Hiển thị kết quả từ 1 đến 4 / 4

Chủ đề: Tổng quan về TV UHD màn hình cong của Samsung

  1. #1
    Tham gia
    28-01-2005
    Location
    HCMC, Vietnam
    Bài viết
    30,985

    Tổng quan về TV UHD màn hình cong của Samsung

    Các bạn thân mến, trong đầu tháng 5 này thì thành viên VNPhoto đã được mời tham dự buổi offline về chiếc TV cong UHD đầu tiên trên thế giới này. Do đó apham chỉ muốn ghi chú lại một số thông tin chính mà đại diện của Samsung lẫn các anh trong diễn đàn HD Vietnam và VNAV chia sẻ.

    Tháng 4 vừa qua Samsung đã cho ra mắt chiếc TV UHD màn hình cong đầu tiên trên thế giới với cái tên HU9000. Chiếc TV này có gì đặc biệt mà mọi người cần quan tâm. Với TV cong thì trên thế giới đã có 2, 3 công ty đưa ra trước đó nhưng TV cong có chuẩn UHD thì Samsung là công ty giới thiệu đầu tiên.

    Mời các bạn xem qua một vài đánh giá nhanh sau khi trải nghiệm TV HU9000 này.



    Tại sao đây là chiếc TV UHD màn hình cong đầu tiên trên thế giới? Xin chia sẻ với các bạn là vì đây là chiếc tivi hội đủ cả 2 yếu tố: có thiết kế màn hình cong và độ phân giải 4K.

    Chiếc TV mà anh em trình bày tại offline có kích cợ màn hình là 65’’ nhưng nó sẽ to hơn những chiếc tv full HD 65’’ màn hình phẳng cùng loại, vì kích thước 65 inch mà Samsung công bố được tính theo chiều dài của đường chéo, kéo thẳng từ 2 góc của màn hình. Do đó 65" màn hình cong nhưng nó sẽ có kích thước rộng hơn 1 chút so với TV 65" thông thường.

    Giá hiện tại của chiếc TV 55’’ là 84.9 triệu, 65’’ là 100 triệu và dự kiến trong quý III sẽ ra mắt TV 78’’ tại thị trường VN và chưa có giá chính thức.



    Có một điều dễ dàng nhận thấy ở TV HU9000 là hình ảnh cho cảm giác có chiều sâu hơn TV bình thường vì được tăng cường công nghệ Auto Depth Enhancer (tăng cường độ sâu cho hình ảnh, khắc phục sự "nhợt nhạt" của khung cảnh), công nghệ PurColor (tinh chỉnh màu sắc như phim điện ảnh) và công nghệ nâng cấp hình ảnh UHD Upscaling (biến những đoạn video HD hoặc Full HD gần với chuẩn UHD nhất).
    3 công nghệ này giúp khả năng xử lý hình ảnh và tinh chỉnh màu sắc chân thực hơn, khi trình chiếu nội dung full HD TV sẽ tự update lên 4K hoặc với film 4K, hình ảnh sẽ được chiếu trên toàn bộ khung hình bao quanh mắt với vị trí trung tâm lõm xuống giả lập chiều sâu khá cực kỳ hiệu quả, đem lại cảm giác rất thực khi trải nghiệm.



    Tuy nhiên hiện nay có nhiều ý kiến khi được hỏi về nguồn phát video chất lượng 4K tại Việt Nam, nội dung 4K chưa nhiều thì mua TV này về sẽ rất phí, Samsung thừa nhận rằng nội dung video ở độ phân giải này vẫn chưa nhiều. Nhưng có một tin vui là hãng sẽ cung cấp miễn phí cho người dùng 10 bộ phim 4K dưới dạng chép sẵn trong ổ cứng 500GB tặng kèm. Samsung đã và đang hợp tác với nhiều nhà cung cấp nội dung số để mang đến cho người dùng nhiều bộ phim, kênh truyền hình độ phân giải 4K trong tương lai gần, và đến cuối năm, Samsung dự kiến sẽ tặng thêm 50 bộ film 4K cho khách hàng mua TV.



    Cuối cùng, anh em khá ấn tượng với 2 tiện ích mới của TV HU9000 là điều khiển bằng cảm ứng khá nhạy, dễ dàng và linh hoạt hơn nhiều so các các điều khiển hiện nay. Ngoài ra TV năm nay vẫn có thể tương tác với TV này qua cử chỉ tay bằng một số quy ước được cài đặt lập trình sẵn, những tính năng này chỉ có thể trải nghiệm thực tế mới đánh giá được chính xác độ tiện dụng của TV.



    Thứ 2 là bộ Evolution Kit được nối vào TV qua cổng One Connection của Samsung. Từ đầu giả mã này chúng ta có thể đưa nhiều nội dung vào TV. Tất cả các cổng kết nối sẽ nằm trên bộ Evolution này chứ không nằm trực tiếp trong TV như các dòng khác, tiện dụng và đơn giản hơn khi kết nối với các thiết bị như usb, ổ cứng, kết nối các thiết bị khác. Đấy có thể nói là một phát kiến sáng tạo và thông minh của Samsung. Tương lai nếu muốn update công nghệ mới, khách hàng chỉ cần thay đổi bộ Evolution hoặc khi cần bảo hành, chỉ cần cầm bộ này đi thôi. Đơn giản và tiện dụng hơn rất nhiều.





    Một điểm cần nhấn mạnh trong năm nay nữa là ngoài TV HU9000 với màn hình cong thì Samsung còn cho ra mắt các dòng TV 2014 với công nghệ Ultra HD như HU7500, HU8500 cho đến siêu sang như 85S9, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều đối tượng. Chắc chắn với những cải tiến mới trong năm nay, Samsung sẽ chiếm được cảm tình của nhiều đối tượng đang tìm kiếm công nghệ mới.


    PS: Ảnh minh họa do Samsung hỗ trợ thực hiện.
    Được sửa bởi apham lúc 03:56 PM ngày 28-05-2014
    Phạm An Dương
    Whatever has been done, can be outdone.

  2. #2
    Tham gia
    23-03-2009
    Location
    Hà Nội, Việt Nam
    Bài viết
    4,440
    Hôm đi Offline đông quá, chưa được thực sự trải nghiệm em này một cách hoàn hảo, cảm nhận cá nhân em thấy hình ảnh đẹp, nhưng có lẽ do khoảng cách ngồi nên chưa thấy rõ hiệu ứng mang lại. Cái điều khiển cảm ứng thì đặc biệt thích.

  3. #3
    Tham gia
    28-01-2005
    Location
    HCMC, Vietnam
    Bài viết
    30,985
    Quote Được gửi bởi Trung.Nguyen View Post
    Hôm đi Offline đông quá, chưa được thực sự trải nghiệm em này một cách hoàn hảo, cảm nhận cá nhân em thấy hình ảnh đẹp, nhưng có lẽ do khoảng cách ngồi nên chưa thấy rõ hiệu ứng mang lại. Cái điều khiển cảm ứng thì đặc biệt thích.
    Ngồi gần mới thấy hiệu ứng sắc nét và độ phân giải cao của TV này, hôm ở trong SG anh đã test TV bằng cách xem ảnh chụp từ Nikon Df, hình nét kinh khủng lắm.

    Còn khi bác Việt Anh test 2 khung hình Full HD và UHD thì ngồi gần thấy ngay sự khác biệt rõ ràng.
    Phạm An Dương
    Whatever has been done, can be outdone.

  4. #4
    Tham gia
    02-11-2014
    Bài viết
    71
    Cái 65HU9000 này em đang dùng ở nhà.
    Em dùng thêm đầu thu HD của VTVC để xem các chương trình tivi, các kênh HD thì xem tạm chấp nhận, nhưng các kênh không HD thì... tốt nhất đừng xem, ức chế lắm.
    Nhưng xem phim 3D, phim HD từ ổ cứng ngoài thì đúng là tivi có tích hợp công nghệ nâng chất lượng hình ảnh lên gần chuẩn UHD.
    Phim đúng chuẩn 4K mà Samsung tặng/bán với ổ cứng kèm theo thì chất lượng tuyệt vời.
    Nhưng tuyệt nhất là chơi game 3D trên Playstation 4. Thật sự ấn tượng, mình chưa từng được trãi nghiệm hình ảnh nào như vậy cả. Tuyệt.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Quy định

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •