gear
25-07-2008, 07:16 AM
Lần trước bị hụt RIAT Airshow về máy bay quân sự, lần này quyết tâm đi bằng được Farnborough Airshow. Airshow này chủ yếu là hội trợ giao dich các máy bay dân sự và các private jets, tuy nhiên phần flying display cũng có khá nhiều máy bay quân sự của Mỹ và châu Âu. Chủ đề của Airshow năm nay xoanh quanh Công nghệ sạch bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu…
Vì chủ quan nên em đã đến muộn, kết cục là không chụp được máy bay tĩnh và không tìm được chỗ tốt để chụp, nhưng cũng làm được một số ảnh để chia sẻ với các bác và cũng để chia sẻ sở thích của mình.
Thực sự đi mới biết nhiều người quan tâm đến máy bay như vậy, mặc dù còn đến hơn 1h nữa mới đến giờ bay biểu diễn mà toàn bộ chỗ ngồi dọc đường băng dài đến gần 2km đã bị chiếm hết, em phải luồn lách bon chen mãi mới vào gần được đường băng để chụp.
Lần đầu tiên em đi airshow nên chụp không được tốt, các máy bay fast jet bay quá nhanh nên chụp rất khó... Hơn nữa, ống kính của mình chỉ đến 200mm nên nhiều lúc nhìn máy bay bay đẹp quá chỉ biết đứng yên. Xung quanh mọi người toàn ống kính 400-500mm.Nhưng cũng tốt vì như thế được xem họ trình diễn và thốt lên oh ahh, chứ không phải dán mắt vào cái viewfinder của máy ảnh rồi lia đi lia lại như mấy ông bên cạnh.. Đi mới biết tiếng động cơ của các máy bay phản lực chiến đấu lúc cất cánh khủng khiếp thế nào, thực sự muốn ù và điếc tai luôn, nhất là take off theo kiểu phi công Mỹ - đặt chế độ afterburn.
Đợt này thời tiết của London rất xấu, trời nhiều mây và lúc mưa lúc nắng, nên khi về thấy ảnh cứ bị tối. Em đọc trên các trang hướng dẫn thì đọc không đến nới đến chốn nên đặt đo sáng điểm, và kết quả là máy bay bay nhanh quá toàn focus ra ngoài…
Lần này em cũng chụp được nhiều, từ từ post lên đây, hy vọng được các bác ủng hộ và chia sẻEm sẽ trình bày từ từ theo thứ tự biểu diễn của show…
12.30 A380
#1 Taxi - Chiếc này nhìn không quá to như tưởng tượng
http://farm4.static.flickr.com/3189/2699162051_16cc4d9f02_o.jpg
Running for take-off
http://farm4.static.flickr.com/3136/2700131260_d0ec4ed73e_o.jpg
Take-off - Mặc dù to xác nhưng nó bay lên rất nhanh và ngay lập tức có thể bank sang phải một góc khá lớn… đủ khiến mọi người trầm trồ… Động cơ cũng rất êm ái… nhưng rất mạnh vì thấy bụi bay hết vào mặt khá giả
http://farm4.static.flickr.com/3047/2699162511_134c8eb065_o.jpg
Slow pass – nghe qua radio nói A380 có thể bay chậm ở tốc độ 110 knots mặc dù nó rất to…
http://farm4.static.flickr.com/3062/2699978138_b94ed17b15_o.jpg
Fly pass- Thể hiện high manoeuvre
http://farm4.static.flickr.com/3225/2699978216_329fdca7c9_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3148/2699162623_8c83924e63_o.jpg
http://farm3.static.flickr.com/2040/2699978766_83e4961c23_o.jpg
Lấy độ cao rất nhanh
http://farm4.static.flickr.com/3143/2699162979_cc73d2e482_o.jpg
Chuẩn bị hạ cánh...
http://farm3.static.flickr.com/2004/2699162927_5abaa7aed9_o.jpg
Touch down... Phải nói chiếc máy bay này rât to và ổn định nên khi hạ cánh rất nhẹ nhàng, động cơ của nó cũng rất êm không bị ù tai như mấy chiếc fighter hay private jets...
http://farm4.static.flickr.com/3172/2699979042_d33e06d2de_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3258/2699163203_0f1aa66ae2_o.jpg
Alenia Aermachi M346 (Italia) - transonic trainer- Chiếc này được giới thiệu là dùng cho bay huấn luyện cho các máy bay chiến đấu đời mới và có thể gắn vũ khí cho chiến đấu chống quân phiến loạn insurgence– máy bay được thiết kế có khả năng bay lượn cao với hệ thống điều khiển Fly-by-wire và có chi phí bay hợp lý…
Take off
http://farm4.static.flickr.com/3089/2699979274_f85e4870bf_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3098/2699979364_e46fb9457d_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3139/2699979460_46496536b7_o.jpg
High Manoeuvre - no afterburn mode for fuel saving
http://farm4.static.flickr.com/3095/2699163657_c50094417b_o.jpg
High AOA capability-- up to 40 degree
http://farm4.static.flickr.com/3207/2699163719_385270a8ab_o.jpg
Landing - trong nho xiu
http://farm4.static.flickr.com/3285/2699979700_f3580dbb13_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3227/2699979918_58591db714_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3035/2699300597_90d6e813fe_o.jpg
http://farm3.static.flickr.com/2288/2700116366_45236a6947_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3031/2700089518_e6f66c8aee_o.jpg
Mệt quá, mai lại post tiếp …
Vì chủ quan nên em đã đến muộn, kết cục là không chụp được máy bay tĩnh và không tìm được chỗ tốt để chụp, nhưng cũng làm được một số ảnh để chia sẻ với các bác và cũng để chia sẻ sở thích của mình.
Thực sự đi mới biết nhiều người quan tâm đến máy bay như vậy, mặc dù còn đến hơn 1h nữa mới đến giờ bay biểu diễn mà toàn bộ chỗ ngồi dọc đường băng dài đến gần 2km đã bị chiếm hết, em phải luồn lách bon chen mãi mới vào gần được đường băng để chụp.
Lần đầu tiên em đi airshow nên chụp không được tốt, các máy bay fast jet bay quá nhanh nên chụp rất khó... Hơn nữa, ống kính của mình chỉ đến 200mm nên nhiều lúc nhìn máy bay bay đẹp quá chỉ biết đứng yên. Xung quanh mọi người toàn ống kính 400-500mm.Nhưng cũng tốt vì như thế được xem họ trình diễn và thốt lên oh ahh, chứ không phải dán mắt vào cái viewfinder của máy ảnh rồi lia đi lia lại như mấy ông bên cạnh.. Đi mới biết tiếng động cơ của các máy bay phản lực chiến đấu lúc cất cánh khủng khiếp thế nào, thực sự muốn ù và điếc tai luôn, nhất là take off theo kiểu phi công Mỹ - đặt chế độ afterburn.
Đợt này thời tiết của London rất xấu, trời nhiều mây và lúc mưa lúc nắng, nên khi về thấy ảnh cứ bị tối. Em đọc trên các trang hướng dẫn thì đọc không đến nới đến chốn nên đặt đo sáng điểm, và kết quả là máy bay bay nhanh quá toàn focus ra ngoài…
Lần này em cũng chụp được nhiều, từ từ post lên đây, hy vọng được các bác ủng hộ và chia sẻEm sẽ trình bày từ từ theo thứ tự biểu diễn của show…
12.30 A380
#1 Taxi - Chiếc này nhìn không quá to như tưởng tượng
http://farm4.static.flickr.com/3189/2699162051_16cc4d9f02_o.jpg
Running for take-off
http://farm4.static.flickr.com/3136/2700131260_d0ec4ed73e_o.jpg
Take-off - Mặc dù to xác nhưng nó bay lên rất nhanh và ngay lập tức có thể bank sang phải một góc khá lớn… đủ khiến mọi người trầm trồ… Động cơ cũng rất êm ái… nhưng rất mạnh vì thấy bụi bay hết vào mặt khá giả
http://farm4.static.flickr.com/3047/2699162511_134c8eb065_o.jpg
Slow pass – nghe qua radio nói A380 có thể bay chậm ở tốc độ 110 knots mặc dù nó rất to…
http://farm4.static.flickr.com/3062/2699978138_b94ed17b15_o.jpg
Fly pass- Thể hiện high manoeuvre
http://farm4.static.flickr.com/3225/2699978216_329fdca7c9_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3148/2699162623_8c83924e63_o.jpg
http://farm3.static.flickr.com/2040/2699978766_83e4961c23_o.jpg
Lấy độ cao rất nhanh
http://farm4.static.flickr.com/3143/2699162979_cc73d2e482_o.jpg
Chuẩn bị hạ cánh...
http://farm3.static.flickr.com/2004/2699162927_5abaa7aed9_o.jpg
Touch down... Phải nói chiếc máy bay này rât to và ổn định nên khi hạ cánh rất nhẹ nhàng, động cơ của nó cũng rất êm không bị ù tai như mấy chiếc fighter hay private jets...
http://farm4.static.flickr.com/3172/2699979042_d33e06d2de_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3258/2699163203_0f1aa66ae2_o.jpg
Alenia Aermachi M346 (Italia) - transonic trainer- Chiếc này được giới thiệu là dùng cho bay huấn luyện cho các máy bay chiến đấu đời mới và có thể gắn vũ khí cho chiến đấu chống quân phiến loạn insurgence– máy bay được thiết kế có khả năng bay lượn cao với hệ thống điều khiển Fly-by-wire và có chi phí bay hợp lý…
Take off
http://farm4.static.flickr.com/3089/2699979274_f85e4870bf_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3098/2699979364_e46fb9457d_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3139/2699979460_46496536b7_o.jpg
High Manoeuvre - no afterburn mode for fuel saving
http://farm4.static.flickr.com/3095/2699163657_c50094417b_o.jpg
High AOA capability-- up to 40 degree
http://farm4.static.flickr.com/3207/2699163719_385270a8ab_o.jpg
Landing - trong nho xiu
http://farm4.static.flickr.com/3285/2699979700_f3580dbb13_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3227/2699979918_58591db714_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3035/2699300597_90d6e813fe_o.jpg
http://farm3.static.flickr.com/2288/2700116366_45236a6947_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3031/2700089518_e6f66c8aee_o.jpg
Mệt quá, mai lại post tiếp …