View Full Version : Các bác đổ xăng gì?
Accord 2000
07-01-2018, 07:58 PM
Năm mới 2018, chỉ có xăng 95 tiêu chuẩn Euro 4 và E5 tiêu chuẩn Euro 2???
Có bác nào sài E5 ủng hộ cho nhà máy Dung Quốc ko? Dự đoán là CP sẽ tăng giá A95 để dân dễ chọn lựa hơn, nếu E5 bán ko được.
zero00
07-01-2018, 08:58 PM
Xăng 95 chắc chắn tăng giá và đã tăng 1 ít rồi nên không cần dự đoán nữa ạ. Em sẽ đổ xăng 95 vì E5 thông tin mập mờ quá nên không biết ảnh hưởng tới máy móc thế nào, và em đã đổ thử 1 bình xăng E5 kết quả là 3 lần khởi động trong tuần chạy được tí là tắt máy (em đi Winner) đổi sang 95 thì không còn tình trạng như vậy nữa.
apham
07-01-2018, 10:35 PM
Ở VN thì cam chịu thôi, độc quyền mà.
Em phải móc túi đổ A95 chứ biết đổ xăng gì khác bây giờ.
11002
07-01-2018, 10:39 PM
Trong quá khứ, em đổ xăng E5 vẫn thấy đi OK.
Sau đó em đi xe đạp nhiều nên xe Honda đậu yên 1 chổ, sau vài tháng em thấy bình xăng lớn bị sét => bộ lọc nghẹt và khoá tự động không khóa nên chảy xăng, bình xăng con cũng không khóa tự động được nên chảy xăng xối xã. Em phải thay bình xăng lớn, kim xăng bình xănG con, súc rữa toàn bộ khóa và đường ống.
Kết: Em sử dụng xăng ít nên sẽ đổ 95 cho an toàn.
Accord 2000
08-01-2018, 01:17 AM
Các bác mà chỉ đổ A95, chênh giá sẽ tăng lên 5k để mọi người nản (Nếu em là ông Bộ) :D
Từ kinh nghiệm của bác Toại thì em đoán dùng E5 lâu dài vẫn bị tình trạng như khi ko chạy vì căn bản hóa chất đó vẫn giống nhau thôi.
Cái khó hiểu là vì sao họ phải sx E5 rồi bắt người ta mua?
nglesangtc
08-01-2018, 02:10 PM
Trích bài viết từ facebook của bác Dương Hoà Đức cho các bác tham khảo cho vui nhỉ
Dương Hòa Đức đã thêm một ảnh mới vào album: Hàng Long.
6 Tháng 1 lúc 19:02 ·
XĂNG E5 VỚI THỬ NGHIỆM CHÍNH XÁC.
Trên hình là "Con Xích Thố" SYM Shark 125 của tôi.
https://scontent.fsgn4-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/26167792_2004845116199157_7359925505677695475_n.jp g?oh=00cab193c992999dce38b74b1fd9381a&oe=5AFA6CB2
Tôi cùng con ngựa sắt này đã cùng nhau du hành suốt miền Nam. Đi Bạc Liêu, Vũng Tàu, Long Hải và rồi chạy từ Sài Gòn về Huế vào năm ngoái.
Xin giới thiệu sơ qua về tôi, tôi là thợ sửa chữa ô tô và đã hành nghề chính thức từ 1981 đến nay.
Nói về Xăng E5 và thử nghiệm ngay trên con ngựa sắt này:
Tôi đã điều chỉnh chiếc Shark 125cc này chạy được 42km/lít xăng (tôi chạy 92).
Vừa rồi tôi thử một bình xăng E5 và bắt đầu chạy. Tôi chạy từ nhà đến Thị trấn Phú Bài (chừng 15km) thì hai gót chân cảm nhận nóng. Tôi dừng xe và xem thì máy nóng không thể chấp nhận được vì điều đó chứng tỏ động cơ xe sẽ "tổn thọ", độ bền sẽ không bảo đảm. Quá trình chạy thì xe không bốc và tay ga không đồng bộ cùng vòng tua động cơ.
Tôi chấp nhận chạy với tình trạng đó chờ cho gần hết xăng thì thay bằng xăng 95. Xe chạy khi thay bằng xăng 95 bốc hơn, máy không nóng và tay ga nhạy hơn.
Đừng nghĩ đến lợi hại kinh tế vì xăng E5 rẻ hơn xăng 95 vì xăng E5 hao nhanh hơn xăng 95 trên cùng một cung đường và ngoài ra còn tác động "hại tuổi thọ" của động cơ.
"MUA VUI CŨNG ĐƯỢC MỘT VÀI TRỐNG CANH"
Tôi nói vậy và quý vị nghe cho vui thôi. Chứ thật ra tôi chỉ nói là tôi chạy E5 hay 95 là từ tôi nhìn trên bảng hiệu ở cây xăng.
Ghi "Xăng 95" mà ở bồn chứa là E5 hay E105 cũng chẳng ai dám bảo đảm bởi vì cái đám Thanh tra thanh trẻ cũng không dám kiểm tra và công bố thật đâu. Nói xớ rớ là tụi Tư bản đỏ nó sai chính quyền bắt nhốt ngay, không nhốt thì tụi nó đì cho xịt cứt.
Cảnh báo là Ethanol rất dễ bốc hơi và bắt lửa. Cho nên các loại động cơ có hệ thống hòa khí hở không nên dùng.
Mua 1 lít E5 thì rẻ hơn 1 lít 95, nhưng lại chạy được đoạn đường ngắn hơn và động cơ làm việc "mệt mỏi" hơn.
11002
08-01-2018, 07:58 PM
1. Mạng xã hội luôn có nhiều luồng ý kiến, việc trích dẫn 1 ý kiến trong mạng xã hội chẳng mang tính đại diện hay đặc trung nào hết.
2. SYM Shark 125 có tỷ số nén 10.4:1, nên được khuyên dùng A95 (RON95)
Khuyên dùng xăng E5 cho các độ cơ có tỷ số nén thấp, nên việc SYM Shark 125 đổ E5 chạy nóng máy là chuyện tất nhiên.
3. Cồn Etanol sôi ở 78.4 độ C, xăng là hổn hợp nên sôi ở 35-200 độ C, trong nhiệt độ bình thường xăng (nhẹ) bay hơi nhanh hơn cồn nên dể bắt lữa hơn cồn.
Nguồn tham khảo:
https://vi.wikipedia.org/wiki/X%C4%83ng
https://vi.wikipedia.org/wiki/Etanol
Như đã nói ở trên, tôi vẫn chọn A95, không chọn E5
11002
08-01-2018, 09:39 PM
Các bác mà chỉ đổ A95, chênh giá sẽ tăng lên 5k để mọi người nản (Nếu em là ông Bộ) :D
Từ kinh nghiệm của bác Toại thì em đoán dùng E5 lâu dài vẫn bị tình trạng như khi ko chạy vì căn bản hóa chất đó vẫn giống nhau thôi.
Cái khó hiểu là vì sao họ phải sx E5 rồi bắt người ta mua?
- Etanol có tính oxy hóa cao hơn xăng, nên sẽ ăn mòn thiết bị nhiều hơn xăng => dùng E5 lâu sẽ hao mòn thiết bị nhiều hơn A95
- Hổn hợp Etanol (0.789) và xăng (0.70-0.75) khi không khuấy lắc (chạy xe), thời gian lâu sẽ tách thành lớp etanol (nặng hơn) chìm ở phía dưới và xăng nổi phía trên => oxy hóa thiết bị nhanh hơn khi có khuấy lắc.
hungnguyen.photo
10-01-2018, 05:39 PM
Em dùng E5 chắc cũng vài năm cho cả xe số và xe tay ga,
Nhìn chung nếu biết chăm con xe như bình thường thì Ẹ chạy vẫn bốc và không có biểu hiện gì là hư máy so với 2 loại xăng còn lại
natasa9x
10-01-2018, 07:33 PM
Chỗ em mấy chục nay xăng nào cũng 5%E mà có thấy sao đâu, dân tình chả ai nói gì cả. Sao các bác kêu quá vậy !?
Accord 2000
10-01-2018, 10:13 PM
Báo có đăng 1 bài chia sẽ về kỹ thuật, mình ko biết đúng sai, xem tham khảo
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/nhung-dieu-can-biet-ve-xang-e5-20180110070730067.htm
Bác Toại có nói về việc ăn mòn, giống trên bài báo kia có nói. Những xe sau này, họ sẽ thay thế linh kiện chịu được sự ăn mòn đó. Với lại xăng E5 dễ hấp thu hơi nước vào xăng, cho nên xe ít chạy thì ko nên sài.
Còn việc các bác so sánh với Tây Tàu gì đó thì ko sài ở VN được. Ở VN thì tiêu chuẩn nó nằm ở lòng tốt của người bán, chứ ko phải do tiêu chí kỹ thuật. Nhớ cái dạo xe cháy mà hãi hùng, đùng cái nó chấm dứt, chứ ko thì khối thằng vào tù vì pha chế xăng.
nglesangtc
11-01-2018, 02:39 PM
Còn việc các bác so sánh với Tây Tàu gì đó thì ko sài ở VN được. Ở VN thì tiêu chuẩn nó nằm ở lòng tốt của người bán, chứ ko phải do tiêu chí kỹ thuật. Nhớ cái dạo xe cháy mà hãi hùng, đùng cái nó chấm dứt, chứ ko thì khối thằng vào tù vì pha chế xăng.
Em like câu này của bác ghê, nó hoàn toàn chí lý, nghe mà cứ như chân lý ah
thêm cái bài báo gần nhất chứng minh nè : Phát hiện hàng chục ngàn lit xăng pha dung môi
https://thanhnien.vn/thoi-su/phat-hien-hang-chuc-ngan-lit-xang-pha-dung-moi-solmix-922687.html
Redpcshop
21-01-2018, 03:50 PM
Năm mới 2018, chỉ có xăng 95 tiêu chuẩn Euro 4 và E5 tiêu chuẩn Euro 2???
Có bác nào sài E5 ủng hộ cho nhà máy Dung Quốc ko? Dự đoán là CP sẽ tăng giá A95 để dân dễ chọn lựa hơn, nếu E5 bán ko được.
Dự đoán như thần.
Em vẫn đổ 95 cho an tâm.
tuanhpcity
21-01-2018, 10:27 PM
m đã đổ e5 cho con wave của m, đi ổn.
nglesangtc
22-01-2018, 11:08 AM
đúng là báo chí định hướng, mấy hôm trước em coi Tuổi trẻ và mấy báo khác có bài báo, hàng chục xe máy hư pontu ( bông tu ) phải thay. Giờ tìm lại thì mấy bài báo đã mất tích một cách bí ẩn. hahaha, potay luôn. Không biết hôm đó báo giấy có đăng không nữa.
Accord 2000
25-05-2018, 02:23 AM
http://dantri.com.vn/su-kien/thue-moi-truong-xang-dau-can-phai-tu-10000-20000-dong-lit-2018052319112592.htm
Bộ tài chánh thiệt là tài, sắp giúp cho ngân sách tăng thu đáng kể.
Em thấy tăng thuế là đúng chủ trương của đảng, hợp lòng dân. Ai đi gần nên dùng xe đạp, xe bus...chứ xe máy, xe hơi nhiều quá rồi, ko còn đường để chạy nửa.
Dân ko hiểu cứ chửi chánh phủ này nọ. Có người kiến nghị 1 lit xăng 50k, chẵn khỏi thối cho mệt.
Powered by vBulletin® Version 4.2.2 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.