ĐĂNG NHẬP | ĐĂNG KÝ
 
Tổng kết cuộc thi ảnh chủ đề 1
Người gửi: admin 11/03/2005
Tổng kết cuộc thi ảnh chủ đề "Nóng" - cuộc thi ảnh đầu tiên của SGPB Các bạn mến,
Thay mặt nhóm tổ chức, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các bạn yêu nhiếp ảnh box Nhiếp Ảnh Nghệ thuật - diễn đàn TTVNOL đã hưởng ứng tham gia họat động này bằng những ảnh gửi lên cùng chơi chủ đề Nóng, đã khen, khích lệ và có những ý kiến đóng góp cụ thể với cuộc chơi đầu tiên này. Xin gửI đến tất cả các bạn quan tâm bản tổng kết Offline chủ đề Nóng và sau đó là một số ý kiến liên quan và phát động cuộc chơi với Chủ đề kế tiếp.

Như đã thông báo, chủ đề Nóng hình thành và có lẽ là lần đầu tiên tập hợp được số anh em yêu thích nhiếp ảnh của box chúng ta có nhiều buổI OFFLINE , làm sôi động hơn họat động của box, và cái quan trọng mà anh em chúng tôi nhận thấy được là họat động offline đã gắn kết cụ thể, “real”, và mang tính anh em gần gũi, hiểu nhau hơn và không phân biệt ngành nghề, giai cấp, giàu nghèo cũng như không phân biệt trình độ nhiếp ảnh, văn hóa. Các buổI offline gần đây của các thành viên Box khu vực Saigon và lân cận, có nhiều anh em tham gia hơn, chia sẻ, học hỏI vớI nhau nhiều hơn về kinh nghiệm chơi ảnh, có văn hóa nhưng không gò bó, sáo rỗng mà luôn thỏai mái, vô tư. Đặc biệt, cái “tôi” cá nhân không tồn tạI trong những lần offline vừa qua. Đến thờI điểm này, anh emtham gia sinh họat online trên Box NTNA khu vực SG đã gắn kết với nhau thành một nhóm SAIGON Photo BOX. Việc lập nhóm này là kết quả mang tính tích cực cho thử nghiệm họat động Offline của box NTNA – TTVNOL tại khu vực TPHCM. VớI SAIGON Photo BOX , mong muốn của anh em chúng tôi là cùng online tạI TTVNOL- BOX NTNA, và cùng offline với nhau, học tập chia sẻ kinh nghiệm hòan tòan trên tinh thần đồng đội “Mỗi người vì mọi người, Mọi người cùng vì mỗi người - All for One, One for All”. Cùng nhau tiến bộ cho cộng đồng mình đang tham gia và cùng giúp nhau để hòan thiện dần kỹ năng, khả năng cá nhân từng thành viên trong chụp ảnh và các khía cạnh nghệ thuật của nó trên tinh thần đồng đội. Các họat động hiện tại và sắp tới của Saigon Photo BOX sẽ được cập nhật và giới thiệu, chia sẻ với các bạn trong box vớI mong muốn làm m ô h ình thể nghiệm tạo họat động Offline của Box ngày càng phát triển hơn tại các miền các vùng trong cả nước. Hy vọng trong thời gian không xa, sẽ có thể có được một buổI OFFLINE Họp mặt Box Nhiếp Ảnh theo khu vực Miền Trung, Miền Bắc và Miền Nam.

Xin quay trở lại với họat động Tổng kết chủ đề Nóng:

Thử nghiệm đầu tiên bằng chủ đề Nóng , sau 30 ngày, trên forum tổng cộng nhận được 42 ảnh post lên tham gia của các bạn. Có những ảnh rất thú vị về kỹ thuật (xin ví dụ như của NF....), nội dung và cách diễn đạt “bất ngờ” (như tấm Nóng ở bãi biển của PVNguyên, ảnh của vothuong hoặc của atkinson....) đối với anh em amateur chúng ta. Ngòai ra tại buổi offline anh em có mặt có nhận thêm một số ảnh khác “offline” đăng ký trước ngày 14/05/2004.

Buổi offline tổng kết chủ đề Nóng tổ chức vào sáng Chủ Nhật 16-05-2004. Địa điểm là gia trang của bạn DucNC tại Củ Chi, cách trung tâm SG 18km. Tổng cộng có 12 thành viên gồm :

Apham, asahinguyen, ducnc, ducko,joetran, huutran70,hoa_kts, nhatlq, pvnguyen, ntt_lt, Spt, ruanwenxin và có thêm gia đình của một vài bạn cùng đi.

Các ảnh tham gia được chia làm hai lọai ảnh được in trên khổ 15x21cm và ảnh lưu trên máy tính. Lý do là có một số bạn không thể tham dự offline và treo ảnh nên các ảnh đã gửI online trên topic Khởi động Chủ đề Nóng được lưu và show trên máy tính.

http://www.pbase.com/image/29060688

Về giám khảo, ngay từ đầu, ý tưởng chấm giải không phụ thuộc vào một BGK nào mà thực hiện theo phương thức tất cả anh em có mặt offline đều là Giám khảo và đều có thể chọn theo ý mình các ảnh cho một Giải nhất và Mười giải đồng hạng. Giải nhất sẽ là một huy tượng của SAIGON Photo Box được tặng vĩnh viễn cho cá nhân có ảnh đọat giải nhất của Tháng (chủ đề), Mười (10) giải còn lại đồng hạng và có giá trị của một thẻ tráng rọi ảnh số hay phim 35mm miễn phí tạ i miniLab Mạnh sinh - 65 CaoThắng , Q.3, TPHCM (với lần I này thẻ có giá trị 50.000 VNĐ). Đây là niềm vinh dự, khích lệ và rất trân trọng của các anh em SAIGON PhotoBox trao tặng đến các bạn có ảnh trong 11 ảnh được chấm cao nhất.

Ảnh (pvnguyen):

http://www.pbase.com/image/29060688

VớI chủ đề nóng lần này Mười ảnh đọat giải (Top 10 Photos) là :

Luatrai của asahinguyen
Switch lamp của asahinguyen
Mùa mưa chưa đến của asahinguyen
Belfast city Marathon 2002 của Vothuong
NguoiNong của pvnguyen
Hot as Chilli của pvnguyen
Hot….price của Atkinson
Tĩnh vật của Huutran70
Tĩnh vật – NF của NF
Tĩnh vật – 02 của NF

Giải huy tượng Saigon Photo Box lần này thuộc về
Vô đề - của NhatLQ.

Lưu ý : 1. Người nhận huy tượng của Saigon (Photo) Box sẽ không có thẻ in ảnh như các bạn đoạt giảI trong số 10 ảnh được chọn, (ráng chịu thôi, hihihi).
2. Các bạn đọat giải nếu không có mặt tạI SG hay ở các địa phương khác trong nước Vietnam, xin vui lòng liên hệ vớI bạn Đức – ducnc qua PM hoặc email về thông tin tên ngườI nhận, địa chỉ cư ngụ cụ thể, số điện thọai liên lạc để chúng tôi gửi giải thưởng đến bạn (giá trị quy đổI thành tiền).
3. VớI các bạn đang học tập công tác ở nước ngòai, có thể cho chúng tôi biết tên thật, nơi đang công tác học tập của bạn và tên họ, địa chỉ người được ủy quyền nhận giải thưởng.

Chúng tôi rất trân trọng và vinh dự được gửI giải thưởng đến bạn đọat giải. Đây là phần thưởng mang giá trị chính là tinh thần, và cũng là niềm vui và khích lệ hỗ trợ của tất cả mọi người tham gia cuộc chơi. Xin vui lòng liên hệ với bạn ducnc trước ngày 30-05-2004. Sau ngày này, các giải thưởng của các tác giả không liên hệ với bạn ducnc được xem là đóng góp ủng hộ tác giả đó vào giải thưởng tổng kết chủ đề kế tiếp. Chúng tôi rất trân trọng ý kiến đóng góp của các bạn.

http://www.pbase.com/image/29061468
Cũng trong lần tổng kết chủ đề này, Saigon(Photo) Box được nhã ý của bạn apham đóng góp 1 phần quà là bộ USB Pocket Drive 64Mb, gửi tặng cho ảnh đạt giải nhất của cuộc tổng kết. Tất cả các anh em và người nhận được phần quà trên xin chân thành cảm ơn sự đóng góp của bạn apham. Hy vọng trong kỳ tổng kết chủ đề thứ hai sẽ có được sự tài trợ của “Intel VN” và nhiều “nhà tài trợ” khác J để ủng hộ họat động của TTVNOL và cho quỹ giải thưởng của Saigon Photo Box.

Các ảnh đoạt giải chủ đề Nóng - tháng 05-2004. Xin vui lòng xem tại
http://www.pbase.com/pvnguyen/hots_prize

Ghi nhanh hoạt động tại buổi tổng kết :

http://www.ttvnol.com/nhiepanh/362844/trang-2.ttvn
http://www.ttvnol.com/nhiepanh/364876/trang-1.ttvn

http://www.pbase.com/image/29060687

Sau khi cùng chấm,trao giải là liên hoan thân mật của tất cả anh em, không khí thật vui và thân mật.
Các món ăn ngon hơn khi đi ăn ở nhà hàng hay ở các khu dã ngọai. Phải công nhận Bác pvnguyen đi chợ nấu ăn ngon quá. “If Yan can, so do Pvnguyen” (he he, modify lại của Martin Yan–can-cook đó). Bác pvnguyen tự đi chợ, tự làm, tự đứng bếp và cùng với giúp đỡ của 2 phu nhân của bạn ducnc và của bạn ntt_lt chuẩn bị tòan bộ liên hoan offline. Anh em chỉ còn biết “ních” thật no thôi. Hoa_KTS và Huutran70 không ra vườn chơi vớI nai mà ôm bình rượu trốn đâu mất. Barbequeue của bác pvnguyen nướng đầy ắp thơm kinh thật, chỉ một loáng anh em chén hết bay. Chỉ tội nghiệp giữa chừng bác ducnc chợt nhớ ra điều gì, tỉnh cả rượu bỏ anh em đi lang thang khắp sân vườn, kêu gọI gì đó líu cả lưỡI, thì ra là bác đi tìm con bò con biết sủa của mình. Quay lạI vẫn chưa thấy “chú bò con biết sủa”mà lạI thấy bác ducnc nhìn bác pvnguyen và cái mâm barbequeue đầy ngờ vực. Đến khi sửa sọan ra về cũng không thấy tiếng “bò con sủa”. Không biết bác pvnguyen có làm gì như hăm he mấy hôm trước đó không mà nhìn ducnc buồn hẳn. Ha Ha ha. MọI người có để ý thấy không ?

Liên hoan xong thì men rượu + Cocacola ngấm vào làm anh em sung hẳn, kéo nhau đi săn ảnh xung quanh, nhất là cảnh đầm sen nở rộ, rộng mênh mông, đồng ruộng,.. khác hẳn hàng ngày tạI Saigon nhộn nhịp, chật hẹp. Nhiều điều thật thú vị và đáng nhớ.

http://www.pbase.com/image/29060416

Kết thúc buổi tổng kết offline thật vui. Anh em Saigon Photo Box xin chân thành cảm ơn tất cả mọi sự tham gia , đóng góp hình ảnh, ý kiến , các khen ngợi và tất cả đóng góp khác của các bạn cho chủ đề Nóng vừa qua.. Các thành viên tổ chức đều rút ra được các khuyết điểm trong tòan bộ chủ đề Nóng và sẽ cố gắng khắc phục những điểm đó trong chủ đề kế tiếp để cuộc chơi của chúng ta được mở rộng hơn, nhiều ngườI cùng chơi hơn và càng ngày càng hòan thiện cả online lẫn offline trên tinh thần yêu nhiếp ảnh, văn hóa cộng đồng, gắn bó, thẳng thắn và thân thiện.

Một lần nữa , xin cảm ơn tất cả và xin mời các bạn tham dự chủ đề kế tiếp sẽ được thông báo trong chiều hôm nay 18-05-2004.

Thay mặt nhóm,
NhatLQ, Saigon PhotoBox - forum NANT, TTVNOL

Xem thêm
Cuộc thi ảnh “Hạnh phúc thăng hoa”
Cuộc thi ảnh chủ đề TÔI
Cuộc thi ảnh Để nụ cười sáng mãi
Giành giải thưởng lớn với cuộc thi ảnh Cafe sáng mùa đông do Nescafe tài trợ
Thăng hoa cùng Nhiếp ảnh, tỏa sáng cùng Be U-nik
Thêm phong cách, thêm cá tính với cuộc thi Be U-nik
Top 50 ảnh cuộc thi Âm vang sông Hàn 2009
Top 20 ảnh của cuộc thi Alcatel Lucent - Vì cuộc sống luôn tiến bước
Cuộc thi ảnh Alcatel-Lucent, vì cuộc sống luôn tiến bước
Cuộc thi tháng lần 1 - Chủ đề Phụ Nữ
Tổng kết cuộc thi ảnh chủ đề 7
SGPB phát động cuộc thi ảnh chủ đề 7
Tổng kết cuộc thi ảnh chủ đề 6
Tổng kết cuộc thi ảnh chủ đề 5
CUỘC THI ẢNH QUỐC TẾ LẦN THỨ 3 TẠI VIỆT NAM (VN 05)
Tổng kết cuộc thi ảnh chủ đề 4
Tổng kết cuộc thi ảnh chủ đề 3
 
Tác phẩm của Tuần
 
Bồ Công Anh 3
vinhkha
Xem tất cả các tác phẩm của tuần