PDA

View Full Version : Xin giúp đỡ về túi đựng máy mang theo xe đạp



pterpm
03-04-2014, 12:57 AM
Xin các bác cho em hỏi chút, nếu đạp xe mang theo túi đựng máy (DSLR) , chấn động do va chạm khi đạp xe có ảnh hưởng và hư máy ( hay lens) không các bác, em thấy có bác trong hội xe đạp đem theo DSLR ,nên em hỏi thăm. Nếu mang theo xe, thì túi đựng nào là hợp lý nhất ( không phải mang theo mình như Slingshot )

Xin các bác giúp đỡ giùm

Cám ơn nhiều

Nikonian2006
03-04-2014, 05:52 AM
Để em giúp anh cái này. Với túi lowepro nó có nhiều pad bên trong lắm nếu anh chấn động vừa phải không bị ảnh hưởng gì đâu. Ngoài ra khi anh đeo ở phía sau lưng dây đeo phải có khả năng thoát hơi nhanh cho nên em đề nghị anh cái bên dưới. Anh hãy check giá một vòng ở Mỹ nhe cái dưới là giá chưa sale, em xem Amazon bán giá 126. Nếu anh còn gì thắc mắc nữa thì anh hỏi. Không phải chỉ lowepro nếu anh ra được tiệm xem thì không cần hiệu nào, anh chỉ cần xem hai cái cho em, padd đủ mọi phía và dây đeo phải thoát mồ hôi nhanh là được.

http://www.bhphotovideo.com/c/product/768091-REG/Lowepro_LP36353_PAM_Photo_Sport_200_AW.html

apham
03-04-2014, 10:54 AM
Xin các bác cho em hỏi chút, nếu đạp xe mang theo túi đựng máy (DSLR) , chấn động do va chạm khi đạp xe có ảnh hưởng và hư máy ( hay lens) không các bác, em thấy có bác trong hội xe đạp đem theo DSLR ,nên em hỏi thăm. Nếu mang theo xe, thì túi đựng nào là hợp lý nhất ( không phải mang theo mình như Slingshot )

Xin các bác giúp đỡ giùm

Cám ơn nhiều

Bác kiếm cái túi treo trước ghi đông xe là hợp lý nhất, không phải đeo sau lưng rất mệt và thấm mồ hôi.

Bác ở nước ngoài thì tha hồ chon lựa, còn ae ở đây mua cái túi 250,000đ này là đạp chụp ngon
http://shopphuongnguyen.com/xe_dap/tui_xe_dap

pterpm
03-04-2014, 08:45 PM
Để em giúp anh cái này. Với túi lowepro nó có nhiều pad bên trong lắm nếu anh chấn động vừa phải không bị ảnh hưởng gì đâu. Ngoài ra khi anh đeo ở phía sau lưng dây đeo phải có khả năng thoát hơi nhanh cho nên em đề nghị anh cái bên dưới. Anh hãy check giá một vòng ở Mỹ nhe cái dưới là giá chưa sale, em xem Amazon bán giá 126. Nếu anh còn gì thắc mắc nữa thì anh hỏi. Không phải chỉ lowepro nếu anh ra được tiệm xem thì không cần hiệu nào, anh chỉ cần xem hai cái cho em, padd đủ mọi phía và dây đeo phải thoát mồ hôi nhanh là được.

http://www.bhphotovideo.com/c/product/768091-REG/Lowepro_LP36353_PAM_Photo_Sport_200_AW.html


Bác kiếm cái túi treo trước ghi đông xe là hợp lý nhất, không phải đeo sau lưng rất mệt và thấm mồ hôi.

Bác ở nước ngoài thì tha hồ chon lựa, còn ae ở đây mua cái túi 250,000đ này là đạp chụp ngon
http://shopphuongnguyen.com/xe_dap/tui_xe_dap


Cám ơn hai bác đã chỉ dẫn cho em.

solo_vivu
16-06-2014, 08:36 PM
Bác vô đây tham khảo nè http://www.vnphoto.net/forums/showthread.php?t=183835

HP430
17-06-2014, 10:59 AM
Gởi bác pterpm: mình xin chia sẻ kinh nghiệm vụ túi đựng máy ảnh lúc đạp xe như sau. Trước đây mình cũng nhức đầu vụ túi này vì nó phải đáp ứng được nhu cầu:
* Lấy máy ảnh nhanh,
* Không phải mang vác lúc đạp xe cự ly xa
* Và quan trọng nó phải trước tầm mắt mình, an toàn, dễ quan sát và hạn chế tối đa vụ trộm cướp.
* Gắn chặt vào xe lúc đạp on road / off road nhưng lúc vào quán xá thì tháo cũng nhanh chóng, không quá mất thời gian.

Cuối cùng, mình thực hiện 2 cách tùy theo mục đích chuyến đi và cần mang máy nặng hay nhẹ.

01. Dùng túi tam giác loại bỏ vừa máy grip liền (mình dùng D2H... + lens télé - trọng lượng bộ máy hơn 2kg):
(mình có sẵn túi Benro Z20 nên chế pát theo form của đáy túi này)
a. 2 quai túi thì quấn vào guidon
b. Phần đỡ bên dưới: mình tự chế 1 cái pát dầy hình chữ T và to chịu được đáy túi - 1 đầu pát được gắn vào đầu dưới cây phuộc loại nhún được

Cách làm:
- Nếu bác xài phuộc nhún sẽ thấy đầu dưới của cây phuộc nhún là 1 đầu sắt tròn rỗng.
- Bác mua 1 cái mà chỗ bán xe đạp gọi là "bông phuộc => bác đóng ngược cái "bông cổ" này vào lỗ bên dưới => đầu pát sắt tự chế sẽ được gắn vào bên dưới phuộc và siết ốc chặt vào cái bông cổ này.
Thấy bên phuongnguyen bán giá 20K/cái): bác kiếm từ khóa "bông phuộc" trong mục "phụ tùng"

- Còn đầu kia của pát bác muốn chế hình dạng thế nào cũng được miễn sao đỡ được túi.
- Với cách làm này thì khi nhún => túi vẫn cố định so với guidon và hầu như không ảnh hưởng gì đến bộ máy.

Về sau mình mua 1 chiếc xe đạp dùng rigid fork thì gắn cái porte-bagage trước và chỉ việc đặt túi lên bagage, quai vẫn quấn guidon.

02. Khi mình đi ít và mang D-SLR gọn nhẹ hơn thì
- Mình vẫn để pát đó, mua túi guidon Fastrider (hình như giá từ 200K-250K tùy nơi bán): Túi này lòng bên trong chỉ là nhựa cứng, không có chống sốc.
- Với máy D90 và 1 lens nhỏ như 50mm hoặc 16-85, mình bỏ kit này vào cái túi MountainSmith Zoom size M.
- Xong lúc đạp thì nhét cả cái túi Zoom này vào trong Fast Rider (# Fast rider chỉ dùng như 1 cái giỏ / cái holder thôi).
- Khi có nhu cầu dừng và rời xe để chụp ta chỉ việc lấy cái túi Zoom đi, cái Fast Rider vẫn để ngoài xe đó => chẳng có gì để lục lọi bên cũng yên tâm và cũng ít khi bị "chọc ngoái hoặc mất cắp"

Hy vọng kinh nghiệm này sẽ giúp bác có cách mang máy D-SLR phù hợp với từng chuyến đi.

Thân chào,
HP430

pterpm
17-06-2014, 11:23 AM
Gởi bác pterpm: mình xin chia sẻ kinh nghiệm vụ túi đựng máy ảnh lúc đạp xe như sau. Trước đây mình cũng nhức đầu vụ túi này vì nó phải đáp ứng được nhu cầu:
* Lấy máy ảnh nhanh,
* Không phải mang vác lúc đạp xe cự ly xa
* Và quan trọng nó phải trước tầm mắt mình, an toàn, dễ quan sát và hạn chế tối đa vụ trộm cướp.
* Gắn chặt vào xe lúc đạp on road / off road nhưng lúc vào quán xá thì tháo cũng nhanh chóng, không quá mất thời gian.

Cuối cùng, mình thực hiện 2 cách tùy theo mục đích chuyến đi và cần mang máy nặng hay nhẹ.

01. Dùng túi tam giác loại bỏ vừa máy grip liền (mình dùng D2H... + lens télé - trọng lượng bộ máy hơn 2kg):
(mình có sẵn túi Benro Z20 nên chế pát theo form của đáy túi này)
a. 2 quai túi thì quấn vào guidon
b. Phần đỡ bên dưới: mình tự chế 1 cái pát dầy hình chữ T và to chịu được đáy túi - 1 đầu pát được gắn vào đầu dưới cây phuộc loại nhún được

Cách làm:
- Nếu bác xài phuộc nhún sẽ thấy đầu dưới của cây phuộc nhún là 1 đầu sắt tròn rỗng.
- Bác mua 1 cái mà chỗ bán xe đạp gọi là "bông phuộc => bác đóng ngược cái "bông cổ" này vào lỗ bên dưới => đầu pát sắt tự chế sẽ được gắn vào bên dưới phuộc và siết ốc chặt vào cái bông cổ này.
Thấy bên phuongnguyen bán giá 20K/cái): bác kiếm từ khóa "bông phuộc" trong mục "phụ tùng"

- Còn đầu kia của pát bác muốn chế hình dạng thế nào cũng được miễn sao đỡ được túi.
- Với cách làm này thì khi nhún => túi vẫn cố định so với guidon và hầu như không ảnh hưởng gì đến bộ máy.

Về sau mình mua 1 chiếc xe đạp dùng rigid fork thì gắn cái porte-bagage trước và chỉ việc đặt túi lên bagage, quai vẫn quấn guidon.

02. Khi mình đi ít và mang D-SLR gọn nhẹ hơn thì
- Mình vẫn để pát đó, mua túi guidon Fastrider (hình như giá từ 200K-250K tùy nơi bán): Túi này lòng bên trong chỉ là nhựa cứng, không có chống sốc.
- Với máy D90 và 1 lens nhỏ như 50mm hoặc 16-85, mình bỏ kit này vào cái túi MountainSmith Zoom size M.
- Xong lúc đạp thì nhét cả cái túi Zoom này vào trong Fast Rider (# Fast rider chỉ dùng như 1 cái giỏ / cái holder thôi).
- Khi có nhu cầu dừng và rời xe để chụp ta chỉ việc lấy cái túi Zoom đi, cái Fast Rider vẫn để ngoài xe đó => chẳng có gì để lục lọi bên cũng yên tâm và cũng ít khi bị "chọc ngoái hoặc mất cắp"

Hy vọng kinh nghiệm này sẽ giúp bác có cách mang máy D-SLR phù hợp với từng chuyến đi.

Thân chào,
HP430

Cám ơn bác rất nhiều vì đã chỉ dẫn chi tiết và chia sẽ kinh nghiệm. Em đã mua được cái túi này http://www.amazon.com/Ibera-Clip-On-Quick-Release-Bicycle-Handlebar/dp/B0097DUIOE/ref=cm_cr_pr_product_top , có điều là không thbiết có an toàn cho máy hay không,

Hình ảnh thực tế đây bác

https://farm6.staticflickr.com/5472/14142696530_4a28154f1f_c.jpg (https://flic.kr/p/nxK1Xm)

https://farm3.staticflickr.com/2839/13666736854_e0fdbc5476_c.jpg (https://flic.kr/p/mPFAJ3)

https://farm4.staticflickr.com/3769/13666746324_432773b17c_c.jpg (https://flic.kr/p/mPFDxj)
Khi mở ra có thể bỏ gọn máy FF vô với wide angle lens vô trong một ngăn, bên kia có thể bỏ thêm một lens hay bỏ bộ filers nếu chụp phong cảnh, trên cùng khi đóng lại có thể bỏ bản đồ bằng cách slide nó vô một cái ngăn bằng plastic trong xuốt,

Tóm lại em xin chia sẻ kinh nghiệm khi có túi này, vì zipper ngay ở đằng trước mặt mình lúc láii xe, rất tiện lợi , khi thấy cảnh đẹp , chỉ việc dừng xe lại, mở zipper là lấy máy ra ngay được , điểm cộng

Điểm trừ là cái bracket nhỏ quá nếu xử dụng ghi đông tay lái lớn, như em đang xử dụng, phải chế thêm ốc nữa mới được,

Điểm cộng, có thể nhanh chóng gỡ bỏ túi bằng một cái chốt , có thêm quai xách có thể đeo ngang hông được

Điểm trừ, khi lái xe qua các đoạn đường xấu, nguyên cái túi lắc lên , lắc xuống khá mạnh, mà bracket thì làm bằng nhựa, không biết giữ được bao lâu và không biết có ảnh hưởng tới máy hay không.

Nói tóm lại, tiện nhất là bây giờ em đổi qua dùng máy Micro 4/3 nhỏ gọn, an toàn, trọng lượng nhẹ khá nhiều so với xử dụng D-SLR , với chup ảnh phong cảnh, như vậy đối với em là tương đối, chỉ khi nào thấy muốn hình ảnh tốt hơn mới đem theo D-SLR


Một lần nữa, cám ơn bác đã nhiệt tình giúp đỡ

Thân

HP430
17-06-2014, 11:55 AM
Whoah, bác pterpm có túi chuyên dụng cho xe đạp vậy quá tuyệt rồi.

Theo thiết kế để chịu lực thì cái bracket nhựa đó vẫn tốt, chỉ có điều là mình cảm giác không yên tâm 1 chút khi nó rung lắc theo chiều dọc lúc đường xấu phải nhún mạnh khi mà mình mang theo máy móc + phụ kiện khác.

Nhưng mà thường đạp xe đi chụp ảnh thì mình cũng không đạp quá nhanh nên nếu đường xốc thì cũng không lắc mạnh, nhún mạnh như kiểu mình đạp đi offroad thật sự. Vậy nên chắc cũng không có vấn đề gì bác nhỉ.

Xe bác dùng phuộc nhún: chỗ gắn pát tự chế là điểm giữa 2 vai phuộc, nằm chìm bên trong. Trước đây khi mình gắn pát này thì lúc cần đạp nhanh, nhún mạnh, xốc mạnh thì cái túi cũng không quá rung lắc.

Cho đến thời điểm hiện tại mình lại thích dùng máy nhỏ Fuji X10 lúc đạp lang thang , chỉ khi nào chủ ý chụp mới mang máy to. (ví dụ năm ngoái chụp đua xe địa hình góp đá xây Trường Sa ở công viên đền Hùng hay chụp giải đua xe truyền thống lần 1 của Tp HCM....)

Hiện mình mới có 2 post nên chưa được phép share link hình.
Khi nào có dịp sẽ share hình với bác và các ACE trên diễn đàn.

Thân chào,
HP430.

namnguyen1387
29-10-2014, 01:08 PM
https://scontent-b-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/10375980_10202343130294720_410174194251741913_n.jp g?oh=e1c10b40be23503be080b2a63c44c15e&oe=54B2D370

em thì lấy cái túi da tự may, quấn 1 vòng quanh sườn, xong :D

apham
29-10-2014, 03:35 PM
Đồ của bác namnguyen1387 để như vậy đi sẽ bị lắc, bác đạp ít thì không sao chứ thử đạp trên 100km sẽ thấy nó khó chịu lắm.

namnguyen1387
29-10-2014, 03:47 PM
Đồ của bác namnguyen1387 để như vậy đi sẽ bị lắc, bác đạp ít thì không sao chứ thử đạp trên 100km sẽ thấy nó khó chịu lắm.

bị lắc là lắc xe à anh ? hiện em để vậy thì thấy ko bị cạ chân, máy em cũng nhẹ ( nex7 ) nên hiện em chưa thấy có cảm giác gì .

còn cái túi màu xanh em đựng tablet và ít đồ linh tinh

MDang_NgKim
29-10-2014, 10:27 PM
Nếu gắn túi sườn xe thì hay nhất là gắn dạng frame bag kín đáo, gọn gàng và tận dụng được nhiều diện tích hơn... Đo kích thước phần tam giác sườn xe rồi may bằng vải chống thấm là ổn.