Trang 1 / 2 12 Cuối cùngCuối cùng
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 12

Chủ đề: Trải nghiệm CamFi - thiết bị giúp xem trực tiếp những shot ảnh vừa chụp trên màn hình

  1. #1
    Tham gia
    20-07-2015
    Bài viết
    172

    CamFi - thiết bị giúp xem trực tiếp những shot ảnh vừa chụp trên màn hình lớn

    Chào các bạn! Tôi có 3 tình huống muốn kể sau đây:

    - Tình huống 1: Một lần nọ, tôi có đến tham dự một workshop về nhiếp ảnh do 1 diễn đàn chuyên về thiết bị công nghệ tổ chức. Để thêm phần sinh động vì là workshop nên có một anh phụ tá chụp ảnh demo. Những shot ảnh anh ta chụp được chiếu lên màn hình cỡ lớn, chỉ khổ nỗi anh ta dùng một sợi dây HDMI kết nối trực tiếp từ máy ảnh đến máy chiếu mà sợi dây này cũng chỉ dài cỡ 10m cho nên phạm vi tác nghiệp cũng chỉ trong khoảng cách đó. Trong buổi thuyết trình, có lẽ quên điều đó nên diễn giả kêu anh phụ tá: "Em xuống dưới hội trường chụp lên cho thầy". Lúc đó, anh phụ tá mặt nhăn nhăn: "Thầy ơi, em bó tay, dây không tới". Lúc này, anh phụ tá ao ước có 1 thiết bị có thể bỏ qua rào cản dây nhợ để truyền ảnh trực tiếp từ máy ảnh của anh ta chụp đến máy chiếu kia.

    - Tình huống 2: Một bác nhiếp ảnh gia chuyên đi chụp ảnh kỷ niệm ngày trao bằng tốt nghiệp ở các trường Đại học. Thông thường, sinh viên nào cũng muốn chụp ảnh lấy ảnh liền. Bác nhiếp ảnh gia hiểu được điều đó nên đã chuẩn bị 1 bàn đặt máy in ảnh có gắn laptop hẳn hoi. Lúc phát bằng tốt nghiệp bác bấm được nhiều shot lắm. Sau khi chụp xong bác rút thẻ nhớ ra mang đến chỗ máy in đưa cho anh thợ rửa ảnh. Lúc này cũng là cuối giờ trưa, đám sinh viên nhốn nháo xúm quanh anh thợ đòi có ảnh liền để đi về vì đã muộn rồi. Bác nhiếp ảnh lúc này ao ước giá như có 1 thiết bị có thể truyền trực tiếp những shot ảnh bác chụp đến cái laptop kia để ảnh thợ ảnh tranh thủ rửa ra trước, đỡ mất thời gian.

    - Tình huống 3: Một anh thợ chụp ảnh cưới đi chụp ảnh cho một cặp cô dâu chú rể tại Nhà thờ Đức Bà. Cô dâu chú rể là "cậu ấm, cô chiêu" nên đi chụp ảnh cưới ngoại cảnh cũng phải có phụ huynh đi cùng. Phụ huynh cũng khó tính nên cứ xong một shot ảnh thì đòi xem lại cho bằng được, mà bác phụ huynh cũng lớn tuổi mắt mũi kèm nhèm xem trên cái màn hình live view của DSLR bé tí nên cũng bực bội. Thật tội cho anh thợ hôm đó, vừa lo chụp vừa lo đối phó với bác phụ huynh chê lên chê xuống. Lúc ấy anh ta ao ước phải chi có 1 thiết bị có thể giúp xem trực tiếp những shot ảnh vừa chụp trên màn hình lớn như iPad chẳng hạn.

    Thiết bị đó không cần phải ao ước nữa mà là có thật. Nó có tên là CamFi với giá bán là 130USD trên adorama. Bạn có thể nhờ ebay.vn mua hộ với giá khoảng 2,5-2,6 triệu VNĐ.



    Thật ra CamFi là 1 thiết bị wireless remote camera controller. Nó cho phép bạn điều khiển chiếc máy ảnh DSLR bằng một chiếc smart phone hay máy tính bảng.

    Thiết bị này sử dụng sợi cáp USB kèm với máy DSLR của bạn gắn 1 đầu vào body máy, đầu còn lại gắn vào CamFi. CamFi có 1 cục pin riêng có thể sử dụng đến 6 giờ và không thể thay thế được. Tuy nhiên, nguồn sạc cho pin này là 5V/1A nên bạn có thể sử dụng cục sạc dự phòng cho điện thoại để sạc cho nó lúc cần gấp.

    Ngoài tính năng remote controller cho DSLR bằng smart phone hay máy tính bảng (chức năng này có nhiều thiết bị làm được như CamRanger, Case Remote hay sử dụng router TP-Link MR3040...) thì tính năng độc đáo mà mình đánh giá cao là nó cho phép xem trực tiếp những shot ảnh vừa chụp trên màn hình lớn như máy tính bảng hay tivi (thông qua android tv box hay stick) thông qua tính năng Auto View

    Nói chung, những thiết bị dạng này hoạt động như sau: tạo 1 mạng không dây. Các thiết bị iOS hay android kết nối vào mạng không dây này và chạy app CamFi tương ứng để điều khiển DSLR.

    Bạn hãy xem video dưới đây để xem tốc độ truyền tải ảnh (JPEG và RAW) trực tiếp của CamFi nhé! Trong video nhiếp ảnh gia không gắn CamFi trên hot shoe của máy ảnh, bởi vì chỗ đó ông ta đã gắn trigger để điều khiển hệ đèn flash rồi. Ông ta gắn CamFi ở dưới đáy máy ảnh, chỗ gắn ốc 1/4" cho tripod hay monopod.



    Để gắn CamFi ở dưới đáy máy ảnh, bạn có thể mua con ốc này ở các tiệm máy ảnh, giá khoảng 50.000VNĐ/1 con
    Được sửa bởi cuonghv lúc 11:53 PM ngày 20-08-2016 Reason: thêm nội dung

  2. #2
    Tham gia
    27-01-2010
    Bài viết
    2,883
    Canon EOS 6D wifi có sẵn cái này, dùng EOS remote để điều khiển. Em cũng đã sử dụng, cũng okie lắm. Nó hơn ở chỗ lưu file vô máy tính luôn chứ không chỉ cho mình coi không đâu.
    6D+24-70II+50A+70-200II+300f2.8L
    Cân lens Sigma Art cho Canon dạo

  3. #3
    Tham gia
    20-07-2015
    Bài viết
    172
    Bracket để gắn CamFi bên hông, mua trên amazon (L-Type Hot Shoe Bracket For CamFi CF 101 Wireless Remote Camera Controller Come With USB 2.0 Cable) có thể nhờ fado.vn mua hộ





    Nhược điểm: Không thể gắn grip cho camera

    Còn nếu body có gắn grip thì mua cái này, chỉ sử dụng 1 thanh thôi nhé. Và cũng gắn CamFi bên hông máy

    Được sửa bởi cuonghv lúc 12:27 AM ngày 21-08-2016

  4. #4
    Tham gia
    20-07-2015
    Bài viết
    172
    CamFi có chức năng lưu file vào máy tính nhé. Mình mới chỉ tập trung vào chức năng truyền ảnh trực tiếp những shot ảnh mới chụp lên các màn hình lớn hơn để xem thôi. Bạn xem thêm video này:



    Quote Được gửi bởi ILO AC&T View Post
    Canon EOS 6D wifi có sẵn cái này, dùng EOS remote để điều khiển. Em cũng đã sử dụng, cũng okie lắm. Nó hơn ở chỗ lưu file vô máy tính luôn chứ không chỉ cho mình coi không đâu.

  5. #5
    Tham gia
    20-07-2015
    Bài viết
    172
    Vì CamFi tạo ra 1 mạng không dây cho máy ảnh DSLR nên nếu 2 thiết bị di động (chẳng hạn iPhone và iPad) cùng kết nối đến mạng không dây này có được không? Câu trả lời là được. iPhone sẽ làm nhiệm vụ là điều khiển máy ảnh, còn iPad sẽ trình chiếu những shot ảnh vừa được chụp. Dưới đây là video:


  6. #6
    Tham gia
    25-03-2009
    Location
    South California
    Bài viết
    1,289
    Bác cho hỏi Camfi có work trên máy khác không hay chỉ giới những máy nào đó thôi ?
    Fujifilm X serries, or Sony A7 serries ?
    Thank bác

  7. #7
    Tham gia
    20-07-2015
    Bài viết
    172
    Hiện tại CamFi chỉ hỗ trợ cho dòng máy ảnh Canon và Nikon thôi bác ạ.Chi tiết có tại http://www.cam-fi.com/en/specification.html


    Quote Được gửi bởi dienson View Post
    Bác cho hỏi Camfi có work trên máy khác không hay chỉ giới những máy nào đó thôi ?
    Fujifilm X serries, or Sony A7 serries ?
    Thank bác

  8. #8
    Tham gia
    20-07-2015
    Bài viết
    172
    Em mình mở 1 studio chụp ảnh em bé ở Sài Gòn. Tầng trệt là để tiếp khách hàng. Tầng 1, tầng 2 là studio để chụp ảnh và chứa đạo cụ. Ở tầng trệt có 1 phòng chờ (vì khi chụp ảnh em bé sẽ có ông bà cha mẹ đi cùng, thường thì ông bà lớn tuổi nên mời vào phòng chờ ngồi xem tivi, uống nước mát). Trong phòng chờ, em mình lắp 2 tivi LED mỗi cái 32 inch. Một tivi phát các kênh truyền hình cáp, cái tivi kia phát những shot ảnh đang chụp ở trên lầu (do thợ chụp em mình đều trang bị CamFi gắn trên máy ảnh cả). Tuy nhiên vì tín hiệu mạng không dây không được tốt vì cản trở bởi lớp bê tông gì đó nên em mình có trang bị một router tên là Tenda FH303 (giá khoảng 450.000đ). Con này là hàng Tàu nhưng xài khá bền bỉ và mạnh mẽ vì có đến 3 anten mà.



    Router này có chức năng là 1 Repeater (nghĩa là nó sẽ bắt sóng 1 mạng không dây nào đó và khuếch đại tín hiệu lên). Cái router này em mình gắn ở trên lầu 1 với mục đích là khuếch đại tín hiệu mạng không dây của CamFi tạo ra. Ở dưới tầng trệt, sau khi gắn router này vào thì tín hiệu mạng không dây tăng lên rõ rệt. Em mình mua một cái Android TV Box có cài app CamFi sau đó kết nối box này với mạng không dây của CamFi. Đầu ra HDMI của box gắn vô TV 32 inch kia để trình chiếu những shot ảnh trực tiếp do thợ đang tác nghiệp trên lầu 1 cho các bậc phụ huynh xem. Ngoài ra, có những phụ huynh của các em bé khác do đến sớm nên cũng vào phòng chờ này xem luôn. Họ tỏ ra rất thích thú... Khi có khách hàng mới đang tìm hiểu về dịch vụ chụp của studio em mình cũng mời vào xem để khách hàng lựa chọn.
    Được sửa bởi cuonghv lúc 08:21 AM ngày 21-08-2016

  9. #9
    Tham gia
    21-06-2009
    Bài viết
    177
    vuanhiepanh.vn có hỗ trợ mua hàng này bác , http://vuanhiepanh.vn/2016/08/thiet-...-android-tivi/

  10. #10
    Tham gia
    20-07-2015
    Bài viết
    172
    E mình là con gái, có mở 1 tiệm studio chụp ảnh em bé. Em mình vừa là thợ chụp luôn nên thứ 7 chủ nhật gần như chụp cả ngày. Em mình có mua một cái này để chia hot shoe của body ra làm 2, 1 đầu gắn Yongnuo 560 TX, đầu kia gắn CamFi.



    Tìm từ khóa là "Andoer Dual Hot Shoe" sẽ ra nó.

Trang 1 / 2 12 Cuối cùngCuối cùng

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Quy định

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •