PDA

View Full Version : Chuyện cái MBH và ngày 15.09



trantin84
15-09-2007, 09:25 AM
[Sài Gòn 15.09.2007]

@7:20AM Nguyễn Tri Phương - 3 Tháng 2
http://farm2.static.flickr.com/1243/1383233807_f0c4e8507d_o.jpg

hiếm hoi mới tìm thấy một chiếc MBH giữa những cài mũ ... vải.
http://farm2.static.flickr.com/1067/1384132200_2384b3f7df_o.jpg

@7:35 Nguyễn Thị Minh Khai - Cách Mạng Tháng 8
http://farm2.static.flickr.com/1400/1384132758_7d97ea0ad8_o.jpg

http://farm2.static.flickr.com/1248/1383235061_80dc6b053e_o.jpg

CSGT vẫn làm nhiệm vu, nhưng cũng chẳng quan tâm tới cái MBH
http://farm2.static.flickr.com/1182/1383234255_a3228043ea_o.jpg

Ý thức giao thông của mọi người dễ dàng bộc lộ khi ... không có CSGT
http://farm2.static.flickr.com/1006/1384131644_762f3998c8_o.jpg

Và dòng xe vẫn tiến lên, bỏ lại những chiếc MBH đằng sau với ngày 15.09
http://farm2.static.flickr.com/1307/1383234769_4f5ef0f442_o.jpg
:thua:
Nghĩ lại thật buồn, đã bao nhiêu quy định pháp luật VN đầu voi đuôi chuột, kèn trống lúc ban hành, rồi lặng lẽ khi thực hiện, và chìm nghỉm. Lại nhớ về chuyện cái gương chiếu hậu của xe gắn máy. Còn những người nghiêm túc chấp hành thì lại trở thành cái thiểu số trong đa số, và còn bị nhìn như người ngoài hành tinh mới rơi xuống vậy (vì đi phi thuyền thì mới xài MBH :gathering ).

Vài dòng chuyện phiếm, cafe cuối tuần. Chúc các bác vui vẻ, hy vọng không làm mất nhiều thời gian của các bác khi ghé sang đây. :canadian:

ngocviendesign
15-09-2007, 09:34 AM
Từ ngày 15-9-2007, người đi mô-tô, xe gắn máy trên các tuyến quốc lộ đều phải đội mũ bảo hiểm; từ ngày 15-12-2007 người đi mô-tô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm.

Bác xem nghị quyết 32 của CP nhá ...Mà sao hình bác chụp xấu thế ? ko có nghiệp vụ báo chí gì cả?

vagabond
15-09-2007, 10:01 AM
bác trantin74 xem lại thế nào nhé.
em cũng biết giống như bác ngocvien vậy.
sáng nay đọc tin của bác mà hết cả hồn. chưa kịp đi mua nón nữa.

Rùa Hay Xỉn
15-09-2007, 10:13 AM
Em thua Bác Trantin84 này luôn, tháng 12 mới bắt bụôc đội trong TP, còn tháng 9 chỉ là QL thôi...

trantin84
15-09-2007, 10:17 AM
Hình như em nhầm chăng? :thua:

cumaxo
15-09-2007, 10:19 AM
HN cũng vậy bác à.cảnh sát người ít làm sao giữ hết cho đc, quan trọng là ý thức của người điều kiển xe

trantin84
15-09-2007, 10:25 AM
Đúng là em nhầm rồi, quê quá :(

Dù sao cũng tập luyện, wait tới đó, chụp lại, người ta cũng không đội gì đâu, mà hình sẽ đẹp hơn :D

CYON
15-09-2007, 11:10 AM
Ý thức của em là đội mũ bảo hiểm khi phóng nhanh trên đường "cao tốc". Đi trong nội thành thì không nhất thiết. Đường không có thì chạy nỗi gì.

Mà thứ được ưu tiên hơn ở nội thành là cái mũi-họng-phổi chứ không phải đầu. Khả năng em "ăn khói", nhất là khói xe buýt, cao hơn hẳn khả năng té. Có lẽ làm thống kê bệnh nhân bị đường hô hấp rồi so với chấn thương sọ não đối với tpHCM và Hanoi thì chưa biết mèo nào ăn mỉu nào. Có khi luật lại đổi thành "ra đường lại phải đeo khẩu trang có than hoạt tính" :lol:

Có cái ảnh minh họa ý thức các bạn vnphoto nhân dịp offline/chai ĐNQT.

http://farm2.static.flickr.com/1045/1384664104_4485fa5cdf.jpg?v=0



quan trọng là ý thức của người điều kiển xe

MarketingMaster
15-09-2007, 11:24 AM
nên phát tờ bướm, trên đó có những mẫu billboard này thì chắc mọi người sẽ có ý thức và sẽ bắt đầu nghĩ về việc đội mũ bào hiểm

http://img.photobucket.com/albums/v13/Sweetie_Vietnam/Ads/helmet-stupid.jpg

http://img.photobucket.com/albums/v13/Sweetie_Vietnam/Ads/helmet-hair.jpg

http://img.photobucket.com/albums/v13/Sweetie_Vietnam/Ads/helmet-cool.jpg

Những nạn nhân này là có thật, shoot thật tại hiện trường, chứ kg phải sản phẩm của photoshop

xichlo
15-09-2007, 11:44 AM
Quảng cáo thật là ấn tượng và không nghi ngờ về tính tuyên truyền của nó. Tuy nhiên XL không hiểu là shoot thật tại hiện trường và không là sản phẩm của PS có liên quan gì với tính tuyên truyền này.

Mặc dù những người trong ảnh là người thật, nhưng theo XL thấy các BB này hoàn toàn setup và sử dụng nhiều đến PS để làm hậu kỳ.

Xin hỏi MM cái BB này được làm cho nước nào vậy, chắc không phải Việt Nam vì viết toàn tiếng Anh nhưng lại dùng các nạn nhận tên VN.



nên phát tờ bướm, trên đó có những mẫu billboard này thì chắc mọi người sẽ có ý thức và sẽ bắt đầu nghĩ về việc đội mũ bào hiểm

http://img.photobucket.com/albums/v13/Sweetie_Vietnam/Ads/helmet-stupid.jpg

http://img.photobucket.com/albums/v13/Sweetie_Vietnam/Ads/helmet-hair.jpg

http://img.photobucket.com/albums/v13/Sweetie_Vietnam/Ads/helmet-cool.jpg

Những nạn nhân này là có thật, shoot thật tại hiện trường, chứ kg phải sản phẩm của photoshop

Calabi-Yau Rock
15-09-2007, 11:56 AM
Ý của bạn MM chắc là những hình chụp trong tờ rơi (?) đều là chụp người thật việc thật chứ không phải là diễn viên set-up, hoặc dùng kỹ thuật PS để tạo cảnh và thêm chi tiết.

fumro
15-09-2007, 12:07 PM
Poster ấn tượng. Strong concept :up:. Tuy nhiên em nghĩ poster cho người Việt thì nên dùng tiếng Việt. Cũng bấy nhiêu chữ đó là là tiếng Việt thì lại hơi rối, nhìn không được thoáng như những những ngôn ngữ khác không dùng dấu.


Mặc dù những người trong ảnh là người thật, nhưng theo XL thấy các BB này hoàn toàn setup và sử dụng nhiều đến PS để làm hậu kỳ.
Em hoàn toàn đồng ý. Những ảnh này setup rõ ràng, nhưng hiệu quả thì không thể phủ nhận.

Em nghĩ nhiều người ngại đội MBH vì những lý do khác hơn là khó chịu, không thoải mái khi điều khiển phương tiện trên đường. Chẳng hạn như gửi xe thì MBH để đâu, đi dâu cũng vác cái nón theo cũng bất tiện mà treo xe thì... dễ bị mượn :D. Còn nhiều việc phải triển khai trước khi áp dụng luật mới này. Quan trọng vẫn là nâng cao ý thức người dân.

MarketingMaster
15-09-2007, 12:27 PM
Sorry là em nói không rõ ràng:
- 3 billboard trên là do cty QC O&M làm cho chiến dịch tuyên truyền đội mũ bảo hiểm tại việtnam. 3 mẫu này mang đi thi quốc tế nên bằng tiếng Anh, còn khi dùng ở VN thì tất cả text được chuyển qua tiếng Việt.
- Những nhận vật trong chiến dịch tuyên truyền này là nhân vận thật ở ngoài đời, và họ đã được chụp hình tại hiện trường, chứ không phải người giả, rồi makeup lên, rồi dùng PS để tăng thêm tính kinh dị. Dĩ nhiên là sau khi chụp thô thì O&M cũng phải tốn hàng giờ để retouch 3 mãu này.

Các bác vào đây (http://sgtt.com.vn/web/tintuc/default.aspx?cat_id=630) để tìm hiểu thêm thông tin về campaign này nhé. Bài này do em viết, và đăng trên SGTT số thứ 6 :) (admin cho em marketing tí, giúp nhà nước mình leverage cái campaign này...thanks :)

tuannm
15-09-2007, 04:42 PM
Em thì không ủng hộ cái quyết định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho lắm :D

Lý do là em luôn luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy. Em chưa bao giờ lo ngại mũ bảo hiểm của mình bị mất cắp, vì chẳng ai thèm lấy. Em cũng không sợ giá mũ tăng lên, vì có ai mua đâu mà giá lên. Nay mấy cái quyết định ra rồi, chắc chẳng còn được như xưa.

duynguyen
15-09-2007, 05:09 PM
từ nay các bác sỹ chuyên chấn thương sọ não thất nghiệp rồi...vì có từ rày CÓ ai bị chấn thương sọ não ĐÂU..
từ nay các bác sỹ khoa nhận dạng cũng thất nghiệp nốt..vì từ nay có ai bị xe tải cán nát đầu nữa đâu...
từ nay các bác xe tải, các tổ lái tha hồ phóng xe bạt mạng VÌ đụng xe thì ĐÂU có bị chấn thương sọ não ĐÂU...
từ nay em đi buôn còi hơi đây...vì ai cũng chụp cái helmet to đùng trên đầu thì có nghe được tiếng còi xin đường ĐÂU

lotomo
15-09-2007, 05:49 PM
từ nay các bác sỹ chuyên chấn thương sọ não thất nghiệp rồi...vì có từ rày CÓ ai bị chấn thương sọ não ĐÂU..
từ nay các bác sỹ khoa nhận dạng cũng thất nghiệp nốt..vì từ nay có ai bị xe tải cán nát đầu nữa đâu...
từ nay các bác xe tải, các tổ lái tha hồ phóng xe bạt mạng VÌ đụng xe thì ĐÂU có bị chấn thương sọ não ĐÂU...
từ nay em đi buôn còi hơi đây...vì ai cũng chụp cái helmet to đùng trên đầu thì có nghe được tiếng còi xin đường ĐÂU

Bác phải vào Việt Đức khoa chấn thương sọ não nhé, hi vọng quan niệm của bác sẽ thay đổi. Bản thân em cũng phải vào viện thăm mẹ đứa bạn bị ngã nhẹ, người không sao nhưng đầu va xuống đất, kết quả mẹ nó ra đi sau 3 ngày bất tỉnh. Bản thân em trước kia đi ra quốc lộ đều đội mũ bảo hiểm loại trùm kín đầu, làm gì đến nỗi không nghe thấy còi, trừ trường hợp tai bác có vấn đề :thua:

11002
15-09-2007, 06:11 PM
Nhìn vấn đề 1 cách tích cực đi các bác.
Có mũ BH thì an toàn hơn tí cho cái đầu, chứ không an toàn tuyệt đối. Do vậy, đừng có ỹ y mà phóng bạt mạng :LOL: (không mũ chạy 60km/g là nghe gió rít ghê người - có mũ chạy 80km/g không thấy gì).
Mũ chỉ giúp an toàn hơn cho riêng vùng đầu, nhưng nặng hơn cho cổ nên cổ sẽ dể tổn thương hơn.
Đừng ỹ y về độ bền chắc cuả mũ BH tại thị trường VN, nó chỉ là nhưạ cứng + lớp móp đặc bên trong, nhưạ có thể vỡ, móp có thể bị đâm thủng - Ngoại trừ bạn có các mũ cao cấp theo tiêu chuẩn cao.
Túm lại: Đội để bảo vệ an toàn hơn cho riêng vùng đâù, đội mũ không phải là tất cả đều an toàn

Calabi-Yau Rock
15-09-2007, 06:19 PM
Cá nhân mình ủng hộ việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, nhưng không phải với cách làm ào ào như thế này, chỉ tổ béo bọn bán mũ dởm!

Có cảm giác giới thông tin báo chí "bơm" vào đầu mọi người ý nghĩ rằng thì là: nếu đội mũ bảo hiểm thì sẽ giảm ngay được tai nạn, sẽ không bị chấn thương sọ não, sẽ...v.v...thậm chí đường phố sẽ thông thoáng hơn!!! Tức mũ bảo hiểm dường như là phương thuốc universal cho v/đ an toàn giao thông.

Thực ra, đội mũ bảo hiểm chỉ là một biện pháp rất nhỏ trong phòng ngừa rủi ro khi đi xe máy thôi. Phi xe nhanh ngã đập đầu có mũ vẫn chết!!!

Các bác cứ hình dung não mình trong hộp sọ nó như đậu phụ đựng trong một cái hộp gỗ ấy, rồi các bác đem đập cái hộp ấy xuống đất (hay vào tường) với vận tốc 50-60km/h, rồi mở ra xem cái đống đậu phụ bên trong đó nó thành cái bãi gì.... Vậy cho nên nhiều đồng chí khi cắm xuống đất bên ngoài vẫn lành nguyên nhưng bên trong thì thành cháo hết cả, chả có mũ nào lại được.

Theo quan điểm an toàn giao thông, vấn đề đầu tiên là phải biết vận hành xe đúng cách, biết ngã xe đúng cách, biết xử lý tình huống ngon lành (Mà những cái này nhà mình chả có trường lớp nào dạy bảo cả, chán thế...), sau đó mới đến bộ đồ bảo hiểm khi đi xe trong đó mũ là một thành phần.

hyoree
15-09-2007, 06:42 PM
e ko có ý kiến gì, but điều làm e thấy khó chịu nhất chính là mấy cái pano trên lại nằm ngay trong trung tâm thành phố. Thay vì để những cái gì đẹp để tuyên truyền cho du khách về vẻ đẹp thành phố thì lại đi để những bức pano này. Khiến người khách có cái nhìn không đẹp về 1 TP mất an toàn giao thông và nguy hiểm như vậy. Trong khi ko tìm cách kéo khách du lịch về VN thì lại đi làm những trò này làm mất thêm vẻ đẹp của TP.

giochuong
15-09-2007, 06:52 PM
Bác MM không làm luôn 1 cái BB cảnh báo MBH đểu cùng với 3 cái trên luôn nhẩy.

MarketingMaster
15-09-2007, 07:10 PM
Thay vì để những cái gì đẹp để tuyên truyền cho du khách về vẻ đẹp thành phố thì lại đi để những bức pano này. Khiến người khách có cái nhìn không đẹp về 1 TP mất an toàn giao thông và nguy hiểm như vậy. Trong khi ko tìm cách kéo khách du lịch về VN thì lại đi làm những trò này làm mất thêm vẻ đẹp của TP.

1. không cần những cái billboard này, Khi du khách đến việt nam, nhìn giao thông ì xèo trên đường phố, cách người điều khiển xe gắn máy chạy lung tung, giành đường, vượt ẩu thì cũng đủ để họ hiểu là tp mình mất an toàn giao thông và nguy hiểm như thế nào,

2. Kéo khách du lịch về vietnam thì có nhiều cách, có thể marketing hình ảnh vietnam từ đất nước của họ, qua internet, qua các đại lý du lịch, qua phong cách dịch vụ ... chứ kg phải đợi họ lò dò tới vietnam thì mới marketing hình ảnh vietnam.

Tóm lại là việc tuyên truyền đội mũ bảo hiểm thuộc về trách nhiệm của 1 tổ chức tình nguyện thế giới. Còn chuyện chất lượng của mũ bảo hiểm thì thuộc về hải quan vietnam và hệ thống bảo vệ pháp luật của vietnam.

Nhìn lướt qua thì thấy rõ là tổ chức tình nguyện của thế giới đã làm tốt vai trò của mình, còn hệ thống bảo vệ pháp luật của vietnam thì still far behind "good"

le.duy
15-09-2007, 07:35 PM
Em hoàn toàn ủng hộ dự án của bác MM. 3 tấm trên nhìn thực sự ấn tượng và làm em nghĩ ngợi rất nhiều. Mong là sẽ nhìn thấy các tấm biển này ở VN trong thời gian tới.

jump
15-09-2007, 07:58 PM
Hình tuyên truyền đã có ở TP.HCM, ở ngã tư Hai Bà Trưng - Lý Tự Trọng thấy có tấm thứ 3 của chị MM giới thiệu. Nhưng khi đi xe nhìn xa tấm này cứ tưởng là phi hành gia trên vũ trụ cũng phải đội mũ bảo hiểm??? Bây giờ xem trên này mới hiểu ý nghĩa của ảnh.

Gen NT
15-09-2007, 08:53 PM
Topic này có bác nêu ý kiến ủng hộ đội MBH, có bác phê bình kô ủng hộ. Nào hãy đóng vai mình là Bộ trưởng GTVT hay nhân vật cao nhất nào đấy chịu trách nhiệm về tình trạng an toàn giao thông để đưa ra lời giải cho bài toán nan giải này trong hoàn cảnh thực tế của xã hội VN đi. Riêng em, thì dù sao đội MBH vẫn là giải pháp hàng đầu cấp bách nhất trong các giải pháp trong bối cảnh hiện nay

duynguyen
15-09-2007, 09:13 PM
nếu em là Bộ trưởng GTVT thì em sẽ ra lệnh mọi người ở nhà đóng chặt cửa và mua xe bọc thép cộng PHẢI bận áo giáp khi ra đường...bởi vì trong số 60người chết/1 ngày vì tai nạn giaothông thì chưa có thống kê chính xác nào cho thấy trong số 60người ấy chết đơn thuần vì chấn thương sọ não (CTSN), bao nhiêu người chết vì CTSN và đa chấn thương, bao nhiêu người chết vì công tác sơ cấp cứu không đúng và quá chậm trễ...bao nhiêu người chết vì tai nạn xe máy, bao nhiêu người chết vì tai nạn xe khách...

ekinbao
16-09-2007, 01:44 AM
bác marketing oi, nó còn phim ngắn nói về tai nạn giaoo thông nửa, quay rất là art, ko biết ai quay ai đạo diển thế ,cứ như là phim ma ah

lotomo
16-09-2007, 10:32 AM
Cá nhân mình ủng hộ việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, nhưng không phải với cách làm ào ào như thế này, chỉ tổ béo bọn bán mũ dởm!

Có cảm giác giới thông tin báo chí "bơm" vào đầu mọi người ý nghĩ rằng thì là: nếu đội mũ bảo hiểm thì sẽ giảm ngay được tai nạn, sẽ không bị chấn thương sọ não, sẽ...v.v...thậm chí đường phố sẽ thông thoáng hơn!!! Tức mũ bảo hiểm dường như là phương thuốc universal cho v/đ an toàn giao thông.

Thực ra, đội mũ bảo hiểm chỉ là một biện pháp rất nhỏ trong phòng ngừa rủi ro khi đi xe máy thôi. Phi xe nhanh ngã đập đầu có mũ vẫn chết!!!

Các bác cứ hình dung não mình trong hộp sọ nó như đậu phụ đựng trong một cái hộp gỗ ấy, rồi các bác đem đập cái hộp ấy xuống đất (hay vào tường) với vận tốc 50-60km/h, rồi mở ra xem cái đống đậu phụ bên trong đó nó thành cái bãi gì.... Vậy cho nên nhiều đồng chí khi cắm xuống đất bên ngoài vẫn lành nguyên nhưng bên trong thì thành cháo hết cả, chả có mũ nào lại được.

Theo quan điểm an toàn giao thông, vấn đề đầu tiên là phải biết vận hành xe đúng cách, biết ngã xe đúng cách, biết xử lý tình huống ngon lành (Mà những cái này nhà mình chả có trường lớp nào dạy bảo cả, chán thế...), sau đó mới đến bộ đồ bảo hiểm khi đi xe trong đó mũ là một thành phần.

Bác này nói hài hước quá, cái đoạn em bôi đỏ đấy. Bác bảo thế này thì các nhà sản xuất mũ cho các đội đua mô tô, đua ô tô giải tán hết. Mà bác cũng đừng biện hộ tại mũ họ xịn giá hàng nghìn đô la nhé, đua xe có mũ bảo vệ cho đua xe, dân thường có mũ bảo vệ cho dân thường, miễn là đạt tiêu chuẩn đề ra.
Nói tóm lại 1 điều là ý thức dân mình chưa cao, toàn dùng lí lẽ cùn để biện hộ cho hành động sai của mình. Bác thử nhìn ra các nước phát triển xem, đến xe đạp họ còn đội mũ chưa nói đến moto bác nhé.

Calabi-Yau Rock
16-09-2007, 10:50 AM
Bác này nói hài hước quá, cái đoạn em bôi đỏ đấy. Bác bảo thế này thì các nhà sản xuất mũ cho các đội đua mô tô, đua ô tô giải tán hết. Mà bác cũng đừng biện hộ tại mũ họ xịn giá hàng nghìn đô la nhé, đua xe có mũ bảo vệ cho đua xe, dân thường có mũ bảo vệ cho dân thường, miễn là đạt tiêu chuẩn đề ra.
Nói tóm lại 1 điều là ý thức dân mình chưa cao, toàn dùng lí lẽ cùn để biện hộ cho hành động sai của mình. Bác thử nhìn ra các nước phát triển xem, đến xe đạp họ còn đội mũ chưa nói đến moto bác nhé.

Hic, cái đoạn mà bác bôi đỏ đó tuy hài hước nhưng mà sự thật đó bác ạ. Nếu có điều kiện xem TV hoặc băng đĩa, bác thử xem kỹ xem tụi đua mô tô chúng nó ngã như thế nào...đầu xuống trước hay là cái gì xuống trước?

Mình có cái may mắn là "phải" học lấy bằng lái xe máy ở nước ngoài do hoàn cảnh! :) Ngoài học luật, tập đi ba cái vòng 3, 8...ra, họ còn dạy cách nâng xe khi bị đổ, cách xác định trọng tâm xe mà tại đó chỉ cần dùng một ngón tay cũng đủ để giữ xe thăng bằng, và khi đi nếu bị ngã thì phải xử trí ra sao...

Và cái chuyện đầu "bã đậu" mình kể trên chính là do ông giáo viên kể cho lớp nghe trong buổi học an toàn với ngụ ý đừng có ỷ lại thái quá vào phương tiện, kiến thức và nhận thức bản thân luôn luôn là yếu tố tiên quyết!

Và mình cũng đồng ý như vậy!!! :) Muốn chia sẻ ý đó với các bác thôi!

TheAmateur
16-09-2007, 10:59 AM
Tôi có câu hỏi là tại sao QC làm ở VN cho dân Việt mà dùng tiếng Anh nhưng MM đã trả lời. Vấn đề đội mũ té có chết không thì theo tôi không nên bàn cãi. Ông thầy của bạn chỉ kể dùng ví dụ để khuyên can người lái cẩn thận không ỷ lại cái mũ. Tôi dám cá với bạn là tùy vào mức độ ngã mà trong 1 số trường hợp vẫn hơn không có mũ. Các nước văn minh họ cũng đòi đội chứng tỏ là trong 1 số (dù ít) trường hợp nó vẫn giảm nhẹ thương vong.
Nói chung là về VN nóng mà bắt đội mũ thì chắc tôi cũng không thích nhưng đã là luật thì chỉ nên chấp hành hoặc là đừng lái ở VN... hay là chịu phạt liên tục đến khi rút bằng lái ;)

nicky7803
16-09-2007, 11:52 AM
Tôi hoàn toàn ủng hộ việc đội MBH. Chắc chỉ còn VN mình và vài ba nước nghèo nữa là đi xe gắn máy không đội MBH. Tuy nhiên việc sản xuất/chất lượng mũ BH không kiểm soát được dẫn tới phải dời ngày bắt buộc đội MBH thì chứng tỏ trình độ quản lý của ta thật tệ hại . Chả trách báo chí, phương tiện truyền thông dập ngược lại là một qui định này hình như chả vì sức khỏe, an toàn của người dân mà vì mấy cái nhà máy sản xuất MBH bị trùm mền mấy năm nay.

Rùa Hay Xỉn
16-09-2007, 12:37 PM
Em thấy mọi ng cứ hay so sánh với nước ngoài với Vn hoài. Ở nước ngoài, mỗi khi lên xe, tốc độ tối thiểu cũng phải 60-70km/h, ng gây ra tai nạn phải chịu hoàn toàn mọi tổn thất, Anh ra đường, chạy moto 100km/h té chết ráng chịu, cho nên ngta mới có ý thức đội mũ....Trong khi đó ở VN, tốc độ trung bình đạt đựơc trong TP chỉ tầm 20km/h, tai nạn xảy ra thì xe to nhất phải chịu trách nhiệm, thế thì ng đi moto hiển nhiên ko thích mang cái gì vướng víu rồi. Nội 1 vụ kiến ng đi bộ đi sai quy định gây ra tai nạn thôi cũng mất đâu 6tháng trời. Đi xe đạp có loại MBH riêng cho xe đạp, Anh đi xe đạp trên đường cao tốc, A ko bảo vệ A, chết A chịu.Cho nên người ta mới hay đội mũ.
E thì chẳng ủng hộ việc đội MBH trong TP tí nào.

pvnguyen
16-09-2007, 01:02 PM
Rùa thử phi 20kmh rồi đâm thẳng bức tường coi mức độ thiệt hại cỡ nào..biết liền..
Chuyện Xe to chịu là chuyện hồi trước..nên mới có chuyện bỏ tù chú đi bộ băng qua đường làm chết chú moto ở cầu chữ Y..bây giờ khác rồi.
Người ta buộc đội nón là lo cho Rùa đó..

Tập thích nghi sống cùng pháp luật đi.

TheAmateur
16-09-2007, 01:11 PM
Thôi anh em 1 nhà mình góp ý cho vui đừng để 1 cái nón , 1 cái máy bay mà mất nhau nhé.
Có ai chụp thêm ảnh giao thông thì chia sẽ với anh em ở xa nhé.

Rùa Hay Xỉn
16-09-2007, 01:31 PM
Rùa thử phi 20kmh rồi đâm thẳng bức tường coi mức độ thiệt hại cỡ nào..biết liền..
Chuyện Xe to chịu là chuyện hồi trước..nên mới có chuyện bỏ tù chú đi bộ băng qua đường làm chết chú moto ở cầu chữ Y..bây giờ khác rồi.
Người ta buộc đội nón là lo cho Rùa đó..

Tập thích nghi sống cùng pháp luật đi.
Anh hay thiệt, chạy 20km/h ngoài đường khác với đâm vào tưởng chứ :lol:
Đúng là bây giờ khác xưa nhưng sau khi xảy ra tai nạn, 1 vụ xử cũng mất hơn 6th, chẳng răn đe đựơc ai cả. Cho nên xây cầu dành cho Khách bộ hành qua đường nhưng đâu ai đi đâu.
Đã là luật thì phải chịu vậy, mình thấp cổ bé họng mà heheheh

giochuong
16-09-2007, 01:33 PM
Em cũng chỉ mong là sau khi bà con thực hiện đội MBH thì số lượng TNGT giảm đi, được chút nào hay chút đó. Đương nhiên số lượng TNGT còn tuỳ thuộc vào nhiều nguyên nhân (chất lượng siêu xa lộ như Nguyễn Hữu Cảnh, hay xe buýt đứt thắng tiêu chuẩn Euro 1,2 gì đó hay hàng chục ngàn xe taxi không biết theo tiêu chuẩn gì chạy loạn xạ trong tp như cái lỗ mũi này v.v) nhưng chẳng may có xảy ra thì thiệt thòi vẫn thuộc về người điều khiển xe thô sơ (xe đạp, xe máy ) cho nên ra đường chụp cái mũ vô đầu là cho mình (và vợ con) chứ không phải vì cái nghị định gì gì đó sắp áp dụng, còn ai không thích thì cứ vô tư.
Các bác tham khảo thống kê 6 tình hình TNGT tháng đầu năm, em chưa xác minh nhưng có lẽ số người chết & bị thương hơn nhiều bất kì cuộc chiến/ xung đột nào trên thế giới có cùng thời gian.
http://www.moh.gov.vn/tainanthuongtich/details.asp?CatMainID=2&Cat_ID=7&NewsID=931

S5500
16-09-2007, 01:51 PM
Em ủng hộ việc đội MBH cho dù nó có vướng víu nhưng cũng có cảm giác an toàn hơn là chạy xe ko có nó . Gì chứ tốc độ em chạy xe trong thành phố cũng toàn 40km/h :D
Có điều quy định đội MBH có hiệu lực thì những người đi chơi, đi dự tiệc (cưới, liên hoan, sinh nhật) nhất là mấy anh vuốt keo dựng tóc, mấy cô hay đi làm đầu tóc, ăn vận đẹp đẽ sẽ phải đội nguyên cái nồi lên đầu -> hư tóc -> đi taxi, xe hơi -> số lượng xe hơi bán ra tăng -> kẹt xe do đường xá chưa được nâng cấp dẫn đến quá tải -> tốc độ xe chạy trong thành phố < 20km/h -> dân phản đối chuyện đội MBH :lick:

Jim-Toanstrong
16-09-2007, 02:36 PM
chị MM đưa cái link sai rồi, nó đây cơ http://sgtt.com.vn/web/tintuc/default.aspx?cat_id=630&news_id=26482#content

maldini
16-09-2007, 05:16 PM
Em ủng hộ việc đội MBH cho dù nó có vướng víu nhưng cũng có cảm giác an toàn hơn là chạy xe ko có nó . Gì chứ tốc độ em chạy xe trong thành phố cũng toàn 40km/h :D


Thế này thì S5500 bị tóm vì chạy quá tốc độ trong thành phố.

Luật là luật, mọi người không tuân thủ thì vẫn là sai luật. Giống như tuân thủ luật trong diễn đàn vậy thôi.

danhchoban
16-09-2007, 08:29 PM
hehehe..... em thấy tranh luận thế chẳng có tác dụng gì cả vì quy định này đã được thông qua rồi, đâu phải trong thời gian lấy ý kiến đâu :)
đến ngày ấy bác nào thử ko tuân thủ xem, lúc ấy tha hồ tranh luận với mấy anh bồ câu áo vàng :)

MDH
16-09-2007, 10:28 PM
Thì anh em tranh luận cho vui vậy mà, mình nghĩ chuyện buộc đội MBH nội thành có vấn đề, vì phần lớn những người tham gia giao thông bằng xe gắn máy là dân lao động nghèo nên họ chỉ họ chỉ toàn mua những loại mũ siêu rẽ để đối phó, hơn nữa lỡ bị chôm cũng không đến nổi, còn lại những người khá một chút thì sẽ tự trang bị thật tốt cho mình mà không cần ai ép buộc.

implosion
16-09-2007, 11:35 PM
Hé hé , bác trantin84 quê xệ nhé . Chủ đề của topic thế lại chuyển qua việc bàn xem có nên đội MBH hay ko hehe .

Riêng em thì rất ủng hộ việc đội MBH , an tâm hơn hẳn.Đoạn clip và các poster cho chiến dịch này làm cũng rất hay và ấn tượng. Em đầu đinh chả bao h vuốt keo nên chả sợ hư tóc hehe , chỉ tiếc mỗi 1 cái là buổi đêm đi dạo với bạn gái thì hơi vướng víu , người ngồi sau muốn ôm và ngả lên vai ng trước cũng ko đc , chỉ nghe "cốp, cốp" thôi .

S5500
17-09-2007, 12:14 AM
Quả là đoạn clip rất ấn tượng . Loạt phim nhìn pro quá, xem xong mà em ghiền, mua liền cái nồ cơm đội lên đầu :D

trantin84
17-09-2007, 11:24 AM
:thua: Quê quá, em phải bỏ trốn khỏi thành phố 2 ngày cuối tuần, hôm nay mới về. Cũng may mọi người đã chuyển hướng tranh luận, hí hí. Lúc đầu tưởng có 4 pages chửi mình chớ :gathering . Thôi, em lại bỏ trốn, vẫn chưa hết QUÊ :down:

autofocus
18-09-2007, 09:53 AM
từ nay các bác sỹ chuyên chấn thương sọ não thất nghiệp rồi...vì có từ rày CÓ ai bị chấn thương sọ não ĐÂU..
từ nay các bác sỹ khoa nhận dạng cũng thất nghiệp nốt..vì từ nay có ai bị xe tải cán nát đầu nữa đâu...
từ nay các bác xe tải, các tổ lái tha hồ phóng xe bạt mạng VÌ đụng xe thì ĐÂU có bị chấn thương sọ não ĐÂU...
từ nay em đi buôn còi hơi đây...vì ai cũng chụp cái helmet to đùng trên đầu thì có nghe được tiếng còi xin đường ĐÂU

Bác sỹ khoa chấn thương sọ não chuyển sang học chỉnh hình, răng hàm mặt là vừa :D .
Hôm qua trên vnexpress.net còn chụp được cả ảnh cảnh sát GT để mũ bảo hiềm trên giỏ xe mà vẫn phóng vù vù cơ. CSGT còn ko chấp hành thì người dân sao chấp hành tốt được.

duynguyen
18-09-2007, 10:19 AM
...chỉ nghe "cốp, cốp" thôi .

hehe..mai em mở lớp huấn luyện sử dụng morse mới được..em đồ rằng từ rày về sau sẽ xuất hiện trào lưu trao đổi thông tin qua "cộp..cộộộp...cộp"

asahinguyen
18-09-2007, 05:22 PM
hehe..mai em mở lớp huấn luyện sử dụng morse mới được..em đồ rằng từ rày về sau sẽ xuất hiện trào lưu trao đổi thông tin qua "cộp..cộộộp...cộp"

Bác lạc hậu quá đi mất. Theo em sẽ chẳng ai học lớp morse của bác đâu vì sắp tới sẽ ra MBH có trang bị digital audio và bluetooth nữa.

xichlo
18-09-2007, 08:52 PM
Cái này bọn đi moto bên em nó trang bị đầy, vừa lái vừa nói chuyện với mấy đứa đi cùng đoàn.


Bác lạc hậu quá đi mất. Theo em sẽ chẳng ai học lớp morse của bác đâu vì sắp tới sẽ ra MBH có trang bị digital audio và bluetooth nữa.

duynguyen
18-09-2007, 09:13 PM
@asahinguyen: hì..hì...thì em dùng từ trào lưu mà..giống như anh em mình xài đi gi tồ nhưng trong tủ thế nào cũng có cái film lâu lâu mang ra đánh xoạch cái ý ;)

JackChan
19-09-2007, 05:43 PM
Liên tục những ngày gần đây, vào buổi chiều, đoạn đường chỗ ngã tư Lê Quang Định - Nguyễn Văn Đậu ( gò vấp ) kẹt xe kéo dài hai ba tiếng . Em chứng kiến cảnh hàng chục chiếc xe bus đậu nối đuôi nhau ( trên xe le hoe chừng chục hành khách ),xe máy "đậu" đầy chung quanh như kiến bu cục đường, và tất cả cùng di chuyển với vận tốc chừng 1km/ giờ, có lúc là ..đậu tại chỗ . Trên các tuyến đường khác, tình trạng xe bus chạy lấn luôn vào tuyến dành cho xe hai bánh, gây kẹt xe kéo dài, rất phổ biến .

Hình dung tới cái cảnh sắp tới nguời nguời phải ụp trên đầu cái nồi cơm điện, và dòng xe di chuyển với tốc độ 1km/ giờ, khói phun ra từ các ống "bô" xe, hơi nóng hừng hực phả ra từ các loại xe bốn bánh ( nhất là xe bus ), thấy tội bà con mình quá trời.

hainguyen
19-09-2007, 06:02 PM
Hainguyen hoàn toàn đồng ý việc đội MBH khi đi xe máy!
Việc bắt buộc đội MBH khi đi xe máy đến bi giờ mới trở thành luật theo mình là rất muộn, nhưng better late than...never! :P
Trước đây cũng đã rập rình vài lần về viêc này nhưng cuôi cùng lại thôi, lý do cho việc phản đối thì rất nhiều: ...Tốc độ xe lưu thông trong thành phố thấp, đường chật, đội gây khó chịu, nóng bức (đbiệt là về muà hè), việc bảo quản mũ,... và rất nhiều lý do, lý trấu khác nữa! Tất cả những điều trên đều đúng và hoàn toàn đúng, nhưng nếu để so sánh giữa cái được/mất thì phần ĐƯỢC sẽ LỚN HƠN RẤT NHIỀU những cái mất. Những thiệt hại về kinh tế trực tiếp và gián tiếp đều đã có thông kê, những hệ lụy của tai nạn GT cũng đều đã được mổ xẻ; lớn hơn tất cả nhưng thứ kể trên là sinh mạng con người. Khi thông tin về dịch SARD gây tử vong cho 5, 7, 10 người thì rất nhiều người khi ra ngoài đều trang bị cho mình một chiếc khẩu trang nhưng với con số thống kê: 30, 35, 38 người chết vì TNGT/ngày ở VN... thì dường như đó là chuyện nhỏ!! 38 người x 365 = 13.870 SINH MẠNG! Có thể những thông tin kiểu này xuất hiện hàng ngày, hàng giờ trên media (s) tạo cho mọi người một cảm giác QUEN với nó!
Trở lại topic đội MBH, Hainguyen đồng ý rằng việc đội MBH cũng không thể giảm ngay lập tức con số gần 14.000 người chết vì TNGT, vì không phải cư đội MBH thì không die :P; mà việc Bạn/Tôi đội MBH có ý nghĩa hơn cả việc bảo vệ khi TN đó là Ý THỨC KHI THAM GIA GIAO THÔNG! Khi Bạn (và mọi người) đi xe máy với MBH trên đầu có nghĩa là đang tham gia giao thông chứ không phải là một cuộc chay đua tốc độ, hay một buổi dạo mát với girl(boy)friend.
Xin lỗi vì mình viết tản mạn quá :)
Tất cả chúng ta đều rất ấn tương với Poster(s) trên và hiệu quả như với mem S550 là cùng :P; nhưng nếu mọi người được tận mắt chứng kiến những body nằm bất động, người đầy ống, dây, rợ... ở những khoa ngoại các BV thì mình tin chắc sẽ có một cái nhìn hoàn toàn khác về việc có hay không việc đội MBH.
...

tourane
19-09-2007, 08:40 PM
Vấn đề nan giải nhất là gửi xe.
Người giữ xe chỉ trông xe chứ không trông MBH!
Làm thế nào nhẩy? chẳng nhẽ đi đâu cũng phải mang MBH theo bên mình?

duynguyen
19-09-2007, 09:45 PM
Liên tục những ngày gần đây, vào buổi chiều, đoạn đường chỗ ngã tư Lê Quang Định - Nguyễn Văn Đậu ( gò vấp ) kẹt xe kéo dài hai ba tiếng . Em chứng kiến cảnh hàng chục chiếc xe bus đậu nối đuôi nhau ( trên xe le hoe chừng chục hành khách ),xe máy "đậu" đầy chung quanh như kiến bu cục đường, và tất cả cùng di chuyển với vận tốc chừng 1km/ giờ, có lúc là ..đậu tại chỗ . Trên các tuyến đường khác, tình trạng xe bus chạy lấn luôn vào tuyến dành cho xe hai bánh, gây kẹt xe kéo dài, rất phổ biến .

Hình dung tới cái cảnh sắp tới nguời nguời phải ụp trên đầu cái nồi cơm điện, và dòng xe di chuyển với tốc độ 1km/ giờ, khói phun ra từ các ống "bô" xe, hơi nóng hừng hực phả ra từ các loại xe bốn bánh ( nhất là xe bus ), thấy tội bà con mình quá trời.
bác nói làm em nhớ cách đây mấy hôm ở đường hoàng minh giám(công viên giađịnh) giữa trưa 12h mà kẹt 5 chiếc xe buýt cùng 1 chỗ..mà mỗi chuyến xe buýt chạy cách nhau 15-20phút..hôm trước nữa trên đường xôviếtnghệtĩnh kẹt xe từ 10AM đến 17PM...nghĩ cảnh mình đứng trong đám đông kẹt xe ấy với cái nón bảo hiểm trên đầu về đến nhà chắc...thôi hổng dám nghĩ nữa