PDA

View Full Version : Airbus 321 Engine Change



phovanxua
19-05-2009, 03:38 PM
Hôm nay đi làm em có chụp vài tấm trong hãng làm chiếc Airbus A321 này phải thay Engine#1 .

Em chuyên về Engine máy móc và Avionics điện tử ,chỉ trừ ra Airframe là em không đụng đến .Khi thay máy engine xong thì em củng lái ra ngoài để run-up check luôn .:biggrin:

1.

http://vietdetroit.com/photo/Panasonic/P1020080.jpg

2.Cockpit

http://vietdetroit.com/photo/Panasonic/P1020069.jpg

3. #1 engine đã được tháo xuống .

http://vietdetroit.com/photo/Panasonic/P1020049.jpg

4. #2 engine cũng được check toàn phần lại .

http://vietdetroit.com/photo/Panasonic/P1020052.jpg

5.Và đây là #1 engine nằm trên cái stand .

http://vietdetroit.com/photo/Panasonic/P1020078.jpg

6.Thêm 1 engine dự trử sẳn sàng khi cần thì có thể thay .

http://vietdetroit.com/photo/Panasonic/P1020062.jpg

7.Cái mũi nhọn .

http://vietdetroit.com/photo/Panasonic/P1020086.jpg

8.Những cánh quạt .

http://vietdetroit.com/photo/Panasonic/P1020084.jpg

9.Những cánh cửa exit thoát hiểm .

http://vietdetroit.com/photo/Panasonic/P1020072.jpg

pianisthuy
19-05-2009, 06:48 PM
Airbus A321-231 Spirit Airlines đúng không bác?
Engine IAE V2533-A5
engine nó làm sao mà phải thay thế bác?

phovanxua
20-05-2009, 06:24 AM
Airbus A321-231 Spirit Airlines đúng không bác?
Engine IAE V2533-A5
engine nó làm sao mà phải thay thế bác?

1.Đúng là Spirit Airlines đó bác , em làm cho hảng này được 11 năm và em ở bên vùng Detroit , Michigan .
2.Chính xác luôn Engine IAE V2500 model
3.Cái engine thì không gì ,nhưng bên trong inlet ...after the fan blade bị trày trụa do mưa đá làm damage cho nên cần phải tháo xuống để cho tụi sheet metal bên air framne composite repair .

Còn máy móc thì không có vấn đề gì hết .

papakilo
20-05-2009, 01:26 PM
1.Đúng là Spirit Airlines đó bác , em làm cho hảng này được 11 năm và em ở bên vùng Detroit , Michigan .
2.Chính xác luôn Engine IAE V2500 model
3.Cái engine thì không gì ,nhưng bên trong inlet ...after the fan blade bị trày trụa do mưa đá làm damage cho nên cần phải tháo xuống để cho tụi sheet metal bên air framne composite repair .

Còn máy móc thì không có vấn đề gì hết .
Bác làm ở bển thì có điều kiện chụp nhiều hình đẹp rồi, cố gắng chụp nhiều nhiều rồi share cho anh em coi với nha. Tks bác.

potoba
29-05-2009, 11:31 AM
Em cũng có cái động cơ chụp từ xưa. Không biết bác chủ nhận ra loại nào không nè?

http://i682.photobucket.com/albums/vv183/potoba/engine.jpg

meocon07
04-06-2009, 09:20 PM
Em cũng có cái động cơ chụp từ xưa. Không biết bác chủ nhận ra loại nào không nè?

http://i682.photobucket.com/albums/vv183/potoba/engine.jpg

Cái này chắc là cái CFM56 quá. Mà bác chụp ở trung tâm đào tạo nào thế. Mình thấy trung tâm của RR cũng có mấy cái động cơ được cut away như vậy đó.

potoba
04-06-2009, 09:29 PM
Cái này chắc là cái CFM56 quá. Mà bác chụp ở trung tâm đào tạo nào thế. Mình thấy trung tâm của RR cũng có mấy cái động cơ được cut away như vậy đó.

Em chụp ở MIT khi còn học undergrad ạ. Nhưng cái này em nghĩ không phải CFM56 đâu bác ạ.

Flyingvietcolin
11-06-2009, 01:53 PM
Bác Phovanxua join jetphotos.net đi :cheers: