. tôi thấy chắc bác cũng là một người bán hàng thì phải nên bác đứng trên quan điểm của người bán mà nói như vậy( có ai bán hàng mà muốn lợi nhuận ít đâu phải ko, nhất là ở Việt Nam thì càng đúng, làm sai thì đẩy cho kẻ khác :8:)
Chuyện hơi ngoài lề 1 chút nhưng biết bao giờ VN mới có thái độ phục vụ như ở Nhật nhỉ
- Vào bất cứ cửa hàng nào trên Nhật bọn nhân viên đều cười tươi mời vào, thái độ cực kì nhã nhặn
- Mình vào mà chỉ xem xong đi ra mà ko mua thì bọn nó cũng cảm ơn rối rít, 1 thằng nhân viên thấy mình đi ra nói cám ơn, tất cả những nhân viên khác trong cửa hàng cũng nói cám ơn theo (những lúc như thế lại thấy ngại vì mình ko mua gì cả)
- Gặp những trường hợp cần bảo hành, nó mời mình ngồi chơi xơi nước, gọi dạ bảo vâng cứ như là vua
- Mua xăng thì bọn nó còn cầm giẻ lau đến lau kính, đổ rác, đổ tàn thuốc hộ mình
- Hôm trước e từ vn sang, máy bay bị trễ 1h lên đến nhật lúc 10h đêm, giờ đó thì hết bus nhưng bọn sân bay đã tính trước hết rồi, bố trí riêng bus đưa đón ra ga, rồi kêu nếu muộn quá ko về được ga cuối thì cứ đi taxi, hết bao nhiêu bọn nó trả
.................................................
Cái dịch vụ tuyệt vời.Đợi đến đời chắt ngoại chắt nội cháu cố em chắc mới được.Haiz:bawling:
katsuya
14-03-2010, 08:42 PM
@katsuya : em chia sẻ với bác một chút về bản thân em. Thu nhập thấp kém, bèo nhèo như em không thể coi là đại gia được. Và lần nào em đến GDD mua thiết bị cũng luôn ở trong tình trạng trả 50% và thanh toán chậm 50% + xin xỏ một cơ số thứ của cửa hàng. Em cũng chưa bao giờ thấy ai ở cửa hàng GDD hỏi địa chỉ hay số CMT của em để còn tiện "túm gáy" cả dù rằng chẳng ai ở đó biết được nhà em ở ngóc ngách nào ở HN đâu. Thế nên em cảm thấy dù có làm gì thì cũng nên bắt đầu bằng sự tin tưởng và tôn trọng. Cho đến giờ cá mà em nhận lại được vẫn là sự hài lòng 100% mỗi khi mua hàng ở GDD.
Bác tumitoe ah. Những chuyện tương tự như bác, em cũng nghe rồi, nhưng bao nhiêu người đến mua hàng ở GDD mới được một người may mắn như bác.
Quan điểm của em rất đơn giản là giá cả GDD không tốt hơn ai, dịch vụ thì lâu lâu lại bị phàn nàn các thể loại thế này thì em còn đứng từ xa mà chào thân ái dài bác ah
Kính bác.
arcdnguyen
14-03-2010, 08:45 PM
Gửi cụ tumitoe11:
Em không có nhiều tiền, không đầu tư nhiều vào máy ảnh, chỉ đủ để phục vụ công việc. Em mua bán ở GDD khá nhiều thứ, 1 máy ảnh và rất nhiều thứ phụ kiện lắt nhắt và chia làm nhiều lần mua (một thời scan film bên gian kế bên nữa, sau thấy thợ làm ẩu quá nên thôi :D). Thái độ của tất cả mọi người ở GDD với em là rất tốt mặc dù họ nhìn thấy em chỉ ngờ ngợ thôi, em ít khi đứng tán chuyện hoặc tỏ thái độ thân quen, tuy nhiên cùng thời điểm em đến, GDD hành xử với khá nhiều khách khác rất kém. Có 2 đối tượng:
1 là các bạn trẻ, nom hình thức và cách nói chuyện thì là sinh viên
2 là các ông trung trung tuổi đến hỏi mua P&S, những người này không có 1 tí khái niệm gì về máy ảnh và nhiếp ảnh, hỏi những câu rất buồn cười đôi khi khó chịu
Đây là nhận xét em nghĩ là rất khách quan, cũng vì muốn góp ý với GDD
Mong cụ đèn giời soi xét!
btv.dgn
14-03-2010, 09:01 PM
Vầng, em cũng thưa cụ.
Em nói đến cái sự thuận mua vừa bán là vì dù có ở đâu đi nữa thì khách hàng nhận hàng về nhà rồi thì phải chịu luôn mọi sự của cái món đó. Ấy là lẽ thông thường. Dù có là mớ rau hay cái ống kính. Cụ cứ ra mua cái máy tính thì cũng rõ. Chẳng hay cụ có đổi được nếu mang về rồi main nó lăn đùng ra cháy không ợ ?
Việc lớn - nhỏ không phải là cách xưng hô trong diễn đàn. Em nói đến cách mà bác chủ thớt thể hiện tại cửa hàng. Thật chẳng may là bữa đó em có mẹt tại đó để lấy một cái D80 hộ bạn khác ợ. Cái tình của em nó là ở chỗ đó.
Dù có thế nào thì em cũng chẳng khuyên ai đóng cửa đâu cụ ợ. Cụ có thấy viettel rồi vnpt bị than phiền về chất lượng net chứ ợ. Theo cụ thì họ có nên dẹp tiệm không ?
Em viện cái việc mua chịu ra là em muốn cụ - các cụ - hiểu rằng em vẫn thấy anh Huân và cả mấy vị ở GDD vẫn rất có tình khi mà bán đồ cho khách. Đôi lúc có sự cau có ( cái này thì sao tránh nổi ) nhưng cụ thể ở đây thì phần không nhỏ lại thuộc về bác chủ thớt.
Em luôn chia sẻ cùng các bác các sự rủi ro ( chẳng ai thích thú cả ), nhưng điều em muốn chia sẻ hơn nữa là cách mà ta phản ứng thôi cụ ạ.
Ý cuối của cụ em đồng tình :)
lúc bác có mặt ở đấy là mấy h đấy ạ. Thái độ em như nào bác nói thử xem.
Em có chửi bới gì ko ạ ? Có to tiếng không ạ ?
Chẳng nhẽ phàn nàn dăm ba câu là "sao chị cạo lớp keo đó đi ?" thì được coi là có thái độ ạ ?
Chẳng nhẽ em phải quỳ xuống là chị bảo hành giúp em mới được lễ phép.
Em có bắt cửa hàng đổi cho e cái lens khác ko ? Hay em đề nghị chị ấy là e chịu phí khấu hao và thêm tiền mua lens mới.
Bác đừng có chém !
Em post lên đây ko phải là đòi của hàng phải thế này thế nọ với em.
Mà là ý kiến của em về cửa hàng chẳng nhẽ ko được à.
Khách hàng ko đc nói ý kiến của mình à bác. Vâng ! thế mà GDD vì em làm mất uy tín của cửa hàng nên ko lắp lại lens cho e nữa đấy. Cư xử như thế quá trẻ con.
Nếu GDD uy tín như thế thì đâu vì ba cái ý kiến lẻ tẻ này mà phải cư xử như thế
Cilvil
14-03-2010, 09:25 PM
Vầng, em cũng thưa cụ.
Em nói đến cái sự thuận mua vừa bán là vì dù có ở đâu đi nữa thì khách hàng nhận hàng về nhà rồi thì phải chịu luôn mọi sự của cái món đó. Ấy là lẽ thông thường. Dù có là mớ rau hay cái ống kính. Cụ cứ ra mua cái máy tính thì cũng rõ. Chẳng hay cụ có đổi được nếu mang về rồi main nó lăn đùng ra cháy không ợ ?
Ý kiến của cụ theo em là quá thiên lệch vì cụ là khách quen, là mối ruột. Cái kiểu mua bán của cụ, tiền trao cháo múc xong là hết trách nhiệm theo em chỉ có mua bán đồ ăn cắp, đồ có nguồn gốc bất chính. Bảo hành để đâu? Uy tín để đâu?
Cụ đã mua cái máy tính ở hàng nào lớn ở Hà nội bao giờ chưa? Nếu cụ mang về main nó lăn đùng ra cháy, em đảm bảo cụ vẫn đc 1 đổi 1 như thường. Có điều cụ đừng có đem nước ra đổ vào cái main mới rồi đến ăn vạ là được. Lộ lắm! Nếu cụ chưa biết tên cửa hàng nào chịu đổi cho cụ thế ở Hà nội thì pm em, em sẽ nhiệt tình và vô tư pm lại cụ vài địa chỉ như thế.
apham
14-03-2010, 10:01 PM
Topic này đã đi xa hơn việc phản ảnh, hơn nữa cửa hàng GDD đã có trả lời trực tiếp.
Nếu còn có thắc mắc thì vui lòng điện thoại hay làm việc trực tiếp với cửa hàng.
Topic closed.
Powered by vBulletin® Version 4.2.2 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.