PDA

View Full Version : Cẩn thận khi mua hàng trực tuyến tại Cdiscount.vn (BigC)



1406's
04-06-2014, 12:18 PM
Qua thông tin trên Vnphoto mình có mua 1 máy ảnh Fujifilm ~23 triệu tại website Cdiscount.vn thuộc BigC.Sau khi kiểm tra thông tin về hình thức thanh toán và thời gian giao hàng qua bộ phận chăm sóc khách hàng, mình đã tiến hành thanh toán online bằng Master card. Vào sáng 27.05.2014. Mã đơn hàng : 100016684
Sau đó đã liên lạc lại với Cdiscount để xác nhận đơn hàng và hẹn giao hàng trong vòng 2-6 ngày.Đến ngày 2.6 mình ko thấy hồi âm j nên gọi lên Cdiscount và được báo là vui lòng chờ thêm 2-3 ngày nữa sẽ cố gắng giao hàng. Đến chiều cùng ngày thì mình nhận được email thông báo đơn hàng sẽ giao trễ từ 5-7 ngày so với dự tính, với lý do là sự cố ngoài tầm kiểm soát của Cdiscount..??!?!
Mình bực qua gọi dt lên hotline để phàn nàn thì ko có tín hiệu được cho đến trưa ngày 3.6 thì mới liên lạc lại được.Và được Cdiscount báo là do gặp vấn đề với nhà cung cấp sản phẩm nên chưa thể giao hàng được..?.?.??.Và mình ko đồng ý.Yêu cầu hạn chót là ngày 5.6 nếu ko giao hàng phải hoàn tiền lại cho mình.
Cdiscount rao bán sản phẩm,nhận tiền của khách hàng. Bây giờ ko giao hàng được với lý do chưa có hàng.!!?!! Một lý do rất khó chấp nhận
Mình được biết qua FB của Cdiscount thì rất nhiều trường hợp như mình.Thanh toán xong hết cả tháng vẫn chưa nhận được hàng như sản phẩm nhà bếp,laptop,sữa bột em bé….
https://www.facebook.com/CdiscountVietnam?fref=ts

Và hôm nay ngày 4.6 mình liên lạc lại để hỏi cách giải quyết đơn hàng của mình thế nào thì lại nhận được cái hẹn qua tuần sau nữa là tổng cộng 3 tuần.Mình hỏi có chắc chắn trong tuần sau có không thì lại ậm ừ ko dám xác nhận. Nên mình không chấp nhận với lý do hẹn nhiều lần,ko có uy tín,ko có gì để chắc chắn.Và yêu cầu hủy đơn hàng và được báo là sẽ chuyền tiền lại trong vòng từ 7-10 ngày.

Mình chia sẻ ít thông tin lân đầu giao dịch với Cdiscount.vn của BigC và chắc cũng là lần cuối cùng.Mọi người nên cẩn thận trước khi mua hàng ở website này kẻo tiền mất tật mang.

Đây là 1 trong số những khách hàng đang gặp rắc rối khi mua hàng tại Cdiscount.Mình lấy thông tin trên FB của Cdiscount
http://www.uphinhnhanh.com/images/18256Cdiscount.jpg

Mình sẽ tiếp tục update thông tin về vụ này cho mọi người.

11002
04-06-2014, 02:00 PM
Làm sao biết Cdiscount.vn thuộc BigC?
Sao bác không lên thẳng địa chỉ liên lạc để làm việc hoặc mail cho BigC để than phiền?

neo4is
04-06-2014, 02:11 PM
Đây bạn @11002

http://laodong.com.vn/kinh-doanh/big-c-trien-khai-thuong-mai-dien-tu-cdiscount-194970.bld

Có thể là cdiscount.vn giao hàng chậm nên gây hoang mang cho người mua hoặc cũng có thể cdiscount ko liên kết đc với nhà cung cấp sản phẩm để có giá tốt nên ko có hàng giao luôn --> hẹn lại với KH. Dù sao cũng vài chục triệu, nên bác @1406's lo lắng là đúng rồi.

1406's
04-06-2014, 02:58 PM
Làm sao biết Cdiscount.vn thuộc BigC?
Sao bác không lên thẳng địa chỉ liên lạc để làm việc hoặc mail cho BigC để than phiền?

Trước khi mua hàng em thấy logo nhưng cũng chưa tin tưởng và search thông tin trên mạng
http://phunuonline.com.vn/tieu-dung/khuyen-mai-mua-sam/big-c-trien-khai-trang-thuong-mai-dien-tu-cdiscount-viet-nam/a117964.html

1406's
04-06-2014, 03:00 PM
trên FB mới đây có rất nhiều khách hàng phản ánh cùng tình trạng như mình. (trước khi mình mua thì ko thấy ai phản ánh)
và đây là cách bộ phận chăm sóc khách hàng của Cdiscount trả lời
http://www.uphinhnhanh.com/images/286322014_06_04_144155.jpg
http://www.uphinhnhanh.com/images/966102014_06_04_144104.jpg

Tờ..Âm..
04-06-2014, 03:18 PM
Thấy anh Nikonian luôn nói về hệ thống mua bán online tại Mỹ như mơ, vô đây thì thôi rồi luôn, quá nản, có mua em cũng mua mấy anh trên này bán cho chắc ăn.....

11002
04-06-2014, 06:51 PM
Đây bạn @11002

http://laodong.com.vn/kinh-doanh/big-c-trien-khai-thuong-mai-dien-tu-cdiscount-194970.bld

Có thể là cdiscount.vn giao hàng chậm nên gây hoang mang cho người mua hoặc cũng có thể cdiscount ko liên kết đc với nhà cung cấp sản phẩm để có giá tốt nên ko có hàng giao luôn --> hẹn lại với KH. Dù sao cũng vài chục triệu, nên bác @1406's lo lắng là đúng rồi.


Trước khi mua hàng em thấy logo nhưng cũng chưa tin tưởng và search thông tin trên mạng
http://phunuonline.com.vn/tieu-dung/khuyen-mai-mua-sam/big-c-trien-khai-trang-thuong-mai-dien-tu-cdiscount-viet-nam/a117964.html

Như vậy là BigC cũng bị mang tiếng lây rồi.
Nhà em gần BigC, nhưng nói thật, em chả khoái BigC vì hiện nay cung cách phục vụ khách hàng chưa thuận tiện như ngày xưa.

Nikonian2006
05-06-2014, 06:55 AM
Mình không có ý kiến gì nhiều trong vụ bạn chủ topic nói đâu, mình cho rằng có nhiều cửa hàng ở VN bất chấp là mới hay cũ chưa biết phục vụ khác hàng bởi vì môi trường xung quanh chưa cho họ thấy được sự quan trọng của khách hàng với sự tồn tại của họ.

Mình chỉ có một câu nhỏ thôi với các bạn nào trong forum mà có cửa hàng online bán hàng, trong bài viết trên của cửa hàng có câu không cần người mua cụ thể là bạn đừng vào mua. Bạn không nên bao giờ nói chuyện với khách hàng như vậy, bất kể họ khó khăn với bạn như thế nào. Trong trường hợp này rõ ràng là ch sai bởi vì đã lấy tiền mà không có hàng rồi cứ trì kéo không giao hàng.

Nếu bạn gặp một khách hàng quá khó, bạn chỉ đơn giản nói xin lỗi bạn không đáp ứng được chứ không bao giờ bạn đi gây với khách hàng hoặc bạn đuổi khách hàng bằng lời lẽ của bạn. Trong bất cứ tình huống nào, bạn phải lịch sự nhất là nói chuyện trên public với khách hàng mà người khác có thể đang muốn vào mua thấy được.

Những điều mình nói trên là mình học từ Amazon và Keh, bạn không tin cứ thử vào mua vào nói chuyện với nhân viên của họ thử.

kevinle4230
05-06-2014, 11:15 AM
Phục vụ kỳ vậy? Phục vụ kiểu này của công ty lớn ở Mỹ là sẽ lên báo ngay. Các bạn hãy là người tiêu dùng thông minh và tẩy chay những cửa hàng như vậy.

newbie00
05-06-2014, 11:39 AM
Thấy giá bên này nhiều thứ cũng tốt thật mà nghe bác 1406 và nhìn cái trả lời của Customer service thì ko đỡ được.
Hy vọng bên CDiscount giải quyết cho thỏa đáng, 23tr mà làm xấu đi cả 1 cái thương hiệu mà Big C đứng đằng sau thì quá tệ.
Thời buổi bây giờ tiếng tốt đồn nhanh, tiếng xấu đồn còn nhanh hơn.

hensynki
06-06-2014, 02:35 AM
ôm mớ tiền đặt hàng của khách mà đi gửi ngân hàng thì cũng kiếm đc lắm :) dù là lãi suất qua đêm cũng đủ ăn đậm rùi, hehe

1406's
07-06-2014, 09:03 AM
ôm mớ tiền đặt hàng của khách mà đi gửi ngân hàng thì cũng kiếm đc lắm :) dù là lãi suất qua đêm cũng đủ ăn đậm rùi, hehe

chắc muốn nổi tiếng nhanh đây mà

kevinle4230
08-06-2014, 12:00 PM
Àh, quên nữa, những công ty bán hàng online ở Mỹ bây giờ chỉ lấy tiền trong thẻ ra sau khi ship món hàng.

newbie00
08-06-2014, 10:10 PM
Àh, quên nữa, những công ty bán hàng online ở Mỹ bây giờ chỉ lấy tiền trong thẻ ra sau khi ship món hàng.

Cũng tùy policy à bác, em mua bhphotovideo, họ trừ tiền ngay khi đặt order mà món em mua lại backorderer, em có email hỏi sao chưa ship hàng mà đã trừ tiền rồi thì họ bảo thẻ em international nên trừ ngay :D Cùng thẻ đó em mua Adorama thì chỉ trừ khi ship thôi :D

saycheese1985
18-06-2014, 07:56 PM
E thích mua hàng trên adorama nhất, nhanh gọn,chỉ charge thẻ SAU KHI hàng shipped, cực kỳ uy tín. Làm ăn phải vậy mới mong lâu dài chứ, kiểu ăn xối ở thì như VN thì...

nglesangtc
29-10-2015, 04:22 PM
haiz, dang thấy cái máy cưa đĩa 185mm trên đó sale off giá quá tốt, tính mua mà đọc được cái topic này cái thôi rồi luôn, ko biết sau 1 năm thì có gì thay đổi chưa nữa, có bác nào mua hàng gần đây không, cho em xin ý kiến với

learningtocode
22-11-2015, 10:08 PM
haiz, dang thấy cái máy cưa đĩa 185mm trên đó sale off giá quá tốt, tính mua mà đọc được cái topic này cái thôi rồi luôn, ko biết sau 1 năm thì có gì thay đổi chưa nữa, có bác nào mua hàng gần đây không, cho em xin ý kiến với

Bữa em mới mua cái máy hút bụi ở cdiscount, cũng được. Mua online ở VN thì nếu nó có lựa chọn là thanh toán khi nhận hàng thì em dùng cái đó. Lazada, cdiscount đều có. Vì khi đó bảo đảm mình vẫn còn giữ tiền cho đến khi nhận được hàng, thì rắc rối nó sẽ ít hơn.

Mr.Q
23-11-2015, 10:36 PM
Bữa em mới mua cái máy hút bụi ở cdiscount, cũng được. Mua online ở VN thì nếu nó có lựa chọn là thanh toán khi nhận hàng thì em dùng cái đó. Lazada, cdiscount đều có. Vì khi đó bảo đảm mình vẫn còn giữ tiền cho đến khi nhận được hàng, thì rắc rối nó sẽ ít hơn.

Bây h họ còn cho kiểm tra hàng trước khi trả tiền, một số mặt hàng đc áp dụng 30 ngày đổi trả nữa. online bây h tiến bộ rồi các bác.