View Full Version : Setup và chọn góc chụp Cửa Hàng Quần Áo
thuy2986
14-01-2010, 05:42 PM
Chào Các anh,
Boss của em muốn em sắp đặt để chụp cửa hàng bán quần áo để lên web, em chả biết sắp đặt lẫn góc chụp, nhưng boss cứ bảo là con gái thì sẽ có góc nhìn về thời trang lẫn sắp xếp tốt hơn đàn ông. Em đang tắt tị.
Các anh vui lòng chỉ cho em nên sắp đặt và chọn góc chụp ra sao cho đẹp và bắt mắt ạ, có hình demo hay link hình ảnh càng tốt.
Cám ơn các anh ghé vào và chỉ giúp em.
codai
15-01-2010, 02:36 AM
Chào bạn thuy2986, có thể cửa hàng của bạn không nằm trong một hệ thống nào đó , nên boss của bạn mới cho phép nhân viên tự do sắp đặt. Dựa vào thông tin mang tính khá tổng quát của bạn , codai xin có ý kiến . Bạn nên dựa theo phong cách quần áo của cửa hàng mà chọn sự sắp xếp hợp lý nhất. Nếu cửa hàng chuyên bán quần áo thể thao , tất nhiên sẽ có sự sắp xếp và góc chụp khác với cửa hàng chuyên bán quần áo công sở. Ngoài ra , đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến cũng có ảnh hưởng rất lớn đến sự sắp xếp hay chọn góc chụp. Dựa vào những căn bản này, bạn mới có thể sáng tạo trong ý tưởng mà không lo ngại bị "lạc đề".
thuy2986
15-01-2010, 06:43 AM
Cám on anh codai góp ý rất nhiều!
Xem galery cua anh thấy toàn ảnh đẹp! Anh là dân đồ họa hay kiến trúc, nhìn hình em thấy đậm chất đồ họa.
Sáng tạo là 1 tiêu chí của Công ty em, CH chuyên quần áo công sở và sắp xếp cũng khá đơn điệu, nên my boss muốn NV sáng tạo, phá cách.
Anh chỉ dùm em nên chụpnhư thế nào:
- Toàn cảnh (mặt tiền CH) và đi vào chi tiết bên trong (từng góc nhỏ trong CH)?
- Có nên chụp những hình ảnh khách hàng chọn áo, thử áo mới?
- Chụp với tốc độ cao, DOF mỏng để tạo một điểm nhấn nào đó hay chụp với DOF dầy, tốc độ chậm để thấy một vài chuyển động?
Nói chung, anh có thể cho ý kiến giúp em về ý tưởng khác lạ hay chân phương, góc chụp sao cho nổi bật của hàng
Em cám ơn rất nhiều.
codai
16-01-2010, 04:56 AM
Công việc trước đây của codai có một phần nằm trong lãnh vực thời trang nên codai cũng hay quan tâm đến những vấn đề có liên quan.
Theo ý boss có lẽ bạn và những người đồng nghiệp mới biết là phải làm như thế nào thì được gọi là sáng tạo và phá cách. Dù cho có am hiểu về thời trang , nhưng trong trường hợp này codai sẽ không đưa ra một hướng dẫn cụ thể. codai chỉ nêu ra trường hợp dưới đây , dù không nằm trong lãnh vực thời trang nhưng cũng hy vọng gợi cho bạn một vài ý tưởng nào đó.
Trường hợp của người đẩy xe bán cóc, ổi.
Thông thường thì những người đẩy xe đi bán trái cây thoạt nhìn đều giống như nhau . Có một lần codai để ý đến người luôn được nhiều người mua, sau vài lần để ý , codai thấy anh bán hàng luôn chọn vị trí dừng xe ngay những tiệm may hay tiệm uốn tóc...và không quên kèm theo động tác trộn tô muối ớt có màu đỏ thật bắt mắt . Sau một lần thả bộ theo sau anh bán hàng với một khoản cách an toàn codai phát hiện ra động tác trộn tô muối ớt hay mắm ruốc là có chủ ý chứ không phải ngẩu nhiên . Chính số lần lập lại của động tác gần như dư thừa , đơn điệu của anh bán hàng đã làm nhiều người cầm lòng không đậu, trong số đó có codai vốn không có tâm hồn ăn uống.
Trường hợp ở quán cơm niêu.
Codai có dịp vào dùng cơm niêu với một vài người bạn thân ở Sài Gòn. Lần đầu vào quán . codai giật thót mình vì với âm thanh đó, nếu ở nhà thì luôn kèm theo một kết quả không bao giờ mong muốn . Trong khi chờ dọn các món ăn lên codai quen dần với âm thanh phát ra từ những cái niêu bằng gốm được đập vỡ ra nên cảm thấy vui tai. Nhìn những mảng cơm cháy có hình của một phần cái niêu được tung và hứng từ nơi đập niêu cho đến bàn ăn của thực khách , codai thấy thật vui mắt. Trước đây codai có dịp đọc qua một bài viết của một bác trên diễn đàn , trong bài có nói về cách chế tạo những thấu kính của máy ảnh , trong đó có công đoạn giữ cho nhiệt độ thật ổn định từ thủy tinh nóng chảy xuống đến nhiệt độ bình thường của không khí. phải kéo dài mấy tháng hay là mấy năm gì đó để những tinh thể thủy tinh có những tính chất quang học thật tốt. Trở lại với quán cơm niêu , có thể người chủ quán cơm ngoài ý muốn giới thiệu với thực khách hình ảnh rất VN ra ,còn muốn những hạt cơm phải mang một chất lượng đặc biệt nhờ vào nhiệt độ luôn ổn định bởi cơm được nấu bằng niêu đất. Có lẽ vì vậy mà lớp cơm cháy có màu đẹp ,thơm dòn gần như đồng nhất dù , điều này rất khác khi cơm cháy được nấu bằng nồi nhôm . Màu vàng luôn có hai màu trên một hạt cơm , đôi khi còn có thêm màu ngoài ý muốn là nâu hay đen.
Ngoài công phu trên codai còn phải nể phục chủ quán ở chổ quá khéo để giải quyết những mảnh vụn của gốm trong cơm cháy. Để giới thiệu cơm được sản xuất từ chính hảng là niêu , nên nhân viên phải đem niêu từ bếp ra ngoài phòng ăn để đập trước sự chứng kiến của thực khách , nhưng sau khi đập rồi thì không thể mang vào bếp để xem có mảnh gốm nào lẩn vào trong cơm để nhặt ra, cũng không thể kiểm tra tại chổ vì làm như vậy thực khách sẽ chú ý và có cảm giác hơi sợ nếu nhai phải những mảnh vụn biết đâu còn sót lại. Chuyển động xoay quanh trục của mảng cơm cháy được tạo ra ở người ném , tường như là tạo sự ổn định thường thấy ở những diễn viên tung hứng, đã giải quyết khéo léo những mảnh gốm còn lại bởi lực ly tâm và codai đã nghe thấy tiếng của chúng chạm vào tường. Không động tác dư thừa để đánh mất tính chuyên nghiệp , không thiếu để khách hàng có nhận biết hết những ưu điểm của sản phẩm và giải quyết những yếu tố có nguy cơ cao khéo léo như một trò chơi là điều mà codai phục nhất ở những người bán hàng .
hungdm
05-02-2010, 04:20 PM
Đồng chí nên gửi Demo thể loại quần áo của đồng chí lên trước để test cảm nhận riêng cung như dc moi người gópý
Powered by vBulletin® Version 4.2.2 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.