Trang 1 / 16 12311 ... Cuối cùngCuối cùng
Hiển thị kết quả từ 1 đến 10 / 153

Chủ đề: Birds of mindo.ecuador

  1. #1

    Birds of mindo.ecuador

    Trong chuyến du lich Ecuador,Peru,Bolivia vừa qua của tôi , Mindo là thành phố nhỏ của Ecuador là nơi tôi viếng thăm đầu tiên.Sở dĩ tôi lấy tên cho topic này là BIRDS OF MINDO vì nơi đây nổi tiếng có nhiều chim thuộc hạng nhiều nhất trên thế giới, và mục đích của chuyến du lich của tôi đến đây là chụp chim và hummingbirds .

    Ecuador nằm ngay dường xích đạo đi qua nam Mỹ Châu , diện tích khoảng chừng tiểu bang Colorado cũa Mỹ, tuy nhiên số chim tìm thấy ở Ecuador còn nhiều hơn 52 tiểu bang của Mỹ hợp lại. Trên thế giới có khoãng 400 loài Hummingbirds thì riêng Ecuador đã có gần phân nữa số lượng trên thế giới.

    Mindo nằm cách thủ đô Quito của Ecuador chừng 3 tiếng lái xe về hướng tây , nếu lấy đường xích đạo làm dường chuẩn đi ngang qua Ecuador , dãy núi Andes chạy dài ở giữa từ nam xuống bắc Ecuador , và biển thái bình dương ờ phía tây Ecuador băng qua đến phía đông ,nước Ecuador có 5 vùng khí hâu rỏ rệt từ ôn đới,bán nhiệt đới, nhiệt đới , rain forest & cloud forest ngay ở hai bên dãy núi Andes. với nhiều thay đổi altitude nên mổi nơi ở vùng này có nhiều loài chim khác nhau sống trên mỗi dộ cao khác nhau.
    Du khách đến Ecuador chủ yếu là để viếng thăm Galapagos , nhưng dân bird watchers đến Ecuador thì phải viếng thăm Mindo , đúng ra là tỉnh Pichincha của Ecuador. Nhửng ai muốn viếng thăm vùng này , thường là phải liên lạc những lodge house trước và họ sẽ ra tận Quito dón mình vào , vì đây là những nơi rừng rậm chỉ có 4WD mới chạy tới được.Tuy rằng chỉ có 5 ngày chụp chim ở Pichicha nhưng tôi tranh thủ ở 4 nơi có dộ cao khác nhau từ 1800 m đến 2500 m.

    Birdwatchershouse Mindo
    Mindo Loma Mindo
    Bella Vista Cloud forest Mindo
    Hacienda San Vicente Mindo yellow house

    Mục đích của tôi đến Mindo là set- up multi flashs chụp chim hummingbirds , chưa bao giờ chơi , nhưng đây là cơ hội có 1 không 2 trong đời để thử nghiêm loại chụp hình này.Mang theo 6 flashs , 8 triggers , 7 stands , backgrounds , clamps ,feeder cộng thêm 60 batteries AA để trong 1 valise gần 25 kg .
    Sau nhiều lần nghiên cứu và liên lạc ông Mr Vinicio Perez của Birdwatchershouse , tôi quyết đinh o đây 1 ngày chụp chim và ông ta sẽ cho người đón tôi ở Quito lái lên Mindo.Vừa đến Quito , sáng sớm hôm sau là xe đến đón gia đình tôi đi Mindo liền. Tôi đề nghị anh tài xế chạy ngang qua downtown Quito một vòng cho biết trước khi thẳng tiến Mindo.
    .
    Được sửa bởi NguyenLang lúc 08:12 AM ngày 18-07-2013

  2. #2
    Downtown Quito ,chụp hinh khi xe đang chạy đúng là mình hay nói "cưỡi ngựa xem hoa "



    Thành phố Quito đi bang ngay thì ok , nhưng ban đêm thì nên coi chừng thường thì phải đón taxi là tốt nhất ,bên xứ này tui nó xài 1 loại thuốc Scopolamine lấy từ hoa kèn màu trắng ,cũng thường thấy hoa này ở VN cho vào rượu hoặc hít vào mũi thì đời tàn luôn. Quito Criminal thuộc loại số 1 .

    Được sửa bởi NguyenLang lúc 08:42 AM ngày 18-07-2013

  3. #3
    Tham gia
    27-05-2011
    Location
    FACEBOOK
    Bài viết
    2,665
    em lót dép ngồi xem chim của bác NguyenLang.

  4. #4
    Quote Được gửi bởi haovo View Post
    em lót dép ngồi xem chim của bác NguyenLang.
    Hello haovo khỏe không ? lâu ngày không nghe thấy bác.

    Tiếp nghe bác Hao ...

    Iglesia de San Francisco .Quito



    Downtown Quito

    Được sửa bởi NguyenLang lúc 08:57 AM ngày 18-07-2013

  5. #5
    Đây là Mitad del Mundo trên đường đi Mindo , nơi đây đường xích đạo đi qua ở latitude 0 degree , 0' ,0"


  6. #6
    Dãy núi Andes gần thành phố Calacali , đi về phía tây altitude thấp dần.



    Andes near Calacali


  7. #7
    Đây là rừng vùng dãy núi Andes gần thành phố Nanegalito ,Km 56 , rừng rậm rạp , thuộc rain forest.Tưng đối khá giống rừng vườn quốc gia Cúc Phương VN mà tôi có dịp đi qua.


  8. #8
    Tham gia
    21-08-2011
    Bài viết
    3,482
    Quote Được gửi bởi haovo View Post
    em lót dép ngồi xem chim của bác NguyenLang.
    Bác Haovo còn kịp lót dép,em thì ngồi phẹp xuống đất hóng xem chim của bác Nguyenlang luôn rồi,hấp dẩn hấp dẩn...

  9. #9
    Birdwatchershouse nằm ở Km 77.5 trên đường cũ giua Mono và Mindo , có dộ cao chừng 1800 m , đường vào nhà thì cực kỳ hẻo lánh,khó đi . trên đường còn thấy trên cây hai bên dường phong lan Oncidium . Vinicio Perez chủ nhân birdwatchershouse ra dón gia đình tôi , hỏi ra thì biết được hôm nay chỉ có gia đình tôi 4 người là khách , ông ta là bird guide và cũng là bird photographer. Lodge cũa ông có thể tiếp được 12 người , nhưng hôm nay chỉ có ông và 1 người nấu bếp phục vụ gia đình tôi. Đi đến những nơi này thường là tính luôn 3 bữa ăn.Lodge nằm trên 1 cái đồi trống vắng no where to eat.
    Ọng Perez chỉ cho tôi xem 5,6 cái feeder trước nhà và khoe rằng hôm nay cũng có tới 12 loại hummingbirds đến viếng feeders của ông , ông ta cũng đang chụp hummingbirds đây. Thế là phe ta rút súng ra bắn xối xã.



















    Black breasted Pufleg


  10. #10
    Tham gia
    24-07-2011
    Bài viết
    6,430
    Chào Bác NguyenLang . Sáng sớm mới ngủ dậy , thấy một topic mới của Bác , tôi vội vàng vào xem , đọc hết lời mở đầu của topic , tôi cảm thấy mình đang chuẩn bị và nôn nao để được xem một bộ phim ly kỳ , hấp dẫn với tài đạo diễn của Bác NguyenLang cộng với đạo cụ và thiết bị tương đối khủng của Bác .
    Hôm nay cũng vui là thấy sự xuất hiện Bác Haovo vì lâu quá không thấy Bác HV vào diễn đàn
    Đang chờ để được xem các loại chim đẹp của Bác đây .

Trang 1 / 16 12311 ... Cuối cùngCuối cùng

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Quy định

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •