PDA

View Full Version : Tàu Hoa Sen: Từ bến Nhà Rồng đến Hòn gai



Hung dong
29-07-2008, 04:23 PM
Thưa các bạn,

chúng tôi dự định đi tàu Hoa Sen từ bến Nhà Rồng tới Hòn Gai, theo chương trình sau:

- Ngày 13/09, khởi hành lúc 15g00
- Ngày 15/09, đến bến Hòn gai vào lúc 14g00.

Khi đến, thăm viếng Hạ Long, rồi tối về Hà Nội để tham gia cùng anh em trong chuyến đi Hà Giang.

Xin bạn nào đã đi qua tàu Hoa Sen, xin vui lòng chia sẻ kinh nghiệm.

- Nếu đi tàu Hoa Sen thì sau đó có cần phải thuê tàu thăm viếng Vịnh Hạ Long thêm không, vì tàu đã qua vịnh trứơc khi vào bến?
- Từ trên tàu, có thể , có những đoạn chụp cảnh trên bờ? Đoạn nào?
- Thời gian tàu ghé Huế 8 tiếng thỉ nên chụp ở đâu?

Xin chân thành cám ơn các bạn


Dứơi đây là một số thông tin từ tàu Hoa Sen.


TP - Cty vận tải Viễn Dương Vinashin (thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam - Vinashin) vừa đầu tư mua mới và đưa vào sử dụng tàu chở khách và xe ô tô Bắc - Nam mang tên Ro Ro (Italia).

Khách sạn nổi ba sao” là tên được các thủy thủ đặt cho tàu Ro Ro vừa kết thúc cuộc hành trình dài từ Italia về Việt Nam neo tại cảng Hòn Gai (Quảng Ninh).

Sở dĩ gọi là “khách sạn nổi ba sao” vì tàu Ro Ro được thiết kế giống như một khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 - 4 sao với đầy đủ các tiện nghi để phục vụ hành khách. Tầng một và tầng hai là khoảng không gian rộng lớn làm bãi đỗ xe ô tô. Tầng ba, bốn là một hệ thống cabin khép kín.

Nếu ngồi từ phòng VIP, hành khách có thể nhìn ra biển. Tiếp đến là khu vực ghế mềm, quán bar, khu nhà ăn, khu vui chơi, giải trí... Tầng năm được bố trí những dãy ghế sang trọng, là nơi hành khách có thể ngồi thư giãn và ngắm biển. Tầng thượng là sân đỗ máy bay trực thăng.

Ông Trần Văn Liêm - Ủy viên HĐQT Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) - Tổng giám đốc Cty vận tải Viễn Dương Vinashin cho PV Tiền phong biết:

Tàu khách Ro Ro dài 187m, đạt tốc độ 25 hải lý/giờ, là tàu duy nhất ở Việt Nam có hệ thống cánh ngầm (là hệ thống cánh cụp cánh xòe, sử dụng khi có sóng lớn) và vận hành hoàn toàn tự động. Tàu có sức chở 1.000 hành khách và 500 xe ô tô.

Trị giá của tàu Ro Ro là 60 triệu euro (khoảng hơn 1.300 tỷ đồng). Tàu được thiết kế sang trọng, hiện đại với hàng trăm cabin có công trình phụ khép kín; hàng trăm ghế mềm; hệ thống quán bar, căng tin; khu vực dành để đỗ xe ô tô, đỗ máy bay trực thăng; cầu thang máy, thang cuốn...

Được biết, thủy thủ đoàn tàu Ro Ro có 26 người 60 nhân viên phục vụ. Dự kiến, tàu sẽ chính thức khai trương chuyến đầu tiên vào đầu tháng 12/2007 khi nhu cầu đi lại gia tăng do gần với Tết Nguyên đán.

Giá vé Cty dự kiến bán ra ở ba mức: 270 USD, 210 USD và 160 USD. Với giá 270 USD, khách sẽ được ở phòng VIP - giường nằm, công trình phụ khép kín, có thể nhìn ra biển; vé 210 USD giường nằm, công trình phụ khép kín; vé 160 USD ngồi ghế mềm.

Mỗi ngày, các hành khách được phục vụ ba bữa ăn miễn phí. Theo lịch trình, tàu Ro Ro sẽ khởi hành từ cảng Hòn Gai và kết thúc tại cảng Nhà Rồng (TP HCM) với tổng thời gian 50 tiếng, trong đó tàu dừng ở cảng Chân Mây (Thừa Thiên - Huế) 8 tiếng.

Theo ông Liêm, việc quyết định mở tuyến vận tải tàu thủy cao tốc Bắc - Nam không những giảm tải cho tuyến đường bộ Bắc - Nam mà còn giúp thông thương giữa các vùng kinh tế biển của Tổ quốc. Tàu cao tốc Bắc - Nam đi vào hoạt động sẽ tham gia phát triển kinh doanh du lịch biển và góp một phần quan trọng vào nhiệm vụ an ninh biển của quốc gia.

Cty vận tải Viễn Dương Vinashin là Cty tiên phong đứng ra làm nhiệm vụ tạo nguồn cầu cho các nhà máy đóng tàu của Vinashin và khai mở tuyến vận tải thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn Vinashin.

Cty đã và đang là chủ đầu tư một loạt các tàu mẫu đóng mới ở các nhà máy đóng tàu của Vinashin như: tàu hàng 11.500 tấn đi vòng quanh thế giới; tàu hàng 54.000 tấn; tàu dầu 13.500 tấn và 100.000 tấn.

thekids66
29-07-2008, 04:53 PM
Theo em, bác Hungdong nên đi tuyến bắc nam bằng ôtô thuê hoặc đi bằng xe lửa thì sẽ dễ chụp được nhiều cảnh đẹp hơn, vì đi trên tàu mấy ngày trời chỉ thấy biển và biển thì dễ chán lắm.
Ngoài ra em nghe kể hiện nay rất ít khách du lịch đi tàu mà phần lớn là các bác tài chạy tuyến bắc nam (chạy xe đi, rồi về bằng tàu để tiết kiệm xăng), do đó ở những nơi công cộng như phòng ăn, phòng thư giãn... bị các bác này chiếm dụng để đánh cờ, đánh bài suốt gây cảm giác không hay cho những du khách thật sự.
Đôi điều nghe nói, kể lại để bác Hungdong tham khảo thêm mà không biết đúng sai do bản thân em chưa đi tàu này.
Thân,

tuanbeo13
29-07-2008, 05:09 PM
Theo em, bác Hungdong nên đi tuyến bắc nam bằng ôtô thuê hoặc đi bằng xe lửa thì sẽ dễ chụp được nhiều cảnh đẹp hơn, vì đi trên tàu mấy ngày trời chỉ thấy biển và biển thì dễ chán lắm.
Ngoài ra em nghe kể hiện nay rất ít khách du lịch đi tàu mà phần lớn là các bác tài chạy tuyến bắc nam (chạy xe đi, rồi về bằng tàu để tiết kiệm xăng), do đó ở những nơi công cộng như phòng ăn, phòng thư giãn... bị các bác này chiếm dụng để đánh cờ, đánh bài suốt gây cảm giác không hay cho những du khách thật sự.
Đôi điều nghe nói, kể lại để bác Hungdong tham khảo thêm mà không biết đúng sai do bản thân em chưa đi tàu này.
Thân,

Món này. bác VND đi rùi bác HungDong có thể tham khảo bác ấy xem sao

Hung dong
29-07-2008, 05:12 PM
Theo em, bác Hungdong nên đi tuyến bắc nam bằng ôtô thuê hoặc đi bằng xe lửa thì sẽ dễ chụp được nhiều cảnh đẹp hơn, vì đi trên tàu mấy ngày trời chỉ thấy biển và biển thì dễ chán lắm.

Ngoài ra em nghe kể hiện nay rất ít khách du lịch đi tàu mà phần lớn là các bác tài chạy tuyến bắc nam (chạy xe đi, rồi về bằng tàu để tiết kiệm xăng), do đó ở những nơi công cộng như phòng ăn, phòng thư giãn... bị các bác này chiếm dụng để đánh cờ, đánh bài suốt gây cảm giác không hay cho những du khách thật sự.

Đôi điều nghe nói, kể lại để bác Hungdong tham khảo thêm mà không biết đúng sai do bản thân em chưa đi tàu này.
Thân,

- Cám ơn bạn, mình rất thích thuê xe đi từ Nam ra Bắc, ngặt một điều là thời giờ eo hẹp qúa, vỏn vẹn chỉ có 2 tuần mà đã dành khoảng 3 ngày để offline ở SGn, rồi 3,4 ngày Hà Giang, chưa kể một số nơi khác cần đến.......Như vậy, thời giờ chỉ còn lại khoảng 4 ngày thì không thể đi xe hơi được.

Ngoài ra, không hiểu họ có cho thuê xe một chiều từ Nam ra Bắc không?

Hung dong
29-07-2008, 05:26 PM
Món này. bác VND đi rùi bác HungDong có thể tham khảo bác ấy xem sao


- Bác VND là ai ạ? Xin bác hứơng dẫn giúp!

tientung000
29-07-2008, 08:31 PM
Bác Hungdong hỏi anh Google mấy câu là ra nhiều thông tin lắm. Ví dụ đây ạ:
http://tintuc.timnhanh.com/doi_song/du_lich/20071203/35A6B3C0/
http://60s.com.vn/index/1369888/30042008.aspx
có cả bài viết của 1 số anh em đi du lịch, chụp ảnh cháu đã từng đọc qua, nhưng giờ không nhớ ở đâu.

Hài hước nhất là bác trích đúng bài của TP - Tiền phong(?), nhưng có vẻ viết luyên thuyên quá, đúng phong cách nhà báo VN. Cứ kiểu này thì mua cái tàu thứ 2, thứ 3 vẫn cứ thắc mắc tại sao tên nó vẫn là RO RO :24:
RO RO là viết tắt của Roll On Roll Off, chở ôtô lên tàu Roll On, tắt máy và nhờ tàu chuyển đến cảng sau, Roll Off. Với mục đích như vậy thì bác Hừng đông sẽ chắc chắn là sinh hoạt chung với nhiều tài xế ạ. Ví du tàu theo thiết kế chở được 500 xe (không rõ xe gì) thì ít nhất sẽ có 500-1000 tài xế ở cùng trên tàu (nếu tính xe tải chạy Bắc Nam 1 tài 1 phụ/1 xe)...
Sinh hoạt sẽ là như vậy bác ạ, bác tham khảo thêm nhé.

tuanbeo13
29-07-2008, 11:51 PM
- Bác VND là ai ạ? Xin bác hứơng dẫn giúp!

Bác ấy nick là vndrake ạ.
Cháu tìm mãi không thấy cái bài bác ấy viết. Chú thử gửi tin nhắn hỏi xem. Bác Vnd sẽ rất nhiệt tình chỉ dẫn cho chú.
Chúc chú có chuyến đi vui vẻ