Hiển thị kết quả từ 1 đến 9 / 9

Chủ đề: Thiết bị lưu trữ ảnh chuyên dụng dành cho Photographer và Studio.

  1. #1
    Tham gia
    04-09-2009
    Bài viết
    605

    Lightbulb Thiết bị lưu trữ ảnh chuyên dụng dành cho Photographer và Studio.

    Tôi đang sống ở Sài Gòn, từng làm việc với nhiều Nhiếp Ảnh Gia và Các Studio chụp hình, dựng phim thương mại. Họ thường chia sẽ với tôi về công việc đang làm và những khó khăn cũng như hạn chế về mặt công nghệ mà họ đang đối mặt hằng ngày. Điển hình như:


    • Với lượng khách hàng thường xuyên khá lớn, sau mỗi show chụp hình từ 300 – 500 tấm hình, rất khó có cách nào gởi cho khách hàng lựa chọn hình. Giải pháp đang sử dụng là resize hình nhỏ, upload lên nơi nào đó cho khách down, nhưng sẽ không được chi tiết lắm. Hoặc là gặp mặt nhau để chọn hình thì lại khá tốn thời gian cho cả 2 bên.
    • Các hình chụp đa số là file RAW, và phải lưu thêm 1 bản JPEG để cho khách hàng lựa chọn. Duyệt bằng RAW không thích hợp khi phải gởi file qua internet.
    • Sau khi khách lựa chọn hình xong, xử lí xong sản phẩm cuối cùng, việc giao file cũng hơi bất tiện, do file dung lượng lớn, upload thì tốn thời gian, gặp nhau thì lại không linh động cho cả 2 bên.
    • Đối với khách hàng dựng phim, mỗi một dự án, clip quay về khoảng vài trăm GB hoặc cả TB. Nếu có 2,3 máy tính PC cùng truy cập vào để lấy dữ liệu thô thì tốc độ sẽ giảm. Và sau khi dựng xong 1 đoạn ngắn, phải gởi thủ công sang máy khác để duyệt nội dung. Công đoạn chuyển dữ liệu qua lại giữa các máy cũng tốn thời gian và rắc rối.
    • Và một vấn đề nữa là dung lượng trong các máy tính chỉ tầm 500GB – 1TB, và dữ liệu sinh ra hằng ngày là rất lớn, nên việc lưu trữ dữ liệu quá khứ phải thực hiện qua các ổ cứng gắn ngoài, hay đĩa DVD thật sự không an toàn với thời gian. Nếu một HDD trên máy tính bị hư thì việc khôi phục cũng mất thời gian rất nhiều.


    Và đây là một bài học thực tế của một Studio Nhiếp Ảnh để giải quyết tất cả các vấn đề trên với chi phí tài chính cực kì hợp lí.

    Studio đầu tư mua thiết bị NAS Synology kèm theo 5HDD x 3TB Western Digital Red, sau khi chạy RAID 5 ở chế độ bảo vệ 1HDD die, thì còn lại 12TB.

    Thiết bị NAS này có 2 cổng LAN Gigabit, 1 cổng gắn vào Modem giành cho việc truy suất từ ngoài mạng vào. 1 cổng LAN gigabit còn lại gắn vào Switch Gigabit phục vụ cho việc chia sẽ dữ liệu tốc độ cao trong studio.


    Hình sau khi chụp, rút thẻ nhớ, cắm vào NAS qua cổng USB 3.0, toàn bộ file RAW được bỏ vào một thư mục ngay trên thiết bị NAS có tên như sau: 2013.04.23_Tenkhachhang_data. Tốc độ copy từ Thẻ nhở vào NAS đạt khoảng 30-40MB/s tuỳ loại thẻ. Mất 4,5 phút sau, toàn bộ hình đã được copy vào NAS. Studio sẽ tạo một tài khoản có tên là (khachhang/pass), và gởi link cho khách hàng xem hình ngay sau khi chụp xong đúng 5 - 10 phút. Toàn bộ file RAW sẽ được thiết bị NAS convert lại và tạo thành 1 album ảnh ngay trên website của NAS, người dùng có account để truy suất vào album của mình qua đường Internet. Studio sẽ tạo ra nhiều folder khác nhau, nhiều account khác nhau cho nhiều khách hàng. Và mỗi account đó chỉ được truy suất vào đúng 1 folder, nên việc chọn hình bây giờ đã trở nên chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn rất nhiều.

    Sau khi khách hàng chọn xong hình với những tên file. Một máy tính iMac sẽ truy cập vào NAS trong mạng LAN, chọn những hình khách hàng đã đồng ý, xử lí các vấn đề cơ bản trên hình như chỉnh hình đúng màu, đúng sáng, xử lí các mụn trên mặt mẫu, hay xoá đi các logo quảng cáo bị dính trong khung hình. Hình xử lí xong bước 1 sẽ được lưu vào một thư mục 2013.04.24_tenkhachhang_collected và Studio sẽ lựa chọn hình đúng tiêu chí, đủ tiêu chuẩn thương mại, có hợp đồng bản quyền hợp pháp để up lên các website bán hình ảnh như istockphoto.

    Nhân viên xử lí hình tiếp theo sẽ dùng máy iMac khác để vào thư mục collected ở trên, xử lí tiếp các phần color toning, vẽ vời thêm một số chi tiết để làm tăng tính “nịnh” cho mắt, và cũng phù hợp với xu thế của khách hàng tại mỗi thời điểm. File hình cuối cùng được tạo ra là 2013.04.25_tenkhachang_final sẽ được gởi link để khách có thể xem trực tuyến, download full size về cất, hay thậm chí khách hàng có thể gởi link cho bạn bè xem, đăng lên facebook, twitter.


    12TB, đủ để lưu dữ liệu thô, dữ liệu chọn lọc, và dữ liệu final cho 1000 khách hàng. Nhưng sau 6 tháng, những hình thô không được chọn sẽ được xoá bỏ đi, chỉ giữ lại hình đã chọn lọc đúng màu đúng sáng, và hình sau khi đã color toning. Vì vậy hệ thống có thể giúp Studio lưu đến 10.000 – 15.000 dữ liệu của khách hàng.

    Trong Studio có 8 máy tính, 2 máy iMac để xử lí hình ảnh, 2 máy còn lại để demo cho khách hàng thấy những hình studio đã làm, 4 máy làm các công việc văn phòng, gởi mail, giao dịch nhưng dữ liệu không lưu trên bất kì máy nào, mà dồn toàn bộ lên thiết bị NAS., bất kì một máy nào bị hư, thay máy khác vào vị trí đó mà không phải tốn thời gian copy dữ liệu, vì dữ liệu đã ảo hoá và lưu trên thiết bị NAS. Các máy chỉ làm nhiệm vụ view và xử lí hình là chủ yếu. Cơ chế phân quyền trên NAS chỉ cho phép mỗi máy tính truy cập vào một số Folder nhất định nào đó. Nên sẽ không xảy ra chuyện xoá nhầm dữ liệu của nhau.

    Khi ở nhà, ở ngoài Studio, các nhân viên sales cũng có thể dễ dàng show up portfolio của Studio bằng cách truy cập từ xa vào thiết bị NAS. Xem ngay trên điện thoại, và trên tablet, trên máy tính. Rất ấn tượng với những công nghệ mới mà Studio ứng dụng, nên số lượng khách cũng tăng lên đáng kể.


    Để tăng tính bảo mật, tôi có đề nghị anh chủ Studio làm thêm 1 bộ NAS như vậy nữa đặt ở nhà, 2 thiết bị NAS ở Studio và ở nhà sẽ tự động Sync dữ liệu với nhau vào mỗi khuya. Như vậy khi có rủi ro bất khả kháng ở Studio mà không thể lấy lại dữ liệu, thì kho dữ liệu vẫn được bảo mật an toàn ở Nhà.

    Thân,
    mns
    Được sửa bởi mns lúc 03:00 AM ngày 13-04-2013

  2. #2
    Tham gia
    28-01-2005
    Location
    HCMC, Vietnam
    Bài viết
    30,985
    Bài viết theo dạng case study khá quá, cho apham đưa lên homepage nhá bác chủ. Cám ơn bác
    Phạm An Dương
    Whatever has been done, can be outdone.

  3. #3
    Tham gia
    04-01-2013
    Bài viết
    1

    Thiết bị lưu trữ ảnh chuyên dụng dành cho Photographer và Studio.

    Bài viết hay cảm ơn bạn

  4. #4
    Tham gia
    13-04-2013
    Bài viết
    6
    Thanks bác chia đã chia sẻ

  5. #5
    Tham gia
    21-06-2010
    Bài viết
    1,448
    Bài viết hay, nhưng vẫn chưa thấy bác chủ nói đến chi phí !!!
    chữ ký vi phạm: Quảng cáo không phép

  6. #6
    Tham gia
    22-10-2010
    Bài viết
    95
    Lên mây xong sẽ thấy muôn vàn cái sẽ phái đối mặt , duy trì, bảo mật, độ ổn định...
    Thêm 1 bài viết cho ai muốn tìm hiểu. Nên "đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".
    http://www.tinhte.vn/threads/nhung-d...ng-nas.824025/
    Được sửa bởi hoangtrungs lúc 11:26 PM ngày 14-04-2013

  7. #7
    Tham gia
    04-09-2009
    Bài viết
    605
    Quote Được gửi bởi hoangtrungs View Post
    Lên mây xong sẽ thấy muôn vàn cái sẽ phái đối mặt , duy trì, bảo mật, độ ổn định...
    Thêm 1 bài viết cho ai muốn tìm hiểu. Nên "đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".
    http://www.tinhte.vn/threads/nhung-d...ng-nas.824025/
    Sorry bạn, Synology DS509+ cách đây 4 năm rồi ạ. Trong 4 năm, công nghệ cũng được cải tiến rất nhiều, và thêm nhiều software mới chạy riêng cho NAS rất thú vị đang chờ mọi người khám phá.

  8. #8
    Tham gia
    04-09-2009
    Bài viết
    605
    Về độ ổn định, công nghệ NAS hiện đang có độ ổn định cao, như xài Mac OS vậy. Hệ điều hành của NAS được phát triển từ Linux, hầu như rất ít gặp các lỗi trục trặc và miễn nhiễm với Virus. Tiếng ồn cực kì nhẹ nhàng, tiêu thụ điện tiết kiệm, là một lựa chọn hợp lí cho các studio vừa và nhỏ.

    Bạn Khadang có hỏi đánh giá về chi phí. Đây là phần khó nhất vì tuỳ vào nhu cầu của mỗi Studio mà sẽ có mức đầu tư khác nhau. Nhưng trung bình 1 hệ thống đã có 5HDD 3TB tầm 30-40tr, sử dụng ổn định và không nâng cấp trong tối thiểu 3 năm. NAS cực bền nên sau 5 năm vẫn hoạt động ok.

  9. #9
    Tham gia
    04-09-2009
    Bài viết
    605

    Những Photographers và Studio đang sử dụng Synology làm hệ thống lưu trữ hình ảnh

    Những Photographers và Studio đang sử dụng Synology làm hệ thống lưu trữ hình ảnh Chuyên nghiệp:

    RC Concepcion - Scott Kelby Media Group


    "As a photographer, your lifeblood are the images that you make. The DS1812 lets me store everything in one central location safely. DSM lets me access this information wherever I am- from my laptop, or from my iPhone. I can even set it to backup to the cloud without needing your computer connected to it to do this. Rock solid performance with such great features make it very easy to share with everyone why I just love Synology"
    Vuong Vu


    "Thank you Synology. Synology is exactly everything i want for my business. So simple to set up but giving amazing results. My clients now have instant view of their photos with private protection. Synology makes my business looks more professional. "Thank You" is not enough to express my appreciation..."
    Kevin Pyle


    “I load my cards to my laptop to edit then transfer them to my DS409+ for storage. When it gets full I back up to external HDD's. My Synology NAS has been a God send! ”
    Lux Armada


    “I use my DS411+ to store my Aperture libraries. It also has all my clients' images that are currently being worked on. It is the best solution as all my pertinent files are accessible by any of my computers both locally and remotely.”
    Kenny Allwine


    “I have a DS411j and use it as an essential part of my workflow. I import photos to my macbook air in Aperture and then export the new project as a library. Since the macbook air has limited storage having the Synology allows me to shoot more and store around 400gb of photos as separate libraries that I can easily access when I need.”
    Thân,
    mns

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Tags for this Thread

Quy định

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •