Hiển thị kết quả từ 1 đến 5 / 5

Chủ đề: Thử nghiệm đèn flash Nissin MG8000 Extreme.

  1. #1
    Tham gia
    31-10-2006
    Bài viết
    111

    Thử nghiệm đèn flash Nissin MG8000 Extreme.



    • Đèn Nissin MG8000 EXTREME là thế hệ đèn flash chuyên nghiệp mới nhất, dành cho máy ảnh kỹ thuật số, được hãng đèn flash Nissin sản xuất trong thời gian gần đây.
    • Đặc điểm nổi trội nhất là đèn flash Nissin MG8000 EXTREME là có thể phát sáng đến một ngàn lần liên tục mà không bị hiện tượng quá nóng (Overheating) và không bị giảm công suất, do được thiết thế các lỗ thông hơi xung quanh đầu đèn nhằm giải nhiệt cho đèn được nhanh chóng và hiệu quả.
    • Đèn Nissin MG8000 EXTREME có thể phát sáng liên tục 200 lần đầu với thời gian hồi điện khoảng 3 giây, và các lần sau đó thời gian hồi điện sẽ vào khoảng từ 5 đến 7 giây, mà Chỉ số hướng dẫn (GN) không hề thay đổi.
    • Bóng của Nissin MG8000 EXTREME được làm bằng thạch anh (Quartz tube), và chóa đèn được làm bằng thủy tinh Fresnel, giúp cho đèn có được độ bền rất cao và có được độ giải nhiệt rất tốt.
    • Đèn Nissin MG8000 EXTREME đã đoạt giải TIPA (Technical Image Press Association) năm 2013.




    CÁC CHỨC NĂNG KHÁC.

    Đèn flash phụ.
    Đèn Nissin MG8000 được trang bị thêm một đèn flash nhỏ bên dưới đầu đèn flash chính, và có Chỉ số hướng dẫn 12. Đèn flash nhỏ này dùng để bổ sung thêm ánh sáng khi đèn chính được đánh gián tiếp (bounce flash), vì khi đánh đèn gián tiếp phía dưới của hình ảnh thường bị tối. Công suất của đèn flash phụ có thể được điều chỉnh từ 1/1 đến 1/128.

    Auto Zoom.
    Chức năng tự động zoom đầu đèn có khả năng zoom từ tiêu cự 24 ~ 105mm. Hộp tản sáng được cung cấp có thể giúp cho đèn flash đạt được góc phủ sáng của ống kính 18mm (đối với khổ ảnh 35mm).

    Hộp lắp pin nhanh.
    Đèn Nissin MG8000 có cùng một hệ thống hộp lắp pin như đèn flash Nissin Di866 Mark II . Hộp pin này cho phép lắp pin cùng một chiều như nhau để tránh không bị lắp lộn pin trong điều kiện ánh sáng yếu.

    Hỗ trợ các cổng kết nối ngoại vi.
    Đèn Nissin MG8000 hỗ trợ cổng kết nối với hộp pin rời Nissin Power Pack PS 300, cổng kết nối X dùng để kết nối với các đèn flash rời khác hoặc đèn phòng chụp (studio), ngoài ra còn có cổng USB dùng để cập nhật chương trình cơ sở (firmware) mới nhất.

    Chức năng đồng bộ với màn trập sau, và đồng bộ với tốc độ màn trập nhanh.
    Khi đồng bộ với màn trập sau (Second curtain synchro, hoặc Rear curtain synchro), đèn flash sẽ phát sáng ngay trước khi màn trập sau đóng lại. Khi sử dụng chức năng này kết hợp với một tốc độ màn trập chậm (Slow synchro), bạn có thể chụp được các vệt sáng đằng sau một chủ đề di động.
    Chức năng đồng bộ với màn trập nhanh ( High speed synchro, hoặc Auto FP synchro) được khuyên dùng khi chụp ảnh bằng đèn flash ban ngày.

    Chức năng giảm mắt đỏ (Red-eye reduction) : Thực hiện được trên máy ảnh Nikon.

    Chức năng xoay đầu đèn flash.
    Đầu đèn Nissin MG8000 có thể xoay 90 độ lên phía trên, 90 độ qua trái và 180 độ qua phải, giúp bạn dễ dàng thao tác khi chụp ảnh bằng đèn flash gián tiếp.

    CÁC CẢI TIẾN TỪ CÁC THẾ HỆ ĐÈN FLASH NISSIN TRƯỚC ĐÓ.
    • Hoạt động một cách êm ái hơn : Mô tơ zoom đầu đèn được cải thiện để không phát ra tiếng động khi hoạt động
    • Cảm biến không dây có độ nhạy cao hơn : Cảm biến không dây hoạt động hiệu quả trong khoảng cách 30 mét, trong nhiều điều kiện đặt đèn khác nhau.
    • Chân đèn chắc chắn vì được làm bằng kim loại : Chân hot shoe được cấu tạo bằng kim loại nhằm bảo đảm độ bền và sự chắc chắn khi thao tác.




    CÁC CHỨC NĂNG CHÍNH.
    Màn hình LCD có nhiều màu sắc và có thể xoay đồng bộ với hướng xoay của đèn flash, bao gồm sáu chức năng của đèn là Auto – TTL – Manual/Av – Multi flash – Wireless TTL (Master/Remote) – Customer Setting.

    1. Full Auto : Chức năng hoàn toàn tự động, hoạt động tương tự như ETTL II của đèn Canon, hoặc TTL BL của đèn Nikon.
    2. TTL : Đo sáng xuyên qua ống kính – Chức năng này hoạt động như chức năng Full Auto nhưng bạn có thể bù trừ thời chụp tới ± 3EV, với các nấc tinh chỉnh 1/3 EV.
    3. Manual : Chức năng cài đặt công suất phát sáng của đèn flash một cách thủ công từ toàn công suất (1/1) đến 1/128 công suất, với các nấc tinh chỉnh 1/3 khẩu độ, tổng cộng đạt tới 22 nấc điều chỉnh khác nhau. Khoảng cách hữu dụng từ đèn đến chủ đề được hiển thị tùy vào giá trị độ mở ống kính được cài đặt trên máy ảnh.
    4. Av : Chức năng đo sáng tự động bằng cảm biến đo sáng được thiết kế trên đèn thay vì cảm biến đo sáng TTL được thiết kế bên trong máy ảnh. Tương tự như chức năng External Manual (Ext.M) của đèn Canon, và Non-TTL Auto (A) của đèn Nikon. Có thể điều chỉnh từ f/2 đến f/22 ở ISO 200 và từ f/4 đến f/45 ở ISO 400. Khoảng cách và khẩu độ được cài đặt trên đèn flash sẽ được hiển thị.
    5. Multi flash : Chức năng flash lặp lại – chức năng lộ sáng nhiều lần bằng đèn flash trên một khung hình. Công suất phát sáng của đèn flash có thể cài đặt từ 1/8 đến 1/128. Chức năng này tương đương với chức năng Repeating flash hoặc Multiple flash trên các hiệu đèn flash khác.
    6. Wireless TTL (Master/Remote) : Chức năng đo sáng xuyên qua ống kính không dây (bao gồm cả đèn chủ lẫn đèn bị điều khiển).
    7. Wireless SD : Chức năng nhại sáng quang học đối với máy ảnh kỹ thuật số (Wireless slave for Digital camera).
    8. Wireless SF : Chức năng nhại sáng quang học đối với máy ảnh phim (Wireless slave for Film camera).
    9. Customer Setting : Người dùng tự cài đặt một số chức năng của đèn flash






    THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA ĐÈN NISSIN MG8000 EXTREME.

    * Tương thích với các loại máy ảnh kỹ thuật số hiệu : Canon, Nikon.
    * Chỉ số hướng dẫn (ISO 100) : 60 (tính bằng mét, ở tiêu tự 105mm), 40 (tính bằng mét ở tiêu cự 35mm).
    * Góc phủ sáng : 24 ~ 105mm (18mm khi sử dụng hộp tán quang) đối với khổ máy ảnh 35mm.
    * Nguồn pin : 4 viên pin loại AA.
    * Thời gian nạp điện : 5.5 giây (với pin Alkaline mới).
    * Số lượng ánh chớp với một bộ pin : 150 – 1.500 lần tùy theo từng chế độ đèn flash và với một bộ pin Alkaline mới.
    * Thời gian tồn tại của ánh chớp : Đối với chế độ Manual là 1/300 giây khi chụp ở toàn công suất. Từ 1/300-1/30.000 giây khi chụp bằng chế độ TTL.
    * Chức năng tiết kiệm năng lượng :
    - Tự động tắt : Tắt, 10, 15, 30, 45, 60 phút.
    - Standby : 30 giây.
    - Màn hình : có thể bật/tắt.
    * Nhiệt độ màu : 5.600K ở toàn công suất.
    * Các chế độ kiểm soát đèn flash :
    - Full Auto (Hoàn toàn tự động) : E-TTL, E-TTL II (đối với máy ảnh Canon), i-TTL/i-TTL-BL (đối với máy ảnh Nikon), có thể bù trừ EV trên máy ảnh.
    - TTL (Đo sáng xuyên qua ống kính) : E-TTL, E-TTL II (đối với máy ảnh Canon), i-TTL/i-TTL-BL (đối với máy ảnh Nikon). Tích hợp thêm các cài đặt tiên tiến như Bù trừ thời chụp, Zoom bằng tay, Kích hoạt đèn flash phụ.
    - Auto Aperture flash (Chế độ đèn flash tự động khẩu độ) : Có thể cài đặt khẩu độ từ f/2 đến f/22 (ISO 100). Tích hợp thêm các cài đặt tiên tiến như Zoom bằng tay, và kích hoạt đèn flash phụ.
    - Manual Power (Điều chỉnh công suất bằng tay) : Từ toàn công suất (1/1) đến 1/128, với các nấc 1/3 EV. Tích hợp thêm các cài đặt tiên tiến như Zoom bằng tay, và kích hoạt đèn flash phụ.
    - Multi flash (Flash lặp lại) : Tần số 90 Hz, từ 1 đến 90 lần phát sáng, công suất từ 1/8 đến 1/128.
    * Chức năng không dây slave và remote.
    - Slave : Slave cho máy ảnh phim/Slave cho máy ảnh kỹ thuật số. Tích hợp thêm chức năng kích hoạt đèn flash phụ.
    - Chức năng TTL không dây : Đèn chủ/Đèn remote, 4 kênh phát sáng, 3 nhóm phát sáng (A, B và C) cho máy ảnh Canon và Nikon.
    - Các chế độ thực hiện được : Tắt/TTL/Manual, tỷ lệ phát sáng trong chế độ TTL có thể điều chỉnh được.
    * Bù trừ EV trên đèn flash : từ -0.3 EV đến + 3.0 EV, với các nấc 1/3 EV.
    * Cài đặt trong chế độ TTL : từ -0.3 EV đến + 3.0 EV, với các nấc 1/3 EV.
    * Bounce flash (Chức năng đánh đèn gián tiếp) : trên 90 độ, qua trái 90 độ, qua phải 180 độ.
    * Đèn flash phụ : Điều chỉnh bằng tay từ toàn công suất (1/1) đến 1/128, với các nấc 1 EV.
    * Chức năng khóa giá trị đèn flash (FE/FV lock) : Ấn nút [FE] hoặc nút[*] đối với máy ảnh Canon, ấn nút [AE-L] hoặc [AF-L] đối với máy ảnh Nikon.
    * Đồng bộ với màn trập sau : Có.
    * Đồng bộ với tốc độ màn trập nhanh : Có.
    * Chức năng giảm mắt đỏ đối với máy ảnh Nikon : Có.
    * Đồng bộ với tốc độ màn trập chậm đối với máy ảnh Nikon : Có.
    * Giảm mắt đỏ + đồng bộ với tốc độ màn trập chậm đối với máy ảnh Nikon : Có.
    * Khoảng cách chiếu sáng của đèn hỗ trợ tự động lấy nét : 0,7 mét – 10 mét.
    * Bảng kiểm soát của đèn flash : Màn hình màu có thể xoay được.
    * Cổng nâng cấp firmware : USB.
    * Cổng kết nối X : Có.
    * Cổng kết nối với hộp điện rời : Nissin Power Pack PS-300, Canon original pack, Nikon original pack.
    * Phụ kiện : Túi đựng đèn, Chân đèn flash có lỗ gắn chân máy ba càng, Hộp tán quang.
    * Kích thước : 78 x 148 x 127mm.
    * Trọng lượng : 416 gram (không lắp pin).



    CẢM NHẬN CÁ NHÂN KHI SỬ DỤNG ĐÈN NISSIN MG8000 EXTREME TRÊN MÁY ẢNH NIKON.

    1. Đèn có thiết kế nhỏ gọn, làm bằng chất liệu nhựa chắc chắn, chân đèn bằng kim loại nên khi gắn trên máy ảnh cho được cảm giác rất vững vàng.
    2. Chỉ số hướng dẫn của đèn lớn hơn đèn SB-900 và SB-910. Thời gian nạp điện của đèn rất nhanh, thích hợp khi chụp ảnh phóng sự, nhất là khi được sử dụng với Nissin Power Pack PS-300.
    3. Màn hình LCD của đèn rất sáng và rõ ràng, rất thích hợp khi cài đặt trong điều kiện ánh sáng yếu. Các menu cài đặt cũng rất trực quan và được phân biệt bằng các màu sắc khác nhau.
    4. Chế độ Full Auto (A) hoàn toàn tương thích với máy ảnh trong tất cả các chế độ chụp ảnh. Việc bù trừ thời chụp có thể thực hiện được một cách dễ dàng trong menu Custom setting và trên nút chức năng đèn flash của máy ảnh.
    5. Chế độ TTL cho phép thực hiện bù trừ thời chụp một cách nhanh chóng hơn ngay trên đèn flash.
    6. Chế độ Av của đèn hoạt động rất hiệu quả với hầu hết các độ mở ống kính (từ f/2 đến f/22) ở các khoảng cách cho phép gần nhất và xa nhất.
    7. Chế độ M cho phép hoạt động rất hiệu quả ở tỷ lệ 1/1 đến 1/128.
    8. Ánh sáng của đèn nói chung là ổn định và dịu, màu sắc rất trung thực.
    9. Chức năng không dây của đèn tương thích hoàn toàn với các đèn Nikon kể trên, kể cả chức năng SU-4 của đèn Nikon khi sử dụng mode SD và SF.
    10. Chức năng SD hoạt động hiệu quả với đèn Nikon SB-26 trên máy ảnh phim F5 và với thiết bị SU-4 rời.
    11. Tương thích với cáp TTL SC-17 và SC-19 của Nikon.
    12. Lỗ đồng bộ X hoạt động hiệu quả với đèn strobe studio ở tốc độ màn trập 1/200 giây trở xuống.
    13. Đồng bộ với tốc độ màn trập nhanh tới 1/8000 giây của máy ảnh D700 khi đèn được gắn trực tiếp trên máy ảnh và khi sử dụng chức năng remote.
    14. Hoạt động tốt với wireless trigger Pixel, Yongnuo RF 602 và RF 603 ở tốc độ màn trập 1/200 giây trở xuống.
    15. Đầu đèn flash xoay được một cách dễ dàng và tiện lợi vì không cần phải ấn nút xả khóa.
    16. Chức năng tự động zoom hoạt động rất chính xác với tiêu cự ống kính và rất êm ái, nhưng vẫn ít nhiều bị hiện tượng tối bốn góc ở một số khoảng cách chụp ảnh. Nhưng có thể khắc phục được một cách hiệu quả bằng hộp tán quang (Diffuser) được kèm theo.
    17. Đèn phụ tỏ ra rất hiệu quả khi sử dụng đèn chính để đánh bounce, ví dụ như chụp ảnh tiệc cưới.
    18. Đèn hỗ trợ tự động lấy nét phát sáng tốt khi chụp ảnh ban đêm.

    Xin mời các bạn tham khảo một số hình ảnh được chụp bằng đèn Nissin MG8000 Extreme với softbox hiệu GamiLight.








  2. #2
    Tham gia
    29-11-2011
    Bài viết
    134
    Tấm 3 này đánh flash hướng nào thế bác ?
    84 83: 65-78-72 89-69-85 69-77

  3. #3
    Tham gia
    31-10-2006
    Bài viết
    111
    Tấm 3 đánh bằng reflector Gamilight đấy bác.

  4. #4
    Tham gia
    29-11-2011
    Bài viết
    134
    Em tưởng chỉ cái flash thôi mà đánh được thế thì ghê quá :D
    84 83: 65-78-72 89-69-85 69-77

  5. #5
    Ko biết thế nào nhưng em cảm giác mấy tấm hìn hkhô xào xạc bác ạ

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Quy định

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •